Hơn 500 chuyên gia nhân sự tại sự kiện “HR CRISIS COMMUNICATIONS – làm gì khi nhân (sinh) sự?”

Tin tức 25/02/2025 07:51
Cụ thể, thành lập Sở Tài chính trên cơ sở hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính; bổ nhiệm ông Dương Văn Ngoảnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Giám đốc Sở Tài chính. Thành lập Sở Xây dựng trên cơ sở hợp nhất Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng; bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Sở Xây dựng giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng. Thành lập Sở Nông nghiệp và Môi trường trên cơ sở hợp nhất Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bổ nhiệm ông Ngô Thái Chân, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Thành lập Sở Khoa học và Công nghệ trên cơ sở hợp nhất Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ; bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Duy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ giữ chức Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Thành lập Sở Nội vụ trên cơ sở hợp nhất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ; bổ nhiệm ông Đặng Thanh Quang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ. Thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Ban Dân tộc tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về tôn giáo từ Sở Nội vụ; bổ nhiệm ông Lâm Hoàng Mẫu, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh giữ chức Giám đốc Sở Dân tộc và Tôn giáo.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quyết định bổ nhiệm các giám đốc sở sau khi hợp nhất. |
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo việc sắp xếp không ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Phải giải quyết công việc liên tục, thông suốt; không để xảy ra tình trạng “chờ bàn giao”; không để bỏ trống địa bàn, lĩnh vực. Đặc biệt là không để ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp.
Phát huy vai trò người đứng đầu, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị. Giám đốc các sở (mới thành lập) cần thể hiện bản lĩnh, vai trò lãnh đạo; tổ chức quán triệt, phân công công việc hợp lý, tạo động lực để đội ngũ cán bộ, công chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, hiệu quả, chất lượng. Hoàn thiện quy chế làm việc khoa học, hợp lý, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, ban. Đặc biệt năm 2025 là năm được Chính phủ đặt ra yêu cầu là năm tăng tốc, bứt phá. Đòi hỏi bộ máy hành chính phải làm việc tích cực và trách nhiệm hơn nữa…