Tỉnh An Giang thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Khi dịch bệnh Covid-19 với biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn với nhiều trường hợp không rõ nguồn lây, cách thức ứng phó với dịch bệnh cũng cần thay đổi. Đó là yêu cầu đặt ra trong công tác phòng chống dịch ở các địa phương.

Thay đổi để chống dịch hiệu quả

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương diễn biến phức tạp phải thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khiến số lượng người dân trở về quê khá lớn. Sở Y tế An Giang đã hướng dẫn kể từ ngày 9/7/2021, người dân từ các địa phương này về An Giang phải được cách li tập trung 21 ngày, thực hiện xét nghiệm 3 lần. Kinh phí xét nghiệm và cách li tập trung do cá nhân tự chi trả.

Quy định đó hiện đang phát sinh bất cập. Có trường hợp người lớn tuổi, mắc một số bệnh nền, bệnh mạn tính, như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch… khi vào cách li tập trung rất khó khăn trong sinh hoạt, điều trị bệnh. Chưa kể, việc cách li tập trung số lượng quá lớn có thể xảy ra lây nhiễm chéo giữa những người không nhiễm và người nhiễm Covid-19. Vì vậy, tăng cường cách li tại nhà, treo biển thông báo trước nhà để cộng đồng giám sát là giải pháp phù hợp khi số ca nhiễm tăng, số lượng F1, người về từ vùng dịch lớn, gây quá tải cho các sơ sở cách li tập trung.

Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Nguồn http://angiang.gov.vn/
Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Nguồn angiang.gov.vn

Ngày 14/7/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã kí Công văn 704/UBND-KGVX về việc giảm thời gian cách li, thí điểm cách li y tế tại nhà, quản lí điều trị bệnh nhân Covid-19 và giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức hướng dẫn, triển khai. Theo đó, các đối tượng F1 và người nhập cảnh, thời gian cách li y tế chỉ còn 14 ngày, sau đó theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo, đồng thời nghiên cứu triển khai thí điểm cách li F1 tại nhà. Sở Y tế căn cứ vào tình hình thực tế có thể điều chỉnh phù hợp; tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai; chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quản lí, giám sát cách li bảo đảm an toàn; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện. Sau khi thí điểm, tổ chức đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và xem xét triển khai trên qui mô rộng hơn.

Về quản lí điều trị, đối với các bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế, có thể cho xuất viện vào ngày thứ 10 khi 2 mẫu bệnh phẩm liên tiếp (cách nhau tối thiểu 24 giờ) có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc tải lượng virus thấp (giá trị CT≥ 30) và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày.

Với ca bệnh phát hiện tại cộng đồng không có triệu chứng lâm sàng, nếu tải lượng virus thấp (CT≥ 30) thì đưa vào cơ sở y tế cách li, theo dõi. Sau 24 giờ làm lại xét nghiệm nếu lượng virus thấp (CT≥ 30) hoặc kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 thì cho bệnh nhân xuất viện, thực hiện giám sát y tế tại nhà.

“Gian hàng 0 đồng” có mặt ở 18 xã, thị trấn
“Gian hàng 0 đồng” có mặt ở 18 xã, thị trấn. Nguồn angiang.gov.vn

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan triển khai ngay việc thành lập đoàn công tác, tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cụm công nghiệp. Trong đó, các nhà máy, phân xưởng sản xuất, công ty phải thực hiện việc giảm quy mô sản xuất, bảo đảm giãn cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng diệt khuẩn, tự tổ chức đánh giá mức độ an toàn về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; xây dựng và thực hiện nguyên tắc “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ).

Người đứng đầu cơ sở sản xuất phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch. Người lao động bắt buộc khai báo y tế, tuân thủ quy định khi tiếp xúc, giao tiếp; tổ chức chặt chẽ việc đưa đón người lao động từ nhà đến nơi làm việc, ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh vào đơn vị sản xuất. Các cơ sở sản xuất không bảo đảm quy định về phòng, chống dịch thì dừng hoạt động.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

6 tháng đầu năm 2021, tỉnh An Giang thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, xuất - nhập khẩu vẫn duy trì đà tăng trưởng, là điểm sáng trong các hoạt động thương mại của tỉnh. Những ưu đãi trong các hiệp định thương mại đã kí kết, được các doanh nghiệp (DN) tận dụng tốt, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu. Nhiều thủ tục hành chính nhằm giúp các hoạt động thông quan xuất - nhập khẩu tại các cửa khẩu được thực hiện tốt, hàng hóa không bị ùn ứ...

Hầu hết các mặt hàng chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so cùng kì. Tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt trên 546 triệu USD, tăng 3,94%. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa ước đạt trên 462 triệu USD, tăng 3,27%; nhập khẩu ước đạt trên 84 triệu USD, tăng 7,74%.

Thị trường xuất khẩu qua 38 nước, cao nhất là thị trường châu Á (79,33%); kế đến là châu Phi (16,57%); còn lại là châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương. Xuất khẩu rau quả đông lạnh đạt 4.700 tấn, tương đương 8 triệu USD, tăng 5,17% về sản lượng và tăng 5,26% về kim ngạch. Các mặt hàng may mặc đạt 68,11 triệu USD, tăng 6,59% về kim ngạch. Việc xuất - nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, ước đạt trên 1,3 tỉ USD, tăng 57% so cùng kì năm 2020.

Tỉnh An Giang thực hiện tốt “mục tiêu kép”
Ngươi dân nhận các mặt hàng từ gian hàng 0 đồng.

Giám đốc Sở Công thương An Giang Nguyễn Minh Hùng cho biết, ngoài việc tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược xuất - nhập khẩu hàng hóa giai đoạn 2021-2025, Sở chủ động liên hệ Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài để thông tin nhu cầu thị trường và các danh mục hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2021.

Sở cũng rà soát việc triển khai Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) của các DN kinh doanh xuất khẩu gạo trên địa bàn; hỗ trợ và hướng dẫn DN xin cấp giấy chứng nhận xuất khẩu... Ngoài ra, ngành công thương còn phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị tập huấn kết nối DN tỉnh với các tập đoàn phân phối nước ngoài. Qua đó, hỗ trợ 13 DN tham gia kết nối B2B (DN với DN) trực tiếp với các tập đoàn phân phối (Aeon, Lotte, Amazon)...

Từ nay đến cuối năm 2021, ngành công thương tiếp tục phối hợp kết nối với các Tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan xúc tiến, ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam rà soát thị trường, tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của nước nhập khẩu, các cam kết về thuế quan… để thông tin đến DN nghiên cứu đưa vào kế hoạch xúc tiến. Tiếp tục trao đổi với Thanh toán thương mại Việt Nam tại các nước thay đổi kết nối giao thương truyền thống sang hình thức trực tuyến…

Ngành sẽ thường xuyên nắm bắt thông tin về xuất - nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới của tỉnh. Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN và cư dân biên giới tham gia hoạt động biên mậu, góp phần thực hiện “mục tiêu kép. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế, giúp cơ quan quản lí Nhà nước, DN tiếp cận thông tin cơ bản, rõ ràng, chính xác về các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã kí kết với các quốc gia…

Với ngành ngân hàng, hiện nay tỉnh có 61 tổ chức tín dụng đầu mối với 14 chi nhánh trực thuộc, 136 phòng giao dịch, 157 điểm giao dịch và 24 điểm giới thiệu dịch vụ. Trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội có điểm cho vay, thu nợ và 24 Quỹ tín dụng Nhân dân hoạt động ở 144/156 xã, phường, thị trấn. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 74.423 khách hàng thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 được hỗ trợ. Tổng dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi vay, cho vay mới 63.222 tỉ đồng, chiếm 72,4% tổng dư nợ toàn tỉnh. Dư nợ được miễn, giảm lãi vay 9.430 tỉ đồng với 7.884 khách hàng; tiền lãi khách hàng được miễn, giảm lãi suất vay 16,45 tỉ đồng; dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ 1.098 tỉ đồng với 7.148 khách hàng; cho vay mới 52.695 tỉ đồng với 59.391 khách hàng. Qua đó giúp người dân và DN từng bước khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần hạn chế “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi...

Để bảo đảm đời sống cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh, tỉnh hỗ trợ 1 lần cho người lao động cư trú hợp pháp hành nghề bán lẻ vé số lưu động trên địa bàn số tiền 1.500.000 đồng/người. Kinh phí từ nguồn tài chính hợp pháp của Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang. Ngoài ra, phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã huy động các nguồn lực, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn thực hiện cách li xã hội, thông qua các mô hình: “Gian hàng 0 đồng”, “Quầy hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Quán cơm 2.000đồng”.

Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố thêm một số bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty thương mại vận tải và du lịch xuyên Việt Oil

Khởi tố thêm một số bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty thương mại vận tải và du lịch xuyên Việt Oil

Thông tin với báo chí, Đại tá Phan Thành Bá, Phó Cục trưởng Cục ANĐT Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty Thương mại vận tải và du lịch xuyên Việt Oil và một số cơ quan liên quan, đến nay đã khởi tố 11 bị can.
Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?

Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có báo cáo về hoạt động của Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) gửi Thủ tướng Chính phủ.
Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Ngày 28/03/2024, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2024.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024 lần 3 mở cửa phục vụ công chúng từ 16g-22g mỗi ngày, liên tục từ ngày 28-31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.
Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Tin khác

Chuyển đổi số với NCT ở xã vùng cao Đại Dực

Chuyển đổi số với NCT ở xã vùng cao Đại Dực
Đại Dực là xã vùng cao huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh có 100% người dân tộc thiểu số. Với quyết tâm chuyển đổi số vì sự phát triển bền vững, cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn của Đại Dực đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai các hoạt động chuyển đổi số cho người dân.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao
Ngày 27/3, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND huyện Châu Đức trao quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao xã Bình Giã và Xã Bình Trung.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháng 10/2024 khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháng 10/2024 khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án giao thông Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: (đường nối) cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua là: TP Bà Rịa, huyện Long Điền, TP Vũng Tàu, các địa phương này đã hoàn thành công tác kiểm đếm đất thu hồi, dự kiến cuối 2024 sẽ khởi công.

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; Thành ủy, UBND TP. Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” cho 100 học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Tỉnh Bến Tre: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Tỉnh Bến Tre: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định 75 và Quyết định 35 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ, chính sách, công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì hội nghị.

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5
Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh
Liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.

Mất... kết nối!

Mất... kết nối!
Vừa rồi, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu (NSSK) Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng sân khấu năm 2023 và bàn phương hướng hoạt động năm 2024. Đáng chú ý, trong năm 2023, Hội đồng nghệ thuật Hội NSSK Việt Nam tuy “soi” kĩ vẫn không thể tìm ra tác phẩm xuất sắc nào để trao giải A (cả vở diễn và kịch bản văn học). Cuối cùng, đành trao 3 giải B, 7 giải C cho các vở diễn sân khấu.

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn
Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo
Sáng 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bạc Liêu cho biết: thời gian gần đây, Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên
Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Minh (sinh ngày 28/11/2008, trú tại tổ 6, phường Việt Hưng; học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Việt Hưng) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lí dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)…

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt 190.000 tỷ đồng. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững.

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Xem thêm
Khởi tố thêm một số bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty thương mại vận tải và du lịch xuyên Việt Oil

Khởi tố thêm một số bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty thương mại vận tải và du lịch xuyên Việt Oil

Thông tin với báo chí, Đại tá Phan Thành Bá, Phó Cục trưởng Cục ANĐT Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group 2024 lần 3 mở cửa phục vụ công chúng từ 16g-22g mỗi ngày, liên tục từ ngày 28-31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.
Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?

Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có báo cáo về hoạt động của Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) gửi Thủ tướng Chính phủ.
Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Ngày 28/03/2024, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2024.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; Thành ủy, UBND TP. Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” cho 100 học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động