Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 58 km, phía Bắc và Tây Bắc giáp các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình); phía đông bắc giáp huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ðặc biệt, huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch ở Thạch Thành.
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thác Mây tại xã Thạch Lâm huyện Thach Thành

Thạch Thành là huyện có truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng và có nền văn hóa đa dạng và phong phú. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: Di tích khảo cổ hang Con Moong và các di tích phụ cận có niên đại trên 60.000 năm, là cái nôi của người Việt cổ. Di tích này hiện nay đã được Chính phủ công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt; Di tích cấp tỉnh là đền Phố Cát thờ mẫu Liễu Hạnh, hàng năm có hàng ngàn khách thập phương đến tham quan và du lịch. Chiến khu Ngọc Trạo là căn cứ địa cách mạng, trong những năm 1941 tại nơi đây đội du kích chiến khu Ngọc Trạo đã ra đời, đây là tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hóa sau này. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có nhiều di tích khác như chùa Cảnh Yên, nằm trên địa phận 2 xã Thành Tân và Kim Tân; Đình Mường Đòn ở xã Thành Mỹ - ngôi đền cổ biểu trưng cho nét văn hóa của người Mường Thạch Thành… Trên địa bàn huyện còn có các thắng cảnh thiên nhiên như Thác Voi thị trấn Vân Du, Thác Mây xã Thạch Lâm, Thác Đẹn, suối nước nóng Vó Ấm xã Thành Minh…

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Khách du lịch về thác Voi nằm trên địa bàn thị trấn Vân Du huyện Thạch Thành

Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú, huyện Thạch Thành có thể phát triển được nhiều loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, tham quan, dã ngoại, thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, nghiên cứu khoa học và lịch sử văn hóa. Du lịch đã và đang phát triển thành một ngành kinh tế quan trọng tại Việt Nam và trên thế giới.

Trong những năm qua, hoạt động du lịch tại huyện Thạch Thành đã có những bước phát triển mới. Một số khu, điểm du lịch đã được hình thành và đưa vào kinh doanh khai thác, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách du lịch trong và ngoài huyện như đền Phố Cát, Thác Mây, Thác Voi… Hoạt động du lịch tại huyện Thạch Thành đã có những đóng góp hiệu quả rõ ràng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, bước đầu tạo ra những dấu ấn trong phát triển du lịch huyện. Tuy nhiên, các hoạt động du lịch và sản phẩm du lịch còn đơn giản, chủ yếu dựa trên các tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Đối tượng khách du lịch chủ yếu là khách du lịch trong huyện, tỉnh với nhu cầu tham quan, giải trí trong ngày. Có nhiều dự án phát triển du lịch nhưng chưa được triển khai. Có thể thấy, với những lợi thế về vị trí, điều kiện giao thông, điều kiện tự nhiên và văn hóa xã hội cùng những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Thanh Hóa trong phát triển du lịch đã khẳng định sự cần thiết phải có những nghiên cứu, đánh giá và đề xuất những giải pháp cụ thể để xây dựng và phát triển du lịch. Việc thực hiện đề án “Phát triển du lịch huyện Thạch Thành đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” có ý nghĩa quan trọng trong việc cụ thể hóa những định hướng, chiến lược phát triển, cung cấp các mô hình, giải pháp phát triển du lịch. Thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Thạch Thành, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống nhân dân, làm giàu chính đáng, phát huy và bảo tồn các giá trị truyền thống tốt đẹp.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Du khách về thăm hang Con Moong

Hiện nay vị trí huyện Thạch Thành có nhiều hệ thống sông suối chảy qua khu vực địa hình có độ cao tương đối lớn đã tạo nên hệ thống thác nước ở Thạch Thành. Trong đó một số thác nước hùng vĩ đã khai thác cho phát triển du lịch như thác Mây, thác Voi, thác Đẹn và suối nước nóng Vó Ấm. Các thác nước trên địa bàn huyện có mối liên hệ chặt chẽ với đời sống sản xuất, văn hóa và tinh thần của nhân dân Thạch Thành. Khai thác giá trị văn hóa, lịch sử gắn với dòng thác sẽ giúp đa dạng hóa các sản phẩm và hoạt động du lịch tạo nên nhiều điểm đến thú vị trên hành trình khám phá huyện Thạch Thành của khách du lịch.

Thác Mây thuộc thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, cách trung tâm thị trấn Kim Tân khoảng 45 km, cách Hà Nội hơn 100 km, từ đường Hồ Chí Minh đi vào thác khoảng 10 km. Thác Mây có vẻ đẹp nguyên sơ gồm 9 bậc thác lớn gối liềnn nhau tạo cảnh quan hùng vĩ, là đầu nguồn của sông Ngang chảy từ thôn Đăng Thượng đến thôn Thống Nhất với chiều dài 12 km, hòa mình với sông Bưởi. Thác Mây có độ cao khoảng trên 100 m, nước chảy quanh năm, đổ xuống từ đỉnh của hệ thống đá vôi dãy Trường Sơn Bắc. Trong khu vực Thác Mây có hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Đặc biệt, dưới chân Thác Mây còn lưu giữ được một quần thể hơn 300 nhà sàn truyền thống của người Mường. Nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc của người Mường còn được giữ gìn và phát huy tại cộng đồng dân cư nơi đây như: hát mường, sắc bùa, cồng chiêng, hát giao duyên, đánh mẻng, ném còn… Với vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng dòng thác Mây như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, quanh năm nước chảy trong xanh, mát lạnh cùng cảnh quan mơ mộng và hấp dẫn. Nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho du khách gần xa về trải nghiệm.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Xung quanh khu vực thác Mây, đồng bào dân tộc Mường còn lưu giữ được quần thể hàng trăm ngôi nhà sàn truyền thống của người Mường.

Thác Voi, Nằm trên địa phận thị trấn Vân Du huyện Thạch Thành có diện tích 1.466 m² gồm: Thác nước cao khoảng 5m, suối, rừng tái sinh, đặc biệt là hơn 400 gốc sung cổ thụ cành lá xum xuê. Thác Voi có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhiều du khách.

Thác Đẹn hay còn gọi là Thác Cẩm Bộ, xã Thành Minh nằm về phía thượng nguồn của hồ chứa nước Vũng Sú. Cách Trung tâm huyện lỵ Thạch Thành chừng 21 km về phía Đông Bắc, cách trung tâm xã Thành Minh 3,5 km về phía Tây Bắc. Thác nằm trong khu rừng nguyên sinh thuộc vùng đệm của Vườn Quốc gia Cúc Phương, thác có tổng diện tích chiếm đất gần 1,2ha, bao gồm nhiều ngọn thác, ngọn thác cao nhất là 35m (tính đến mặt đất hiện tại). Với những vẻ đẹp độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần đa dạng, đặc sắc, Thác Đẹn - một thắng cảnh mới được phát hiện của huyện Thạch Thành được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách, qua đó phát triển loại hình du lịch khám phá cộng đồng.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Du khách về thác Đẹn tại xã Thành Minh

Suối nước nóng Vó Ấm: Cách trung tâm xã Thành Minh khoảng 6 km. Đây là suối nước nóng tự nhiên, có độ nóng khoảng 36 độ C, nước suối trong vắt. Mạch ngầm nước nóng nằm ở giữa khe đá chảy ra lòng rộng của suối tạo thành hồ nước nóng với cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn khách du lịch.

Ngoài các hệ thống suối, thiên nhiên còn ban tặng cho Thạch Thành một hệ thống các hang động khá hấp dẫn. Một trong số hang động có tiềm năng về vị trí, cảnh quan, cho phép khai thác phát triển du lịch. Các hang động này ghi dấu đặc điểm địa chất, địa hình, địa mạo, chứa đựng các giá trị lịch sử - văn hóa như Hang Con Moong và các di tích phụ cận (hang Lai, hang Dơi, hang Mang Chiêng, hang Mái Đá Mộc Long..); ghi dấu cuộc kháng chiến của nhân dân ta...

Hang Con Moong: Di tích quốc gia đặc biệt hang Con Moong nằm trong dãy núi đá vôi của vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Hang Con Moong nhiều năm nay được biết đến như một di chỉ khảo cổ học độc nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á bởi tính chất đặc biệt của nó. Qua nhiều lần khai quật, các nhà khảo cổ đã chứng minh hang Con Moong dấu tích tiêu biểu thể hiện rõ sự diễn tiến văn hóa với nhiều giai đoạn phát triển của người Việt cổ tồn tại trong hơn 10 nghìn năm (từ năm 18.000 - 7.000 TCN). Điểm nổi bật của hang Con Moong là các địa tầng đều vẫn giữ được nguyên vẹn dấu vết của quá trình phát triển liên tục từ con người thời tiền sử, thời đồ đá cũ đến đồ đá mới... từ săn bắn, hái lượm đến trồng trọt, từ trước nền văn hóa Sơn Vi đến văn hóa Hòa Bình, Bắc Sơn và Đa Bút. Với ý nghĩa khoa học, giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng to lớn, hang Con Moong và các di tích phụ cận được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt tại Quyết định số 2367 ngày 31/12/2015.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Suối nước nóng Vó Ấm

Thiên nhiên không chỉ ưu ái cho huyện Thạch Thành những thác nước, rừng nguyên sinh có giá trị đặc hữu cao, hệ thống hang động hấp dẫn mà còn có những hồ nước tự nhiên và hồ thủy lợi. Tiêu biểu là các hồ Đồng Sung, hồ Vũng Sú, hồ Cầu Mùn, hồ Bỉnh Công. Các hồ thủy lợi như hồ Vũng Sú, hồ Bỉnh Công, hồ Ba Cầu ngoài chức năng tích trữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, cắt lũ, phòng chống thiên tai, các hồ thủy lợi còn giàu tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội. Hồ Vũng Sú gần thác Đẹn, hồ Bỉnh Công gần suối nước nóng Vó Ấm, bên cạnh đó, khu vực bán kính khoảng 3 km quanh các hồ thủy lợi này là nơi sinh sống của đồng bào người Mường xã Thành Minh và Thành Yên. Phát triển du lịch sinh thái, kết hợp với du lịch khám phá thác Đẹn và du lịch nghỉ dưỡng tại suối nước nóng Vó Ấm là tiềm năng hiện hữu cho khu vực này.

Với nhiều cảnh quan tự nhiên phần lớn là hang động, thác nước gắn với hệ thống sông suối hiện vẫn còn hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người, là khu vực giáp ranh với Vườn quốc gia Cúc Phương có tài nguyên sinh vật đa dạng, phong phú nên huyện Thạch Thành có khả năng phát triển du lịch. Tài nguyên du lịch tự nhiên huyện Thạch Thành luôn gắn liền với sinh hoạt của cộng đồng bản địa và sinh ra những truyền thuyết dân gian.

Trong phát triển du lịch, các tài nguyên du lịch tự nhiên có ý nghĩa trong việc làm phong phú sản phẩm du lịch, tạo thành những điểm nhấn trên hành trình khám phá bản sắc dân tộc miền Tây xứ Thanh. Việc khai thác tài nguyên du lịch tự nhiên để phát triển du lịch góp phần liên kết các tuyến - điểm du lịch, đa dạng hóa các hoạt động du lịch, đồng thời khách du lịch cũng có tác động ngược lại gián tiếp nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng địa phương.

Trong chuyến du lịch về Thạch Thành du khách từ xa đến muốn thưởng thức đặc sản du khách có thể thuê nhà sàn để ăn trưa, hoặc các Homestay. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ Thanh như: xôi nếp nướng, rau sắng nấu canh, ốc đá xào, thịt trâu nướng lá lồm, gà đồi nướng,… Tất cả các nguyên liệu đều tươi ngon và được chế biến cầu kì, mang hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Du khách được thưởng thức các món ăn đặc sản tại các điểm du lịch

Với những tiềm năng sẵn có cùng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, kỳ vọng một thời gian không xa huyện Thạch Thành sẽ đẩy nhanh định hướng phát triển du lịch, trở thành một điểm đến lý tưởng thu huốt du khách thập phương về tham quan, trải nghiệm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.
Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Chặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo – lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu – gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.

Tin khác

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần
Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn dịp hè.

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.

Du ngoạn Tràng An ngày Hè

Du ngoạn Tràng An ngày Hè
Vào mùa Hè, khi tiết trời nóng bức, dừng chân ở bến thuyền Tràng An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ xinh để cùng gia đình, bạn bè thong dong trên dòng nước xanh trong tựa ngọc, khám phá vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của khu danh thắng thì quả là sự lựa chọn lí tưởng.

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh
Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6
Ngày 29/6, lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn
Quần thể vui chơi giải trí Sun World Sam Son với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc, hứa hẹn sẽ lôi cuốn thêm nhiều du khách đến với TP biển Sầm Sơn, kích cầu mua sắm và gia tăng doanh thu du lịch.

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững
UBND tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC); đồng thời, triển khai các giải pháp bảo tồn, khai thác bền vững CVĐC Lạng Sơn, đặc biệt là khai thác phát triển du lịch, trở thành điểm đến mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, khách du lịch trong và ngoài nước…

Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024
Trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các địa phương trong cả nước tạo nên bức tranh văn hóa ẩm thực đặc sắc tại Liên hoan Văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Cùng Amy và Vietjet khuấy động lễ hội hè, “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

Cùng Amy và Vietjet khuấy động lễ hội hè, “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”
Mùa hè này, hãy cùng Vietjet và máy bay Amy vui tươi, năng động chinh phục những vùng đất mới và khám phá các điểm đến hấp dẫn trên khắp thế giới.

Nét mới ở Tà Long

Nét mới ở Tà Long
Giữa xanh thăm thẳm của rừng, trên cung đường Hồ Chí Minh, những bản làng Bru - Vân Kiều ở miền Tây Quảng Trị từng ngày đổi thay. Và ở đó, có những người phụ nữ dũng cảm đứng lên làm kinh tế, xóa nghèo và xóa đi những quan niệm lạc hậu...

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ
Về Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) những ngày này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sắc sen mộc mạc trong tòa thành cổ, mà còn thả hồn vào khung cảnh bình yên nơi làng quê Việt.

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên
Một mùa hè nữa lại đến, những chuyến đi bất tận đang chờ đón, nên thay vì căng thẳng, kiệt sức với deadline công việc, bạn hãy tận hưởng mùa hè sôi động. Vietjet tiếp tục mang đến cho mọi người những ngày hè thật rộn ràng với nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển
Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày không chỉ thể hiện khát vọng của người dân thành phố biển Sầm Sơn về một năm mưa thuận, gió hòa mà còn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam.

Biển người đổ về phía Đông Hà Nội khám phá vạn trải nghiệm tại “Hong Kong thu nhỏ”

Biển người đổ về phía Đông Hà Nội khám phá vạn trải nghiệm tại “Hong Kong thu nhỏ”
Ngày 15/6, hàng chục nghìn người đã đổ về phía Đông Hà Nội tham gia sự kiện khai trương phố thương mại Little Hong Kong (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City). Không khí sôi động từ Cửu Long, Tiêm Sa Chủy tới Lan Quế Phường, rộn ràng các hoạt động check-in, ăn uống, mua sắm… mang đậm hơi thở văn hóa xứ Cảng thơm.

DIFF 2024: 46.561 quả pháo được “hô biến” thành 10 màn trình diễn ánh sáng như nào?

DIFF 2024: 46.561 quả pháo được “hô biến” thành 10 màn trình diễn ánh sáng như nào?
Để có 20 phút thăng hoa với một màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), hơn 46 nghìn quả pháo đã trải qua một hải trình dài 9 tháng để về đến Đà Nẵng, cùng sự kỳ công chuẩn bị ý tưởng và kịch bản từ cả một năm trước.
Xem thêm
Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”
Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến, thủ đô gió ngàn, là cội nguồn cách mạng, “địa chỉ đỏ” để mỗi người dân Việt Nam hướng về trong niềm tự hào dân tộc. Từ Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên) cho đến các chiến khu cách mạng trong kháng chiến ở Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đều in đậm dấu ấn của ý chí cách mạng nơi núi rừng Việt Bắc.
Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Cùng với dòng Họ Phạm cả nước, ngày 24/8/2024, tại Hoàng Khang Gia Trang, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, gần 400 bà con và khách mời của hội đồng họ Phạm TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Dâng hương lần thứ 1479 của Danh tướng Phạm Tu – Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Từ ngày 1 đến 3/8, sau Lễ khai mạc là cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa các kì thủ yêu thích bộ môn Cờ tướng tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh Cúp Traphaco 2024.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động