Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Ngày 3/6, Ban Chỉ đạo "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" tiến hành hội nghị, triển khai kế hoạch năm 2020. Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia (UBQG) về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội nghị...

Tham dự Hội nghị, đại diện các Bộ ngành thành viên như Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Văn phòng, các Ban chuyên môn của Hội NCT Việt Nam... đều phát biểu thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện năm 2019 và kiến nghị các giải pháp triển khai hiệu quả "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2020.

Tạp chí Người cao tuổi trích đăng một số ý kiến của đại biểu dự Hội nghị.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch UBQG về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam:

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

UBQG về NCT Việt Nam và Ban Chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực của các bộ ngành, đoàn thể thành viên, các địa phương đã phối hợp thực hiện hiệu quả "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2019, tạo dấu ấn sâu sắc trong xã hội. Thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành; đặc biệt, các bộ ngành thành viên, chính quyền địa phương chỉ đạo, hướng dẫn ngành dọc phối hợp với Hội NCT cùng cấp triển khai nghiêm túc văn bản chỉ đạo của UBQG, căn cứ 5 nội dung công việc cụ thể: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về NCT, nâng cao vai trò, vị thế NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo phong trào sôi động, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; vận động nguồn lực chăm lo cho NCT, nhất là NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, chữa bệnh miễn phí cho NCT; hội nghị biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu các cấp tiến tới hội nghị toàn quốc vào tháng 10 và hội thảo Chương trình Hành động Quốc gia về NCT tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam:

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Đã bước sang năm thứ 6 thực hiện "Tháng hành động vì NCT Việt Nam". Những hoạt động trong "Tháng hành động" 5 năm qua đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho NCT; ngoài chính sách của Chính phủ và các địa phương, hàng triệu NCT được hưởng lợi từ nguồn huy động xã hội hóa; được chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, chia sẻ khó khăn…; góp phần đáng kể bảo đảm an sinh xã hội. Ban Chỉ đạo cũng cần nghiên cứu, xem xét để tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai; rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam:

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Việc lựa chọn chủ đề "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm nay được cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng, nhằm khích lệ, động viên toàn xã hội chăm lo cho NCT, đồng thời tạo điều kiện để NCT được chăm sóc tốt hơn và tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia các phong trào xây dựng đời sống văn hóa; bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh... Cũng như mọi năm, năm nay, đợt cao điểm "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" tổ chức vào tháng 10, với điểm nhấn là Hội nghị biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu toàn quốc. Các hoạt động triển khai đan xen, rất phong phú, đa dạng nên cần sự vào cuộc tích cực, phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành.

Ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH):

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Những kết quả "Tháng hành động vì NCT" Việt Nam năm 2019 đã khẳng định công tác truyền thông được nâng lên một bước; nhận thức xã hội về trách nhiệm chăm sóc, phát huy vai trò NCT của xã hội cũng nâng cao. Tôi được chứng kiến sự xúc động, niềm hạnh phúc của NCT nghèo sau khi mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí đem lại ánh sáng, được chăm sóc sức khỏe và tặng quà hỗ trợ vượt qua khó khăn. Nhân "Tháng hành động" năm nay, Hội NCT các địa phương cần phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, đề nghị chính quyền thực hiện trợ cấp xã hội đối với NCT theo quy định, bảo đảm không NCT bị thiệt thòi. Đồng thời, kiến nghị địa phương trích Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT mua bảo hiểm y tế cho NCT. Với tư cách Cơ quan Thường trực của UBQG về NCT Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH đã có kế hoạch và mời các thành viên Ủy ban chủ trì các đoàn kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho NCT tại một số tỉnh, thành phố.

Ông Đặng Minh Tiến, Trưởng ban Công tác Xã hội (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam):

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Trong các đối tượng quan tâm của Hội Chữ thập đỏ, NCT chiếm từ 70 đến trên 80%. Ở 350 phiên chợ nhân đạo tổ chức tại 59 tỉnh, thành phố, Hội đã cấp phiếu mua hàng miễn phí cho 110.000 người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trong đó 70% là NCT. Trên 70% số NCT được khám chữa bệnh thông qua các chương trình từ thiện của Hội Chữ thập đỏ. 60% số NCT nằm trong danh sách được tặng nhà tình nghĩa. Chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, Hội cũng dành chế độ ưu tiên cho NCT từ 65 tuổi trở lên. Nhân dịp Tết vì người nghèo 2020, lãnh đạo Hội tháp tùng 47 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm tặng 2,67 triệu suất quà cho các đối tượng khó khăn, trong đó có 700 nghìn NCT.

Bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc, Cục Quản lí khám chữa bệnh (Bộ Y tế):

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Thực hiện chương trình phối hợp, Bộ Y tế đã triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe NCT và hiện đang kiện toàn, thành lập Khoa Lão tại các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Hằng năm, đều tổ chức các đoàn y bác sĩ một số bệnh viện tham gia khám tư vấn, chữa bệnh cho NCT, đặc biệt ưu tiên vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Bộ phối hợp với Hội NCT Việt Nam phát hành sách hướng dẫn các cơ sở y tế, người thân và bản thân NCT chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh tại nhà và các cơ sở y tế. Bộ cũng đã trình Chính phủ phê duyệt Đề án khám sức khỏe từ xa, tạo điều kiện thuận lợi để NCT và các đối tượng yếu thế được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.

Ông Phạm Quốc Nhật, Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch):

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Sự gắn kết các thành viên trong gia đình tạo điều kiện để nâng cao vai trò, trách nhiệm của con cháu trong chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, thể hiện nét đẹp văn hóa và đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Nhà nước cần xem xét ban hành các chính sách hỗ trợ thế hệ trẻ như nhà ở, vay vốn phát triển kinh tế… để họ có điều kiện gần gũi chăm lo cho NCT. Khi tuổi cao thì việc tiếp cận các dịch vụ y tế cũng khó khăn hơn, vì vậy, cần phát huy vai trò của những y bác sĩ, điều dưỡng viên nghỉ hưu chăm sóc sức khỏe cộng đồng và NCT, góp phần giảm tải gánh nặng cho hệ thống y tế. Một thực tế hiện nay là các thiết chế văn hóa ở cơ sở được đầu tư nhưng chưa phát huy hiệu quả, các nhà văn hóa thôn bản, khu dân cư hầu như rất ít hoạt động. Cần tranh thủ điểm này tạo thành nơi sinh hoạt CLB, văn hóa, thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho NCT. Trong xã hội hiện đại, NCT cũng nằm trong nhóm nguy cơ cao bị bạo hành, nhất là việc bạo hành xảy ra trong chính ngôi nhà của mình, do chính con cháu, người thân của NCT gây ra. Hội và các cơ quan chức năng cũng cần quan tâm không chỉ chăm sóc, phát huy mà còn bảo vệ NCT để tránh xung đột gia đình, bị bạo hành cả sức khỏe và tinh thần.

Ông Phạm Văn Ngọc, Phó Trưởng ban Thường trực BĐD Hội NCT TP Hà Nội:

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Hội NCT thành phố đang gửi văn bản lấy ý kiến các sở thành viên về kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì NCT Việt Nam". Hằng năm, các cấp Hội Hà Nội vận động hơn chục tỉ đồng hỗ trợ NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí của NCT diễn ra sôi động, tạo điều kiện để con cháu gần gũi, chia sẻ, chăm lo, phụng dưỡng NCT. Tuy nhiên, sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông còn hạn chế; một số sở ngành thành viên chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm, hiệu quả phối hợp chưa cao. TƯ Hội cũng cần nghiên cứu, chọn nội dung thiết thực, có trọng tâm để triển khai, tạo ấn tượng trong đợt cao điểm.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng ban Chăm sóc NCT TƯ Hội, Ủy viên Thường trực "Tháng hành động vì NCT Việt Nam":

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc triển khai "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm nay chậm hơn những năm trước. Vì vậy, các bộ ban ngành, UBND các địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai theo hệ thống ngành dọc. Ở Trung ương và các địa phương cần lựa chọn nội dung, địa điểm tổ chức sự kiện tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, huy động nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe và phát huy vai trò NCT…

Ông Lê Quang, Tổng Biên tập Tạp chí Người cao tuổi:

Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2020: Tạo điểm nhấn chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về "Tháng hành động vì NCT Việt Nam", góp phần nâng cao nhận thức cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội về già hóa dân số, NCT; trách nhiệm chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Không chỉ tuyên truyền bởi các cơ quan truyền thông của Hội, báo chí các bộ ngành, đoàn thể; Ban Chỉ đạo cần có văn bản gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông để phối hợp, chỉ đạo các cơ quan báo chí triển khai trên diện rộng, nội dung tuyên truyền phù hợp, nhất là trong những đợt cao điểm, các hoạt động lớn của Hội và NCT. Thực hiện chỉ đạo của UBQG về NCT và chỉ đạo của TƯ Hội, Tạp chí Người cao tuổi đang tổ chức sâu rộng đến hội viên và NCT cuộc thi "Sống khỏe - Sống đẹp" lần thứ ba và tiếp tục phối hợp tổ chức các giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc hằng năm.

Thanh Hà (Thực hiện)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sáng 24/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban,Văn phòng Trung ương Hội…
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 2012, còn lại là Ban Đại diện.
Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Tin khác

Hướng đến chiến lược chuẩn bị đầy đủ tài chính, sức khỏe cho tuổi già “từ xa, từ sớm”

Hướng đến chiến lược chuẩn bị đầy đủ tài chính, sức khỏe cho tuổi già “từ xa, từ sớm”
Sáng 10/4, tại tỉnh Ninh Bình, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Công sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài
Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Khuyến khích NCT tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Khuyến khích NCT tích cực tham gia bảo vệ môi trường
Chiều 8/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Chương trình phối hợp “Thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường” giai đoạn 2022 – 2026 giữa Bộ TN&MT với Hội NCT Việt Nam.

Cung cấp luận cứ khoa học, thực tiễn và khuyến nghị chính sách liên quan đến NCT

Cung cấp luận cứ khoa học, thực tiễn và khuyến nghị chính sách liên quan đến NCT
Sáng 4/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức buổi gặp mặt báo chí về công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học “Già hóa dân số Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Chung tay khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Chung tay khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Sáng 2/4, Hội NCT Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ kí kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh chương trình khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến năm 2030.

Nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng, nâng cao đời sống hội viên

Nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng, nâng cao đời sống hội viên
Sáng 30/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh ra thăm Thủ đô Hà Nội và đến thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội.

Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên
Sáng 26/3, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ cùng các đại biểu lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024 là cán bộ Hội NCT các tỉnh thuộc cụm thi đua số I, số II (Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Điện Biên) đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động thiết thực cùng nhân dân nước hướng về kỉ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Tham gia chương trình còn có cán bộ, hội viên Hội CCB Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao

Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao
Ngày 25/3, tại tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Hội NCT tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024 cho gần 250 đại biểu là cán bộ Hội NCT các tỉnh thuộc cụm thi đua số I, số II (Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Điện Biên)…

Hội NCT Việt Nam đề nghị Bảo hiểm Xã hội hỗ trợ hoạt động CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Hội NCT Việt Nam đề nghị Bảo hiểm Xã hội hỗ trợ hoạt động CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 22/3/2024, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam thay mặt Ban Thường vụ kí Văn bản số 69/HNCT-BĐN gửi Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đề nghị cơ quan này quan tâm, hỗ trợ một số kinh phí và kĩ thuật cho các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN).

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Sáng 20/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi tiếp và làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, do bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm Trưởng đoàn. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Ban Gia đình - Xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam); các Ban, Văn phòng (Trung ương Hội NCT Việt Nam).

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm
Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội và toàn thể đoàn viên Công đoàn.

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ
Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường trực phê duyệt theo quy định. Tham dự có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Trung ương Hội và đại diện các đơn vị trực thuộc.

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi
Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng và các Ban Trung ương Hội; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, Hội NCT của tỉnh.

Tiếp tục chăm lo sức khỏe để NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ

Tiếp tục chăm lo sức khỏe để NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ
Nhân dịp kỉ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024), ngày 26/2, Đoàn công tác lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng các y bác sĩ, nhân viên y tế các Bệnh viện có Chương trình phối hợp trong chăm sóc sức khỏe NCT.

Xây dựng đội ngũ người làm báo nhiệt tình, tâm huyết, sẵn sàng cống hiến

Xây dựng đội ngũ người làm báo nhiệt tình, tâm huyết, sẵn sàng cống hiến
Sáng 23/2, Tạp chí Người cao tuổi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung Hội NCT Việt Nam, đại diện các Ban, Văn phòng Trung ương Hội, lãnh đạo Tạp chí; đông đảo tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kĩ thuật viên, nhân viên, người lao động.
Xem thêm
Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Nam tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Hội NCT tỉnh chỉ đạo Hội NCT cấp huyện và cơ sở tiếp nhận các nguồn tài trợ, tổ chức thăm, tặng quà NCT...
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai nhiệm vụ năm 2024...
Phát huy tốt nguồn lực người cao tuổi

Phát huy tốt nguồn lực người cao tuổi

nhiều năm qua, Hội NCT huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có nhiều chính sách động viên, khích lệ NCT
Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Ông là tiến sĩ ngành Xây dựng Đảng, CCB, cựu giáo chức Đặng Đình Phú, Phân hội trưởng số 2 Chi hội CCB 17 ở địa bàn dân cư 17 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Ông Nguyễn Tiến Duyên, 70 tuổi, Phân hội trưởng Phân hội Cựu chiến binh (CCB) số 3 vẫn thường tâm sự với bà con, với NCT, với các CCB trong thôn Quan Đình, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh như trên.
Luôn gương mẫu đi đầu

Luôn gương mẫu đi đầu

Ông Phạm Văn Cường, 68 tuổi, Chủ tịch Hội NCT phường Cộng Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là người tâm huyết với công tác Hội và mọi công việc của địa phương…
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Phiên bản di động