Trung ương Hội NCT Việt Nam:

Tập huấn công tác Hội và bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo cho cán bộ NCT khu vực phía Nam

Sáng 22/5, tại tỉnh Bạc Liêu, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Hội NCT tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội và bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo khu vực phía Nam cho hơn 200 đại biểu là cán bộ Hội NCT các tỉnh thuộc cụm thi đua số IX, số X (gồm 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long).

Tham dự Hội nghị có ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Tạ Trung Dũng, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu; lãnh đạo ban ngành tỉnh Bạc Liêu; đại diện Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bạc Liêu; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội…

Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cho biết: Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ chủ chốt các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là công việc quan trọng, thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung ương Hội NCT Việt Nam. Nhờ đó, công tác Hội, công tác NCT tham gia bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả ngày càng cao.

BĐD, Hội NCT các tỉnh, thành đã chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động tập huấn, triển khai công tác Hội, bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo và các hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh.

Để công tác tập huấn ngày càng hiệu quả hơn, tránh chồng chéo, trùng lặp, tạo thuận lợi cho các hội, ban đại diện Hội NCT địa phương tham gia, năm nay Trung ương Hội tổ chức tập huấn theo các cụm khu vực. Tháng 3/2024, Trung ương Hội đã tập huấn nghiệp vụ công tác hội Khu vực I tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Hôm nay, Truong ương Hội tổ chức tập huấn công tác Hội, bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Năm 2024, Hội tập huấn có nhiêu điểm mới, tổ chức Hội nghị giữa kỳ, Hội nghị NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị, tháng hành động NCT, Đề án khởi nghiệp, Chiến lược về NCT đến 2030…

Để chuẩn bị Hội nghị này, Trung ương Hội đã chuẩn bị tài liệu in với 6 chuyên đề gồm các lĩnh vực chuyên môn chính, quan trọng của Hội NCT. Do điều kiện về thời gian, chúng ta sẽ được nghe các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trình bày 3 chuyên đề: công tác phát huy vai trò NCT, công tác bảo vệ, chăm sóc NCT, công tác văn phòng, công tác tuyên truyền của Hội NCT. Đề nghị các đại biểu nghiên cứu 3 chuyên đề còn lại.

Tại Hội nghị tập huấn này, các đại biểu sẽ nghe các chuyên đề Bảo vệ môi trường, biên giới quốc gia và NCT tham gia bảo vệ môi trương, biên giới quốc gia. Đan xen các chuyên đề, chúng ta sẽ nghe đại diện Công ty Traphaco hướng dẫn NCT dùng thuốc an toàn, hiệu quả; Công ty Vinfast giới thiệu chuyên đề Vì tương lai xanh, NCT đồng hành chuyển đổi xanh.

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đề nghị, các đồng chí giảng viên trình bày ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề mới, chính sách mới, kinh nghiệm tốt, mô hình hay của các địa phương, để nhân rộng. Mỗi báo cáo không quá 30 phút.

Tăng cường thời gian, để các đồng chí ở các địa phương phát biểu nêu khó khăn cần tháo gỡ, những kiến nghị với Trung ương. Các đồng chí cùng nhau trao đổi, giải đáp, hướng dẫn thực hiện tốt các công tác Hội. Tôi mong rằng các đồng chí tập trung nghiên cứu, tham gia học tập, tích cực tham gia để thu được kết quả tốt nhất.

 Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Hội nghị
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đáng giá cao về Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực, nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo và nghiệp vụ công tác Hội” cho bộ, hội viên Hôi NCT của 13 tỉnh/thành phố thuộc cụm thi đua số IX và số X.

Đây là dịp thuận lợi để tỉnh Bạc Liêu có thể trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên Hội NCT và người dân của tỉnh nhà.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Bạc Liêu là tỉnh ven biển thuộc vùng Bán đảo Cà Mau. Tỉnh có tổng diện tích tự nhiên gần 2.700 Km². Với 56 km chiều dài bờ biển cùng với điều kiện khí hậu, đất đai, nguồn nước khá đa dạng, với 3 vùng sinh thái (mặn, ngọt, lợ) nên Bạc Liêu rất thuận lợi trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là phát triển nuôi trồng thủy sản. Với diện tích trên 140 nghìn ha, Bạc Liêu là một trong số 3 địa phương có diện tích và sản lượng nuôi tôm đứng đầu cả nước. Sản lượng hàng năm của Bạc Liêu đóng góp từ 20 - 21% tổng sản lượng tôm nuôi của cả nước.

Thời gian qua, công tác quản lý, khai thác tài nguyên nước, khoáng sản luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu quan tâm chỉ đạo. Đã đề ra nhiều giải pháp để ngăn chặn, hạn chế, phòng ngừa tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm; theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng thủy văn, mực ngước ngầm tại các trạm quan trắc, đo độ mặn tại các điểm trên địa bàn tỉnh và thông báo các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố phục vụ sản xuất và quản lý theo định kỳ hàng tháng.

Do đó, chủ đề Hội nghị hôm nay của Trung ương Hội NCT Việt Nam là rất phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh; đồng thời cũng là những vấn đề thời sự, được dư luận đặc biệt quan tâm cũng như có ảnh hưởng trong trung và dài hạn đến sự phát triển bền vững của Bạc Liêu cũng như toàn vùng ĐBSCL và cả nước.

“Kính lão đắc thọ” là một trong những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam ta; là sự tri ân công lao đóng góp của NCT đối với gia đình và xã hội, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau với thế hệ trước, của lớp người trẻ tuổi đối với NCT, là truyền thống trọng nhân nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn” của Nhân dân ta.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn trân trọng, đánh giá cao vai trò của NCT; Người từng căn dặn: “Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng. Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao. Phụ lão hô, Nhân dân hưởng ứng. Phụ lão làm, nhân dân làm theo”.

Nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam; quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam. Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cấp ủy, chính quyền các cấp, NCT cả nước đã sôi nổi thi đua hưởng ứng xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho Hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tại Hội nghị tập huấn hôm nay với chủ đề “Nâng cao năng lực, nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo và nghiệp vụ công tác Hội” được tổ chức cho cán bộ, hội viên Hội NCT của 13 tỉnh/thành phố nhằm phát huy vai trò NCT trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” bảo vệ môi trường và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên; bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Hội các cấp và nâng cao năng lực tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ về công tác NCT và hoạt động Hội cho cán bộ Hội chủ chốt tại các địa phương.

Để Hội nghị hôm nay đạt được hiệu quả cũng như các mục tiêu, yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Quý đại biểu, các hội viên Hội NCT tích cực trao đổi thẳng thắn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng tổ chức Hội, công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội; công tác tham mưu, đề xuấ các giải pháp, tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc NCT.

Các giảng viên trao đổi, góp ý theo góc độ chuyên môn cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực trạng và giải pháp giúp người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải nhựa trong khu dân cư; đặc biệt, chia sẽ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Qua Hội nghị tập huấn này, tỉnh Bạc Liêu cũng như các địa phương rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của Trung ương Hội NCT Việt Nam và các Bộ, Ngành Trung ương và có những chỉ đạo, hướng dẫn cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp để Hội NCT các địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và tổ chức thành công các lớp tập huấn tại cơ sở.

Tại Hội buổi sáng các đại biểu được phổ biến 3 chuyên đề gồm: Công tác phát huy vai trò NCT; Công tác bảo vệ, chăm sóc NCT; Công tác văn phòng, công tác tuyên truyền của Hội NCT.

Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp.
Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho 8 cá nhân là lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp. Đồng thời trao tặng 80 triệu động hỗ trợ cho hội viên hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (nguồn vận động từ Ngân hàng Quân đội MB).

 Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao 80 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao 80 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Buổi chiều Hội nghị tiếp tục phổ biến các chuyên đề gồm: Biên giới quốc gia và những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới trong tình hình hiện nay; Vì tương lai xanh, NCT đồng hành chuyển đổi xanh; trao đổi, thảo luận...

Tin và ảnh: Thạch Bình

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trách nhiệm chăm lo của các cấp, các ngành và xã hội đối với NCT

Trách nhiệm chăm lo của các cấp, các ngành và xã hội đối với NCT

Sáng 13/6, Đoàn công tác Trung ương Hội đã đến thăm, trao tặng quà của nhà tài trợ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cho NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Nam.
Chuẩn bị chu đáo để Hội nghị thành công tốt đẹp

Chuẩn bị chu đáo để Hội nghị thành công tốt đẹp

Sáng 13/6, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam chủ trì cuộc họp Ban tổ chức chuẩn bị Hội nghị toàn quốc biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc. Tham dự có bà Phạm Thị Thanh Vân, Chuyên viên chính, Ban Gia đình và Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội và đại diện các đơn vị trực thuộc.
Bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước

Bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước

Sáng 10/6, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì Môi trường năm 2024 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6).
Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương giữa nhiệm kì khóa VI, nhiệm kì 2021 - 2026

Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương giữa nhiệm kì khóa VI, nhiệm kì 2021 - 2026

Ngày 06 tháng 6 năm 2024, tại thành phố Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kì (khoá VI). Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị
Nghị Quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Thường vụ Trung ương Hội khóa VI, nhiệm kì 2021 - 2026

Nghị Quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Thường vụ Trung ương Hội khóa VI, nhiệm kì 2021 - 2026

Ngày 06 tháng 6 năm 2024 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ năm (khóa VI), nhiệm kì 2021-2026.

Tin khác

NCT là ngọn đuốc bất diệt, thắp sáng tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, trường tồn dân tộc

NCT là ngọn đuốc bất diệt, thắp sáng tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, trường tồn dân tộc
Nhân dịp kỉ niệm Ngày NCT Việt Nam (6/6), 83 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024), sáng 6/6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã có buổi gặp mặt thân mật cán bộ cốt cán Hội NCT Việt Nam và NCT tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Tất Thắng; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương. Về phía Hội NCT Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội; các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập; các Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội và 15 NCT tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Thành tựu của Hội có vai trò, uy tín, trách nhiệm, đồng lòng của cán bộ, hội viên

Thành tựu của Hội có vai trò, uy tín, trách nhiệm, đồng lòng của cán bộ, hội viên
Ngày 6/6, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 5, Ban Chấp hành giữa nhiệm kỳ Trung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Nội vụ; các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội. Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình; các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh thành lập chủ trì Hội nghị.

Đoàn kết xây dựng Viện phát triển nhanh, bền vững

Đoàn kết xây dựng Viện phát triển nhanh, bền vững
Chiều 5/6, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam (Viện). Tham dự có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội và các đơn vị trực thuộc.

Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra
Chiều 28/5, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam về báo cáo lại kết quả hoạt động nổi bật từ đầu năm 2024 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội và đại diện các đơn vị trực thuộc.

Các địa phương thành lập Hội NCT theo Kết luận 58 và tổ chức Đại hội phù hợp điều kiện thực tế

Các địa phương thành lập Hội NCT theo Kết luận 58 và tổ chức Đại hội phù hợp điều kiện thực tế
LTS: Thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; thực hiện quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thành lập Hội NCT tỉnh; thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, trong 2 ngày 18 và 19/5/2024, Hội NCT tỉnh Bắc Ninh tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh. Các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đến dự, chỉ đạo và có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội. Trong số này, Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Bình; và giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tại Tạp chí ra ngày 25/5/2024.

Biên giới quốc gia, những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay

Biên giới quốc gia, những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay
Thực hiện chương trình tập huấn cho hội viên Hội NCT các tỉnh thành khu vực phía Nam do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức, chiều 22/5, các đại biểu được nghe báo cáo chuyên đề: “Biên giới quốc gia, những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay”.

Tập huấn công tác Hội và bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo cho Hội NCT khu vực phía Nam

Tập huấn công tác Hội và bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo cho Hội NCT khu vực phía Nam
Ngày 22/5, tại tỉnh Bạc Liêu, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Hội NCT tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội và bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo cho hơn 200 cán bộ Hội NCT các tỉnh thuộc cụm thi đua số IX, số X (gồm Hội NCT 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - ĐBSCL)…

Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam

Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
Sáng 15/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao ông Matthew David Jackson, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trung ương Hội. Tham dự có lãnh đạo Ban Đối ngoại, Văn phòng Trung ương Hội.

Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau

Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau
Chiều 8/5, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc điều hành của Công ty CellDNC; ông Lee KumHwa, Tổng Thư kí Công ty DaewooSKY; ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Bàn Thạch. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ; lãnh đạo Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT và Văn phòng Trung ương Hội.

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số
Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách” (Hội thảo) tổ chức mới đây tại tỉnh Ninh Bình. Các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo các Ban, Văn phòng của hai cơ quan.

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW
Sáng 24/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban,Văn phòng Trung ương Hội…

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên
Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên
Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 2012, còn lại là Ban Đại diện.

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến
Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
Xem thêm
Nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, cùng với sự khởi sắc về tổ chức Hội và các phong trào, Hội NCT thị xã Quảng Yên còn luôn đồng hành với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động, phong trào, mô hình ý nghĩa thiết thực, một trong số đó là hoạt động vệ sinh bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở các làng xã, khu phố, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống…
Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Sáng 15/6, Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương đã tổ chức và thành công tốt đẹp. Dự đại hội có ông Lương Anh Tế, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; lãnh đạo Hội NCT tỉnh. Về phía TP Hải Dương có các ông bà: Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Trần Hồ Đăng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể của thành phố.
Bình Thuận: Phát huy tốt vai trò của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Bình Thuận: Phát huy tốt vai trò của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội NCT ở Bình Thuận luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp hỗ trợ hiệu quả của các sở, ngành, mặt trận, Hội, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được các cấp Hội NCT trong tỉnh triển khai đầy đủ và kịp thời.
Gặp nữ anh hùng, doanh nhân xuất sắc của miền Tây xứ Quảng

Gặp nữ anh hùng, doanh nhân xuất sắc của miền Tây xứ Quảng

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, chúng tôi vinh dự được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện của Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt, người có biệt danh là “Bông hồng thép”. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu, bà còn được biết đến như là một doanh nhân tiêu biểu trong thời kì đổi mới.
Bình Định: Lão nông điền tận tụy với công tác dân vận

Bình Định: Lão nông điền tận tụy với công tác dân vận

Ông Nguyễn Ngọc, 70 tuổi, ở thôn Vinh Kiên, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định không chỉ là người có công lớn trong việc xây dựng nhãn hiệu “Xoài cát Phù Cát” vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, mà còn là tấm gương NCT điển hình tiên tiến công tác dân vận, góp phần xây dựng xã Cát Hanh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) tổ chức tổng kết phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Hội NCT các cấp huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”,
Hết lòng vì công việc chung

Hết lòng vì công việc chung

Năm nay là năm thứ 24, ông Khuất Duy Bóng, 70 tuổi, làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn 8, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.
Phiên bản di động