Tạo chuyển biến thực sự về công tác trẻ em trong năm 2024 và thời gian tới

Để giải quyết những vấn đề đặt ra đối với công tác trẻ em, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cấp, các ngành hành động quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả, tạo chuyển biến thực sự trong năm 2024 và thời gian tới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà: Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi, đánh giá tác động của các nền tảng trực tuyến, trí tuệ nhân tạo để có các giải pháp nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà: Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi, đánh giá tác động của các nền tảng trực tuyến, trí tuệ nhân tạo để có các giải pháp nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - Ảnh: VGP

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 27/TB-VPCP ngày 24/1/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại phiên họp thường kỳ của Ủy ban Quốc gia về Trẻ em năm 2023.

Trong năm 2023, các bộ, ngành thành viên Ủy ban Quốc gia, các địa phương đã nỗ lực hoàn thiện về thực hiện chính sách, pháp luật, các chương trình, đề án, kế hoạch hành động về trẻ em nhằm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Các cơ quan, bộ ngành đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em, giảm thiểu tai nạn thương tích đặc biệt là đuối nước ở trẻ em. Các vụ việc xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật được phát hiện, ngăn chặn và được xử lý kịp thời; công tác điều tra xử lý tội phạm đạt tỷ lệ cao, nhất là các vụ án, vụ việc liên quan đến tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; cơ sở dữ liệu về trẻ em đã được kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện và theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện quyền trẻ em; trẻ em vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng khó khăn tiếp tục được quan tâm.

Công tác truyền thông về trẻ em từng bước đổi mới, việc thông tin, tuyên truyền trên môi trường mạng được chú trọng, trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm của gia đình, hướng dẫn cha mẹ kiến thức, kỹ năng ứng xử, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong gia đình và ý thức của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Việc rà soát, phối hợp xử lý, gỡ bỏ các thông tin, hình ảnh, nội dung xấu độc trên môi trường mạng thực hiện thường xuyên, kịp thời. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách, mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em được tổ chức thường xuyên.

Phải có chỉ số đo đếm để triển khai hiệu quả và đưa ra các giải pháp đúng đắn

Cùng với những kết quả đạt được, tình hình xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực trong gia đình vẫn diễn biến phức tạp. Người chưa thành niên vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Tai nạn thương tích dẫn đến tử vong ở trẻ em giảm chậm. Mạng lưới thiết chế văn hoá thể thao dành cho trẻ em phát triển chậm và có chiều hướng bị thu hẹp. Các nền tảng xã hội trực tuyến phát triển nhanh nhưng chưa có đủ công cụ, biện pháp hiệu quả xử lý nội dung độc hại, không phù hợp với trẻ em. Vấn đề tâm lý, sức khoẻ tâm thần của trẻ em; tình hình dịch bệnh ở trẻ em có diễn biến mới; chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi ở một số tỉnh đạt tỷ lệ thấp; tỷ lệ béo phì ở trẻ em có xu hướng tăng.

Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ chính trị trung tâm đối với tương lai đất nước. Các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, cộng đồng, xã hội cần tập trung hành động quyết liệt các chủ trương, chính sách về công tác trẻ em, tạo chuyển biến thực sự, nhất là đối với những vấn đề tồn tại nhiều năm; xác định những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thiết thực, phải có chỉ số đo đếm để triển khai hiệu quả và đưa ra các giải pháp đúng đắn, căn cơ, cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng cấp, từng ngành kèm theo giải pháp, nguồn lực để thực hiện.

Xây dựng Kế hoạch thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban quyền trẻ em của Liên hợp quốc đối với Việt Nam

Để giải quyết những vấn đề đặt ra đối với công tác trẻ em, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành hành động quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả, tạo chuyển biến thực sự trong năm 2024 và thời gian tới, trong đó tập trung triển khai một số nội dung sau đây:

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu các ý kiến của các thành viên Uỷ ban Quốc gia, tổng hợp các nội dung đề xuất, hoàn thiện Báo cáo kết quả thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề trẻ em năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của Ủy ban Quốc gia; thừa uỷ quyền Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia ký ban hành và hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện.

Chủ trì xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước tháng 4 năm 2024.

Xây dựng Kế hoạch thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban quyền trẻ em của Liên hợp quốc đối với Việt Nam và các giải pháp cụ thể thực hiện các khuyến nghị của Liên Hợp quốc về cải thiện các nhóm chỉ số liên quan đến trẻ em trong phát triển bền vững.

Tham mưu tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác trẻ em trong đó có nội dung triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28 sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nghiên cứu khuyến nghị về tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe trẻ em

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành liên quan xây dựng tiêu chí bể bơi, tổ chức dạy bơi trong trường học và thiết chế văn hoá thể thao dành cho trẻ em tại cộng đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi, đánh giá tác động của các nền tảng trực tuyến, trí tuệ nhân tạo để có các giải pháp nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu khuyến nghị về tác hại của thuốc lá điện tử, các chất kích thích và các chất hướng thần đối với sức khoẻ thể chất, tâm thần của trẻ em.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các bộ, ngành có liên quan rà soát, hoàn thiện tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác y tế trường học, đẩy mạnh các biện pháp cụ thể để kiểm soát, kéo giảm tình trạng bạo lực học đường; nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí về môi trường văn hoá trong trường học; rà roát, đánh giá điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, vệ sinh môi trường và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tích cực triển khai các điều kiện cho dạy bơi an toàn, dạy kỹ năng an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.

Tăng cường công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý tội phạm xâm hại trẻ em

Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm liên quan đến người dưới 18 tuổi; kịp thời thông báo phương thức, thủ đoạn tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác; trang cấp, hướng dẫn quản lý và sử dụng mô hình phòng điều tra thân thiện cho công an các địa phương.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan rà soát, ban hành, sửa đổi, bổ sung các quy định, hướng dẫn cần thiết nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong huy động, quản lý nguồn lực đối với công tác trẻ em; cân đối việc bố trí kinh phí phù hợp từ ngân sách trung ương bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề trẻ em; tham gia kiểm tra, giám sát việc bố trí, sử dụng kinh phí cho công tác trẻ em của các bộ, ngành, địa phương.

Đề nghị Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao chủ trì việc xây dựng, triển khai thực hiện pháp luật về tư pháp thân thiện với trẻ em và người chưa thành niên; bảo đảm cam kết của Việt Nam về quyền của trẻ em trong việc điều tra, truy tố, xét xử.

Các Bộ, ngành thành viên Ủy ban Quốc gia tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em thuộc trách nhiệm của Bộ, ngành, tổ chức; bảo đảm để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục kiện toàn, chuẩn hoá nhân lực làm công tác trẻ em, nhất là nhân lực bảo vệ trẻ em cấp cơ sở; phát huy vai trò, cách làm sáng tạo của các tổ chức, đoàn thể trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

“Xuân Đoàn kết - Tết Sẻ chia” trên quê hương Đồng Khởi “Xuân Đoàn kết - Tết Sẻ chia” trên quê hương Đồng Khởi

Ngày 20/1/2024, xã An Bình Tây, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre phối hợp đơn vị tài trợ tổ chức ...

Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng thành công trên nhiều phương diện Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng thành công trên nhiều phương diện

Chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos ...

Sẽ phát động Cuộc vận động Sẽ phát động Cuộc vận động "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên toàn quốc

Sáng 24/1, Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đã diễn ra ...

Theo Báo điện tử Chính phủ
https://baochinhphu.vn/tao-chuyen-bien-thuc-su-ve-cong-tac-tre-em-trong-nam-2024-va-thoi-gian-toi-102240124180339543.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, hơn 32.700 thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Nhân dịp kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Việt Nam lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo lời mời của Hội NCT tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Lợi, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phấn khởi: "Chúng tôi muốn giới thiệu cho các nhà báo một mô hình đặc biệt, thành lập trong bối cảnh đặc biệt, là nơi tập hợp những hội viên cao tuổi đam mê làm kinh tế và mê luôn cả việc làm từ thiện, thích đóng góp cho xã hội”.
Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững

UBND tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC); đồng thời, triển khai các giải pháp bảo tồn, khai thác bền vững CVĐC Lạng Sơn, đặc biệt là khai thác phát triển du lịch, trở thành điểm đến mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, khách du lịch trong và ngoài nước…
Bộ Tài chính công khai giải ngân các dự án sử dụng dự phòng ngân sách Trung ương năm 2023

Bộ Tài chính công khai giải ngân các dự án sử dụng dự phòng ngân sách Trung ương năm 2023

Mới đây, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc công khai giải ngân các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, dự án giao thông liên vùng do địa phương quản lý, các dự án sạt lở sông biển sử dụng dự phòng ngân sách Trung ương năm 2023.
Gắn biển công trình vườn thực nghiệm và phòng giặt quần áo bảo hộ lao động

Gắn biển công trình vườn thực nghiệm và phòng giặt quần áo bảo hộ lao động

Ngày 24/6, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức chương trình gắn biển hai công trình "Vườn thực nghiệm” và “Phòng giặt quần áo BHLĐ cho người lao động”.

Tin khác

Bình Định: Những già làng nêu gương sáng trong công tác phòng, chống tảo hôn

Bình Định: Những già làng nêu gương sáng trong công tác phòng, chống tảo hôn
Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các già làng mà thời gian gần đây công tác tuyên truyền phòng, chống tảo hôn có sự chuyển biến thay đổi tích cực. Bởi, đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) họ được xem là những “cây cao bóng cả”, người có uy tín của thôn, làng.

Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 mở ra bước ngoặt mới thể thao Việt Nam

Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 mở ra bước ngoặt mới thể thao Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang khẳng định, Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao Việt Nam, đưa những môn thi đấu thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người Bình Định.

VFC: Sơ kết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ngành nông dược

VFC: Sơ kết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ngành nông dược
Ngày 25/6, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Khử trùng Việt Nam (Công ty VFC) tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm ngành nông dược và triển khai chiến lược phát triển bền vững.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè
Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động tích cực góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Vắng trẻ em làm thơ!

Vắng trẻ em làm thơ!
Sau lễ trao Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn 2024 dành cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật xuất sắc của thiếu nhi hoặc vì thiếu nhi, nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bày tỏ trăn trở về thực trạng thiếu vắng những "thần đồng nhí" làm thơ.

Phương án tăng giá vé xe buýt có trợ giá tại Hà Nội từ ngày 1/7/2024

Phương án tăng giá vé xe buýt có trợ giá tại Hà Nội từ ngày 1/7/2024
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội phương án tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/7/2024.

Đợi AI và trách nhiệm của ai

Đợi AI và trách nhiệm của ai
Liên tục thời gian gần đây xuất hiện nhiều nạn nhân bị lừa đảo trực tuyến theo một kịch bản rất… cũ.

Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Tỉnh Hà Tĩnh: Lan tỏa chương trình “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”
Sáng 26/6, tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình
Ngày 1/7 - Ngày BHYT Việt Nam năm nay cũng đúng 15 năm triển khai thực hiện Luật BHYT đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 15 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, chính sách BHYT của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất

Người dân lo lắng khi sông Ngàn Phố cuốn trôi đất sản xuất
Những cụ cao niên trong thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nhớ lại, khu vực Bãi Bè trước đây là một bãi đất rộng mênh mông, phù sa bồi đắp màu mỡ, cây cối hoa màu lúc nào cũng tốt tươi năng suất. Nhưng nhiều năm trở lại đây, lòng sông dần lấn sâu vào đất liền cuốn trôi nhiều diện tích đất sản xuất, nguy cơ lấn cả vào khu dân cư khiến ai nấy đều bất an, lo lắng.

Gương một chiều và bình đẳng giới

Gương một chiều và bình đẳng giới
Đầu tháng 6, cộng đồng mạng xôn xao về một quán cà phê hẹn hò tại phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh khi bị bóc phốt chiêu trò xấu đối với chị em phái nữ đến đây.

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành
30 năm qua, từ một phường cơ sở vật chất hầu như chưa có gì, văn hóa, xã hội chưa phát triển; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ổn định, đặc biệt là tệ nạn ma túy còn nhiều phức tạp… Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024

TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024
Năm 2024 được xác định “Tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế; hoàn thiện phát triển hạ tầng kĩ thuật đô thị; tăng cường kỉ luật trong thi hành công vụ; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kì 2020-2025”…

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa có nhiều điểm sáng, tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Trong đó đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng ước đạt 11,5%, đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước.

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang
Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hiện quyết liệt, mang lại hiệu quả hay không?
Xem thêm
Gắn biển công trình vườn thực nghiệm và phòng giặt quần áo bảo hộ lao động

Gắn biển công trình vườn thực nghiệm và phòng giặt quần áo bảo hộ lao động

Ngày 24/6, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức chương trình gắn biển hai công trình "Vườn thực nghiệm” và “Phòng giặt quần áo BHLĐ cho người lao động”.
Bình Định: Những già làng nêu gương sáng trong công tác phòng, chống tảo hôn

Bình Định: Những già làng nêu gương sáng trong công tác phòng, chống tảo hôn

Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các già làng mà thời gian gần đây công tác tuyên truyền phòng, chống tảo hôn có sự chuyển biến thay đổi tích cực. Bởi, đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) họ được xem là những “cây cao bóng cả”, người có uy tín của thôn, làng.
Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 mở ra bước ngoặt mới thể thao Việt Nam

Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 mở ra bước ngoặt mới thể thao Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang khẳng định, Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao Việt Nam, đưa những môn thi đấu thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người Bình Định.
Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, hơn 32.700 thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động tích cực góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian học sinh nghỉ hè.
Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ Trường Đại học Luật được cấp trên và Đại học Huế giao. Để hoàn thành trọng trách là sự miệt mài của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, sinh viên toàn trường không quản ngại khó khăn, vượt qua thử thách, dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc vượt bật, đưa Ngành Luật lọt vào bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education (THE).
Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Vào một ngày rất nắng, sau kỉ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024, tôi lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh (TP Vinh) đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hi
Phiên bản di động