Smart Boutique - Không gian thương mại đón đầu xu hướng bán lẻ công nghệ

Sự xuất hiện của mô hình Smart Boutique hứa hẹn tạo cú hích cho thị trường bán lẻ khu Tây Hà Nội khi mở ra không gian kết nối các thương hiệu công nghệ với khách hàng cao cấp, sành điệu.

Ngành bán lẻ công nghệ dự báo tăng trưởng đột phá

Theo báo cáo của World Data Lab, Việt Nam được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030 với 80 triệu khách hàng. Tại khu vực châu Á, Việt Nam cũng được dự báo lọt top 5 thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất với thu nhập đầu người trên 20 USD/ngày, tính theo sức mua ngang giá không đổi trong giai đoạn 2021-2030.

Tiêu dùng tăng trưởng mạnh tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp bán lẻ, nhất là nhóm ngành công nghệ thường xuyên đón xu hướng mới. Theo giới chuyên gia, thị trường bán lẻ lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam ngày càng phát triển về chiều sâu với yêu cầu khắt khe từ khách hàng. Họ đề cao sự hiện đại, tiện lợi và trải nghiệm số hóa trong không gian mua sắm.

Với những kỳ vọng ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, các thương hiệu và nhà bán lẻ đối diện với bài toán khó hơn. Không chỉ dừng ở mặt bằng bán hàng, họ đang dần dịch chuyển sang không gian boutique đề cao tính trải nghiệm, cá nhân hóa để vừa thu hút khách mua vừa tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Đó cũng là lý do nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Tesla, Dyson… rất ưa chuộng mô hình boutique và đã mở nhiều showroom tại các nước để làm nơi trưng bày sản phẩm.

Một cửa hàng boutique ở Australia của thương hiệu Dyson (Ảnh: Dyson)
Một cửa hàng boutique ở Australia của thương hiệu Dyson (Ảnh: Dyson)

Đón đầu xu hướng bùng nổ của ngành bán lẻ công nghệ, Vinhomes đã kiến tạo những khu phố hiện đại, đẳng cấp mang tên Smart Boutique tại hai khu đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia. Sự xuất hiện của dòng sản phẩm này đang khuấy động thị trường khu Tây Thủ đô vốn rất khan hiếm mặt bằng boutique được đầu tư bài bản, chuyên biệt.

Ưu thế kinh doanh mở cơ hội đầu tư bền vững

Ngay từ khi ra mắt, Smart Boutique đã nhanh chóng tạo sức hút trên thị trường bất động sản thương mại Hà Nội khi không chỉ đón đầu xu hướng mới mà còn hội tụ nhiều lợi thế kinh doanh vượt trội.

Mới xuống tiền cho 1 căn Smart Boutique, ông Nguyễn Minh Tiến, một nhà đầu tư có hơn chục năm kinh nghiệm, cho biết vị trí hiếm có là lợi thế đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của dòng sản phẩm này. Các căn Smart Boutique nằm ở ngay tọa độ vàng giao thương của hai khu đô thị lớn với nguồn lực sẵn có dồi dào. Hưởng lợi từ lượng cư dân hiện hữu lên đến hàng vạn người, các căn boutique luôn được các thương hiệu săn đón để khai thác lượng cầu lớn từ nhóm cư dân trẻ, tri thức và luôn cập nhật xu hướng tiêu dùng mới.

Xung quanh hai khu đô thị là hàng loạt dự án giao thông lớn đã hoàn thành như Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ… tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với trung tâm thành phố, thu hút số lượng lớn khách hàng vãng lai. Đặc biệt, vị trí tiếp giáp với khu vực Mỹ Đình mở ra nhu cầu lớn với nhóm ngành công nghệ tại “thành phố phía Tây”. Bởi trung tâm hành chính - kinh tế mới của Thủ đô quy tụ nhiều tòa văn phòng, cơ quan nhà nước, trường học quốc tế cùng với cộng đồng người nước ngoài, mở ra môi trường kinh doanh năng động và nhiều triển vọng.

“Vị trí đắc địa là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn bất động sản để đầu tư. Đây cũng là bảo chứng cho tiềm năng kinh doanh dài hạn của Smart Boutique”, ông Minh Tiến chia sẻ.

Vị trí trong lòng các khu đô thị Vinhomes giúp Smart Boutique tiếp cận được nguồn khách dồi dào
Vị trí trong lòng các khu đô thị Vinhomes giúp Smart Boutique tiếp cận được nguồn khách dồi dào

Tận dụng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, dòng sản phẩm Smart Boutique được Vinhomes đầu tư tỉ mỉ vào thiết kế, kiến trúc, tạo nên không gian lý tưởng cho các thương hiệu công nghệ. Với thiết kế linh hoạt, tối ưu cho nhiều ngành hàng, đây là lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu như thiết bị công nghệ cao cấp, nhà thông minh, ôtô, cửa hàng F&B ứng dụng công nghệ hay trang thiết bị y tế, chăm sóc sắc đẹp công nghệ cao…

Mô hình này cho phép các nhà bán lẻ ứng dụng công nghệ AI, IoT, thanh toán không chạm để tối ưu hóa quy trình tư vấn, tương tác và giao dịch với khách hàng. Lợi thế đón đầu xu hướng của Smart Boutique không chỉ giúp các thương hiệu nâng tầm trải nghiệm cho người mua mà còn xây dựng định vị cao cấp, chuyên nghiệp.

Thiết kế tối ưu, vỉa hè rộng thoáng giúp Smart Boutique trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều thương hiệu bán lẻ công nghệ
Thiết kế tối ưu, vỉa hè rộng thoáng giúp Smart Boutique trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều thương hiệu bán lẻ công nghệ

Đặc biệt, sức hút của dòng sản phẩm boutique này còn đến từ chuỗi tiện ích thông minh, hiện đại bên trong mỗi khu đô thị. Chủ đầu tư đã tâm huyết kiến tạo nên hệ sinh thái all-in-one đẳng cấp, từ khu vui chơi, bể bơi, vườn Nhật đến hệ thống gym, spa… đem đến trải nghiệm đa dạng cho khách hàng trẻ đồng thời nâng tầm giá trị cho các doanh nghiệp kinh doanh tại đây.

Trong bối cảnh ngành bán lẻ công nghệ đang bùng nổ, Smart Boutique trở thành lựa chọn đắt giá của các thương hiệu tiên phong, hứa hẹn mang đến lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư. Cùng với tốc độ tăng giá vượt trội của bất động sản khu Tây, sở hữu Smart Boutique đồng nghĩa nhà đầu tư nắm trong tay tài sản vàng ròng, sinh lời dài hạn.

Linh Nguyễn

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin khác

Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa

Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa
Thành công của một khu đô thị không chỉ đến từ vị trí hay tiện ích, mà còn nằm ở giá trị gắn kết cộng đồng. Với triết lý phát triển nhất quán của Vinhomes, tòa căn hộ cao cấp Kyoto 5 (Vinhomes Star City) đang thiết lập chuẩn mực mới, mở ra cơ hội an cư lý tưởng tại xứ Thanh.

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội
Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.

The Xanh 2: Kiệt tác sống đỉnh cao giữa trung tâm Xanh Island

The Xanh 2: Kiệt tác sống đỉnh cao giữa trung tâm Xanh Island
Tiếp nối sức nóng 95% giỏ hàng đợt một có chủ ngay khi ra mắt, Sun Group tiếp tục giới thiệu tòa căn hộ The Xanh 2 tại dự án Thành phố Vịnh Trung tâm Xanh Island Cát Bà – nơi mỗi căn hộ là khán đài ngắm pháo hoa hạng nhất, đồng thời sở hữu “tứ đại tầm view” đẹp nhất dự án.

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng
The Infinity tổ chức chương trình “Mua nhà - tặng nhà” trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm thu hút khách hàng đầu tư và mua để ở tại khu vực miền Nam.

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix
Thông tin Bình Dương cùng Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sáp nhập vào TP.Hồ Chí Minh được các chuyên gia dự báo sẽ tạo nên “siêu đô thị” tầm cỡ khu vực, đồng thời “tái thiết” sân chơi bất động sản mới tại phía Nam. Đây là cơ hội hay thách thức cho một thị trường giàu tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất cân bằng cung – cầu.

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp
Khi người mua nhà ngày càng đề cao các yếu tố ở thật, căn hộ nằm trong khu đô thị hiện hữu như The Infinity, thuộc khu phức hợp Charm City trở thành lựa chọn lý tưởng nhờ sự cộng hưởng từ hệ tiện ích sẵn có và cộng đồng cư dân hoàn thiện.

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An
Thiết kế 3 ban công kết hợp hệ cửa kính lớn giúp các căn hộ tại The Infinity Dĩ An tối đa không gian mở, đón nắng, gió tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ.

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?
Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi như máy lạnh âm trần, tủ bếp trên - dưới, bồn tắm, gói decor nội thất và ban công… giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.

Kênh đầu tư “vua” giữa bối cảnh thị trường biến động

Kênh đầu tư “vua” giữa bối cảnh thị trường biến động
Trong những năm gần đây, căn hộ cao cấp và hạng sang liên tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản. Ngay cả trong giai đoạn trầm lắng vừa qua, khi nhiều phân khúc lao đao thì loại hình căn hộ chung cư vẫn duy trì sự ổn định, liên tục dẫn đầu về nguồn cung, giao dịch và tốc độ tăng giá trên thị trường.

Không gian coworking đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An

Không gian coworking đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An
Nhà sáng lập Ecopark thiết kế không gian coworking đắt giá, lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An, đặt giữa phân khu Central Bay, Eco Central Park giúp mở cửa cho mô hình làm việc năng động, sáng tạo, giao lưu đa dạng, khắc phục những đứt gãy của mô hình làm việc truyền thống.

Sống Live – Work- Play với tiện ích đa thế hệ tại đại công viên xanh lớn nhất miền Trung

Sống Live – Work- Play với tiện ích đa thế hệ tại đại công viên xanh lớn nhất miền Trung
Giữa đại công viên xanh lớn bậc nhất miền Trung Eco Central Park, cư dân Central Bay sống- làm việc- giải trí với hệ tiện ích phục vụ đa thế hệ ngay bên thềm nhà, không mất nhiều công sức di chuyển, để dành thời gian cho những điều ý nghĩa.

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Niềm kiêu hãnh giữa trái tim “thành phố Đỏ”

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Niềm kiêu hãnh giữa trái tim “thành phố Đỏ”
Tọa lạc tại vị trí “hồng tâm” của thành phố Vinh (Nghệ An), Vincom Shophouse Diamond Legacy không chỉ là chốn an cư thượng lưu mà còn là biểu tượng của sự trường tồn, một tài sản truyền đời độc bản khẳng định đẳng cấp của chủ nhân với giá trị không ngừng gia tăng.

Chiến lược thu hút dòng tiền từ giới nhà giàu vào thủ phủ home resort mới tại miền Bắc

Chiến lược thu hút dòng tiền từ giới nhà giàu vào thủ phủ home resort mới tại miền Bắc
Với các giá trị độc tôn thỏa mãn tiêu chí khắt khe của giới nhà giàu về một điểm an cư - nghỉ dưỡng đẳng cấp, phân khu Golf Land đang là tâm điểm đầu tư hứng trọn dòng tiền mô hình “home resort” ở Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).

Thành lập Cụm Công nghiệp làng nghề Hương Ngải giai đoạn 1 quy mô 10 ha

Thành lập Cụm Công nghiệp làng nghề Hương Ngải giai đoạn 1 quy mô 10 ha
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 1352/QĐ-UBND ngày 11/3/2025 về việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Hương Ngải - Giai đoạn 1 tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Bằng chất lượng, Xi măng Long Sơn không chỉ tạo dựng được niềm tin với quý khách hàng, mà còn khẳng định thương hiệu trên mọi công trình và vươn tầm quốc tế.
Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò “mini getaway” giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có qu
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đảm trách.
Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

The Infinity tổ chức chương trình “Mua nhà - tặng nhà” trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm thu hút khách hàng đầu tư và mua để ở tại khu vực miền Nam.
TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

Những hộp sữa tươi TH true MILK, Dalatmilk được trao tận tay các chiến sỹ và bà con, như một niềm tự hào được chung sức, sẻ chia với nhân dân trong sự kiện đặc biệt – lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, sáng 30/4 tại TP HCM.
Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025

Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025

Tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần X năm 2025, tổ chức tại Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam Ngô Thị Thu Thuỷ được xướng tên tại Lễ vinh danh.
TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4

TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4

Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia TH true MILK đồng hành cùng các chiến sĩ trên thao trường luyện tập cho diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho đại lễ 30.4 tại TPHCM, góp phần cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho các chiến sĩ.
Phiên bản di động