Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần 4

Chiều 8/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024.

Mục đích của Diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam,khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Diễn đàn còn là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững. Thông qua Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ban Tổ chức Diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương;Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.

Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần 4
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu.

Diễn đàn gồm 2 hoạt động chính: Hội thảo với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”. Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề chính như: môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu (Khái niệm, nhận diện các yếu tố của môi trường đa văn hóa, đặc điểm môi trường đa văn hóa: sự tương đồng, khác biệt, giao thoa…); tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh (những tác động tích cực - thuận lợi/cơ hội;những tác động tiêu cực - khó khăn, thách thức/nguy cơ, rủi ro); những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; giải pháp các doanh nghiêp đã, đang và sẽ triển khai để khắc phục và phát huy tác động tích cực của môi trường đa văn hóa; các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

Tổ chức Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đãđáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn.

Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựngvà có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học,chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí, đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay. Diễn đàn dự kiến tổ chức vào ngày 10/11/2024 tại Hà Nội nhân dịp chào mừng ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

Từng tìm hiểu các mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu nhưng rồi anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã chọn VinFast VF 8, không chỉ 1 chiếc, mà tận “2 đời” VF 8 để thỏa mãn sở thích di chuyển và công nghệ.
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Vậy, với thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn năm có một” để rinh về VinFast VF 9.
Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.

Tin khác

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp
Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình

Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình
Vừa qua, Tập đoàn TH (doanh nghiệp sở hữu thương thiệu TH true MILK) vừa cho ra mắt bộ sản phẩm TH true YOGURT Top Cup mới, bao gồm 2 vị: Sữa chua Cốm nếp giòn tự nhiên và Sữa chua ngũ cốc ca cao tự nhiên.

TH ra mắt Nước uống sữa trái cây mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk hoàn toàn từ thiên nhiên

TH ra mắt Nước uống sữa trái cây mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk hoàn toàn từ thiên nhiên
Là sự kết hợp của sữa tươi sạch, nguyên chất, theo chuẩn của trang trại TH và trái mãng cầu tự nhiên chọn lọc từ những vùng nguyên liệu chất lượng cao, đồng thời bổ sung các vitamin cùng hương vị thơm ngon - sảng khoái - mới mẻ, sản phẩm mới hứa hẹn trở thành xu hướng trên thị trường đồ uống, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thú vị, chinh phục tín đồ yêu thích sự năng động, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng khoa học.

Tiếp tục ra mắt các sản phẩm sữa thực vật, Tập đoàn TH tiên phong với đồ uống không sử dụng đường

Tiếp tục ra mắt các sản phẩm sữa thực vật, Tập đoàn TH tiên phong với đồ uống không sử dụng đường
Tập đoàn TH vừa cho ra mắt hai sản phẩm mới trong Bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT gồm Sữa Yến Mạch Hương Dừa Tự Nhiên và Sữa Yến Mạch Sô Cô La.

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội
Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 đã chính thức khai mạc sáng 16/8 và kéo dài đến ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?
Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, nhưng liệu người dùng đã biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?

Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan

Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan
Trong 3 trụ cột chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 là xuất khẩu, đầu tư công và tiêu dùng nội địa thì xuất khẩu đang có những bứt phá rất mạnh mẽ. 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt gần 227 tỷ USD. Trong đó, có tới 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Đà tăng mạnh mẽ nhất ở nhóm mặt hàng nông sản, nhưng tỷ trọng xuất khẩu cao nhất vẫn thuộc về nhóm ngành chế biến, chế tạo.

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SeABank được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Sự lên ngôi của xu hướng di chuyển xanh, văn minh, không phát thải đã truyền cảm hứng và thu hút nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang bắt tay cùng VinFast để phổ cập xe điện.

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”
Từ ngày 8/8 đến 17/9/2024, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn” nhằm đem đến cho người tiêu dùng một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

“Xoay nắp” hai thức uống TH giải nhiệt mùa hè và “săn” hơn 500.000 giải thưởng hấp dẫn

“Xoay nắp” hai thức uống TH giải nhiệt mùa hè và “săn” hơn 500.000 giải thưởng hấp dẫn
Hè này, đừng bỏ lỡ Trà tự nhiên TH true TEA và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk - hai dòng thức uống thanh mát, sảng khoái từ thiên nhiên, đáp ứng đúng gu của giới trẻ hiện đại.

Mận sấy dẻo vị muối gừng: Kỳ công mang món quà từ thiên nhiên về lòng phố thị

Mận sấy dẻo vị muối gừng: Kỳ công mang món quà từ thiên nhiên về lòng phố thị
Bộ sản phẩm Hoa quả sấy FVF mới ra mắt là bước đi tiếp theo của Tập đoàn TH trên con đường phát triển bền vững, không ngừng sáng tạo và sản xuất, chế biến những sản phẩm chất lượng cao, tươi - ngon - bổ dưỡng từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

TH true TEA ra mắt trà trái cây cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

TH true TEA ra mắt trà trái cây cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên
Kết hợp trà xanh và trà đen cùng nước ép trái cây tự nhiên, hai sản phẩm mới ra mắt gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên TH true TEA kỳ vọng đáp ứng được cả những người dùng khó tính, có gu và tinh tế nhất.

1 tỷ USD vốn FDI “chảy” vào Bình Dương

1 tỷ USD vốn FDI “chảy” vào Bình Dương
Chiều 2/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng

VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chương trình trả góp qua thẻ tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ quản trị dòng tiền hiệu quả và tối ưu khả năng thanh toán.
Xem thêm
HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay
IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại
Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm h
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào ph
Phiên bản di động