Sản phẩm du lịch độc đáo khắc họa chân dung điểm đến trong lòng du khách

Thiên nhiên tươi đẹp, người dân mến khách vốn là “đặc sản” được du lịch Việt Nam “chào hàng” mời khách từ nhiều năm. Và giờ đây, du khách cần nhiều hơn thế ở các điểm đến.

Chuyện làm du lịch của Maldives

Đảo quốc Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, với diện tích chưa đến 300 km2. Trước Covid-19, mỗi năm quốc đảo này đón gần 2 triệu lượt khách, trong số đó có rất nhiều người nổi tiếng thế giới. Hơn 100 khu nghỉ dưỡng sang trọng đã được xây dựng trên hơn 1.200 hòn đảo san hô lớn nhỏ, cùng với vô vàn dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của du khách.

Maldives thu hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên mà còn bởi những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời
Maldives thu hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên mà còn bởi những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời

Theo dữ liệu từ Đại học bang Michigan (Mỹ), du lịch đóng góp tới 28% tổng thu nhập quốc nội của Maldives. Đây cũng là nước có mức đóng góp của du lịch vào nền kinh tế cao nhất thế giới.

Nhưng ít ai biết, tới tận năm 1972, Maldives mới có khu resort đầu tiên, và đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất thế giới khi đó vẫn chưa có bến tàu, du khách phải lội nước ngang hông để vào bờ. Không ngân hàng, không sân bay, không điện thoại mà chỉ liên lạc bằng radio hoặc mã Morse, các chuyên gia từ Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP còn nhận định Maldives không thể phát triển du lịch vì điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng quá kém.

Trước khi du lịch phát triển, những "thượng đế" đến đây ngày đầu không được tham gia các buổi chèo kayak hay đi tàu cao tốc sang đảo khác để dùng bữa tối dưới bầu trời đầy sao. Mọi trải nghiệm chỉ gói gọn vào… câu cá và tắm nắng.

Những sản phẩm, trải nghiệm, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp, thậm chí là những nhà hàng dưới đáy đại dương… đã biến Maldives, từ quốc đảo hoang sơ vắng bóng người thành hòn đảo mà mọi du khách thế giới đều mơ ước được chạm vào dù chỉ một lần.

Và chuyện của Đà Nẵng

Nhìn sự phát triển của du lịch Đà Nẵng hôm nay, ít ai hình dung được cách đây hơn chục năm, Đà Nẵng chỉ là điểm trung chuyển của du khách trên hành trình khám phá 2 di sản miền Trung là Huế và Hội An – Quảng Nam.

Đà Nẵng vươn mình mạnh mẽ nhờ chú trọng phát triển du lịch
Đà Nẵng vươn mình mạnh mẽ nhờ chú trọng phát triển du lịch

Thành phố với những bãi biển đẹp mê hồn, nhiều di tích lịch sử cùng những món ăn ngon nức tiếng không đủ sức giữ chân khách ở lại lâu dài và quay lại nhiều lần. Đầu những năm 2000, du lịch Đà Nẵng chỉ đón chòm chèm chưa tới nửa triệu lượt khách.

Cho đến khi thành phố chuyển hướng đầu tư cho du lịch, mời gọi các nhà đầu tư lớn kiến tạo sản phẩm mới, dường như đã có một Đà Nẵng khác xuất hiện bên sông Hàn.

Lần lượt những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới được kiến tạo. Tập đoàn Sun Group đã mang tới thành phố này một Sun World Ba Na Hills – công viên chủ đề hàng đầu thế giới; “bộ sưu tập” cơ sở lưu trú đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, khách sạn Novotel Danang Premier Han River, khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills… cùng Công viên châu Á- Asia Park, sân golf Ba Na Hills Golf Club. Các nhà đầu tư khác cũng bổ sung cho Đà Nẵng một hệ thống các resort sang trọng cùng các công trình vui chơi giải trí khác. Từ một “làng chài nghèo” bên sông Hàn, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến du lịch giàu trải nghiệm hàng đầu miền Trung…

Hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn giúp Đà Nẵng thu hút du khách. Trong ảnh: Show diễn Lễ hội Mùa Xuân trên đỉnh Bà Nà
Hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn giúp Đà Nẵng thu hút du khách. Trong ảnh: Show diễn Lễ hội Mùa Xuân trên đỉnh Bà Nà

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 2013-2019, tốc độ tăng trưởng thời gian lưu trú bình quân đạt trên 5%/năm. Năm 2019, thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch là 2,68 ngày (khách quốc tế 2,9 ngày, nội địa 2,35 ngày). Tốc độ tăng trưởng bình quân khách du lịch đạt tới gần 18%- một tỷ lệ trong mơ của nhiều điểm đến.

Thành phố cũng không ngừng bổ sung những sản phẩm du lịch mới, mang tính biểu tượng để thu hút du khách đến check-in, trong đó phải kể đến Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà, Tượng Cá chép hóa Rồng, công viên APEC hay Cầu Rồng phun nước, phun lửa mỗi dịp cuối tuần. Nói không quá khi cho rằng Đà Nẵng là một trong những điểm đến có hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng bậc nhất cả nước, thỏa mãn nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của du khách.

Doanh thu từ du lịch của Đà Nẵng năm 2018 đạt 24.000 tỷ đồng, tăng hơn 34 lần so với năm 2007. Chi tiêu bình quân trên mỗi đầu khách tới thành phố sông Hàn cũng tăng tương ứng 4,5 lần.

Phát triển sản phẩm để… “mở hầu bao của du khách”

Tiến sỹ Nuno F. Ribeiro, Phó Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam trong một cuộc hội thảo du lịch do Báo Đầu Tư tổ chức hồi tháng 3/2023 đã nhận định: “Phần lớn khách du lịch không chỉ tìm kiếm một chuyến đi mà là một trải nghiệm. Trải nghiệm đó càng phong phú, chất lượng thì càng khiến du khách thích thú, muốn trở lại khám phá tiếp và không ngần ngại “mở hầu bao”.

Chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có thêm lý do để “móc hầu bao” khi đến Sa Pa. Ảnh: Lê Việt Khánh
Chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có thêm lý do để “móc hầu bao” khi đến Sa Pa. Ảnh: Lê Việt Khánh

Sa Pa là một ví dụ. Trước năm 2015, du khách đến Sa Pa không quá 3 ngày là đã… hết chỗ để đi. Thị trấn trong sương khi đó chỉ hấp dẫn các cặp đôi muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh, lãng mạn ở những homestay, hoặc khách Tây ba lô muốn kiếm tìm chút văn hóa bản địa lạ lẫm từ những bản làng Tây Bắc. Trung bình mỗi du khách chỉ tiêu khoảng 800.000 đồng khi tới Sa Pa vào những năm 2010. Con số này đã tăng lên 2,9 triệu đồng vào năm 2019, khi Sa Pa kịp mời gọi nhà đầu tư lớn như Sun Group, tạo nên những sản phẩm và trải nghiệm không ngừng hấp dẫn du khách. Đó là tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, quần thể du lịch văn hóa Sun World Fansipan Legend, tàu hỏa leo núi Mường Hoa dài nhất Việt Nam hay Hotel de la Coupole – Mgallery (khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Sa Pa), cùng nhiều lễ hội và sự kiện mang đậm bản sắc vùng cao như show nghệ thuật "Vũ điệu trên mây", giải đua "Vó ngựa trên mây", Lễ hội khèn hoa Tây Bắc, Lễ hội hoa đỗ quyên...

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai nhận định: “Đây là chuỗi sản phẩm, công trình có sự gắn kết chặt chẽ, từ các công trình tâm linh kỳ vĩ trên núi cao, tuyến cáp treo, tàu hỏa leo núi đến cơ sở lưu trú Hotel de la Coupole hay các sản phẩm văn hóa đều rất đẳng cấp, được du khách ghi nhận và yêu mến. Chúng được đầu tư đồng bộ, tạo cho Sa Pa các sản phẩm du lịch đặc biệt”.

Sân bay quốc tế Vân Đồn do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh
Sân bay quốc tế Vân Đồn do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh

Một điểm đến khác tại miền Bắc là Quảng Ninh. Năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 14 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2009. Doanh thu cũng tăng tương ứng 10,5 lần, đạt gần 29.500 tỷ đồng. Để đạt được kết quả trên là nhờ du lịch Quảng Ninh đã thực sự thay đổi, với hệ thống giao thông đồng bộ cả đường không, thủy, bộ, và rất nhiều công trình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Sự tham gia đầu tư kiến tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú của những tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup… chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sức bật cho du lịch Quảng Ninh.

Mỗi điểm đến sẽ có tiềm năng thiên nhiên và văn hóa, lịch sử khác nhau. Nhưng đó chỉ là yếu tố cần. Trong công cuộc phát triển du lịch, yếu tố đủ để các địa phương có thể rút đến đồng cuối cùng trong túi khách mà vẫn khiến họ hạnh phúc, lại nằm ở “sản phẩm và dịch vụ du lịch”.

Minh Anh

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tháp Nhạn Phú Yên – Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt

Tháp Nhạn Phú Yên – Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt

Được mời tham quan các di tích ở Phú Yên, đầu tháng 5 vừa qua, đoàn chúng tôi ghé thăm Cảng Vũng Rô nơi có Đoàn tàu không số tiếp tế vũ khí cho chiến trường miền Nam, tháp Nghinh Phong, Thánh tích Mằng Lăng và sau cùng là di tích Tháp Nhạn, tọa lạc trên núi Nhạn thuộc phường 1, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Học sinh trở thành hướng dẫn viên quảng bá Di sản Thành nhà Hồ

Học sinh trở thành hướng dẫn viên quảng bá Di sản Thành nhà Hồ

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ vừa phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Hinh (Thanh Hóa) phát động cuộc thi video clip ngắn trên nền tảng TikTok với chủ đề “Em là hướng dẫn viên di sản quê em”.
Bình Thuận: Bàu Trắng- điểm đến hấp dẫn trong mùa hè

Bình Thuận: Bàu Trắng- điểm đến hấp dẫn trong mùa hè

Giữa tháng 5 khi cái nắng hè bắt đầu trở nên gay gắt chúng tôi có dịp về Bàu Trắng. Dọc đường lướt qua cung đường biển Mũi Né thật đẹp. Từ Phan Thiết đến Bàu Trắng thuộc huyện Bắc Bình đi xe chỉ gần 1 tiếng đồng hồ...
5 năm Yoko Onsen Quang Hanh: Đặt nền móng cho một chuẩn mực sống mới

5 năm Yoko Onsen Quang Hanh: Đặt nền móng cho một chuẩn mực sống mới

Sau 5 năm đi vào vận hành, khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) đã trở thành biểu tượng của nghỉ dưỡng trọn vẹn thân - tâm - trí, một điểm đến dẫn đầu xu hướng sống chậm, sống sâu và sống lành tại Việt Nam.
Tháng 5… về với biển!

Tháng 5… về với biển!

Khi mùa hè đang dần đến trong thời tiết nóng bức, nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển của du khách tăng cao…Bình Thuận đã đón một lượng khách khá lớn trong dip Lễ này.

Tin khác

Đến cù lao Ông Hổ thăm khu lưu niệm Bác Tôn

Đến cù lao Ông Hổ thăm khu lưu niệm Bác Tôn
Cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, nằm bên bờ sông Hậu thơ mộng, phù sa trôi chảy quanh năm, đã làm nên một cù lao trù phú, cây trái tốt tươi. Đến đây, du khách sẽ được nghe kể về câu chuyện ông Hổ nghĩa tình, cũng như cuộc đời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu.

Di sản thế giới Thành nhà Hồ đón trên 1.000 lượt khách trong ngày 30/4

Di sản thế giới Thành nhà Hồ đón trên 1.000 lượt khách trong ngày 30/4
Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách đến tham quan di sản thế giới Thành nhà Hồ tăng mạnh. Chỉ riêng trong ngày đầu nghỉ lễ dịp 30/4, Trung tâm đã đón trên 1.000 lượt khách.

Cà Mau - Những kỉ niệm dù xa vẫn gần

Cà Mau - Những kỉ niệm dù xa vẫn gần
Cà Mau không chỉ là điểm cuối của đất nước, nơi ai cũng mong một lần được ghi dấu bước chân mình tại cột mốc toạ độ, mà còn là vùng đất để lại trong tim nhiều người những tình cảm khó quên...

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Tối 26/4/2025, tại quảng trường biển Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025, với chủ đề: Khát vọng tỏa sáng.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2025 - khởi động mùa du lịch biển xứ Thanh

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2025 - khởi động mùa du lịch biển xứ Thanh
Tối 19/4, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, mở màn cho mùa du lịch biển xứ Thanh năm 2025.

Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4

Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4
Dịp lễ 30/4 sắp tới, Sun World Ha Long rợp sắc cờ đỏ sao vàng, mang đến không khí lễ hội rộn ràng với diễu hành, flashmob, buffet Chiến thắng và ưu đãi hấp dẫn.

Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà

Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà
LaserVision vừa công bố những phân cảnh đầu tiên của Bản Giao Hưởng Đảo Xanh, hé lộ tạo hình nàng tiên hạc Cát Bà – nhân vật trung tâm trong màn trình diễn jetski bắn pháo hoa quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách

Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách
Từ ngày 5 đến 7/4/2025, ở tỉnh Bình Thuận có khoảng 85.000 lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3.500 lượt, doanh thu khoảng 237 tỷ đồng. Trong dịp lễ, lượng khách tập trung đông vào các ngày 5 và 6/4, một số cơ sở lưu trú du lịch chất lương cao từ 3-5 sao gần như đạt công suất 100% như: Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria, Sonata, Sailing Bay, Victoria Resort, Khách sạn Hoàng Long,… Nhìn chung, công suất phòng bình quân đạt khoảng 70 - 90%.

Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Năm 2024, du lịch Kiên Giang đã đón 9,8 triệu lượt khách, tổng thu đạt 25.000 tỉ đồng. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang trên đà phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới...

Có hẹn với Đà Lạt

Có hẹn với Đà Lạt
Tôi không nhớ nổi đã bao nhiêu lần lên Đà Lạt. Cao nguyên này buồn, cô đơn và lạnh. Tôi thích tản bộ qua những con dốc, ấn tượng đặc biệt với những con đường. Những con đường khác nhau, đôi khi lát đá, đôi khi bụi bặm, lúc quanh co nương nhẹ bước chân, lúc lại là những bậc thang mải miết lan man với dây leo và những cánh hoa quanh năm khoe sắc. Cuối mỗi con đường mở ra một Đà Lạt hư ảo, bất ngờ và cuốn hút.

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”
Mới đây, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã gợi ý Đà Nẵng là một trong 7 điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho khách du lịch một mình.

Hành hương về đất Phật

Hành hương về đất Phật
Ấn Độ là một Quốc gia ở Nam Á, phía Bắc giáp Trung Quốc, Bu-tan và Nê-pan; phía Đông Bắc giáp Băng-la-đét, Miến Điện; phía Tây Bắc giáp Áp-ga-ni-xtan và Pa-ki-xtan; phía Tây, Đông và Nam được Ấn Độ Dương bao bọc.

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?
Đâu là những lý do khiến show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh”- Symphony of the Green Island sẽ trở thành tuyệt tác nghệ thuật trên mặt nước hoành tráng bậc nhất hè này mà bạn nhất định phải trải nghiệm?

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận
Nhằm tăng cường công tác quảng bá hình ảnh điểm đến “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” gắn với giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với thị trường khách du lịch quốc tế, từ ngày 17 - 20/3/2025, Du lịch Bình Thuận tổ chức đón Đoàn Famtrip Hàn Quốc, do Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn làm trường đoàn. Các thành viên gồm 21 người là đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, các công ty lữ hành lớn, các hãng truyền thông, người nổi tiếng tham quan, khảo sát và trải nghiệm sản phẩm du lịch. Chương trình do Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Thuận tài trợ

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet
Chào đón đường bay mới TP.HCM – Nagoya và TP.HCM - Fukuoka, Vietjet mang đến ưu đãi với hàng nghìn vé máy bay chỉ từ 0 đồng (*) dành cho tất cả đường bay thẳng giữa Việt Nam – Nhật Bản.
Xem thêm
Đảm bảo các điều kiện tổ chức cung rước, tôn trí và chiêm bái Xá Lợi Đức Phật tại Cung Trúc Lâm Yên Tử

Đảm bảo các điều kiện tổ chức cung rước, tôn trí và chiêm bái Xá Lợi Đức Phật tại Cung Trúc Lâm Yên Tử

Sáng 23/5, tại Khu di tích danh thắng Yên Tử ( TP Uông Bí), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Dân tộc và Tôn giáo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo để thông tin về sự kiện cung rước, tôn trí và chiêm bái Xá Lợi Đức Phật tại Cung Trúc Lâm Yên Tử.
TBC Media ra mắt MV “Ninh Bình ơi”: Bản tình ca tôn vinh vẻ đẹp miền cố đô

TBC Media ra mắt MV “Ninh Bình ơi”: Bản tình ca tôn vinh vẻ đẹp miền cố đô

Công ty TBC Media vừa chính thức giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Ninh Bình ơi”, một MV đậm chất tự sự, kết hợp giữa âm nhạc trữ tình sâu lắng và hình ảnh tuyệt mỹ của vùng đất cố đô.
Chùa Phước Sơn - Nơi đóng quân của Tiểu đoàn 307 thời chống Pháp

Chùa Phước Sơn - Nơi đóng quân của Tiểu đoàn 307 thời chống Pháp

Chào mừng Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2569 (Phật lịch được tính từ năm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn 544 TCN, 2025 + 544), mừng Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025, chúng tôi theo đoàn từ thiện Phước Thiện do Sư cô Hoàn Thiện dẫn đầu từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Bến Tre viếng một số chùa, điểm chính là đến chùa Phước Sơn để trao 70 phần quà (theo dự kiến ban đầu) nhưng phát sinh thêm 10 phần mới đủ cho Hội Người mù và người nghèo, vì vậy Sư cô Trưởng đoàn phải tự xuất thêm tiền, mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt là 330.000 đồng, cùng lúc tổ chức phóng sinh (thả cá).
“Hào khí Đông A” trong từng tiết mục

“Hào khí Đông A” trong từng tiết mục

Sáng 7/5, Hội NCT tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Công ty CP Tập đoàn Y tế HBL tổ chức Hội thi đồng diễn thể dục dưỡng sinh NCT năm 2025. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh; lãnh đạo Hội NCT tỉnh và trên 1.200 vận động viên NCT thuộc 21 đội của Hội NCT 7 huyện, thành phố trong tỉnh cùng 70 thành viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe NCT quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.
Bản lĩnh, trí tuệ, quyết tâm cao của vận động viên cao tuổi

Bản lĩnh, trí tuệ, quyết tâm cao của vận động viên cao tuổi

Từ ngày 22 đến 24/4, Hội NCT tỉnh Sơn La đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Giải thể thao NCT năm 2025. Giải thu hút gần 200 vận động viên thuộc 8 đoàn đại diện Hội NCT thành phố Sơn La và các huyện Mường La, Quỳnh Nhai, Mai Sơn, Sông Mã, Phù Yên, Vân Hồ và thị xã Mộc Châu tham gia cùng hàng trăm NCT, người dân đến xem, cổ vũ. Các vận động viên cùng tranh tài các môn cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, dưỡng sinh các nhóm tuổi 60-64, 65-68 và 69 trở lên.
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66, năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025) tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ ngày 28 đến 30/3. Đây là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất trong làng thể thao Việt Nam, lần đầu được tổ chức vào năm 1958 tại Hà Nội.
Người mẹ anh hùng

Người mẹ anh hùng

Mẹ chồng ốm đã mấy ngày nay, chị Thu nấu cháo tía tô, hành hoa đập thêm cái lòng đỏ trứng gà, bón cho bà nhưng được lưng bát bà đã đẩy thìa ra:
Chung một mái nhà

Chung một mái nhà

Sáng ra, bầu trời của mùa Thu đẹp thật, nắng vàng như mật ong rót xuống làng quê yên bình. Ông Đại mở cửa bước ra ngoài sân, tập mấy động tác thể dục. Xong xuôi, ông dánh răng rửa mặt, thong thả ngồi vào bàn pha ấm trà ngon Tân Cương để uống. Bà Minh bưng bát mì bốc hơi nghi ngút ra cho ông:
Giọt mật

Giọt mật

Chú Sáu tôi nói với Tâm mùa hạn này mà vắt mật ong thì đã tay phải biết. Mật thơm ngon, sóng sánh, sền sệt mượt mà chảy ra từ đôi bàn tay bóp chặt tảng mật.
Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

giải giao lưu cờ tướng thường niên giữa ba câu lạc bộ
Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Giữa tiết trời đầu tháng Tư dịu nhẹ của Thủ đô, sự kiện “Tinh hoa tay nghề làm đẹp 2025 – EBC Awards” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.E.C 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?
Phiên bản di động