Quận Hoàng Mai: Xử phạt Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam 45 triệu do xây dựng công trình sai thiết kế

Mới đây, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Gamuda Gardens do đã có hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp miễn giấy phép xây dựng.

Cụ thể, tại Quyết định số 5639, UBND quận Hoàng Mai đã xử phạt hành chính số tiền 45 triệu đồng với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam vì hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp miễn giấy phép xây dựng.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, UBND quận Hoàng Mai cũng yêu cầu Gamuda Land Việt Nam phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Thời gian thực hiện khắc phục là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

UBND quận Hoàng Mai yêu cầu Gamuda Land Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Gamuda Land không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên quận Hoàng Mai ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 8/2020, Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cũng đã ban hành quyết định cưỡng chế đơn vị này lần 1, buộc tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng không đúng thiết kế.

Đến tháng 12/2020, quyết định lần một chưa được thực hiện dứt điểm, lãnh đạo quận Hoàng Mai tiếp tục quyết định gia hạn thời gian thi hành quyết định cưỡng chế đến hết tháng 2/2021.

Tuy nhiên, mặc cho UBND quận Hoàng Mai đã ban hành 2 văn bản và trải qua 10 tháng kể từ ngày ban hành văn bản cưỡng chế đầu tiên, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng của Gamuda Land Việt Nam vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Quận Hoàng Mai: Xử phạt Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam 45 triệu do xây dựng công trình sai thiết kế
Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định.

Trước đó, phản ánh đến Ngày mới Online, nhiều cư dân đang sinh sống tại Khu đô thị Gamuda Gardens (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) cho biết, trong suốt gần 1 năm qua, họ sống trong nỗi hoang mang, lo sợ vì gia đình ông Trịnh Tiến Hưng (chủ căn liền kề 12, đường 3.7/11 (LK05-157) ngang nhiên dựng thang máy trái phép ngoài khoảng lưu không giữa dãy nhà ông Hưng và nhà của 4 hộ dân khác.

Các hộ dân cho biết, toàn bộ hệ thống thang máy này không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt của chủ đầu tư Công ty TNHH Gamudaland Việt Nam cũng như không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Vì vậy, người dân lo lắng, thang máy được cơi nới với khối sắt thép và hệ kính cao hơn chục mét, nặng hàng chục tấn có thể đổ bất cứ lúc nào sang nhà số 12A đường 3.7/11, nhà 11 đường 3.7/13, nhà 11A đường 3.7/13 hoặc ra đường đô thị, gây nguy hiểm đến tính mạng của cư dân, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài ra, công tác an toàn phòng chống cháy nổ tại khu vực cũng khó lòng được đảm bảo nếu tháng máy này vẫn tiếp tục tồn tại.

Đáng nói hơn, mặc dù sự việc đã cư dân phản ánh đến chính quyền phường Yên Sở và quận Hoàng Mai ngay từ khi công trình mới thi công nhưng không rõ lý do vì sao, đến nay, thang máy vi phạm trên vẫn ung dung hoàn thiện và đưa vào vận hành, gây nên sự bức xúc trong dư luận.

Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin.

Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad) do ông Dennis Ng Teck Yow làm Tổng Giám đốc, địa chỉ trụ sở tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại Hà Nội, Gamuda Land Việt Nam được biết đến trong vai trò chủ đầu tư dự án Khu đô thị Gamuda Gardens vướng nhiều "tai tiếng" trong việc huy động vốn trái phép, bán nhà khi chưa được Bộ Xây dựng phê duyệt thiết kế cơ sở, bàn giao nhà thiếu hụt diện tích theo quy chuẩn xây dựng nhà ở, lạm thu,...

Hồi cuối năm 2020, nhiều người dân tại Khu ST5 Dahlia Homes thuộc Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens bức xúc tố giác hàng loạt vi phạm của chủ đầu tư song Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam chẳng những không tiếp thu ý kiến của cư dân, trái lại lãnh đạo Gamuda Land đã dọa đơn phương chấm dứt hợp đồng, thu hồi nhà của khách hàng khiến cho mâu thuẫn kéo dài gần một năm chưa rõ hồi kết.

Tại một "siêu" dự án khác có tên Celadon City ở TP. Hồ Chí Minh, cuối năm 2019, Thanh tra Chính phủ cũng đã yêu cầu thu hồi hơn 510 tỷ đồng tại dự án này liên quan đến việc khấu trừ tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng do Gamuda Land làm chủ đầu tư.

Cho đến đầu năm 2021, Cục thuế TP.HCM tiếp tục "bêu tên" Công ty CP Gamuda Land đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất với khoản nợ lên tới 541 tỷ đồng. Trong đó, nợ tiền thuê đất 421 tỷ đồng, tiền chậm nộp 120 tỷ đồng. Công ty CP Gamuda Land cũng là một công ty con của Tập đoàn Gamuda Berhad đến từ Malaysia.

Gamuda Land và Đức Khải nợ thuế gần 1.000 tỉ đồng Gamuda Land và Đức Khải nợ thuế gần 1.000 tỉ đồng

Nợ thuế lớn của TP. Hồ Chí Minh chủ yếu liên quan đến các khoản thu từ đất và thuế thu nhập doanh nghiệp của ...

Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi hơn 510 tỷ đồng tại dự án của Gamuda Land Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi hơn 510 tỷ đồng tại dự án của Gamuda Land

Thanh tra Chính phủ tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND TPHCM thu hồi về cho ngân sách nhà ...

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).
Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.

Tin khác

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc
Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát các dự án, công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới
Những dinh thự xa hoa được giới nhà giàu chọn làm nơi an cư luôn khiến thiên hạ trầm trồ, không chỉ vì số lượng giới hạn, mức giá ngất ngưởng mà còn bởi các đặc quyền sống không dành cho số đông. Một trong số các “tiêu chuẩn vàng” đó là sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà - cũng là mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam ở Vinhomes Royal Island.

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá
Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.

Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ

Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ
Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024
UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án của trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt
Công ty CP Sân Golf Hà Nội bị xử phạt hơn 300 triệu đồng do không có Giấy phép môi trường theo quy định.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; quản lý, sử dụng đất đai, cấp phép khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại tỉnh Ninh Bình.

Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024

Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024
Đi cùng với sự phát triển của kiến trúc đương đại, xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024 vẫn tiếp tục chú trọng vào nhu cầu thực tế của người sử dụng, đồng thời đề cao tính tiện nghi, bền vững và kết nối.

Flamingo Ibiza Hải Tiến đón đầu xu hướng du lịch mới bằng hệ tiện ích đa trải nghiệm

Flamingo Ibiza Hải Tiến đón đầu xu hướng du lịch mới bằng hệ tiện ích đa trải nghiệm
Flamingo Ibiza Hải Tiến sở hữu hệ thống tiện ích đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, giúp họ tận hưởng cuộc sống, làm mới bản thân.

Thời điểm vàng “săn hàng hiệu” tại Flamingo Heritage Tân Trào City

Thời điểm vàng “săn hàng hiệu” tại Flamingo Heritage Tân Trào City
Là dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp có ý nghĩa nâng tầm thương hiệu cho du lịch Tuyên Quang, Flamingo Heritage Tân Trào City bao gồm nhiều phân khu chức năng với những giá trị riêng, phù hợp với thị hiếu đa dạng của các nhà đầu tư. Trong đó, phân khu Destination Festival là sản phẩm lý tưởng dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, năng động và thông thái.

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1
Chiều 11/1, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản, chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.

Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở

Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở
Năm 2024, được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Dù vậy, Việt Nam cũng có những lợi thế lớn. Các vấn đề tồn đọng, bất cập kéo dài như thị trường bất động sản (BĐS), trái phiếu doanh nghiệp được tập trung tháo gỡ, chuyển biến tích cực hơn.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?
Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình sản phẩm gắn liền với sự phát triển của ngành du lịch. Đại dịch COVID-19 và quá trình phục hồi sau đại dịch chịu ảnh hưởng của các cuộc xung đột đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lao đao. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, ngành du lịch bứt phá ngoạn mục đã mang lại những tín hiệu khả quan cho thị trường.
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức
Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Nối nghiệp nghề truyền thống, anh Nguyễn Văn Đạo, ở xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầu tư nhà xưởng với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.
Phiên bản di động