Nỗ lực nhân rộng mô hình CLB LTHTGN ở quận Hai Bà Trưng

Trong năm 2022, Hội NCT các cấp quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã phát huy tinh thần đoàn kết, tâm huyết, sáng tạo của cán bộ, hội viên, triển khai thành công chương trình công tác Hội, được đánh giá nằm trong top đầu thành phố. Nhất là nhiệm vụ Chính phủ giao: Thực hiện Đề án phát triển và nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN).
Ra mắt CLB LTHTGN phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Ra mắt CLB LTHTGN phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

Bà Ngô Thị Ngọc Bích, Trưởng BĐD Hội NCT quận cho biết: Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn đến năm 2025 và kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện Đề án, Hội NCT quận đã tập trung nghiên cứu, tìm giải pháp triển khai sao cho hiệu quả nhất. Hội chủ động xây dựng dự thảo kế hoạch gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, tham mưu UBND quận kí, ban hành Kế hoạch số 108 ngày 14/4/2022 về thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN trên địa bàn quận, với mục tiêu đến năm 2025, 100% số phường trên địa bàn quận có CLB LTHTGN. Riêng năm 2022, phấn đấu 9 phường ra mắt CLB. Đến tháng 12, đã hoàn thành 100% kế hoạch, nâng tổng số toàn quận lên 12 CLB LTHTGN.

Tiết mục văn nghệ của CLB LTHTGN phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Tiết mục văn nghệ của CLB LTHTGN phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Để hoàn thành được kế hoạch này, theo bà Bích, Hội NCT quận đã làm tốt công tác quán triệt Quyết định 1336 ngày 31/8/2020 và Quyết định số 2156 ngày 21/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 23 của UBND thành phố và Kế hoạch số 108 của UBND quận. Năm 2019, quận đã chuẩn bị các điều kiện, kiểm tra, rà soát và lấy phường Thanh Nhàn để tổ chức chỉ đạo làm điểm. Sang năm 2020, 2 CLB của phường Minh Khai và Trương Định lần lượt ra mắt. Ngay từ khi thành lập, các CLB đã nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn, sâu sát của Hội NCT quận và sự hỗ trợ kĩ thuật của các ngành chức năng, lấy hoạt động văn hóa thể thao làm trung tâm để thu hút hội viên và triển khai dần 8 mảng hoạt động theo yêu cầu. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các CLB hoạt động dần ổn định, đi vào nền nếp. Cán bộ Hội quận và phường cùng Ban Chủ nhiệm tích cực tìm hiểu, học tập phương pháp tổ chức hoạt động từ tài liệu, các hội nghị giao ban, tập huấn và kinh nghiệm từ các CLB bạn đã thành lập trước đó. Dần dần, hiệu quả hoạt động của các CLB đã lan tỏa tới Hội NCT các phường và cộng đồng dân cư, tạo được sự tin tưởng và phấn khích của cán bộ, hội viên, NCT.

Tiết mục văn nghệ của CLB LTHTGN phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Tiết mục văn nghệ của CLB LTHTGN phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng

Trong năm 2022, Hội NCT quận tiếp tục phối hợp mở lớp tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ, hướng dẫn thành lập và tổ chức hoạt động CLB LTHTGN cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của 18 phường và Ban Chủ nhiệm các CLB.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội NCT quận đã triển khai và tổ chức bài bản, tiếp tục đề ra mục tiêu trong năm 2023 ra mắt đi vào hoạt động thêm 9 CLB (6 phường chưa có CLB và 3 phường thành lập CLB thứ hai). Như vậy, trước năm 2025, quận Hai Bà Trưng sẽ phủ kín số phường thành lập được CLB LTHTGN, đồng thời duy trì, tổ chức hoạt động nền nếp, hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Ra mắt CLB LTHTGN phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Ra mắt CLB LTHTGN phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng

Bà Bích chia sẻ: Từ thực tế triển khai Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN, Hội NCT quận đã rút ra một số bài học kinh nghiệm bước đầu. Thứ nhất, Hội NCT quận và Hội NCT 18 phường phải quán triệt nghiêm túc các văn bản từ trung ương, thành phố, quận; tuyên truyền cán bộ, hội viên về các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến NCT, đặc biệt là quyền lợi của NCT khi tham gia tổ chức Hội, tham gia CLB. Thứ hai, tích cực tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để làm cơ sở pháp lí, tạo điều kiện về cơ sở vật chất (vốn ban đầu từ các quỹ của địa phương và xã hội hóa) để thực hiện. Đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ quận tới tổ dân phố tuyên truyền về tính nhân văn, thiết thực của CLB, vận động hội viên tham gia. Chú trọng đề cao vai trò chủ động, sáng tạo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội NCT phường trong tổ chức thực hiện.

Thứ ba, xây dựng đội ngũ Ban Chủ nhiệm CLB có trình độ, sức khỏe, tâm huyết, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục, có năng lực tổ chức các hoạt động để CLB đủ sức hút hội viên tham gia và duy trì hoạt động hiệu quả.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng công tác Hội NCT năm 2024

Tập huấn kỹ năng công tác Hội NCT năm 2024

Sáng 25/7, BĐD Hội NCT TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác Hội cho 192 cán bộ Hội NCT trên địa bàn.
Hội NCT TP Hồ Chí Minh kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội NCT TP Hồ Chí Minh kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7, Đoàn Hội NCT TP. Hồ Chí Minh do TS Hùynh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐB Hội NCT TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Kạn

Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Kạn

Theo kế hoạch, Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Kạn tổ chức vào cuối tháng 7. Đến thời điểm hiện tại, đã có 8/8 huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT.
Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội NCT tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thời gian qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT.

Tin khác

Người cao tuổi luôn nêu gương sáng, năng động, nhiệt tình hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Người cao tuổi luôn nêu gương sáng, năng động, nhiệt tình hoàn thành tốt các nhiệm vụ
Sáng 23/7/2024, Hội NCT huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận Tổ chức Đại hội Đại biểu thành lập Hội NCT huyện Hàm Thuận Bắc, khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Đại hội có ông Đào Xuân Nay, Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh; ông Nguyễn Văn Bảy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện Ủy Ban MTTQ, các Phòng, ban, Hội, đoàn thể của huyện, cùng 49 đại biểu chính thức từ các cơ sở hội.

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"
Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tất cả lòng kính trọng và niềm tiếc tương vô hạn, song cũng rất tự hào về một người con cao cả của Đảng Cộng sản Việt Nam, người hùng bảo vệ và chăm lo cho người dân có cuộc sống độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Hội NCT tỉnh An Giang: Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Hội NCT tỉnh An Giang: Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Thời gian qua, được sư quan tâm cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh An Giang được triển khai thực hiện hiệu quả.

Hoạt động Hội Người cao tuổi các địa phương

Hoạt động Hội Người cao tuổi các địa phương
Hải Dương. Thời gian qua, NCT huyện Thanh Hà đã phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; làm kinh tế giỏi tăng thu nhập cho bản thân, gia đình và góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khám mắt, cấp thuốc miễn phí 1.243 người cao tuổi

Khám mắt, cấp thuốc miễn phí 1.243 người cao tuổi
Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Hậu Giang chủ động phối hợp vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ 4.070 suất quà, trị giá gần 2 tỉ đồng tặng NCT hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Tỉnh Bắc Kạn. Trong nửa nhiệm kì qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn TP Bắc Kạn tích cực tuyên truyền, triển khai sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Xây mới 9 nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi nghèo

Xây mới 9 nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi nghèo
Trong 6 tháng đầu năm, Hội NCT các cấp tỉnh Cao Bằng tích cực vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung củng cố, kiện toàn xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh; quản lí, sử dụng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT nghiêm túc, đúng quy định.

Tặng 88.000 suất quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết

Tặng 88.000 suất quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết
Thời gian qua, Hội NCT tỉnh Ninh Bình làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, 2 nhiệm vụ Chính phủ và UBND tỉnh giao. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động kết nạp được 5.100 hội viên mới.

Tỉnh Bình Thuận: Nhiều hoạt động hướng tới chăm sóc NCT

Tỉnh Bình Thuận:  Nhiều hoạt động hướng tới chăm sóc NCT
Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, các cấp Hội NCT trong tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Mặt trận, các Hội, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, hàng nhu yếu phẩm, để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NCT có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội NCT các cấp

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội NCT các cấp
Sáng 18/7, Hội NCT huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026; là Đại hội được Hội NCT tỉnh chọn chỉ đạo làm điểm cấp huyện. Tham dự Đại hội có các ông, bà: Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; Trần Thanh Nhàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Hội NCT các huyện, thành phố trong tỉnh; Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ huyện và 105 đại biểu chính thức là cán bộ Hội NCT huyện và các xã, thị trấn.

Thống nhất áp dụng Điều lệ Hội NCT Việt Nam khóa VI nhiệm kì 2021-2026

Thống nhất áp dụng Điều lệ Hội NCT Việt Nam khóa VI nhiệm kì 2021-2026
Ngày 19/7, đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kì 2024-2029. Tham dự Đại hội có bà Hà Thị Ngọ, Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; ông Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể thành phố, BĐD Hội NCT các huyện trong tỉnh và 114 đại biểu chính thức là cán bộ Hội NCT các cấp của thành phố.

Ông Hứa Ngọc Thoal được bầu làm Chủ tịch Hội người NCT huyện Hòa Bình

Ông Hứa Ngọc Thoal được bầu làm Chủ tịch Hội người NCT huyện Hòa Bình
Chiều 16/7, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội NCT huyện Hòa Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có ông Phạm Ngọc Thành, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; ông Phạm Minh Luyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Trần Minh Thới, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và 80 đại biểu đến từ các Hội NCT cơ sở trong huyện.

Ông Lê Hoàng Đức được bầu làm Chủ tịch Hội NCT tỉnh Đồng Tháp

Ông Lê Hoàng Đức được bầu làm Chủ tịch Hội NCT tỉnh Đồng Tháp
Sáng 16/7, tại TP Cao Lãnh, Hội NCT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Đại hội Hội NCT tỉnh nhiệm kì 2021-2026.

Vinh danh 56 người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Vinh danh 56 người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở
Ban Đại diện Hội NCT TP Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019- 2024.

Ông Lê Nguyễn Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kì 2021- 2026

Ông Lê Nguyễn Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kì 2021- 2026
Sáng 12/7, Đại hội thành lập Hội NCT huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự Đại hội có ông Phạm Quý, Trưởng BĐD Hội NCT TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Thúc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ngành, đoàn thể, Hội NCT của huyện và 11 xã, thị trấn.
Xem thêm
Góp phần xây dựng thể chế để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Góp phần xây dựng thể chế để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Chiều 24/7, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung ương Hội chủ trì Hội thảo lấy ý kiến xây dựng bổ sung mục chính sách hỗ trợ việc làm cho NCT trong Luật Việc làm (sửa đổi). Tham dự Hội thảo có các Trưởng ban, Phó Trưởng ban; Chánh Văn phòng, Phó Văn phòng; Trưởng, Phó trưởng các đơn vị trực thuộc và cán bộ, chuyên viên; lãnh đạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam.
Giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới

Giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới

Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), sáng 19/7, Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam do TS. Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều
Nhiều mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường

Nhiều mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường

Sáng 18/7, tại tỉnh Bắc Ninh, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên NCT các tỉnh thuộc Cụm thi đua số III. Tham dự có Hội nghị có trên 200 cán bộ Hội NCT các tỉnh,
Các nghệ sĩ đoàn kết, nêu gương sáng vì nghệ thuật phục vụ NCT và công chúng

Các nghệ sĩ đoàn kết, nêu gương sáng vì nghệ thuật phục vụ NCT và công chúng

Sáng 23/7, Đoàn Nghệ thuật 19/5 - đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới và ra mắt Hội đồng Nghệ thuật của Đoàn.
Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT xã Suối Ngô vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024.
Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Những năm qua, cán bộ, hội viên Hội NCT huyện Trực Ninh luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động con cháu, gia đình, Nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa xã hội; gương mẫu đi đầu trong đấu tranh phòng chống lãng phí, tiêu cực, tệ nạn xã hội; tích cực tham gia bảo vệ môi trường.
Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

Ngày 17/7, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2021 - 2026.
Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Người cao tuổi góp phần đưa chè Vân trở lại

Có người bảo, chè Vân ở xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có nhiều đặc tính gần giống với chè San Tuyết ở Hà Giang, là loài cây có thân to và sống ở những vùng sương gió khắc nghiệt.
Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024, và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động