Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam sơ kết công tác 8 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2024

Nhiều chính sách mới cho NCT

Sáng 30/8, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 8 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Lê Thành Long, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; lãnh đạo các Bộ, ngành thành viên Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, đại diện Văn phòng Chính phủ.
Quang cảnh cuộc họp Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam sáng 30/8
Quang cảnh cuộc họp Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam sáng 30/8

Báo cáo của đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam và các ý kiến Bộ, ngành thảo luận tại Hội nghị, cho biết: Năm 2024, là năm gần cuối nhiệm kì, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương tập trung triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết của Chính phủ với quyết tâm cao, tạo động lực đột phá để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Chú trọng chăm lo và phát huy vai trò NCT, tổ chức thực hiện tốt Chương trình Hành động Quốc gia về NCT và Chương trình chăm sóc sức khỏe NCT; sửa đổi, bổ sung các chế độ, chính sách đối với NCT, hỗ trợ việc tham gia BHYT đối với NCT; thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả chính sách TGXH đối với NCT.

1 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chủ trì Hội nghị
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chủ trì Hội nghị

Theo dữ liệu dân cư quốc gia, cả nước hiện có khoảng 16,1 triệu NCT, chiếm trên 16% dân số. Trong đó, khoảng 2,6 triệu người từ 80 tuổi, 10,3 triệu NCT sống ở nông thôn. Tuổi thọ bình quân là 73,6 tuổi. Tỉ lệ NCT thuộc hộ nghèo 3,6%, cận nghèo là 11,6%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Hiện có khoảng 2,7 triệu người NCT đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng (trong đó có 2,2 triệu NCT đang hưởng lương hưu hằng tháng và hơn 478.000 NCTđang hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng; hơn 14,6 triệu NCT có thẻ BHYT. 275.000 NCT đang tiếp tục tham gia BHXH để đủ điều kiện hưởng lương hưu trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, Chính phủ đã trình Quốc hội ban hành 9 Luật có liên quan đến NCT. Đồng thời, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) được ban hành đã quy định NCT từ đủ 75 tuổi trở lên, không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp BHXH hằng tháng thì được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị

Chính phủ ban hành 10 Nghị định về các lĩnh vực, trong đó có lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng, trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp, trợ cấp xã hội. Nghị định số 76 ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20 ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định mức chuẩn TGXH mới đối với đối tượng BTXH là 500.000 đồng/tháng (khoảng 1,5 triệu NCT được tăng mức trợ cấp); đã có 14 tỉnh, thành phố nâng mức chuẩn TGXH và 32 tỉnh, thành phố mở rộng đối tượng là NCT có hoàn cảnh khó khăn, sống cô đơn được hưởng TGXH. Theo Nghị định số 75 ngày 30/6/2024 của Chính phủ điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng, có khoảng 2,7 triệu NCT được tăng lương hưu. Nghị định 77 ngày 1/7/2024 sửa đổi Nghị định 75 quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, theo đó phần lớn NCT được thụ hưởng các chính sách này. Thủ tướng Chính phủ ban hành 3 Quyết định về kiện toàn thành viên Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam; quy hoạch mạng lưới cơ sở TGXH thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và về giảm tiền thuê đất.

Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ báo cáo kết quả hoạt động Hội NCT 8 tháng đầu năm
Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ báo cáo kết quả hoạt động Hội NCT 8 tháng đầu năm

Hiện cả nước có khoảng 49% NCT được lập hồ sơ quản lí theo dõi sức khỏe ban đầu; hơn 58% NCT được khám sức khỏe định kì; 110 bệnh viện cấp trung ương và cấp tỉnh có khoa Lão khoa; 957 khoa khám bệnh có buồng khám riêng hoặc bố trí bàn khám riêng cho NCT; 10.183 giường điều trị nội trú ưu tiên cho NCT; 1.791 nhân viên y tế được đào tạo về lão khoa; 46.683 tình nguyện viên chăm sóc NCT tại nhà; 12.339 CLB chăm sóc sức khỏe NCT… Năm 2024, có 17 tỉnh, thành phố hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho NCT từ nguồn ngân sách địa phương với mức hỗ trợ từ 30 đến 100%, một số địa phương hỗ trợ 100% cho nhóm NCT từ 60 đến 79 tuổi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Thực hiện Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT, đến nay cả nước đã có 50/50 tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai; 48 tỉnh, thành phố có văn bản đồng ý chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện. Đến hết tháng 8/2024, có 35 tỉnh, thành phố có hệ thống Hội các cấp thống nhất từ Trung ương đến Chi hội.

Đại diện Hội LHPN Việt Nam phát biểu
Đại diện Hội LHPN Việt Nam phát biểu

Hội NCT Việt Nam mong muốn Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xây dựng chiến lược quốc gia về NCT, đưa ra giải pháp đồng bộ thực hiện những chủ trương, chính sách về NCT đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong giai đoạn già hóa dân số đang tăng nhanh hiện nay. Trong đó, đặc biệt chú trọng vấn đề khởi nghiệp, việc làm cho NCT; tạo cơ chế, điều kiện để NCT tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả Hội NCT, các Bộ, ngành đạt được trong thời gian qua, góp phần thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về NCT. Tuy nhiên, công tác NCT và Hội NCT đang gặp những khó khăn như: Đời sống một bộ phận NCT còn khó khăn, nhất là NCT ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nguồn lực bố trí để các Bộ, ngành, địa phương triển khai các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT còn hạn chế; dịch vụ chăm sóc NCT tại cộng đồng, cơ sở TGXH công lập và ngoài công lập còn thiếu về số lượng và hạn chế về chất lượng, chưa đáp ứng được nhu cầu của NCT…

Đại diện Bộ Y tế phát biểu
Đại diện Bộ Y tế phát biểu

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đối mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; triển khai hiệu quả Luật BHXH, Chương trình Hành động Quốc gia về NCT đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045; nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật NCT theo hướng tăng các giải pháp phát huy vai trò NCT, đẩy mạnh xã hội hóa phát triển dịch vụ công tác xã hội, hỗ trợ NCT sinh sống tại gia đình, cộng đồng; giám sát tình hình thực hiện chế độ, chính sách cho NCT…

Các đại biểu Hội NCT Việt Nam tham dự Hội nghị
Các đại biểu Hội NCT Việt Nam tham dự Hội nghị

Bộ Tài chính đảm bảo kinh phí thực hiện Luật NCT, các chính sách, đề án đối với NCT; hỗ trợ kinh phí cho Hội NCT các cấp theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng, phối hợp góp ý, thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến NCT bảo đảm kịp thời, chất lượng. Các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tùy theo chức năng nhiệm vụ tổ chức triển khai kịp thời chính sách, pháp luật đối với NCT tạo điều kiện để NCT được hỗ trợ, tiếp cận các chính sách, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, tham gia giao thông, sử dụng các công trình công cộng, thông tin, giáo dục và các dự án, đề án, chương trình, các chính sách chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

Bài và ảnh: Thanh Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tuyên bố chung Việt Nam - Lào

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 13/9/2024. Trong chuyến thăm, hai bên đã ra "Tuyên bố chung Việt Nam - Lào".
Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau

Sáng 12/9, HĐND tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức kỳ họp thứ 21, để xem xét, quyết định tờ trình về việc đề nghị bầu bổ sung Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 tới phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 tới phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Chiều 12/9, ngay sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh

Vào hồi 18 giờ ngày 11/9/2024, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số: 17/L-PCTT về xả tràn hồ nước Thanh Lanh.

Tin khác

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3
Chiều 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức Lễ Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí trong Bộ CHQS tỉnh ủng hộ trực tiếp.

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 3, TP Hà Nội đã trao tặng 61 tỉ đồng, cùng Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Trước đó, ngày 9/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng quyết định trích 51 tỉ đồng từ Quỹ Cứu trợ của thành phố hỗ trợ 11 tỉnh, thành phố bị thiệt hại khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tổng số tiền TP Hà Nội ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 lên đến 112 tỉ đồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chiều 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Thủ tướng: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Thủ tướng: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết
Trưa 10/9, ngay sau khi kiểm tra tình hình thực tế, tại trụ sở Thị ủy Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến, được kết nối trực tuyến với một số điểm cầu tại các tỉnh, thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, an toàn, đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
Ngay sau Lễ đón chính thức, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì vừa gửi công điện hỏa tốc số 08 ngày 10/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ trên các sông. Công điện gửi Trưởng các Phòng, Ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lí; tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Sáng 10/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc bầu đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Khẩn trương cứu nạn, cứu hộ sau sự cố sập cầu Phong Châu

Khẩn trương cứu nạn, cứu hộ sau sự cố sập  cầu  Phong  Châu
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ đã bị sập 2 nhịp cầu vào ngày 9/9/2024

Ngăn chặn lũ cát ở TP Phan Thiết- Cần sớm có giải pháp căn cơ, hữu hiệu

Ngăn chặn lũ cát ở TP Phan Thiết- Cần sớm có giải pháp căn cơ, hữu hiệu
Trong những ngày đầu tháng 9, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có mưa lớn ở một số địa phương, trong đó có TP. Phan Thiết. Liên tiếp các ngày 3, 4 và 5/9, lũ cát đỏ từ trên đồi cao đổ ào xuống đoạn trước số nhà 300 Nguyễn Thông thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động

Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động
Ngày 30/8/2024, tại Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì Hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với tỉnh Đồng Nai khi Cảng hàng không Quốc tế hoạt động”.

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu sẽ diễn ra tại tỉnh Cao Bằng

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu sẽ diễn ra tại tỉnh Cao Bằng
Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Cao Bằng từ ngày 5-17/9, với chủ đề “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng Công viên địa chất”. Hội nghị có khoảng 800 - 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Cao Bằng: Công tác tuyên truyền phải bám sát các nhiệm vụ chính trị

Cao Bằng: Công tác tuyên truyền phải bám sát các nhiệm vụ chính trị
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tỉnh Cao Bằng: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tỉnh Cao Bằng: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã đạt được một số kết quả thực hiện chế độ, chính sách, bảo đảm quyền cho ngưòi dân tộc thiếu số, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Ban Dân tộc, UBND các huyện, thành phố cấp 26.316 tờ báo cho người có uy tín trong vùng đông bào dân tộc thiêu sô và miên núi. Tô chức 2 hội nghị cung câp thông tin thời sự, khen thưởng 473 người có uy tín.
Xem thêm
Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Trong 2 ngày 28 và 29/8, đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT TP Hà Nội. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các Ban, Sở, ngành thành phố; lãnh đạo Hội NCT các tỉnh thuộc Cụm thi đua số III và 207 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1 triệu hội viên NCT thành phố.
Bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng vị thế tổ chức Hội NCT lên tầm cao mới

Bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng vị thế tổ chức Hội NCT lên tầm cao mới

Sáng 28/8, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra trọng thể Đại hội thành lập Hội NCT thành phố. Tham dự Đại hội có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các Ban, Phòng, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT thành phố và các quận, huyện…
Phiên bản di động