Nhiệt tình với công tác Hội

Bà là Nguyễn Thị Nghi 72 tuổi, Tổ trưởng tổ Hội Phụ nữ số 6 ở số nhà 29, ngõ 2 phố Cầu Đất, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Sau hơn 35 năm công tác liên tục tại Công ty Giấy Việt Trì rồi làm Trưởng ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty (CĐ TCT) Giấy Việt Nam, bà được nghỉ hưu. Về sinh hoạt tại địa phương, bà tự nguyện xin gia nhập Hội NCT, Hội Phụ nữ, tích cực đóng góp ý kiến và tham gia các hoạt động, các phong trào của địa bàn dân cư nên được bà con dân phố tin tưởng. Đến nhiệm kì mới, bà được bầu vào Ban chấp hành (BCH) Chi hội kiêm Tổ Trưởng Tổ hội Phụ nữ số 6. Bà tâm sự: “Tuy đã làm trưởng Ban Nữ công CĐ TCT Giấy nhiều năm nhưng khi nhận nhiệm vụ Tổ Hội Phụ nữ địa bàn dân cư tôi không khỏi có những lo lắng. Vậy nên tôi luôn tâm niệm sẽ phải hết sức cố gắng làm tốt công việc để không phụ lòng tin yêu của hội viên”.

Bà Nghi (thứ hai phải sang) và hội viên đi tham quan
Bà Nghi (thứ hai phải sang) và hội viên đi tham quan

Bà cùng với bà tổ phó dành thời gian đến nhà thăm, nắm hoàn cảnh, tiếp nhận những tâm tư, suy nghĩ của hội viên để xây dựng nội dung chương trình hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của tổ. Bà cũng tranh thủ cùng với các hội viên nòng cốt tuyên truyền vận động chị em phụ nữ gia nhập Hội. Tham gia với BCH chi hội xây dựng quy chế quản lí, sử dụng quỹ Hội, trong đó dành một phần quỹ cho tổ hội chăm sóc, thăm hỏi hội viên sức khỏe yếu nằm điều trị ở bệnh viện; trợ cấp cho hội viên mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày hoặc gặp khó khăn đột xuất. Bà chủ động phối hợp với Tổ hội NCT, phân hội CCB phát động phong trào hội viên làm kinh tế hộ gia đình, báo cáo với BCH chi hội làm việc với Hội Phụ nữ phường, với Ngân hàng Chính sách xã hội cho những hội viên có nhu cầu được vay vốn lãi suất thấp. Sau một năm, những hội viên được vay vốn làm kinh tế hộ gia đình đã có thêm nguồn thu nhập góp phần ổn định cuộc sống sinh hoạt nên hội viên rất phấn khởi.

Bà cùng với BCH chi hội duy trì phát động phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” kết hợp với phong trào “Tuổi cao-Gương sáng” của Hội NCT, phong trào “CCB gương mẫu” của Hội CCB, có sơ tổng kết biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc vào dịp kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Bà chủ động cùng với Ban công tác Mặt trận địa bàn dân cư và các chi hội đoàn thể phát động phong trào rèn luyện sức khỏe, tạo điều kiện về địa điểm và vận động hội viên các chi hội tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ, cờ tướng...; Phối hợp tổ chức cho bà con và hội viên đi tham quan du lịch, tạo sự giao lưu gắn kết thêm hiểu nhau hơn.

Với nhiệm vụ thành viên Ban Thường trực (BTT) Hội hưu trí TCT Giấy, bà được phân công làm kế toán quản lí quỹ Hội kiêm Tổ trưởng tổ Hoàn Kiếm có 15 hội viên. Bà cùng với BTT Hội duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt 2 lần/năm; thăm hỏi hội viên ốm đau nằm viện, đến viếng thân nhân hội viên hoặc hội viên không may qua đời; tổ chức cho hội viên đi tham quan du lịch 2 lần/năm, tạo điều kiện để hội viên giao lưu thư giãn...

Sự nhiệt tình với công tác Hội của bà đã góp phần xây dựng Chi hội Phụ nữ luôn là Chi hội tiêu biểu được Hội Phụ nữ cấp trên biểu dương khen thưởng.

Khúc Văn Quý

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Gặp nữ anh hùng, doanh nhân xuất sắc của miền Tây xứ Quảng

Gặp nữ anh hùng, doanh nhân xuất sắc của miền Tây xứ Quảng

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, chúng tôi vinh dự được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện của Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt, người có biệt danh là “Bông hồng thép”. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu, bà còn được biết đến như là một doanh nhân tiêu biểu trong thời kì đổi mới.
Bình Định: Lão nông điền tận tụy với công tác dân vận

Bình Định: Lão nông điền tận tụy với công tác dân vận

Ông Nguyễn Ngọc, 70 tuổi, ở thôn Vinh Kiên, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định không chỉ là người có công lớn trong việc xây dựng nhãn hiệu “Xoài cát Phù Cát” vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, mà còn là tấm gương NCT điển hình tiên tiến công tác dân vận, góp phần xây dựng xã Cát Hanh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Vườn hoa phong trào NCT ngát thơm hương sắc

Vườn hoa phong trào NCT ngát thơm hương sắc

Phát huy vai trò “cây cao bóng cả”, hằng năm quận Thanh Xuân, TP Hà Nội có 98% gia đình hội viên NCT đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; 98,5% hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”; 2.486 cán bộ hội viên NCT tham gia trong hệ thống chính trị ở cơ sở (làm trưởng, phó các đoàn thể; bí thư, phó bí thư chi bộ; trưởng, phó ban công tác mặt trận; tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố); hơn 600 NCT là thành viên ban thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng, bảo vệ dân phố, tổ tự quản, tổ hòa giải.
Tấm lòng vàng của cựu TNXP

Tấm lòng vàng của cựu TNXP

Đến thăm nữ cựu thanh niên xung phong (TNXP) Doãn Thị Hường, sinh năm 1959, ở xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi lại càng trân trọng nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu, cũng như tấm lòng vàng của bà với quê hương, đồng đội và những người còn khó khăn.

Tin khác

Người cao tuổi Tiên Yên tích cực tham gia bảo vệ rừng

Người cao tuổi Tiên Yên tích cực tham gia bảo vệ rừng
Trong những năm qua, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn minh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tái lập thị xã trước năm 2027. Trong công cuộc bảo vệ và phát huy các thế mạnh của rừng nguyên sinh nhất ở Tiên Yên, có công đóng góp của NCT.

Ông bà Hậu- Lý làm giỏi hát hay

Ông bà Hậu- Lý làm giỏi hát hay
Một ngày đầu tháng 6/2024, chúng tôi cùng ông Chu Quang Trọng, Chủ tịch Hội NCT xã Lũng Hòa đến thăm gia đình vợ chồng ông bà Đào Ngọc Hậu - Văn Thị Lý ở thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc…

Tuyên dương “Đôi ông bà hạnh phúc”

Tuyên dương “Đôi ông bà hạnh phúc”
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” và chương trình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của NCT tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững, giai đoạn 2022 - 2026.

Niềm hạnh phúc của một “nhà thơ“

Niềm hạnh phúc của một “nhà thơ“
Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi là cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên bộ môn Thơ câu lạc bộ (CLB) Thăng Long, TP Hà Nội. Hiện cụ sống tại số 54, ngõ 24, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Làm giàu từ mô hình đa canh

Làm giàu từ mô hình đa canh
Ông Mao Văn Hạnh, sinh năm 1959, ở xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã mạnh dạn đầu tư và thực hiện thành công mô hình đa canh kết hợp chăn nuôi với trồng cây ăn quả, thu về hơn 450 triệu đồng mỗi năm.

Chi hội trưởng có tấm lòng thơm thảo

Chi hội trưởng có tấm lòng thơm thảo
Người dân khu phố Tây Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có thêm niềm vui, khi con đường dẫn đến nhà văn hóa khu phố được cải tạo nâng cấp. Có được thành quả trên, công đầu thuộc về bà Đinh Thị Loan, 65 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Tây Sơn 2.

Ông Sáu thuyền nan

Ông Sáu thuyền nan
Làng nghề ngư cụ Hưng Học, phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh từ lâu nổi tiếng với thương hiệu đan thuyền nan, đan ngư cụ đánh bắt thủy hải sản. Những năm gần đây làng nghề gặp nhiều khó khăn do nhu cầu của thị trường giảm. Cựu chiến binh Nguyễn Anh Sáu, hội viên Hội NCT ở khu phố 3, chuyển từ đan thuyền nan phục vụ đánh bắt thủy sản sang sản xuất thuyền nan mỹ nghệ làm quà tặng, sản phẩm lưu niệm.

Về hưu vẫn tích cực tham gia công tác xã hội

Về hưu vẫn tích cực tham gia công tác xã hội
Cụ Nguyễn Văn An, sinh năm 1943, quê ở xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; hiện thường trú tại phòng 407 nhà A1 phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo

Phó Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo
Hơn 14 năm nay, ông Bàn Tài Vi, 74 tuổi, Phó Chủ tịch Hội NCT xã Đồng Lâm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh luôn tích cực, sáng tạo trong hoạt động Hội.

Gương sáng hiến đất làm đường

Gương sáng hiến đất làm đường
Nhiều gương nông dân điển hình hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông nông thôn và nhiều công trình văn hóa khác, trong đó tiêu biểu có gia đình ông Lê Văn Tô, thôn 1, xã Liên Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh…

Hơn 80 tuổi vẫn say mê với phong trào sinh vật cảnh

Hơn 80 tuổi vẫn say mê với phong trào sinh vật cảnh
Sinh năm 1942 nhưng cụ Hoàng Sơn Ký, hiện là Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định vẫn say mê làm, chơi sinh vật cảnh và cùng với Hội xây dựng phong trào.

Ông Thự làm giàu từ trang trại vườn đồi

Ông Thự làm giàu từ trang trại vườn đồi
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Tiêu biểu là cựu chiến binh Nguyễn Viết Thự, sinh năm 1952, xã Đồng Tiến, huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh...

“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới...

“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới...
Người dân xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn không ai không biết ông Dương Hữu Tới, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư thôn Trí Yên. Không chỉ là người ông, người cha mẫu mực trong gia đình, ông Tới còn là cán bộ gương mẫu, đam mê công tác xã hội và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bà con khi cần thiết.

Ông Dương Xuân Quả, NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở An Giang

Ông Dương Xuân Quả, NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở An Giang
Phát huy vai trò NCT làm kinh tế giỏi, “Tuổi cao - Gương sáng” do Trung ương Hội NCT phát động đã phát triển sâu rộng, được các cấp Hội NCT trong tỉnh An Giang và đông đảo NCT cả nước hưởng ứng, đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Người cao tuổi góp sức thành công "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại"

Người cao tuổi góp sức thành công "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại"
Vở đại nhạc kịch “Chuyến tàu huyền thoại” là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, là chuyến tàu ra khơi mang theo người thanh niên Văn Ba (Nguyễn Tất Thành) sang Pháp. Người thanh niên ấy đi trên tàu Amiral Latouche Treville mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là chuyến tàu đoàn tụ đầu tiên nối liền hai miền Nam – Bắc...
Xem thêm
Trách nhiệm chăm lo của các cấp, các ngành và xã hội đối với NCT

Trách nhiệm chăm lo của các cấp, các ngành và xã hội đối với NCT

ngày 13/6, Đoàn công tác Trung ương Hội đến thăm, trao tặng quà của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cho NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Nam.
Chuẩn bị chu đáo để Hội nghị thành công tốt đẹp

Chuẩn bị chu đáo để Hội nghị thành công tốt đẹp

Sáng 13/6, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam chủ trì cuộc họp Ban tổ chức chuẩn bị Hội nghị toàn quốc biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.
Bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước

Bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước

Sáng 10/6, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì Môi trường năm 2024 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6).
Nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, cùng với sự khởi sắc về tổ chức Hội và các phong trào, Hội NCT thị xã Quảng Yên còn luôn đồng hành với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động, phong trào, mô hình ý nghĩa thiết thực, một trong số đó là hoạt động vệ sinh bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở các làng xã, khu phố, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống…
Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương và Hội NCT huyện Ninh Giang thành công tốt đẹp

Sáng 15/6, Đại hội thành lập Hội NCT TP Hải Dương đã tổ chức và thành công tốt đẹp. Dự đại hội có ông Lương Anh Tế, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; lãnh đạo Hội NCT tỉnh. Về phía TP Hải Dương có các ông bà: Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Trần Hồ Đăng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể của thành phố.
Bình Thuận: Phát huy tốt vai trò của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Bình Thuận: Phát huy tốt vai trò của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội NCT ở Bình Thuận luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp hỗ trợ hiệu quả của các sở, ngành, mặt trận, Hội, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được các cấp Hội NCT trong tỉnh triển khai đầy đủ và kịp thời.
Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) tổ chức tổng kết phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Hội NCT các cấp huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”,
Hết lòng vì công việc chung

Hết lòng vì công việc chung

Năm nay là năm thứ 24, ông Khuất Duy Bóng, 70 tuổi, làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn 8, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.
Phiên bản di động