Nhà thiết kế của hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton qua đời vì ung thư hiếm gặp
Tin thế giới 29/11/2021 13:13
Đại diện của Virgil Abloh thông báo trên Instagram của anh: "Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý, một người cha, người chồng, người con, người anh em và người bạn tận tụy mãnh liệt. Anh ấy đã ra đi trong vòng tay yêu thương của vợ Shannon Abloh, các con Lowe Abloh và Grey Abloh, em gái Edwina Abloh, cha mẹ Nee và Eunice Abloh, cùng nhiều bạn bè và đồng nghiệp thân yêu".
Hơn hai năm qua, Virgil đã phải chống chịu với căn bệnh ung thư hiếm gặp, u mạch máu ở tim song anh đã chọn cách chịu đựng một mình từ khi được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2019. Trong khi đó, Virgil vẫn điều hành, hoạt động thời trang, nghệ thuật và văn hóa
Giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam của LV - Virgil Abloh. Ảnh: Internet |
Được biết, Virgil Abloh là con trai của một gia đình nhập cư từ Ghana, anh trở thành nhà thiết kế người da màu của hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton (LV). Abloh được biết đến là giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam của LV từ tháng 3/2018. Anh cũng hoạt động với vai trò DJ và nghệ sĩ thị giác.
Sinh năm 1980 ở Chicago, Abloh và chị gái đều lớn lên ở Illinois. Theo bài viết năm 2018 trên tạp chí Vogue, mẹ của Abloh là một thợ may, cũng là người đã dạy anh những điều cơ bản về thời trang từ khi anh còn nhỏ.
Sau khi tốt nghiệp ĐH Wisconsin-Madison, Virgil Abloh học thạc sĩ về kiến trúc tại Viện Công nghệ Illinois. Abloh và Ye sau đó thực tập tại hãng Fendi ở Rome và nhiều lần tham gia sàn diễn thời trang Paris Fashion Week. Năm 2010, Abloh trở thành giám đốc sáng tạo cho thương hiệu Donda của Ye. Anh cũng thiết kế bìa album “Yeezus” và "My Beautiful Dark Twisted Fantasy" của Ye.
Việc anh đầu quân cho LVMH năm 2018 đánh dấu sự kết hợp giữa thời trang đường phố với thời trang cao cấp, kết hợp giày thể thao và quần rằn ri với những bộ vest và váy dạ hội. Abloh còn ảnh hưởng đến cả nghệ thuật graffiti, hip hop và văn hoá ván trượt.
Phong cách của anh được tiếp nhận khi LVMH đang nỗ lực tạo ra hơi thở mới và thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Abloh dựa trên những thông điệp về sự bao trùm và đa dạng về giới tính để đưa thương hiệu LV trở nên phổ biến hơn, đưa những chủ đề về chủng tộc vào các buổi biểu diễn thời gian đậm chất thơ ca và nghệ thuật của mình.
“Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa, mà còn là một người đàn ông có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời”, Bernard Arnault, tỷ phú sở hữu tập đoàn thời trang Pháp LVMH mà LV là thành viên, nói trong thông cáo đưa ra ngày 28/11.
Kiểm tra, tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn thương hiệu nổi tiếng tại The Manor, Hà Nội Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh tại The Manor, khu đô thị Mỹ Đình 1, Mễ Trì, Nam ... |
Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? Một hãng thời trang hàng đầu như Louis Vuitton (LV) quay quảng cáo tại Việt Nam đã truyền đi thông điệp, Việt Nam là điểm ... |