Người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc

Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng tận tụy, trách nhiệm với công việc. Những cống hiến của bà góp phần cùng Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn, các ngành liên quan cùng chung tay chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT, thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với trách nhiệm là Trưởng BĐD Hội NCT huyện, bà Bà Trịnh Thị Xuân Liễu xác định việc chăm sóc, phát huy vai trò của NCT là nhiệm vụ then chốt, nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT cho sự phát triển của địa phương. Bà Liễu nghiên cứu kỹ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước trong công tác Hội NCT. Từ đó, cùng tập thể BĐD Hội NCT huyện tham mưu cho Huyện ủy, chính quyền địa phương huyện và phối hợp với các ban, đoàn thể huyện triển khai thực hiện tốt các mặt công tác: Xây dựng các chương trình hoạt động của Hội, tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết, “Tháng hành động Vì NCT Việt Nam”, ...

Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh luôn tận tụy, trách nhiệm với công tác Hội
Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Hóc Môn

Phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo trợ xã hội đối với NCT. NCT thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện sống ở cộng đồng, không có người chăm sóc, đủ điều kiện tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp xã hội nhưng có người nhận nuôi, chăm sóc tại cộng đồng được trợ cấp 1.080.000 đồng/tháng. Ngoài ra, NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí, được ưu tiên khám, chữa bệnh, được giảm giá vé, giá dịch vụ, … Phối hợp ngành y tế; lập hồ sơ theo dõi sức khỏe ban đầu cho 29.842 NCT, tổ chức khám sức khỏe định kì 31.465 NCT. Hiện nay, có 33.967 NCT có thẻ BHYT. Hướng dẫn Hội NCT các xã, thị trấn chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nhân dịp lễ, Tết gần 1000 NCT, với tổng số tiền chăm lo 2.419.255.000 đồng. Trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, BĐD Hội NCT huyện tổ chức hội thao thể dục dưỡng sinh, có hơn 300 NCT tham gia; nhân rộng mô hình NCT giúp NCT tại 3 xã: Xuân Thới Sơn; Bà Điểm; Tân Hiệp chăm lo thường xuyên cho 41 cụ (mô hình 1/1). Đến nay lan tỏa thêm 2 xã Đông Thạnh, thị trấn Hóc Môn, Xuân Thới Đông.

Ngoài công tác của BĐD Hội NCT huyện, bà Liễu còn sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp 3, xã Tân Hiệp và được phân công Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp. Trong công tác luôn phối hợp với Ban Nhân dân ấp và các đoàn thể vận động làm đường giao thông nông thôn, trong năm 2023, bà Liễu vận động 2 suất học bổng cho 2 em học sinh cấp 3 hoàn cảnh khó khăn, số tiền 10 triệu đồng; vận động tặng quà cho 33 cụ NCT được mừng thọ, kinh phí 1.650.000 đồng; chăm lo người dân khó khăn trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 34 suất, mỗi suất 300.000 đồng, tổng số tiền chăm lo các cụ được 10.200.000 đồng. Tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân trong ấp giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh sởi trong ấp; hằng tuần tham gia tháo gỡ bảng quảng cáo sai qui định trên các tuyến đường. Nhân các ngày lễ lớn, bản thân cùng Chi bộ ấp, Ban công tác Mặt trận ấp vận động Nhân dân treo cờ chào mừng các ngày lễ trọng đại Đất nước.

Bà Hoàng Thị Siêng, Chủ tịch Hội NCT xã Nhị Bình cho biết: Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện là người luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tình hình sức khoẻ, hoàn cảnh kinh tế của hội viên NCT trên địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên đúng đối tượng, đúng qui định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, NCT thuộc hộ nghèo, cận nghèo, cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà chu đáo; hầu hết các cụ được khám và tư vấn sức khỏe tại các Trạm y tế xã, có nhiều xã duy trì bữa ăn sáng dinh dưỡng cho các cụ; mỗi năm có trên 1000 cụ được chúc thọ, mừng thọ. Bà Liễu là cán bộ hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài các hoạt động nổi bật nêu trên, việc phát huy vai trò NCT, bà Liễu tích cực chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, vận động hội viên NCT tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở.

Bà Trịnh Thị Xuân Liễu (đứng đầu bên phải) nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Hồ Chí Minh với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT năm 2023.
Bà Trịnh Thị Xuân Liễu (đứng đầu bên phải) nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Hồ Chí Minh với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT năm 2023.

Với những thành tích đạt được, bà Trịnh Thị Xuân Liễu được nhiều cấp, ngành tặng giấy khen, Bằng khen. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; Giấy khen của Huyện ủy Hóc Môn gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 – 2024 ; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT năm 2023.

Thạch Bình - Kim Hân

Tin liên quan

Tin khác

Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào

Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào
Về xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hỏi ông Lê Xuân Mao thì cán bộ và người dân ai cũng biết, bởi ông Mao là cựu chiến binh, cán bộ Hội NCT tận tụy, nhiệt huyết với công việc, có nhiều đóng góp trong công tác NCT và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím
Đó là mô hình nuôi nhím của gia đình ông Nguyễn Thanh Quang, sinh năm 1945, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Với sự kiên trì, ý chí quyết tâm làm giàu trên quê hương cùng với sự đầu tư bài bản, từ một cặp nhím mua ban đầu, đến nay gia đình ông Quang đã phát triển được đàn nhím trên 300 con và cho thu nhập ổn định.

Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương

Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương
Phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở luôn luôn gắn liền với phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- Gương sáng”, được các cấp Hội trong huyện Bắc Bình tích cực triển khai từ huyện đến các chi, tổ hội, hội viên

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Sáng 9/10, Hội NCT thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh; bà Trần Kim Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng ban Dân vận Thị ủy; ông Lê Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; đại diện lãnh đạo UBND thị xã, các Phòng, Ban, MTTQ, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các xã, phường và các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sư quan tâm của BĐD Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành, các cấp Hội NCT ở TP Cà Mau đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Vừa qua, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự Hội nghị có bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành và chính quyền ở địa phương. NCT TP Hồng Ngự, không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Nữ Bí thư cao tuổi tận tâm giúp dân

Nữ Bí thư cao tuổi tận tâm giúp dân
Tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình trong mọi công việc làng xóm là nhận xét của ông Đỗ Đình Toàn, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về bà Nguyễn Thị Hiền, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Xuân Đài, thị trấn Hùng Sơn.

Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Thực hiện Kế hoạch số 494/KH- HNCTVN- HLHPNVN ngày 22/4/2024 của Hội NCT Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam về phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc xây dựng “gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”, tỉnh Vĩnh Phúc đã bầu chọn được 4 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu…

Chủ tịch Hội NCT tiên phong hiến đất làm đường

Chủ tịch Hội NCT tiên phong hiến đất làm đường
Ông Hồ Văn Thủy, Chủ tịch Hội NCT xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị hiến hàng trăm m2 đất để làm đường bê tông, góp phần xây dựng nông thôn mới...

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc
Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu
Với suy nghĩ “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người, giữ gìn những giá trị, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa
Bà Hoàng Thị Đâu, dân tộc H’Mông, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh, Chi hội trưởng NCT khu 4, thị trấn Pác Miầu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều đóng trong các hoạt động của Hội NCT trên địa bàn, khích lệ hội viên phụ nữ cao tuổi tham gia xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024
Hội NCT tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Phụ nữ cao tuổi hết lòng vì cộng đồng

Phụ nữ cao tuổi hết lòng vì cộng đồng
Bà Trần Thị Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Lương thực Hà Nam Ninh là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều công sức xây dựng quê hương, tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.
Xem thêm
Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Sáng 16/10, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Luật Dân số. Tham dự Hội thảo có đại diện Cục Dân số (Bộ Y tế); lãnh đạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội... TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung ương Hội chủ trì Hội thảo.
Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ làm Trưởng đoàn Công tác Trung ương Hội đến thăm, trao tiền và quà hỗ trợ đồng bào tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.
Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Sáng 3/10, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì buổi Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (từ ngày 1-7/10/2024). Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng Trung ương H
Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 1401/KH-UBND ngày 13/6/2024 của UBND huyện Cư Kuin về triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 trên địa bàn huyện Cư Kuin. UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban nghành, đoàn thể và các địa phương, Hội NCT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của NCT, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Trong 2 ngày 17 và 18/10 đã diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Hải Phòng năm 2024. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội NCT TP Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức. Tham dự có ông Lê Văn Nhã, Chủ tịch Hội NCT thành phố; bà Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Vũ Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo; lãnh đạo Hội NCT TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở ngành, đoàn thể, Hội NCT thành phố và huyện Vĩnh Bảo.
Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT

Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT

Thời gian qua, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn huyện luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT
Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Vốn là người tâm huyết, năng động, nhạy bén, suốt thời gian đảm nhiệm các công việc, bà Phạm Thị Ninh, sinh năm 1961 ở xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được cán bộ, đảng viên ủng hộ, Nhân dân quý mến.
Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “NCT là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng, để NCT được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, NCT huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.
Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân

Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chi hội NCT thôn Thuận Nhứt, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác. Để có được kết quả đó, ngoài sự ghi nhận công lao của các hội viên còn có Bí thư chi bộ thôn Thuận Nhứt Nguyễn Song Toàn (70 tuổi)
Phiên bản di động