Ngân hàng PG Bank phản hồi với người dân về đơn thư "ép" nhân viên nghỉ việc khi mang thai
Tin pháp luật 21/12/2021 17:57
Cụ thể, ngày 10/11/2021, Ngân hàng PG Bank đã phản hồi lại đơn thư khiếu tố của gia đình bà Triệu Tuyết Nhi liên quan đến vụ việc bà Nhi là cựu nhân viên ngân hàng mang thai bị "ép" nghỉ việc bằng cách phải mua Bảo hiểm nhân thọ cho gia đình. Trong khi bà Nhi cho rằng, gia đình bà đã có đầy đủ bảo hiểm nhân thọ, không thể mua thêm nhưng vẫn bị "kiếm cớ" để cho nghỉ việc khi đang mang thai. Ngân hàng PG Bank phản hồi vụ việc như sau:
Ngân hàng PG Bank phản hồi với người dân về đơn thư vụ nhân viên Ngân hàng tố bị "ép" nghỉ việc khi mang thai |
"Theo Đơn ý kiến của gia đình bà Triệu Tuyết Nhi, gia đình bà Nhi đã phản ánh các vấn đề liên quan chấm dứt Hợp đồng lao động giữa Bà và PG Bank, đồng thời đề nghị PG Bank giải quyết và trả lời về việc: (1) Bà bị ép phải nghi việc khi đang mang thai do không mua bảo hiểm cho gia đình, không nâng hạn mức vay để mua, bán bảo hiểm cho nhiều người; (2) PG Bank không làm rõ vụ việc, không giải quyết chế độ cho Bà khi chẩm dứt Hợp đồng lao động (HĐLĐ). Về các vấn đề Bà Nhi trình bày tại Đơn ý kiến, PG Bank có ý kiến đến việc cụ thể là:
Đối với nội dung về số lần gửi Đơn ý kiến của Bà Nhi đến PG Bank Tại Đơn ý kiến bà Nhi gửi PG Bank đề ngày 28/10/2021 có ghi nhận “Đơn ý kiến (Lần 3)", Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, PG Bank mới lần đầu nhận được Đơn ý kiến do Bà gửi. Trước khi nhân được Đơn ý kiến đề ngày 28/10/2021 của bà thì PG Bank không nhận được bất kỳ văn bản phản ánh/để nghị nào từ phía bà gửi cho PG Bank. Một số thông tin phản ánh liên quan đến vấn để bà để cập tại Đơn ý kiến, PG Bank tiếp cận được từ Đơn xin nghi việc có Trưởng phòng Giao dịch cho ý kiến ngày 31/05/2021, Giám đốc Chi nhánh phê duyệt ngày 02/06/2021 và ngày 07/06/2021 Phòng Chế độ chính sách Khối Quản trị và Phát triển Nguốn Nhân lực nhận được đơn gửi từ chi nhánh lên và nguồn thông tin do một số Cơ quan báo chí đăng tải trước ngày bà gửi Đơn ý kiến đến PG Bank".
Đối với nội dung đề nghị làm rõ lý do nghỉ việc theo để nghị của bà Nhi tại Đơn ý kiến phản ánh: Bà Nhi bị ép phải nghi việc vì lý do không mua bảo hiểm cho gia đình, không nâng hạn mức vay để mua, bán bảo hiểm cho nhiều người. Phía PG Bạnk phản hồi: "Ngoài nội dung trình bày tại Đơn ý kiến, bà không cung cấp cho PG Bank bất kỳ chứng cứ nào làm căn cứ chứng minh việc Bà bị cán bộ của PG Bank tại Phòng Giao dịch Lê Chân - Chi nhánh Hải Phòng ép phải nghi việc. Sau khi nhận được Đơn ý kiến của Bà, PG Bank đã tiến hành xác minh thông tin về việc có hay không việc cán bộ của PG Bank tại Phòng Giao dịch Lê Chân – Chi nhánh Hải Phòng ép Bà phải nghi việc vì lý do Bà không mua Bảo hiểm Bảo Việt. Theo đó, không có bất kỳ bằng chứng nào để khẳng định có sự việc như trình bày của Bà tại Đơn ý kiến. Vì vậy, PG Bank không có cơ sở để cho rằng việc Bà nghi việc xuất phát từ lý do bị ép nghỉ như phản ánh".
Cuối cùng là việc bà Nhi phản ánh PG Bank không làm rõ sự việc, không giải quyết chế độ cho bà khi chấm dứt Hợp đồng lao động. Đối với ý kiến này PG Bank phản hồi:
"Sau khi nhận được Đơn xin nghi việc của bà, từ ngày 08/6/2021 dến ngày 1/7/2021, PG Bank đã chủ động nhiều lần liên hệ với bà qua điện thoại (theo số điện thoại 0795259065 mà bà đã cung cấp trong thời gian làm việc tại PG Bank) để hẹn bà lên làm việc. Tuy nhiên PG Bank chỉ gọi cho bà được một lần vào 8/6/2021 dể thống nhất lịch hẹn làm việc còn sau đó cán bộ làm việc tại Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực của PG Bank đều không liên lạc được với bà qua số điện thoại trên.
Từ ngày 8/6/2021 đến ngày 1/7/2021, PG Bank đã cố gắng liên hệ với bà qua điện thoại nhưng đều không liên lạc được, vi vậy, ngày 1/7/2021,PG Bank đã gửi Thông báo số 750/2021/TB-PGB về việc mời tham dự cuộc họp để làm rõ các vấn đề trong nội dung xin nghi việc của bà qua đường bưu điện đến địa chỉ theo thông tin bà cung cấp tại Hợp đồng lao động đã ký với PG Bank (Khu CC7 tầng chợ Hàng, Phuòng Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành phố Hài Phòng). Tuy nhiên, Thông báo số 750/2021/TB-PGB của PG Bank bị Đơn vị chuyển phát nhanh trả về do địa chỉ của bà đã thay đổi (và bà cũng không có thông báo cho PG Bank về việc thay đổi địa chỉ cư trú). Trên cơ sở Thông báo số 750/2021/TB-PGB của PG Bank, Chi nhánh Hải Phòng đã nhiều lần tìm cách liên lạc với bà để thông báo cho Bà biết về việc đến làm việc để giải quyết những vấn đề còn phát sinh.
Trụ sở Ngân hàng PG Bank nơi bà Nhi làm việc |
Mặc dù PG Bank đã rất nỗ lực để tìm kiếm sự phối hợp của Bà trong việc làm rõ lý do nghỉ việc mà Bà trình bày tại Đơn nghỉ việc, tuy nhiên, PG Bank không nhận được bất kỳ sự hợp tác nào từ bà.
Căn cứ tình hình nêu trên cũng như thục tế bà đã không đến trụ sở Phòng Giao dịch Lê Chân - Chi nhánh Hải Phòng làm việc kể từ ngày 31/5/2021, PG Bank đã tiến hành các thủ tục đồng ý chấm dứt Họp đồng lao động với bà theo nguyện vọng của bà nêu tại Đơn xin nghỉ việc ngày 31/5/2021. Ngày 16/8/2021, PG Bank đã ban hành Thông báo số 1306/2021/TB-PGB về việc chấm dứt Hợp đồng lao động dôi vói bà và gửi tới bà qua email cá nhân của bà (địa chỉ email: trieunhi1601@gmail.com) và PG Bank cũng đã mời Bà đến trụ sở Phòng Giao dịch Lê Chân -Chi nhánh Hải Phòng để nhận Thôngbáo số 1306/2021/TB-PGB và Sổ Bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, thực tế khi Bà đến trụ sở Phòng Giao dịch Lê Chân - Chi nhánh Hải Phòng, bà cũng không nhận các tài liệu mà PG Bank bàn giao.
Căn cứ quá trình giải quyết liên quan đến việc chấm dứt Hợp đồng lao động với bà nêu trên, PG Bank nhận thấy, PG Bank đã nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan, cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của Người sử dụng lao động khi giải quyết chấm dứt Hợp đồng lao động với người lao động, tuy nhiên PG Bank không nhận được bất cứ sự họptác nào từ bà. Vì vậy, không thể nói PG Bank không làm rõ vụ việc, không giải quyết chế độ cho bà khi chấm dứt Hợp đồng lao động như phản ánh của bà nêu tại Đơn ý kiến.
Ngân hàng PG Bank đề nghị bà Nhi đến chi nhánh ngân hàng để giải quyết thủ tục. Sau ngày 16/11/2021 nếu bà không đến nhận theo Thông báo này của PG Bank sẽ thực hiện chuyển toàn bộ các tài liệu có liên quan đến việc giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động giữa bà và PG bank qua đường bưu điện theo địa chỉ bà nêu tại Đơn ý kiến".
Được biết, hiện nay gia đình bà Nhi vẫn còn nhiều ý kiến liên quan đến quyền lợi tại Ngân hàng PG Bank và đề nghị phía Ngân hàng sớm giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định để bà Nhi sớm ổn định cuộc sống.