Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”

Ngoài trải nghiệm đặc trưng là du thuyền thăm vịnh di sản thế giới thì đi cáp treo, tắm khoáng nóng và thưởng thức ẩm thực đa dạng là loạt trải nghiệm mà cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet gợi ý cho các tín đồ du ngoạn khi tới Hạ Long.

Mới đây, Lonely Planet – cẩm nang du lịch được ví như “kinh thánh” của giới xê dịch toàn cầu, đã đăng tải bài viết giới thiệu những trải nghiệm không thể bỏ lỡ cho du khách tới vịnh Hạ Long lần đầu. “Đây là một điểm đến không thể bỏ qua với vẻ đẹp kỳ ảo, có các hang động, bãi biển và nhiều hoạt động ngoài trời. Địa điểm từng xuất hiện trong bom tấn điện ảnh Kong: Skull Island và dễ dàng di chuyển khi chỉ cách Hà Nội vài giờ lái xe”, Lonely Planet dành nhiều ca ngợi cho vịnh di sản nổi tiếng của Việt Nam.

Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua nhờ vẻ đẹp kỳ ảo và nhiều trải nghiệm hấp dẫn (Nguồn: Shutterstock)
Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua nhờ vẻ đẹp kỳ ảo và nhiều trải nghiệm hấp dẫn (Nguồn: Shutterstock)

Ngoài những trải nghiệm đặc trưng nhất khi tới Hạ Long như đi du thuyền qua đêm để thăm vịnh hay các hoạt động ngoài trời như chèo kayak và bơi lội thì tác giả bài viết – Lucas Nghia Vo, nhận thấy rằng vùng đất di sản này không chỉ dừng lại ở những tour du thuyền truyền thống, mà còn ẩn chứa nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Những trải nghiệm được Lucas gọi là “việc hàng đầu cần phải làm khi tới Hạ Long” là tham quan các hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh với những hình dạng độc đáo, đặc biệt hòn Đỉnh Hương được in trên tờ tiền 200.000 đồng của Việt Nam. Du khách cũng được gợi ý trải nghiệm bay thủy phi cơ với chuyến đi kéo dài 25 phút để ngắm vịnh từ góc hoàn toàn khác biệt.

Trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao bằng cáp treo Nữ Hoàng
Trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao bằng cáp treo Nữ Hoàng

Một cách ngắm vịnh độc đáo khác được Lonely Planet gợi ý là từ trên cao bằng cáp treo. “Đi cáp treo Nữ Hoàng là cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long từ trên cao”, cẩm nang du lịch Mỹ nhận định. Theo giới thiệu của cây viết Lucas, cáp treo hai tầng có sức chứa tới 230 hành khách, đưa du khách từ Bãi Cháy đến đồi Ba Đèo, với rất nhiều trò chơi ngoài trời và hoạt động công viên giải trí ở cả hai đầu thuộc tổ hợp Sun World Ha Long. “Các gia đình sẽ yêu thích công viên này với tàu siêu tốc, vòng đu quay khổng lồ và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á”, Lucas viết.

Những trải nghiệm hàng đầu khác mà Lonely Planet gợi ý cho du khách là dành thời gian tham quan thành phố Hạ Long để khám phá núi Bài Thơ, bảo tàng và thư viện Quảng Ninh – đều là những công trình kiến trúc đặc sắc.

Ngoài ra, tác giả Lucas cũng chọn ra những điều mà anh yêu thích nhất khi tới Hạ Long. Theo anh, Hạ Long không chỉ hấp dẫn với những trải nghiệm trên biển mà còn có rất nhiều điều để làm trên đất liền. Trong đó, tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh là một gợi ý xuất sắc.

Tắm khoáng nóng là trải nghiệm hàng đầu được Lonely Planet gợi ý khi tới Hạ Long
Tắm khoáng nóng là trải nghiệm hàng đầu được Lonely Planet gợi ý khi tới Hạ Long

“Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn”, Lucas nhận xét. Theo anh, điểm cộng của Yoko Onsen Quang Hanh là chỉ cách Hạ Long 15 phút di chuyển, quang cảnh được bao quanh bởi núi rừng và nguồn nước nóng tự nhiên giàu khoáng chất. Không chỉ thế, ưu điểm đáng chú ý nhất là chi phí cho dịch vụ này chỉ bằng một nửa so với các suối nước nóng tại Nhật Bản, mà chất lượng thì tương đương.

Trước khi Lonely Planet gợi ý, Yoko Onsen Quang Hanh cũng nổi tiếng với du khách là nơi dừng chân lý tưởng sau hành trình khám phá Hạ Long dài ngày, cho phép cơ thể được hồi phục hoàn toàn sau những ngày dài di chuyển liên tục. Không chỉ có các bồn khoáng nóng, Yoko Onsen còn cung cấp các liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, từ phòng xông hơi đá muối, gỗ tuyết tùng, đến các liệu pháp massage tinh túy nhất kiểu Nhật Bản.

Ngoài các điểm đến, ẩm thực tại Hạ Long cũng là thứ “bỏ bùa” cây bút Lucas. Anh gợi ý du khách phải thử bún cù kỳ - đặc sản độc đáo của Quảng Ninh. Các món ăn nhẹ làm từ mực như chả mực cũng được gợi ý.

Di chuyển tới Hạ Long vô cùng thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng
Di chuyển tới Hạ Long vô cùng thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng

Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Hạ Long với khoảng cách 170km, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Thành phố cũng đón các chuyến bay nội địa và quốc tế tới sân bay Vân Đồn, cách đó khoảng 50 km. Thời gian đẹp nhất để khám phá Hạ Long là cả 4 mùa, do phong cảnh thay đổi theo mùa và đẹp quanh năm, theo Lonely Planet.

“Đối với những du khách thích phiêu lưu, mùa hè là thời điểm lý tưởng để tham gia các môn thể thao dưới nước và lễ hội Carnaval đầy màu sắc. Tuy nhiên, người yêu thích chụp ảnh có thể thích đến Hạ Long vào mùa đông hơn, vì sáng sớm thường có sương mù, tạo nên cảnh tượng kỳ ảo cho những hòn đảo trên Vịnh”, Lonely Planet nhận định dựa theo trải nghiệm thực tế của tác giả.

Sun Group khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen tại Quảng Ninh Sun Group khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen tại Quảng Ninh

Ngày 23/5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng ...

Trải nghiệm onsen chuẩn Nhật tại Yoko Onsen Quang Hanh giữa trời đông, còn gì tuyệt hơn? Trải nghiệm onsen chuẩn Nhật tại Yoko Onsen Quang Hanh giữa trời đông, còn gì tuyệt hơn?

Tắm khoáng nóng phù hợp cho cả 4 mùa, tuy nhiên, mùa thu đông vẫn là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm loại ...

Du lịch chăm sóc sức khỏe “sưởi ấm” du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa Du lịch chăm sóc sức khỏe “sưởi ấm” du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt du khách, cao gấp 2,7 lần so với cùng ...

S.G

Tin liên quan

Tin khác

Traveloka 10.10 Travel Fest: Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

Traveloka 10.10 Travel Fest: Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%
Mùa lễ hội đang đến gần, và Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình khuyến mãi 10.10 Travel Fest. Diễn ra từ ngày 1 đến 13 tháng 10, sự kiện này sẽ diễn ra trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Úc. Với loạt ưu đãi đặc biệt và giảm giá lên đến 50%, 10.10 Travel Fest là cơ hội hoàn hảo để khách hàng đặt trước những chuyến đi cuối năm, hoặc lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ dài ngày trong năm tới.

Khách nghỉ dưỡng tại Sun Paradise Land nhận ưu đãi đến 40% khi chơi golf, miễn phí xem show

Khách nghỉ dưỡng tại Sun Paradise Land nhận ưu đãi đến 40% khi chơi golf, miễn phí xem show
Từ nay đến tháng 12, Sun Group triển khai chương trình “Stay and Play” áp dụng trong hệ thống khu nghỉ dưỡng của tập đoàn tại Phú Quốc, với ưu đãi tới 40% phí trải nghiệm sân gôn Eschuri Vung Bau Golf và tặng vé xem show diễn đẳng cấp quốc tế Nụ hôn của biển cả.

Xã vùng cao Thanh Hóa sẵn sàng cho lễ hội Mường Đeng năm 2024

Xã vùng cao Thanh Hóa sẵn sàng cho lễ hội Mường Đeng năm 2024
Theo kế hoạch, Lễ hội Mường Đeng năm 2024 của đồng bào dân tộc Thái sẽ được tổ chức vào ngày 11-13/10, tại xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa.

Hành trình Tour khám phá xứ Cờ hoa

Hành trình Tour khám phá xứ Cờ hoa
Ai cũng biết muốn đến được nước Mỹ là điều cực kỳ khó khăn, dù bạn có trong tay tiền tỉ. Tuy nhiên, bạn hội đủ các điều kiện như tuổi cao từ 60 trở lên (không kể có thân nhân ở nước sở tại "bảo lãnh"), tối thiểu bạn phải có "lịch sử du lịch" đến các nước "phát triển" ở khối Châu Âu, Hàn Quốc, Úc, hay Nhật Bản thì bạn sẽ có nhiều hy vọng được cấp Visa. Ngoài ra, bạn phải có tài sản như nhà, đất, tiền gởi ngân hàng, có sổ hưu dù là yếu tố phụ nhưng cũng không kém phần quan trọng.

Tỉnh Bình Định: 9 tháng đầu năm đón trên 8 triệu lượt khách du lịch

Tỉnh Bình Định: 9 tháng đầu năm đón trên 8 triệu lượt khách du lịch
Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động du lịch Bình Định Hè năm 2024, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, với chủ đề “Du lịch và Hòa bình”.

200 năm, một dòng kênh

200 năm, một dòng kênh
Kênh Vĩnh Tế bắt đầu từ sông Châu Đốc chạy thẳng tắp, nối giáp với sông Giang Thành (tỉnh Kiên Giang), có chiều dài khoảng 97km. Hơn 200 năm trước, bằng trí tuệ, tinh thần lao động bền bỉ nhưng đầy sáng tạo, ông cha ta đã tạo ra một công trình kỳ vĩ mà hậu thế ngày nay phải trân trọng, giữ gìn. Kênh Vĩnh Tế không chỉ là công trình mang tính chiến lược, bảo vệ quốc phòng - an ninh, khẳng định chủ quyền quốc gia mà còn có giá trị về giao thông, thương mại và thủy lợi.

Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024

Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024
Chiều 27/9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động du lịch Bình Định hè năm 2024, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến và hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới với chủ đề “Du lịch và Hòa bình”.

Hồ Khanh với hang động Phong Nha

Hồ Khanh với hang động Phong Nha
Kì 2: Cuộc thám hiểm hang động

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ
Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.

Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?

Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước. Thế mạnh du lịch ĐBSCL là sông nước miệt vườn, biển đảo, lễ hội văn hóa, v.v. Hằng năm, ĐBSCL đón hơn 40 triệu lượt khách, với doanh thu hơn 35 nghìn tỷ đồng, nhưng theo các chuyên gia du lịch tại Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại ĐBSCL” vừa tổ chức tại thành phố Cần Thơ thì du lịch ĐBSCL vẫn chưa phát triển xứng tầm. Một trong những nguyên nhân đó là đội ngũ lao động ngành du lịch chưa qua đào tạo chiếm đến 51%, thấp nhất nước.

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng
Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh
Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ
Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Xem thêm
Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Tối 27/9, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, điểm thi đua số 4 diễn ra tranh tài vòng sơ khảo của 6 đội tham dự Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng”, do Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phát động theo kế hoạch số 4655/KH-BTL ngày 23/7/2024.
Già làng Y Kông 99 tuổi vẫn mê đẽo trống Cơ Tu

Già làng Y Kông 99 tuổi vẫn mê đẽo trống Cơ Tu

Một ngày đầu Hè năm 2024, chúng tôi đến xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam để khám phá cuộc sống và nét văn hóa độc đáo của người Cơ Tu.
Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. Hồ Chí Minh về tổ chức củng cố, kiện toàn các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc TTVH TP Hồ Chí Minh năm 2024. Sáng 25/9, TTVH TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt CLB Sân khấu TP Hồ Chí Minh, với 38 hội viên.
Bộ racekit chính thức của giải chạy VPIM 2024 trình làng

Bộ racekit chính thức của giải chạy VPIM 2024 trình làng

Chỉ còn hơn một tuần nữa, các runner của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 sẽ chính thức so tài. Ban Tổ chức vừa công bố racekit chính thức của giải chạy với tổng giá trị lên tới hơn 18 triệu đồng – được xem là bộ vât phẩm “thịnh v
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Níu giữ hồn quê

Níu giữ hồn quê

Là khách lạ, vòng vo quanh co, hết thôn Nhồi Trên lại đến thôn Nhồi Dưới, qua cổng làng cổ kính rêu phong, được sự chỉ dẫn của người dân địa phương, cuối cùng tôi cũng đã đến được nơi cần đến, đó là nhà bà Nguyễn Thị Nhiên, thôn Dõng Hạ, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, miền quê, nơi có di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Cổ Loa.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động