Linh hoạt thích ứng dịch: Giúp trẻ tìm niềm vui, hoạt động bổ ích

Để trẻ có một mùa hè an toàn, bổ ích tại nhà, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian lên kế hoạch, giúp trẻ cân bằng giữa hoạt động trí óc và thể chất.
Linh hoạt thích ứng dịch: Giúp trẻ tìm niềm vui, hoạt động bổ ích
Vẽ tranh là hoạt động bổ ích với trẻ em

Mỗi mùa hè đến là thời điểm nhiều gia đình hào hứng với những dự định du lịch, hoạt động vui chơi sau một năm con em học tập miệt mài, căng thẳng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lan rộng, những kế hoạch đi chơi, đi học của các em “đều phải hoãn lại,” ở yên trong nhà với thời gian dài.

Để trẻ có một mùa hè an toàn và bổ ích tại nhà, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, các bậc phụ huynh đã dành nhiều thời gian lên kế hoạch, giúp trẻ cân bằng giữa hoạt động trí óc và thể chất.

Tìm niềm vui, tạo hoạt động bổ ích

Trong thời gian giãn cách xã hội, vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Thu (quận 7, TP Hồ Chí Minh) vẫn thực hiện việc đi làm luân phiên theo sự sắp xếp của công ty. Để hai con ở nhà, dù lắp thêm camera giám sát nhưng anh chị vẫn không thực sự yên tâm.

Theo dõi con qua màn hình mỗi ngày, chị không khỏi lo lắng khi các thiết bị điện tử dần trở thành vật “bất ly thân” của con; các con ở nhà xem tivi, chơi game cả ngày, trừ những lúc tự ăn trưa theo những món mẹ đã chuẩn bị từ sáng trước khi đi làm.

Sau mỗi giờ tan làm, chị Minh Thu thường dành thời gian tâm sự với con và thêm hiểu việc trẻ thấy nhàm chán khi chỉ ở trong nhà, thiếu không gian, không có người chơi cùng. Trẻ cần có không gian chạy nhảy, rèn luyện thể lực, chơi các trò chơi tập thể với các bạn đồng trang lứa để rèn luyện sức khỏe, kỹ năng mềm… Thế nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trẻ phải ở yên trong nhà nên phải tìm cách khác.

Em Nguyễn Đức Minh (học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn, quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, từ đầu hè tới giờ, em chỉ quanh quẩn trong nhà chứ không được ra ngoài. Mẹ em mua cho em bộ sách giáo khoa lớp 7 để em tranh thủ đọc trước cùng một số tài liệu hỗ trợ cho việc học tiếng Anh trực tuyến.

Ngoài thời gian tự ôn bài hoặc phụ mẹ một số việc lặt vặt trong nhà, việc không được ra ngoài đá bóng cùng các bạn nhỏ trong khu phố khiến em cảm thấy buồn và chán nản. Như những mùa hè trước đây, em muốn được cùng gia đình đi chơi, đi nhà sách và chọn mua những cuốn sách mình yêu thích, đi bơi, chơi thể thao.

Do trẻ không được tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời tập trung đông người mà chủ yếu chỉ ở trong nhà, anh Hoàng Đức Minh (ngụ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh) lên kế hoạch riêng cho hai cậu con trai của mình bằng những hoạt động thiết thực. Buổi sáng hằng ngày, anh duy trì cho con thói quen ngồi vào bàn học, làm bài tập cô giáo giao thông qua ứng dụng zalo. “Xác định chia sẻ công việc với bố mẹ cũng là cơ hội cho con trải nghiệm thêm những hoạt động đời thường, tôi chỉ cho con những việc nhà nhẹ nhàng như nhặt rau, rửa bát, đổ rác, tưới cây,” anh Hoàng Đức Minh nói. Ngoài những hoạt động sáng tạo được ưu tiên hàng đầu như xếp hình lego, tô màu, vẽ tranh... anh còn dành thời gian hướng dẫn con chơi những trò chơi dân gian như ô ăn quan, đánh thẻ...

Bên cạnh đó, nhiều gia đình thực hiện chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, là chương trình cộng đồng của Vinamilk trên nền tảng online, theo đó cha mẹ sẽ cùng các con thực hành nhiều thói quen tốt hằng ngày như tập thể dục, vào bếp chế biến những món ăn tốt cho sức khỏe và đăng lên mạng xã hội nhằm lan tỏa những hiệu ứng tích cực.

Biết bạn nhỏ nhà mình lười uống nước trái cây nhưng rất thích phụ mẹ, chị Hoàng Tố Lan (ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) rủ con cùng chuẩn bị nguyên liệu và phụ trách việc vắt nước cam cho cả nhà. Từ đó, bé con nhà chị có hứng thú hơn hẳn với món nước trái cây bổ dưỡng giúp tăng cường đề kháng này.

Không riêng gì các mẹ, các ông bố cũng có những trải nghiệm thú vị bên các con trong mùa giãn cách. Theo anh Nguyễn Đắc Hà (ngụ tại quận 3, TP Hồ Chí minh), nhằm tạo thêm niềm vui cho gia đình, anh thường cùng các con của mình vào bếp. Những mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, đầy ắp tình yêu thương đều được cả nhà hưởng ứng nhiệt tình.

Dù thời gian giãn cách chỉ ở nhà nhưng nhờ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau mà nhà anh chị tuần nào cũng rộn ràng tiếng cười, các con cũng giải tỏa được những áp lực, sự bức bách do phải ở trong nhà quá lâu.

Chia sẻ về việc chọn tham gia vào chiến dịch, anh Nguyễn Đắc Hà cho biết, mỗi gia đình hiện tại đều tự ý thức về giữ gìn sức khỏe, từ đó mọi nhà đều khỏe mạnh và con trẻ sẽ sớm được vui chơi thỏa thích. “Mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh,” thông điệp của chương trình là tiếng nói chung của nhiều bậc cha mẹ, không chỉ muốn con sẽ chăm chỉ thực hành những bài học tốt cho sức khỏe từ những việc đơn giản như ăn uống, luyện tập, mà còn giúp trẻ có cơ hội đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình ý nghĩa. Qua đây, các bé sẽ hiểu sức khỏe không chỉ quan trọng cho bản thân, mà còn góp phần vào sự khỏe mạnh của cả cộng đồng.

Từ những câu chuyện thực tế trên được chia sẻ nhiều trên các nhóm, trang mạng xã hội, nhiều gia đình cũng lấy đó để làm động lực và có thêm kinh nghiệm cùng con trẻ có một mùa giãn cách thật ý nghĩa.

Chia sẻ để thấu hiểu

Trong điều kiện giãn cách xã hội, trẻ gần như chỉ ở trong nhà, rất ít có lý do để phải ra ngoài, nếu các cậc phu huynh không kiểm soát được, các em rất dễ bị cuốn vào ti vi, điện thoại, máy tính bảng… Thực tế này đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình nói chung.

Linh hoạt thích ứng dịch: Giúp trẻ tìm niềm vui, hoạt động bổ ích
Cha mẹ có thể cùng con đọc sách

Những ngày này, sống trong khu phong tỏa dù chùn chân nhưng chị Đỗ Thị Thúy Nga (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) luôn cùng con vào bếp sáng tạo những món ăn, pha chế thức uống bổ dưỡng theo sở thích của từng người. Qua các món như bánh flan, rau câu trái cây, chè dưỡng nhan, chị hướng dẫn các con hiểu về các loại rau củ, biết dinh dưỡng của từng loại, vừa làm chị vừa trò chuyện cùng con.

Thấy con trai nhớ được rất nhiều địa danh, cờ và tên Thủ đô các nước, chị Thuý Nga và cậu con trai 8 tuổi thường “du lịch qua màn ảnh nhỏ.” Nhờ thế mạnh làm trong lĩnh vực du lịch, qua mỗi địa danh, mỗi đất nước trên các chương trình tivi, chị đều hướng dẫn con tìm hiểu, trao đổi những nét nổi bật của cảnh vật, văn hóa và ẩm thực nơi đó.

Theo chị Thúy Nga, đây là khoảng thời gian cả gia đình có cơ hội sống bên nhau 24/24 giờ, chia sẻ niềm vui nỗi buồn, làm cho sợi dây tình cảm cha mẹ và con cái gắn bó mật thiết hơn.

Theo các chuyên gia tâm lý, năng lượng hoạt động của trẻ em rất nhiều và mạnh, nếu bị giới hạn sẽ dễ buồn chán, sinh căng thẳng. Vì vậy, khoảng thời gian hè là lúc trẻ cần được bồi đắp kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm sau một năm học miệt mài với sách vở.

Tuy nhiên thực tế hiện nay, các câu lạc bộ dạy kỹ năng sống, năng khiếu, rèn luyện thể chất tại các trung tâm, nhà trường hay đoàn phường, xã đều dừng hoạt động; công viên, khu vui chơi giải trí, bể bơi, sân bóng cũng đóng cửa.

Trước vấn đề “đau đầu” này của nhiều phụ huynh, với hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu về tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, Thạc sỹ Phạm Thị Bích Phượng, chuyên gia tâm lý tại Trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý MindCare Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, cha mẹ nên dành nhiều thời gian để chơi và đồng hành cùng con, giúp trẻ vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa có những ngày nghỉ hè thực sự bổ ích.

Đối với những phụ huynh làm việc tại nhà, có thể phân bổ, sắp xếp lại quỹ thời gian, chủ động cho con được giải trí tự do hoặc giao việc, bài tập cho con làm… Khi hoàn thành xong việc, họ sẽ quay lại và tiếp tục chơi cùng con.

“Điều quan trọng nhất là phụ huynh nên tập cho con tính kỷ luật, tự lập và chủ động ngay từ nhỏ thì cho dù rơi vào tình huống nào con cũng có thể tự học hoặc tự tạo niềm vui cho riêng mình mà không cần nhiều đến sự vào cuộc của cha mẹ,” chuyên gia tâm lý Phạm Thị Bích Phượng nhấn mạnh.

Tương tự, theo chị Nguyễn Thanh Huệ (giáo viên Trường Mầm non Lữ Gia, quận 11, TP Hồ Chí minh), khi con chơi, phụ huynh nên tôn trọng con, tránh can thiệp nhiều. Bên cạnh đó, để mỗi ngày trôi qua một cách thuận lợi và bảo đảm cảm xúc ổn định cho cha mẹ và con cái, phụ huynh nên thống nhất và giữ nhịp sinh hoạt cố định mỗi ngày như khi nào là giờ chơi tự do, khi nào chơi với cha mẹ, khi nào cùng đọc sách, giờ ngủ, giờ ăn, xem ti vi bao lâu.

“Mỗi phụ huynh hãy là những người bạn của con trẻ, đừng ngại chia sẻ với chúng những nỗi lo, khó khăn đang xảy ra xung quanh để các con có cơ hội được đóng góp những công việc nhỏ như làm việc nhà, học may khẩu trang thủ công, vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19… Từ cách chia sẻ như vậy, phụ huynh sẽ dần dần tạo được sự kiên nhẫn, lắng nghe những điều mà trẻ muốn,” chị Nguyễn Thanh Huệ nói.

Với nhiều gia đình, việc con cái phải ở trong nhà quá lâu, không được thoát ra ngoài vui chơi cũng là một vấn đề rất lớn, ảnh hưởng tâm lý của con trẻ. Tuy nhiên trong điều kiện hiện nay, để giải quyết các vấn đề cho con trẻ cũng rất cần sự chung tay của cả gia đình và xã hội, chia sẻ những cách làm hay, tạo được không khí thoải mái, vui vẻ để trẻ cùng vượt qua giai đoạn khó khăn cũng như tiếp thu, học hỏi được thêm các kiến thức mới về văn hóa, xã hội.

Theo TTXVN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...
Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây

Đầu thế kỉ XIX, triều đình nhà Nguyễn đã tiến hành xây dựng thành Sơn Tây (nay thuộc thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) vào năm Minh Mạng thứ ba (triều Minh Mạng 1820 - 1848). Đó là công trình kiến trúc nghệ thuật và quân sự của nước ta thời phong kiến gần 200 năm trước.
Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Hội NCT huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk và CLB Dưỡng sinh NCT huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, CLB Dưỡng sinh NCT huyện đã trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu. Trước đó, tại Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Dưỡng sinh NCT huyện, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng phong trào dưỡng sinh trên địa bàn.
Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách. Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam (DLVHPN) là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân Miền Tây Nam Bộ ...
Cụ Nguyễn Đình Tư - Đại sứ trọn đời Văn hóa đọc  TP. Hồ Chí Minh

Cụ Nguyễn Đình Tư - Đại sứ trọn đời Văn hóa đọc TP. Hồ Chí Minh

Tại chương trình ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã công bố 10 Đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2024 - 2025. Trong đó, cụ Nguyễn Đình Tư là Đại sứ Văn hóa đọc Thành phố danh dự không giới hạn nhiệm kỳ.

Tin khác

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024
Sáng 18/4 (10/3 âm lịch), UBND xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa Từng bừng tổ chức Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực
Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”

Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”
Trong căn nhà cấp 4 nằm giữa vườn dừa của ông Lê Văn Thức, sinh năm 1945, ở ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ” được treo ở vị trí trang trọng. Mẹ ông, cụ Trần Thị Bích đã qua đời vì tuổi già. Còn Lê Văn Thức cũng đã gần 80 tuổi, thường xuyên đau ốm do di chứng của những đòn tra tấn trong nhà tù Mỹ ngụy.

Lễ hội đình làng Phương Liệt, một nét đẹp văn hóa

Lễ hội đình làng Phương Liệt, một nét đẹp văn hóa
Phương Liệt xa xưa có tên là làng Giáp Cửu - giáp thứ chín thuộc tổng Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (phủ Thường Tín - Trấn Sơn Nam Thượng). Đến năm Minh Mạng thứ 3 (1822) đổi thành Trấn Sơn Nam. Năm 1888, thực dân Pháp chiếm Hà Nội, tổng Hoàng Mai thuộc huyện Hoàng Long, tỉnh Hà Đông.

Đờn ca tài tử về đâu?

Đờn ca tài tử về đâu?
Đờn ca tài tử (ĐCTT) là loại hình nghệ thuật gắn liền với đời sống vật chất và tinh thần của người dân Nam Bộ. Mặc dù ra đời trong bối cảnh sinh hoạt văn hoá của cư dân vùng sông nước, song bên cạnh tính dân gian, loại hình này còn mang tính bác học bởi nó được sinh thành từ nhã nhạc cung đình Huế sang trọng.

Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay
Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc
Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc
Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe
Ngã Ba Bông, nơi sông Mã tách dòng phân nhánh thành sông Lèn (Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vẫn được người dân ví von là vùng đất một tiếng gà gáy, 5 huyện đều nghe. Nơi đây còn có đền Cô Bơ nổi tiếng linh thiêng, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, vãn cảnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024
Lễ hội Mường Xia là hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm tri ân công lao của tướng quân Tư Mã Hai Đào, người đã có công lớn trong việc diệt trừ quân xâm lược, trấn ải biên cương.

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già
Bằng sự đam mê nghề nghiệp sau nhiều năm miệt mài lao động, dưới bàn tay tài hoa của người thợ mộc già, ông tự mình làm nên căn nhà bên trong hoàn toàn bằng gỗ mít...

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận
Sau một buổi sáng (16/3) sôi nổi, rộn rã, 10 phường 10 vẻ khác nhau, 30 tiết mục với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên, nhạc công không chuyên như những bông hoa văn hóa, văn nghệ đẹp đủ màu đã nở tung, khoe sắc trên sân khấu lớn Liên hoan tiếng hát NCT năm 2024 của quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy
Lễ hội Sết Boóc Mạy được đồng bào người dân tộc Thái ở Như Thanh (Thanh Hóa) gìn giữ nhằm tri ân công đức của tổ tiên. Đồng thời, truyền lại cho thế hệ sau về truyền thống kiên cường, bất khuất của ông cha.

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm
Ở TP Tân An, tỉnh Long An có một khu chợ hơn trăm năm tuổi mà ngày nay, người dân vẫn nhắc đến với tất cả thân thương - chợ cũ Tân An...

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi
Sau nhiều cuộc khai quật, kho cổ vật hơn 600 năm tuổi hiện được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) trưng bày, thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.
Xem thêm
Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của địa phương đến với du khách gần xa.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao,... đặc sắc.
Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Hà Trung là một huyện đồng bằng nằm ở phía bắc tỉnh thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 25km, có vị trí chiến lược quan trọng, thuận lợi về giao thông, nằm trên đường quốc lộ 1A là cửa ngõ phía bắc của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được biết đ
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.
Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Đỗ Quốc Luật, Bùi Thu Hà, Đoàn Thu Hằng, Sầm Văn Đời - những người truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu chạy bộ,… cùng gần 4000 vận động viên (VĐV) khác đã có một ngày cuối tuần chạy giữa thiên nhiên xanh mát, khoáng đạt tại Ecopark Marathon 2024.
Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đụng độ đối thủ U23 Kuwait. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait sẽ diễn ra lúc 22h30 tối nay 17/4 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Janoub tại Al Wakrah (Qatar).
Bà già nhà quê

Bà già nhà quê

Bà già ấy đã gần 70 tuổi, dáng người gầy nhom, đôi chân khẳng khiu như hai thanh tre non nhưng trông khỏe lắm. Điều đó được thể hiện qua cách bà xách hai chiếc giỏ trái cây dáng đi thoăn thoắt. Bà có thằng con ở thành phố, lên đó học, làm việc rồi lấy vợ, sinh con.
Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình

Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:
Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim

Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.
Phiên bản di động