Hội NCT TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ: Thi đua nêu gương sáng

Hội NCT TP Việt Trì vừa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội nhiệm kì 2016-2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 2021-2026. Tới dự chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Xuất, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Phú Thọ; ông Đặng Trần Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Việt Trì; ông Nguyễn Công Luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì.

Đánh giá kết quả hoạt động của Hội NCT thành phố Việt Trì nhiệm kì 2016-2021, báo cáo tổng kết đã khẳng định: Trong nhiệm kì, Hội NCT cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền vận động thu hút kết nạp hội viên mới. Đã kết nạp 7.185 hội viên, nâng tổng số lên 30.256 hội viên đang sinh hoạt ở 22 Hội cơ sở, 176 chi hội và 764 tổ hội.

Các hoạt động của Hội cơ bản đạt và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Cụ thể, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội NCT cho 77% cán bộ Hội cơ sở; 100% chi hội, tổ hội duy trì tổ chức sinh hoạt định kì theo đúng quy chế và Điều lệ Hội; 60% Hội NCT phường, xã xây dựng và duy trì Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT; 100% NCT đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng; 100% NCT đến tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Đã tổ chức 484 hội nghị triển khai học tập Luật NCT và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho trên 53.800 lượt hội viên; 872 buổi tuyên truyền “Tháng hành động về NCT” thu hút trên 81.100 hội viên tham gia…

Đặc biệt trong thời gian qua, NCT tích cực tham gia và thể hiện rõ vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ Quỹ “Phòng chống Covid-19” và phối hợp tham gia triển khai các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Ban kiểm tra Hội NCT cơ sở thực hiện 274 lần kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế và Điều lệ Hội ở các chi tổ hội, tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 7 đơn thư liên quan đến hoạt động và chính sách đối với hội viên NCT.

Phối hợp khám sức khoẻ định kì cho 15.117 lượt hội viên; khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho 2.362 lượt hội viên với số tiền là 277,5 triệu đồng; tư vấn sức khoẻ cho 18.777 lượt NCT. Hiện nay Quỹ của các Hội cơ sở có số dư trên 9,2 tỉ đồng. Nhiều Hội có số dư cao như Hy Cương, Vân Cơ, Hùng Lô, Thanh Đình, Tân Dân… Trong đó Hội NCT xã Thanh Đình thành lập và duy trì hoạt động của CLB liên thế hệ với 63 hội viên có nguồn quỹ 485 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ và các nguồn tài trợ khác, đã tổ chức được 191 chuyến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng cho hội viên; phối hợp với các ban ngành, MTTQ giúp đỡ kinh phí xoá 41 nhà tạm cho hội viên NCT đặc biệt khó khăn.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có 1.715 hội viên tích cực tham gia công tác Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và lãnh đạo khu dân cư; hàng ngàn hội viên trong các tổ hoà giải, tổ tự quản được Nhân dân tin tưởng, góp phần tích cực trong phòng trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam đã có 23.633 hội viên tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 với số tiền 906 triệu đồng, nhiều hội viên gương mẫu, ủng hộ với số tiền lớn như cụ Vũ Tiến Nhuệ ở phường Minh Phương 15 triệu đồng, cụ Triệu Thị Hải ở xã Hy Cương 10 triệu đồng, cụ Tôn Đức Cảnh ở phường Gia Cẩm ủng hộ 6 triệu đồng.

Ghi nhận những kết quả trên đây, trong nhiệm kì đã có 6 tập thể, 11 cá nhân được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen; 12 tập thể, 12 cá nhân được BĐD Hội NCT tỉnh tặng giấy khen; 100 cá nhân được tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Xuất, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Phú Thọ ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội NCT thành phố, biểu dương những mô hình hay, cách làm tốt của một số Hội cơ sở trong việc vận động thu hút hội viên, vận động xây dựng Quỹ chăm sóc NCT, đặc biệt là vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hoá - văn nghệ, TDTT ở các khu dân cư, cụm dân cư. Đề nghị Hội NCT thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức hội để phối hợp đẩy mạnh công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong nhiệm kì tới tốt hơn, thiết thực hơn.

Nguyễn Kim Trà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Song song với các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, Hội NCT các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng...
Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong quý I/2024, Hội NCT các cấp tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các chi hội, tổ hội tuyên truyền vận động, kết nạp được 3.612 hội viên mới, nâng tổng số toàn tỉnh lên 145.354 hội viên.
Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, các địa phương đều tổ chức lễ mừng thọ cho NCT. Đối với TP Lai Châu, tỉnh vùng cao Lai Châu, việc mừng thọ, chúc thọ NCT được tổ chức thường niên, là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Chúc thọ, mừng thọ đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện sự kính trọng, biết ơn của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, là dịp để NCT được sum vầy, quây quần bên con cháu, gia đình.
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội
Khắc phục hạn chế, chăm sóc, phát huy tốt hơn vai trò NCT

Khắc phục hạn chế, chăm sóc, phát huy tốt hơn vai trò NCT

Ông Lý Văn Khu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu thông tin cho phóng viên: Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, NCT rất phấn khởi đón Xuân an vui, ấm áp nhờ sự quan tâm động viên kịp thời, chăm lo chu đáo, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần của cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các cấp.

Tin khác

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Ngay từ đầu năm, Hội NCT các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động, thiết thực chăm sóc, phát huy vai trò NCT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...

Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội

Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội
Năm qua, các cấp Hội NCT trong huyện Lý Nhân luôn tin tưởng, gương mẫu chấp hành, tích cực giáo dục gia đình, con cháu, dòng họ, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT tỉnh Ninh Bình đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tích cực như đi thăm, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh bóng mát, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã tạo không khí đón xuân vui vẻ, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Năm qua, dù còn nhiều khó khăn, song các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) nhiều địa phương như ở tỉnh Hà Giang, Đắk Nông đều nỗ lực, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội…

Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình

Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình
Ngay từ tháng 1, Hội NCT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, tiến hành kí kết giao ước thi đua giữa Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, Hội NCT cấp huyện cũng kịp thời hoàn thành Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm.

Tri ân người cao tuổi bằng hoạt động chăm sóc thiết thực

Tri ân người cao tuổi bằng hoạt động chăm sóc thiết thực
Những năm qua, Hội NCT huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) đã tích cực động viên, tuyên truyền, tạo điều kiện để hội viên nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tại địa phương. Với những đóng góp tích cực, những việc làm cụ thể, thiết thực, NCT đã luôn là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024
Tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Cẩm Phả vừa diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024, do CLB Hưu trí Bái Tử Long, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc
Mặc dù hoạt động chưa được đồng bộ, các thành viên Ban Đại diện Hội NCT và Trưởng ban đều kiêm nhiệm nên thời gian tập trung cho công tác Hội còn ít, kết quả hoạt động chưa được như mong muốn. Mặt khác NCT vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đời sống còn khó khăn, nên việc huy động nguồn lực chăm lo cho NCT nhiều bất cập; điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt hạn chế gây khó cho NCT khi tham gia các phong trào của Hội.

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT
Trong năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Quảng bình không ngừng phát huy vai trò tổ chức, cá nhân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Năm qua, Hội NCT huyện Mộc Châu luôn bám sát các chỉ đạo, định hướng của huyện, đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hội làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, các nhiệm vụ Chính phủ giao.

Xuân đến với người cao tuổi TP Đà Nẵng

Xuân đến với người cao tuổi TP Đà Nẵng
“Có thể nói, Xuân mới Giáp Thìn 2024 đã thực sự đến trong từng căn nhà, đến với từng NCT của TP Đà Nẵng, khi mà công tác chăm sóc NCT được cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đẩy lên cao độ”. Ông Phạm Quý, Trưởng BĐD Hội NCT TP Đà Nẵng nói với tôi như vậy.

NCT tỉnh Bình Định với quyết tâm và tâm thế mới

NCT tỉnh Bình Định với quyết tâm và tâm thế mới
Năm 2023, các cấp Hội NCT tỉnh Bình Định nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch của Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam liên quan đến NCT. NCT tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong việc chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp triển khai nhiệm vụ công tác Hội NCT các cấp gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Sang năm 2024, với quyết tâm và tâm thế mới, Hội NCT các cấp tỉnh Bình Định đã cùng nhau cam kết hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Không ngừng phấn đấu để tập thể Hội NCT vùng biên luôn vững mạnh

Không ngừng phấn đấu để tập thể Hội NCT vùng biên luôn vững mạnh
Bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy với phong trào, góp phần xây dựng Hội NCT phường phát triển vững mạnh... Để hiểu hơn về những đóng góp của bà Thoan cũng như các hội viên Hội NCT phường, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi, Ngày mới online có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thoan.

Cụm thi đua số 3, Hội NCT Việt Nam kí kết giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua số 3, Hội NCT Việt Nam kí kết giao ước thi đua năm 2024
Tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Cụm thi đua số 3 Hội NCT Việt Nam vừa tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện nhiệm vụ quý I và kí giao ước thi đua năm 2024.

Động lực thúc đẩy phong trào của NCT Quảng Ngãi phát triển, lan tỏa

Động lực thúc đẩy phong trào của NCT Quảng Ngãi phát triển, lan tỏa
Chăm sóc là “đòn bẩy” để khích lệ, động viên, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”. Xác định tầm quan trọng của “đòn bẩy” này, nhiều năm qua, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho hội viên, NCT.
Xem thêm
Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024.
Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường tr
Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt
Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"
Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.
Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy

Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động