Hà Nội: Sớm có phương án thay thế 5 tuyến buýt Bắc Hà dừng chạy
Tin tức 06/07/2022 10:39
Trong đó, phương án xử lý tối ưu nhất là sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động của 5 tuyến buýt trợ giá này. Việc xử lý được thực hiện nhanh nhất để đảm bảo trước ngày 1/8.
Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP. Hà Nội, sau khi 5 tuyến buýt trợ giá mang số hiệu: 41, 42, 43, 44 và 45 dừng hoạt động, có khoảng 200 người lao động sẽ mất việc, Công ty TNHH Bắc Hà cam kết có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục thanh lý hợp đồng, chốt số bảo hiểm, hoàn thành đóng các khoản tiền bảo hiểm theo quy định để đảm bảo quyền lợi người lao động cũng như cân đối tài chính để chi trả tiền lương, tiền công sớm nhất.
Với người lao động, Trung tâm cũng cho biết, hiện các doanh nghiệp buýt trên địa bàn Thủ đô đang có nhu cầu tuyển lái xe, cũng như nhân viên phục vụ. Các nhân viên và lái xe trên 5 tuyến buýt trợ giá của Công ty Bắc Hà đều có thâm niên và tay nghề nên sẽ không khó để tìm việc mới.
Trước đó, Công ty Bắc Hà đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin ngừng hoạt động 5 tuyến buýt mang số hiệu 41 (Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát), 42 (Bến xe Giáp Bát - Đức Giang), 43 (Công viên Thống Nhất - Đông Anh), 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long).
Nguyên nhân được doanh nghiệp này đưa ra là do hoạt động kinh doanh của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, nợ ngân hàng và không có khả năng thanh toán.
Theo ông Nguyễn Kim Cương, Giám đốc Công ty Bắc Hà, toàn bộ 57 ô tô phục vụ cho 5 tuyến buýt đều được thế chấp tại Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Bắc Ninh để vay vốn kinh doanh. Ngày 24/6, công ty nhận được thông báo nợ quá hạn của ngân hàng (tính đến thời điểm trên đã nợ quá hạn 55 ngày đối với số tiền gốc là hơn 54 tỷ đồng).
Dựa vào tình hình tài chính, công ty không có khả năng thanh toán và chắc chắn sẽ dẫn tới việc thu giữ tài sản thế chấp là 57 chiếc xe ôtô đang sử dụng cho 5 tuyến xe buýt nói trên.
Do đó, doanh nghiệp này đề nghị Sở GTVT cùng các cơ quan liên quan chấp thuận cho đơn vị ngừng khai thác 5 tuyến xe buýt nói trên từ ngày 1/8/2022 vì điều kiện bất khả kháng.
Được biết hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang có hơn 10 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng với hơn 100 tuyến buýt có trợ giá.
Hà Nội: Xử phạt 120 triệu đồng vì quảng cáo website cá độ bóng đá trên xe buýt UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định xử phạt 120 triệu đồng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và quảng cáo Đại ... |
Đề xuất cho xe khách, buýt thường được đi vào làn BRT Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT 01 cho phép các xe ... |
Thaco Auto hợp tác cùng Daimler phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam Ngày 21/5, tại Khu liên hợp Thaco Trường Hải, Tập đoàn Thaco Trường Hải tổ chức lễ công bố hợp tác Thaco Auto – Daimler ... |