Giải pháp kích cầu phục hồi kinh tế bền vững

Ngày 11/10/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP, Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đó là bước chuyển có tầm quan trọng chiến lược trong nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép.

Khó khăn khi tổng cầu yếu

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất - kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2021 giảm 7,1% so với cùng kì năm trước, chứng tỏ nhu cầu tiêu dùng suy giảm.

Đặc biệt, đại dịch làm ảnh hưởng hoạt động cung - cầu, đứt gãy chuỗi cung ứng do thiếu nguồn lao động thu hoạch, chế biến và sản xuất; làm hạn chế lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương… Đối với thị trường trong nước, khó khăn lớn nhất là thu nhập của người tiêu dùng sụt giảm do tác động của dịch Covid-19 khiến phải điều chỉnh hành vi tiêu dùng, dẫn đến tổng cầu suy giảm.

Qua theo dõi tổng mức bán lẻ 9 tháng qua, đặc biệt tháng 8 và 9 khi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành phía Nam thực hiện giãn cách thì tổng mức bán lẻ lần đầu tiên âm hơn 7,0%. Trong khi trước đây thông thường hằng năm, tổng mức bán lẻ trong nước tăng trưởng 9 - 10%, luôn luôn cao 1,5 lần GDP.

Bài toán đặt ra: Cần tìm ra các giải pháp kích cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới... “Mục tiêu kép” đang chuyển dần từ tập trung chủ yếu cho phòng, chống đại dịch Covid-19 sang trạng thái “bình thường mới”, khôi phục kinh tế, đời sống người dân, trong đó có người cao tuổi (NCT). Để khôi phục kinh tế, đời sống, việc đánh giá tổng cầu và có giải pháp kích cầu nên được quan tâm đặc biệt.

Biểu đồ tốc độ tăng trưởng của tiêu dùng cuối cùng, tích lũy tài sản so với tốc độ tăng của GDP.
Biểu đồ tốc độ tăng trưởng của tiêu dùng cuối cùng, tích lũy tài sản so với tốc độ tăng của GDP.

Tổng cầu yếu do nhiều nguyên nhân. Chủ yếu nhất là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, tập trung ở những nơi có nhiều doanh nghiệp, đông dân cư, trong thời gian khá dài, làm cho thu nhập bị giảm bởi số doanh nghiệp ra khỏi thị trường nhiều và tăng; do tâm lí tiết kiệm tiêu dùng hoặc tỉ lệ tự cấp, tự túc tăng lên trên 10% tổng tiêu dùng cuối cùng.

Giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa để thúc đẩy phục hồi kinh tế

Qua đại dịch Covid-19, thế giới có ba giải pháp kích cầu cơ bản. Một là, Nhà nước hỗ trợ trực tiếp cho người dân bằng tiền. Hai là, Nhà nước trợ giá, giảm thuế, giảm chi phí sản xuất sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ba là, Nhà nước đứng ra mua sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp.

Việt Nam cũng nằm trong diễn biến chung của thế giới. Để tăng tổng cầu cần có nhiều giải pháp tác động đến các bộ phận dân cư. Trước hết là đối với đầu tư, cần lưu ý một số điểm.

Một là, cần giữ tỉ lệ vốn đầu tư/GDP bằng 30% như chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ số lượng sang chất lượng, từ chiều rộng sang chiều sâu, giảm sự phụ thuộc của tăng trưởng vào việc tăng lượng vốn đầu tư.

Hai là, cần có giải pháp mạnh hơn đối với từng nguồn vốn đầu tư. Đối với nguồn vốn thuộc khu vực Nhà nước cần giải ngân nhanh, đẩy nhanh tiến độ thi công; tìm thêm nguồn vốn thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ để vay trong nước cho đầu tư công. Đẩy nhanh cổ phần hoá để huy động vốn xã hội. Mạnh dạn thoái vốn Nhà nước ở các doanh nghiệp, thoái vốn ngoài ngành để tập trung cho chuyên ngành chính...

Đối với nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cần đẩy mạnh các dự án để thu hút kĩ thuật - công nghệ cao. Phát triển thị trường chứng khoán, mở “room” đối với ngành, lĩnh vực cho nhà đầu tư nước ngoài. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện vốn ODA...

Đối với nguồn vốn dân cư, doanh nghiệp tư nhân, cần có giải pháp mạnh hơn để vừa chống vàng hóa, đô-la hóa, vừa thu hút được lượng vốn khổng lồ đang nằm trong dân đầu tư trực tiếp cho sản xuất - kinh doanh...

Đối với tổng mức bán lẻ hiện nay cần quan tâm đến một số giải pháp. Chính phủ đẩy nhanh cắt giảm, giãn hoãn các khoản thuế, nhất là thuế VAT vì loại thuế này trực tiếp liên quan đến giá cả mà người mua phải trả.

Các doanh nghiệp cần tìm mọi cách để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, kể cả hạ giá bán, bán trả góp, khuyến mại, đưa hàng hóa về nông thôn... Kiềm chế nhập khẩu những mặt hàng trong nước đã sản xuất; yêu cầu các doanh nghiệp FDI tăng hơn nữa tỉ lệ xuất khẩu các mặt hàng đã sản xuất.

Ba là, ngoài các biện pháp về tiền tệ, tài khoá, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đặc biệt kích cầu tiêu dùng nội địa, tiến hành nhiều giải pháp tăng tổng cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu. Khởi động lại các chương trình online và offline, Chương trình khuyến mại quốc gia tập trung…. nhằm kết nối giữa người mua và người bán giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa thuận lợi, giá rẻ.

Bốn là, hỗ trợ những doanh nghiệp “xốc” lại tinh thần của nhân viên để họ lấy lại sinh khí, chuẩn bị bước vào cuộc tăng tốc mới. Đây sẽ là bước đầu tiên quan trọng cho việc tái đầu tư vào đội ngũ, thông qua các chương trình huấn luyện và đào tạo

Mặt khác, cần tránh tình trạng các địa phương đưa ra các biện pháp phòng chống dịch cực đoan, trái với chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm lưu thông hàng hóa, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng. Lưu thông là “huyết mạch” của nền kinh tế, vì vậy, vấn đề về thực thi các Chỉ thị, Nghị quyết chống dịch cần thật sự thống nhất tại các địa phương tránh gây ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp.

Phát huy vai trò NCT trong hoạt động kích cầu

Với các doanh nghiệp do NCT làm chủ, cần động viên họ phát huy uy tín, kinh nghiệm quản trị lâu năm để thu hút lao động, huy động nguồn vốn, tiêu thụ sản phẩm. Trong đại dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp do NCT làm chủ đã có những giải pháp tích cực trong sản xuất, kinh doanh để giảm thiểu tác động, từng bước vượt lên khó khăn, không để dứt gãy chuỗi sản xuất cung ứng.

Với lực lượng lao động là NCT, nhất là NCT còn sức khỏe trực tiếp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nông, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ… các địa phương, chủ doanh nghiệp cần tạo điều kiện thuận lợi như tiêm đủ 2 mũi vaccine, bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch, lưu thông phương tiện, hàng hóa… để họ yên tâm làm việc, cống hiến.

Đối với hoạt động kết nối cung - cầu, cần phát huy vai trò của các cấp Hội NCT trong việc phối hợp, tham gia các hợp tác xã, tổ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, cung cấp nguyên liệu, dịch vụ, hỗ trợ vay vốn, kết nối lưu thông hàng hóa thông suốt giữa các vùng miền… Qua đó thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, vận động NCT có điều kiện đầu tư vốn sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế, giải quyết khó khăn cho NCT.

Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

EVN khởi công, khánh thành đồng loạt các dự án, công trình điện chào mừng Đại hội XIV của Đảng

EVN khởi công, khánh thành đồng loạt các dự án, công trình điện chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Sáng ngày 19/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đơn vị thành viên đã đồng loạt tổ chức Lễ khởi công, khánh thành các dự án, công trình có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Sáng 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, với tổng vốn đầu tư khoảng 855.000 tỷ đồng.
Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Trong khi hầu hết bà con nông dân ở xã Đức Bác (nay là xã Sông Lô), tỉnh Phú Thọ chọn nghề trồng hoa, cây cảnh để mưu sinh, phát triển kinh tế thì ông Bùi Xuân Đông lại chuyển hướng trồng nho hữu cơ. Với sự đầu tư chỉn chu, tâm huyết vườn nho của ông Đông không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là điểm tham quan du lịch trải nghiệm thú vị cho nhiều khách ở trong và ngoài tỉnh.
Viglacera Hạ Long: Khởi sinh từ đất quý, tinh hoa vượt thời gian

Viglacera Hạ Long: Khởi sinh từ đất quý, tinh hoa vượt thời gian

Trải qua gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Viglacera Hạ Long đã bền bỉ khẳng định vị thế bằng chính những giá trị cốt lõi được gìn giữ qua nhiều thế hệ: tinh hoa nghề gốm, bàn tay người thợ tận tâm và khát vọng theo đuổi chất lượng đến cùng. Từ nguồn đất quý của quê hương Quảng Ninh, mỗi viên gạch, viên ngói mang thương hiệu Viglacera Hạ Long không chỉ dựng xây mái nhà Việt, mà còn bồi đắp niềm tin vững chắc của người tiêu dùng suốt bao năm tháng.
Kinh tế bạc ở Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Kinh tế bạc ở Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ già hoá nhanh nhất thế giới. Theo cơ sở dữ liệu dân cư, năm 2025, số người từ 60 tuổi trở lên chiếm gần 17% dân số; tuổi thọ trung bình cao, nhưng số năm sống khỏe mạnh thấp.

Tin khác

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Thực hiện phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Lâm Đồng đã tập trung triển khai hiệu quả các nội dung thi đua; nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc phát huy vai trò NCT trong tình hình mới...

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc
Vào ngày 19/12 tới đây, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Sun Group sẽ khởi công tuyến tàu điện đô thị (LRT) đầu tiên tại Phú Quốc. Dự án được xem là một trong những bước phát triển hạ tầng quan trọng bậc nhất của đảo Ngọc trong giai đoạn mới, khi thành phố này chuẩn bị trở thành nơi đăng cai Hội nghị cấp cao APEC 2027.

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước
Trong bối cảnh ngành dệt may liên tục biến động, chi phí tăng cao và yêu cầu hội nhập ngày một khắt khe, Công ty TNHH Trường Phát Toàn Cầu vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững. Công ty luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất ổn định, tạo việc làm cho người lao động địa phương và không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng, hiệu quả và uy tín với đối tác trong và ngoài nước. Với phương châm “Lấy con người làm trung tâm – Lấy chất lượng làm cốt lõi – Lấy bền vững làm nền tảng”, mọi hoạt động của công ty đều hướng tới sự an toàn, ổn định và phát triển lâu dài.

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025
Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.

Cập nhật tiến độ và giá bán căn hộ Solaria Rise Waterpoint tháng 12/2025

Cập nhật tiến độ và giá bán căn hộ Solaria Rise Waterpoint tháng 12/2025
Bước vào giai đoạn cuối năm 2025, thị trường bất động sản khu Tây TP. Hồ Chí Minh và vùng giáp ranh tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đáng kể đối với các dự án có quy hoạch bài bản, tiến độ rõ ràng và mức giá hợp lý. Trong đó, Solaria Rise Waterpoint - cụm căn hộ nằm trong đại đô thị sinh thái Waterpoint - đang là một trong những dự án nổi bật nhờ tiến độ thi công tích cực, sản phẩm đa dạng và chính sách bán hàng linh hoạt.

Tin vui cho tín dồ du lịch: Vé Vietjet giảm 100% trong 3 ngày vàng 17-19/12

Tin vui cho tín dồ du lịch: Vé Vietjet giảm 100% trong 3 ngày vàng 17-19/12
Không khí du lịch cuối năm càng thêm náo nhiệt khi Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang đến cơ hội bay khắp trong và ngoài nước, cùng “biết ơn chính mình với hành trình trên mây” với chi phí siêu tiết kiệm, sẵn sàng chào năm mới 2026.

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025
“Tiền Phong Half Marathon 2025” là giải chạy bán marathon đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh bởi Báo Tiền Phong. Với slogan chính thức “Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc”, giải hướng đến mục tiêu lan tỏa những thông điệp tích cực và khuyến khích một xã hội khỏe mạnh hơn thông qua chạy bộ. Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của giải chạy diễn ra từ ngày 12 – 14/12.

Khi mùa lễ hội chạm đến bầu trời: Vietjet dành tặng hành khách nhiều món quà bất ngờ ý nghĩa

Khi mùa lễ hội chạm đến bầu trời: Vietjet dành tặng hành khách nhiều món quà bất ngờ ý nghĩa
Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.

MoMo ra mắt vay nhanh: Giải pháp tài chính tiện lợi, an toàn

MoMo ra mắt vay nhanh: Giải pháp tài chính tiện lợi, an toàn
Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động tài chính đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Thay vì phải đến ngân hàng, chuẩn bị hồ sơ phức tạp hay chờ đợi lâu, giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dùng đã có thể vay online nhanh mọi lúc, mọi nơi.

Vietjet đồng kiến tạo hành lang đổi mới xuyên biên giới, kết nối sức sáng tạo bùng nổ Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet đồng kiến tạo hành lang đổi mới xuyên biên giới, kết nối sức sáng tạo bùng nổ Việt Nam - Ấn Độ
Sau gần 5 tháng tìm kiếm và ươm mầm các ý tưởng mang tính đột phá, “Chuyến bay Khởi nghiệp” do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam, Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet đồng sáng lập đã chính thức khép lại, khẳng định cam kết của Vietjet trong việc kết nối hai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động nhất châu Á.

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
Vietjet vừa được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.

Thúc đẩy việc làm, khởi nghiệp cho người cao tuổi trong bối cảnh già hóa nhanh

Thúc đẩy việc làm, khởi nghiệp cho người cao tuổi  trong bối cảnh già hóa nhanh
Sáng 9/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam (NCT) Việt Nam tổ chức Hội thảo “NCT tham gia khởi nghiệp – Cơ sở khoa học, thực tiễn, giải pháp thực hiện Đề án 379 và Chiến lược quốc gia về NCT Việt Nam đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045. Tại Hội thảo, nhiều nhà khoa học, nhà quản lý đã đóng góp những ý kiến sâu sắc về thúc đẩy khởi nghiệp cho NCT.

Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức
Để đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, Petrovietnam xác lập tư duy hành động mang tính kiến tạo: Chủ động ươm mầm nhân lực tương lai, đặt nền móng cho đội ngũ kế cận đủ năng lực dẫn dắt Tập đoàn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số.

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội
Tại Singapore, theo báo cáo “Singapore Demographics: Population Brief, 2023”, quá trình già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng. Tỉ lệ NCT (từ 65 tuổi trở lên) trong tổng dân số đã tăng từ 11,7% năm 2013 lên 19,1% năm 2023. Đặc biệt, số người từ 80 tuổi trở lên là 136.000 người vào năm 2023.

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Xem thêm
Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Trong khi hầu hết bà con nông dân ở xã Đức Bác (nay là xã Sông Lô), tỉnh Phú Thọ chọn nghề trồng hoa, cây cảnh để mưu sinh, phát triển kinh tế thì ông Bùi Xuân Đông lại chuyển hướng trồng nho hữu cơ.
Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Giữa vùng đất phía Bắc Đồng Nai, xã Xuân Bắc trải dài những đồi cây xanh mướt, trĩu quả theo mùa.
Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” trên phạm vi cả nước.
Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Ngày 27/11, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh khu vực 8 công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị (Vietcombank Quảng Trị).
Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Trong hai năm trở lại đây, xu hướng NCT tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, ít biến động và có dòng tiền đều đặn đang tăng mạnh. Sau giai đoạn lãi suất gửi tiết kiệm có lúc sụt giảm, nhiều người bắt đầu chuyển sự quan tâm sang trái phiếu doanh nghiệp uy tín, một kênh vốn từng được xem là chỉ dành cho giới tài chính chuyên nghiệp…
VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

Trong “chiếc giỏ” Siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp. Trong đó, phải kể tới phần mềm hỗ trợ kinh doanh, Loa Thịnh Vượng, Loa Sound
Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Sáng ngày 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Liên danh các Nhà đầu tư Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà
Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Trong bối cảnh ngành dệt may liên tục biến động, chi phí tăng cao và yêu cầu hội nhập ngày một khắt khe, Công ty TNHH Trường Phát Toàn Cầu vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững
Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 14/12.
Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Vào ngày 19/12 tới đây, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Sun Group sẽ khởi công tuyến tàu điện đô thị (LRT) đầu tiên tại Phú Quốc. Dự án được xem là một trong những bước phát triển hạ tầng quan trọng bậc nhất của đảo Ngọc trong giai đoạn mới, khi thành phố
Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Với thiên nhiên khoáng đạt, hệ tiện ích chuẩn 5 sao dưới chân nhà và nhịp sống giàu cảm hứng từ các sự kiện, lễ hội, Ocean City định nghĩa lại khái niệm nghỉ dưỡng khi kỳ nghỉ không còn bị giới hạn trong những chuyến đi xa, mà bắt đầu ngay trong chính ngô
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Tầng lớp khách hàng cao cấp đang dịch chuyển sang những không gian kinh doanh có phong cách riêng, nơi thiết kế, quy hoạch, cảnh quan, tiện ích đều tham gia vào chuỗi trải nghiệm. Đáp ứng nhu cầu đó, Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) cung cấp d
Phiên bản di động