F88 nhận giải thưởng “Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024"

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance, đơn vị tổ chức giải thưởng vì nguyên tắc “Giải quyết nỗi đau của khách là mục tiêu ưu tiên nhất”, công bố Công ty cổ phần kinh doanh F88 (F88) nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024 (Customer Experience Initiative of the Year).
F88 nhận giải thưởng “Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024
Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua các kênh online ngay cả khi khách hàng đã tất toán khoản vay

The Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí chuyên ngành tài chính, ngân hàng uy tín hàng đầu khu vực Châu Á, được thành lập từ năm 2008, đặt trụ sở ở Singapore, một trong những thị trường tài chính năng động nhất thế giới. Qua nhiều lần tổ chức, giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ (Retail Banking Award) của ABF đã tạo dựng được uy tín trước giới chuyên môn cũng như khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, tài chính tại nhiều quốc gia phát triển như Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan, Pakistan, v.v.

Tại Việt Nam, các giải thưởng do ABF xét duyệt và công bố được biết đến rộng rãi từ những năm 2010-2012. Rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã từng nhận được các giải thưởng từ ABF như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, VPBank, Techcombank, v.v. Ngoài ra, nhiều công ty tài chính, quỹ đầu tư quản lý tài chính, quỹ đầu tư chứng khoán lớn tại Việt Nam đã từng nhận được giải thưởng này.

F88 nhận giải thưởng “Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024
Nâng cao trải nghiệm khách hàng tại PDG thông quan tư vấn rõ ràng

Bà Nguyễn Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm khách hàng của F88 cho biết, đây là lần đầu tiên F88 được nhận một giải thưởng từ ABF và giải thưởng đến từ việc F88 đã phần nào giải quyết được “nỗi đau” lớn nhất của khách khi vay là chưa được tư vấn rõ ràng về các khoản lãi phí phải trả.

Thực ra, đây cũng là “nỗi đau” chung của toàn thị trường và phần nào khiến nhiều người cho rằng vay F88 “trả mãi không hết”.

Bên cạnh đó, trong phân khúc thị trường tài chính vi mô, F88 là doanh nghiệp tiên phong thành lập bộ phận chuyên trách về trải nghiệm khách hàng để tập trung giải quyết những “nỗi đau” của khách. “Quản trị trải nghiệm khách hàng không chỉ là giải đáp thắc mắc, khiếu nại mà phải chủ động tiếp cận, lắng nghe và hỗ trợ khách ngay khi họ còn đang tìm hiểu thông tin về F88. Tại F88, việc chủ động lắng nghe khách hàng đã trở thành hoạt động hàng ngày, từ đó những "nỗi đau", mong muốn của khách hàng khách hàng được nắm bắt kịp thời và lượng hóa được bằng con số”, bà Nguyễn Thị Quyên, cho biết thêm.

Theo bà Quyên, để giải quyết “nỗi đau” không nắm rõ thông tin khoản vay, F88 yêu cầu nhân viên phải trực tiếp ngồi cùng khách xác định chính xác số tiền khách vay được, in bảng mô tả chi phí rồi giải thích rõ ràng số tiền cần trả mỗi tháng, bao gồm cả chi phí phát sinh nếu có. Mọi việc phải “giấy trắng mực đen” để khách hàng hiểu rõ trước khi quyết định. Thậm chí, sau khi khách tất toán khoản vay, trưởng phòng giao dịch có nghĩa vụ gọi điện lắng nghe ý kiến và nhận xét của từng khách hàng. “Có lẽ, đây là điểm khác biệt lớn nhất của F88 so với nhiều đơn vị khác trong đó giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”.

Từ cách làm đó, chỉ số hài lòng (CSAT) của khách hàng F88 năm 2023 là 90%. “Có nhiều khách hàng chia sẻ rằng lúc tìm hiểu thông tin về F88 thì thấy nhiều lời ra tiếng vào nhưng khi sử dụng dịch vụ thì hài lòng, chấm điểm trải nghiệm cao. Bằng chứng là tỉ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của F88 đang tăng theo từng năm”, bà Quyên cho biết thêm.

Theo công bố trên website The Asian Banking & Finance, ngoài F88, năm nay, trong phân hạng các giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, Việt Nam có 7 ngân hàng thương mại cổ phần là BIDV, HDbank, Nam Á bank, PVcombank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank; 2 ngân hàng quốc tế hoạt động tại Việt Nam là HSBC Việt Nam, UOB Việt Nam; 1 ngân hàng số hoạt động thông qua ứng dụng di động là Vikki, 1 công ty cho vay tiêu dùng là Home Credit, 1 công ty kiều hối là VCBR và 1 công ty chứng khoán là DNSE security được nhận giải thưởng từ ABF.

Tại Việt Nam, F88 là chuỗi cửa hàng tài chính bình dân, cung cấp các dịch vụ như thanh toán hoá đơn, phân phối bảo hiểm, chuyển nhận tiền và cho vay cầm cố tài sản, phục vụ khách hàng là người lao động phổ thông, lao động tự do, dưới chuẩn ngân hàng. Hiện tại, F88 có hơn 820 phòng giao dịch trên toàn quốc, hoạt động mạnh trong phân khúc thị trường tài chính vi mô.
Hải Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
Những nút thắt trên tiến trình “xanh hóa” các khu công nghiệp

Những nút thắt trên tiến trình “xanh hóa” các khu công nghiệp

Tại Việt Nam, việc thực hiện cam kết xanh hóa và phát triển công nghiệp bền vững được thực hiện từ cấp độ doanh nghiệp sản xuất đến nhà đầu tư phát triển Bất động sản Khu công nghiệp (KCN). Nhưng còn rất nhiều nút thắt cần tháo gỡ để đưa mô hình khu công nghiệp sinh thái vào thực tế trên diện rộng.
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards

Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards

Tại buổi lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) được tổ chức ngày 27/9, tại TP Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”.

Tin khác

Tổ hợp Y tế Phương Đông ghi dấu ấn tại Hội chợ kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô

Tổ hợp Y tế Phương Đông ghi dấu ấn tại Hội chợ kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô
Trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương nhằm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024, tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, Tổ hợp Y tế Phương Đông đã ghi dấu ấn sâu sắc với những dịch vụ y tế chất lượng cùng các chương trình tư vấn sức khỏe, nghỉ dưỡng - dưỡng lão, thể hiện sự đóng góp quan trọng đối với sự phát triển chung của quận.

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương
Tuần qua, cán bộ nhân viên của ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã chung tay chia sẻ yêu thương qua ngày hội hiến máu Giọt Thương, đóng góp gần 700 đơn vị máu vào Ngân hàng máu quốc gia.

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam
Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024

Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024
Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), 38 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 đã được vinh danh tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/9.

Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến ‘Xây hy vọng, Dựng tương lai’ nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam

Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến ‘Xây hy vọng, Dựng tương lai’ nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Với sáng kiến “Xây hy vọng, Dựng tương lai”, mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm Lòng Việt. Năm 2023, với sự hỗ trợ từ hơn 3,5 triệu giao dịch bằng thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024
Ngày 21/9, tại lễ công bố Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc do VINASA tổ chức, Công ty Cổ phần TNTech vinh dự dành chiến thắng ở hai hạng mục Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Giải pháp chuyển đổi số Tài chính Doanh nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp PropTech.

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?
Với nhiều doanh nghiệp vận tải, việc chuyển đổi sang xe điện là bước ngoặt giúp cải thiện doanh thu, chất lượng dịch vụ, thậm chí là vực dậy trong lúc khó khăn nhất. Cùng với những chính sách “chơi lớn” vừa được Xanh SM công bố, nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh quá trình “phủ xanh” 100% đội xe...

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới
Năm 2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34, với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên
Vừa qua, Nestlé Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

VPBank và nỗ lực kiến tạo giá trị thịnh vượng vật chất và tinh thần cho khách hàng

VPBank và nỗ lực kiến tạo giá trị thịnh vượng vật chất và tinh thần cho khách hàng
Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

“Bắt sóng” chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp

“Bắt sóng” chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp
Trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (KCN), chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ là thước đo sức khỏe tương lai, giúp các doanh nghiệp tăng cường sức cạnh tranh và mở ra những cơ hội kinh doanh mới...
Xem thêm
‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

Từng tìm hiểu các mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu nhưng rồi anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã chọn VinFast VF 8, không chỉ 1 chiếc, mà tận “2 đời” VF 8 để thỏa mãn sở thích di chuyển và công nghệ.
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn nă
HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay
IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm h
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào ph
Phiên bản di động