Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện

Để thực hiện thành công kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, Công ty Điện lực (PC) Ninh Bình đã sớm lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện (TKĐ), đưa ra các giải pháp cụ thể đối với công tác SXKD, từng nhóm khách hàng sử dụng điện, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền tiết kiệm điện đến với người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đẩy mạnh truyền thông Tiết kiệm điện:

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Ninh Bình lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện làm cơ sở cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Mục tiêu chính của kế hoạch là tuyên truyền nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật trong lĩnh vực TKĐ; Giới thiệu, tư vấn và yêu cầu khách hàng áp dụng các giải pháp, mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức các đợt tuyên truyền TKĐ và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Triển khai chương trình TKĐ trong trường học, chương trình điều chỉnh phụ tải DR đối với các Doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ điện lớn. Phát động các phong trào thi đua TKĐ trong gia đình, cơ quan công sở và trong sản xuất.

Đẩy mạnh truyền thông Tiết kiệm điện:

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Ninh Bình

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Ninh Bình lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện làm cơ sở cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Mục tiêu chính của kế hoạch là tuyên truyền nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật trong lĩnh vực TKĐ; Giới thiệu, tư vấn và yêu cầu khách hàng áp dụng các giải pháp, mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức các đợt tuyên truyền TKĐ và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Triển khai chương trình TKĐ trong trường học, chương trình điều chỉnh phụ tải DR đối với các Doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ điện lớn. Phát động các phong trào thi đua TKĐ trong gia đình, cơ quan công sở và trong sản xuất.

Cùng với đó, Công ty đã tiến hành thống kê về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các doanh nghiệp và hộ gia đình. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm năng lượng tại các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng…. Tuyên truyền công tác tiết kiệm điện đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động xã hội.

Đối với khách hàng sử dụng điện, Công ty đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện cấp tỉnh, huyện (thành phố). Phối hợp với Sở Công thương thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các giải pháp cho công tác tiết kiệm điện năm 2024, đề xuất các biện pháp xử lý đối với các khách hàng không tuân thủ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 để thực hiện hiệu quả công tác tiết kiệm điện trên địa bàn.

Đặc biệt, Công ty đã ban hành văn bản yêu cầu CBCNV toàn Công ty đi đầu gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm điện. Có chế tài cụ thể đối với các CBCNV không nghiêm túc, gương mẫu trong việc sử dụng điện tại nơi làm việc. Đồng thời có chế độ khuyến khích đó là phần thưởng dành cho những CBCNV thực hiện tốt việc tiết kiệm điện trong gia đình. Các biện pháp Tiết kiệm điện cụ thể trong nội bộ Công ty: Yêu cầu tắt hoàn toàn các thiết bị điện trong phòng làm việc (đèn chiếu sáng, máy tính để bàn, điều hòa nhiệt độ, quạt điện, máy in, …) khi hết giờ làm việc; đặt chế độ tắt màn hình máy tính sau 5 phút không sử dụng. Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, mở cửa sổ, dùng quạt thay điều hòa; chỉ sử dụng điều hòa khi thật sự cần thiết.

Cùng với đó, công ty đã đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện trong năm 2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện. Đồng thời đổi mới các hình thức tuyên truyền, phổ biến về tiết kiệm điện. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội truyền thông mạnh mẽ về tình hình cung ứng điện và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tiết kiệm điện nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Từ năm 2016, Công ty điện lực Ninh Bình đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa. Đây là một trong những trung tâm điều khiển xa đầu tiên của Tổng công ty điện lực miền Bắc - một bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh. Cùng với việc thành lập trung tâm điều khiển xa, các trạm biến áp cũng được trang bị máy móc hiện đại, đồng bộ, áp dụng công nghệ thông tin, phần mềm chuyên dụng như hệ thống điều khiển, camera giám sát an ninh, giám sát thao tác và hệ thống báo cháy, giám sát ắc quy online... Toàn bộ dữ liệu và thông số ở các trạm được cập nhật online liên tục hàng giờ về trung tâm điều khiển. Các điều độ viên có thể nhanh chóng phát hiện, cô lập và xử lý sự cố kịp thời, giảm các vụ cháy nổ, hạn chế tối đa thời gian thao tác, điều chỉnh điện áp nhanh chóng kịp thời giúp giảm được tổn thất điện, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên.

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Hướng dẫn khách hàng phương pháp tiết kiệm điện tại nhà

Ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm điều khiển xa cho biết:”Với mục tiêu số hóa toàn bộ các dữ liệu, Điện lực Ninh Bình đã chú trọng áp dụng triệt để các chức năng, phần mềm dùng chung, phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và hỗ trợ điều hành. Việc các dữ liệu như công suất, điện áp và dòng điện của lưới điện được cập nhật liên tục thông qua các phần mềm và xuất ra được các báo cáo giúp chúng tôi xây dựng được các biểu đồ phụ tải theo từng ngày, tháng, năm hay theo mùa. Đây là cơ sở là dữ liệu quan trọng để ngành tính toán, lập phương thức vận hành lưới điện tối ưu, phù hợp với kết cấu, tăng trưởng phụ tải, từ đó đánh giá cũng như dự báo được nhu cầu phụ tải của toàn tỉnh. Điển hình như năm 2024, các dữ liệu cho thấy, toàn tỉnh công suất lớn nhất đạt 565MW, so với năm 2023 là 484MW mức tăng trưởng 16,75%. Căn cứ mức độ tăng trưởng theo năm, theo mùa, Công ty điện lực Ninh Bình xây dựng được phương thức vận hành hợp lý đảm bảo cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội cũng như việc xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp cải tạo lưới điện phù hợp với nhu cầu phụ tải nâng cao hiệu quả công tác đầu tư”

Đối với các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện cao thì việc có dữ liệu báo cáo chính xác, đầy đủ cũng giúp ngành đưa ra các giải pháp khuyến cáo doanh nghiệp cân đối, bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm nguồn điện trong giờ cao điểm và tranh thủ sử dụng điện vào giờ thấp điểm (dịch chuyển giờ sản xuất để tiết kiệm chi phí giá thành cũng như góp phần giảm tải cho hệ thống điện vào khung giờ cao điểm).

Việc đồng bộ và hiện đại hóa thiết bị máy móc, đường dây truyền tải điện là biện pháp hữu hiệu để giảm tổn thất điện năng. Vì vậy, cùng với đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện, áp dụng chuyển đổi số kiểm soát lượng điện hàng ngày, tiến đến kiểm soát tổn thất online, sử dụng sơ đồ lưới điện trực tuyến, theo dõi vận hành tối ưu lưới điện, đến nay 100% công tơ cơ khí trên địa bàn tỉnh đã được thay thế bằng công tơ điện tử, áp dụng phần mềm theo dõi từ xa. Nhờ đó, việc đo mức độ sử dụng điện của các đơn vị, gia đình chính xác hơn. Nhân viên ngành điện có thể thu thập dữ liệu theo thời gian thực, theo dõi các thống số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha theo ngày, theo giờ... từ đó, có thể nhanh chóng phát hiện được những sự cố bất thường như công tơ hỏng hay đơn vị nào có sản lượng tiêu thụ điện bất thường để lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn.

Không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu tối đa tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống điện, với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động", Công ty điện lực Ninh Bình còn đồng hành cùng nhân dân tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả thông qua việc lan tỏa những ứng dụng thông minh.

Trước đây, đến cuối tháng, khi có thông báo qua tin nhắn thì khách hàng mới biết tháng đó mình sử dụng hết bao nhiêu điện và phải trả bao nhiêu tiền. Vì vậy, mặc dù ý thức được việc phải tiết kiệm nhưng do không quản lý được cụ thể việc sử dụng các thiết bị điện nên khách hàng thường không biết cần tiết kiệm như thế nào cho hiệu quả. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Ninh Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNNPC CSKH). Với ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, tháng, năm; tra cứu hóa đơn tiền điện, thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; đăng ký dịch vụ cấp mới điện và các dịch vụ khác, báo mất điện và đề nghị sửa chữa điện online…

Bà Dương Thị Thương, Thôn Phong Phú, xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư cho biết, sau khi được ngành Điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng giờ đây tôi có thể ngồi nhà tra cứu mức tiêu thụ điện năng của gia đình mình thay vì phải kiểm tra trực tiếp tại công tơ điện như trước kia. Tôi cũng có thể chủ động ước tính số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng. Từ đó, điều chỉnh việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, nhất là vào những thời điểm thời tiết nắng nóng, cực đoan. Ứng dụng này lúc đầu tưởng là khó nhưng sau khi cài đặt thì thấy rất thuận tiện. Hướng dẫn 1 lần là tôi biết ngay…

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Kiểm tra thiết bị bằng máy bắn nhiệt tại trạm 110 kV Yên Khánh

Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp chủ động hơn, ngành điện thực hiện minh bạch, công khai các dịch vụ mà còn góp phần quan trọng thay đổi nhận thức của mỗi người về sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Khi nhận thức đã thay đổi thì hành động sẽ có sự chuyển biến tích cực theo hướng tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày như hạn chế dùng điện vào giờ cao điểm, chuyển dịch các phụ tải không cần hoạt động liên tục sang giờ thấp điểm; tắt các thiết bị điện khi không dùng tới…

Ông Chu Ngọc Cảnh, Phó phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Khi hướng dẫn cài app CSKH cho các hộ dân, các CBCNV ngành điện đã hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng việc sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý, tiết kiệm nhất; sử dụng app kiểm tra sản lượng điện dùng hàng ngày để có sự so sánh lượng điện sử dụng, qua đó chủ động việc sử dụng một cách tiết kiệm, thay đổi giảm mức sử dụng nếu sản lượng tăng, kiểm tra lại hệ thống điện gia đình có thể bị rò điện nếu lượng điện tăng một cách bất thường.”

Khuyến cáo tiết kiệm điện cho từng nhóm khách hàng cụ thể

Công ty Điện lực Ninh Bình đã đưa ra các biện pháp tiết kiệm điện cụ thể đối với từng đối tượng khách hàng, giúp khách hàng sử dụng điện không chỉ tiết kiệm mà còn sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Đối với khách hàng sử dụng điện sản xuất, Công ty tổ chức làm việc trực tiếp với từng các khách hàng lớn để tuyên truyền và đẩy mạnh công tác điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại (DR) và tiết kiệm điện; Khuyến khích khách hàng chủ động phương án sử dụng nguồn điện tại chỗ, huy động máy phát diesel khi thiếu nguồn; Làm việc, vận động các khách hàng có máy phát điện diesel lớn hơn 1000kVA và tổng công suất máy phát diesel lớn hơn Pmax phụ tải của khách hàng, thống nhất các giải pháp để hòa lên lưới hoặc mượn máy phát; đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 2% so với nhu cầu sử dụng điện thực tế. Đồng thời tăng cường kiểm tra công suất sử dụng điện vào các khung giờ cao điểm của khách hàng có đăng ký biểu đồ phụ tải, đã ký kết hợp đồng mua bán điện.

Đối với các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, Công ty trích xuất dữ liệu đo xa sản lượng các ngày trong tuần, sau đó tính toán điện năng dự kiến tiêu thụ của tháng từ điện năng luỹ kế các ngày đã sử dụng đến ngày báo cáo và điện năng dự kiến tiêu thụ các ngày còn lại được tính toán dựa trên nội suy điện năng tiêu thụ trung bình của các ngày đã sử dụng để có cơ sở so sánh với các tháng cùng kỳ năm 2023 nhằm giúp các cơ quan, công sở có nhìn nhận về tình hình tiêu thụ điện để chủ động tiết kiệm điện. Đối với các Đơn vị chiếu sáng công cộng, các Đơn vị chiếu sáng ngoài trời và quảng cáo, Công ty Điện lực Ninh Bình hướng dẫn khách hàng cài đặt đóng/cắt hệ thống chiếu sáng công cộng theo thời gian cụ thể, khuyến khích thời gian đóng điện từ 19h00 các ngày, tắt điện lúc 4h30 phút sáng các ngày (riêng đối với các khu vực, tuyến đường yêu cầu duy trì điện từ tối đến sáng, tắt hệ thống chiếu sáng lúc 5h00 sáng các ngày). Thời gian thực hiện khung giờ trên duy trì cho đến hết ngày 30/09/2024. Đối với nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại: Công ty tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng cắt hoặc giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện; Sử dụng điều hòa nhiệt độ ở chế độ và mức nhiệt độ phù hợp (chế độ làm lạnh từ 27 độ C trở lên); Lắp đặt bổ sung cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng khi có/không có người sử dụng tại khu vực hành lang, cầu thang bộ, nhà vệ sinh...

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Hỗ trợ khách hàng cài App CSKH và theo dõi sản lượng điện năng tiêu thụ trên điện thoại

Bằng nhiều giải pháp cụ thể và thiết thực trong thực hành tiết kiệm điện, trong 9 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh Ninh Bình đã tiết kiệm được 54.483.955 kWh trên tổng sản lượng điện thương phẩm là 2.092.075.618 kWh, đạt tỉ lệ 2,60%. Trong đó, tiết kiệm điện trong khối cơ quan, công sở (HCSN) là 2.705.188 kWh; Chiếu sáng công cộng là 7.253.002 kWh; Sinh hoạt là 12.690.632 kWh; Sản xuất là 25.830.287 kWh; kinh doanh dịch vụ 27.918.312 kWh.

Cùng với việc tuyên truyền các thông điệp về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến với người dân, giao chỉ tiêu TKĐ cho từng CBCNV cũng như gia đình tham gia thực hành tiết kiệm điện, PC Ninh bình cũng giao nhiệm vụ và khuyến khích CBCNV trong toàn công ty tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Từ đó góp phần lan tỏa đến người thân trong gia đình, bạn bè, bà con nhân dân cùng tham gia, tìm hiểu để có kiến thức cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm, thói quen sử dụng điện an toàn tiết kiệm trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua, được cụ thể hóa bằng nhiều văn bản chỉ đạo, điển hình như Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 20 ngày 8/6/2023 về công tác thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025; Chỉ thị 05 ngày 14/2/2024 về đảm bảo cung ứng điện, than, dầu khí để đảm bảo điện cho năm 2024. Trên cơ sở những chỉ đạo của Chính phủ, bộ Công thương, Tổng công ty điện lực miền Bắc, Công ty điện lực Ninh Bình luôn coi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trước mắt và lâu dài.

Trường Sang

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

Ngày 19/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).
Khám phá Sa Pa mùa mây với chi phí “hạt dẻ” cùng hơn 130 ưu đãi dịp kích cầu

Khám phá Sa Pa mùa mây với chi phí “hạt dẻ” cùng hơn 130 ưu đãi dịp kích cầu

Sa Pa bùng nổ hàng loạt lễ hội và trải nghiệm chào đón du khách trong mùa săn mây. Hơn 130 doanh nghiệp đồng loạt tung ưu đãi lên đến 50%, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024. Chất lượng với giá cả hấp dẫn, Sa Pa hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc dịp thu đông này.
BIDV khẳng định vị thế  doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024”, với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng. Giải thưởng đã khẳng định vị thế của định chế tài chính lớn nhất,một doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầutại Việt Nam.
BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ngày 18/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.

Tin khác

Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn

Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn
Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A

Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A
5 năm trở lại đây, GELEX chưa có năm nào báo lỗ. Quy mô của GELEX cũng được gia tăng mạnh mẽ, trở thành 1 trong 30 công ty có doanh thu lớn nhất trên sàn chứng khoán.

BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính”

BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính”
Ngày 16/11/2024 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group
UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024.

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng
Ngày 15/11/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên. BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các thông lệ chuẩn mực quốc tế tốt về quản trị công ty.

Bức tranh tài chính khả quan của GELEX

Bức tranh tài chính khả quan của GELEX
5 năm trở lại đây, GELEX chưa có năm nào báo lỗ. Quy mô của GELEX cũng được gia tăng mạnh mẽ, trở thành 1 trong 30 công ty có doanh thu lớn nhất trên sàn chứng khoán.

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet (KiotViet) đãký kếtThỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.

SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024” tại 28 tỉnh thành trên cả nước

SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024” tại 28 tỉnh thành trên cả nước
Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11/2024), “Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động xã hội được SeABank thường niên triển khai từ năm 2010 thông qua các hoạt động tập trung thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.

Công trường đại đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam sôi động ngày đêm

Công trường đại đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam sôi động ngày đêm
Tòa cao tầng đầu tiên đã thi công dầm sàn tầng 4, đường nội khu lộ diện, móng tầng hầm khu thấp tầng gia cố xong,... Gần 2.000 công nhân hối hả làm việc đêm ngày trên công trường Dự án đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam để kịp tiến độ bàn giao căn hộ cao tầng vào tháng 6/2025.

Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường Quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Bất động sản Thủ đô: Cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ phía Tây sang phía Đông Bắc

Bất động sản Thủ đô: Cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ phía Tây sang phía Đông Bắc
Suốt hơn một thập kỉ qua, phía Tây với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới của Thủ đô luôn giữ ngôi vị quán quân về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những nằm gần đây, cán cân quyền lực thị trường không còn là sự chiếm lĩnh áp đảo của phía Tây mà có sự san sẻ của phía Đông thành phố.

Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành Giải thưởng ESGBusiness

Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành Giải thưởng ESGBusiness
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng ESGBusiness.

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng
Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

S&P Global Ratings duy trì triển vọng của Techcombank với đánh giá tích cực

S&P Global Ratings duy trì triển vọng của Techcombank với đánh giá tích cực
Ngày 6 tháng 11, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank” hay TCB) đã được S&P Global Ratings (“S&P”) công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, trong đó khẳng định lại xếp hạng nhà phát hành “BB-”của Ngân hàng và Triển vọng “Ổn định”, cao hơn điểm neo “b+” của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Báo cáo ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định, cơ sở tiền gửi đa dạng và quản trị chi phí thấp nhờ những đổi mới công nghệ và sản phẩm.

PC Thái Bình: Đẩy mạnh công nghệ sửa chữa điện hotline để bắt kịp xu hướng và yêu cầu sản xuất kinh doanh

PC Thái Bình: Đẩy mạnh công nghệ sửa chữa điện hotline để bắt kịp xu hướng và yêu cầu sản xuất kinh doanh
Thời gian qua Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã tích cực ứng dụng nhiều công nghệ mới vào SXKD hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Một trong những công nghệ đó là công nghệ sửa chữa điện hotline: vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, thi công không cần cắt điện, bắt kịp xu thế của thời đại, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng.
Xem thêm
Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp

Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp

Hệ thống giao thông hiện đại, hoàn thiện tại Phú Giáo đã trở thành điểm thu hút đầu tư quan trọng tại tỉnh Bình Dương.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024

Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan.
Phương Trường An Group chính thức khởi công khu liên hợp thể thao và hồ bơi Water Park

Phương Trường An Group chính thức khởi công khu liên hợp thể thao và hồ bơi Water Park

Sáng ngày 10/11, Phương Trường An Group đã chính thức khởi công khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park với tổng quy mô diện tích hơn 2.000m2.
Hải Phòng: Đề xuất đầu tư cầu vượt biển với tổng đầu tư hơn 8.700 tỉ đồng

Hải Phòng: Đề xuất đầu tư cầu vượt biển với tổng đầu tư hơn 8.700 tỉ đồng

Hải Phòng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề xuất dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, cây cầu vượt biển thứ 2 từ nội thành Hải Phòng ra đảo Cát Hải.
Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A

Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A

5 năm trở lại đây, GELEX chưa có năm nào báo lỗ. Quy mô của GELEX cũng được gia tăng mạnh mẽ, trở thành 1 trong 30 công ty có doanh thu lớn nhất trên sàn chứng khoán.
Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường Quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phụ
PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) - Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – vừa được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh” năm 2024. Lễ công bố và trao công nhận được tổ chức vào ngày 10/11/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

Chiều 11/11/2024, tại trụ sở PVFCCo, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có cuộc gặp và làm việc với Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo), trao đổi về các vấn đề liên quan đến tình hình cung cấp khí, nguồn khí, giá khí năm 2024; định hướng triển khai cho hợp đồng mua bán khí năm 2025. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn

Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.
Tháo gỡ “điểm nghẽn”  thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

Tháo gỡ “điểm nghẽn” thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

Với mục tiêu tìm kiếm giải pháp để đưa thị trường bất động sản (BĐS) phát triển lành mạnh, an toàn và bền vững, cuối tuần qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chủ trì tổ chức Diễn đàn “Để thị trường BĐS trở lại lành mạnh và phát triển”. Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT), Bộ Xây dựng, lãnh đạo TP Hà Nội cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, BĐS…
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế x
Phiên bản di động