Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện

Để thực hiện thành công kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, Công ty Điện lực (PC) Ninh Bình đã sớm lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện (TKĐ), đưa ra các giải pháp cụ thể đối với công tác SXKD, từng nhóm khách hàng sử dụng điện, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền tiết kiệm điện đến với người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đẩy mạnh truyền thông Tiết kiệm điện:

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Ninh Bình lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện làm cơ sở cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Mục tiêu chính của kế hoạch là tuyên truyền nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật trong lĩnh vực TKĐ; Giới thiệu, tư vấn và yêu cầu khách hàng áp dụng các giải pháp, mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức các đợt tuyên truyền TKĐ và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Triển khai chương trình TKĐ trong trường học, chương trình điều chỉnh phụ tải DR đối với các Doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ điện lớn. Phát động các phong trào thi đua TKĐ trong gia đình, cơ quan công sở và trong sản xuất.

Đẩy mạnh truyền thông Tiết kiệm điện:

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Ninh Bình

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Ninh Bình lập kế hoạch triển khai công tác tiết kiệm điện làm cơ sở cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Mục tiêu chính của kế hoạch là tuyên truyền nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật trong lĩnh vực TKĐ; Giới thiệu, tư vấn và yêu cầu khách hàng áp dụng các giải pháp, mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức các đợt tuyên truyền TKĐ và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Triển khai chương trình TKĐ trong trường học, chương trình điều chỉnh phụ tải DR đối với các Doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ điện lớn. Phát động các phong trào thi đua TKĐ trong gia đình, cơ quan công sở và trong sản xuất.

Cùng với đó, Công ty đã tiến hành thống kê về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các doanh nghiệp và hộ gia đình. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm năng lượng tại các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng…. Tuyên truyền công tác tiết kiệm điện đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động xã hội.

Đối với khách hàng sử dụng điện, Công ty đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện cấp tỉnh, huyện (thành phố). Phối hợp với Sở Công thương thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các giải pháp cho công tác tiết kiệm điện năm 2024, đề xuất các biện pháp xử lý đối với các khách hàng không tuân thủ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 để thực hiện hiệu quả công tác tiết kiệm điện trên địa bàn.

Đặc biệt, Công ty đã ban hành văn bản yêu cầu CBCNV toàn Công ty đi đầu gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm điện. Có chế tài cụ thể đối với các CBCNV không nghiêm túc, gương mẫu trong việc sử dụng điện tại nơi làm việc. Đồng thời có chế độ khuyến khích đó là phần thưởng dành cho những CBCNV thực hiện tốt việc tiết kiệm điện trong gia đình. Các biện pháp Tiết kiệm điện cụ thể trong nội bộ Công ty: Yêu cầu tắt hoàn toàn các thiết bị điện trong phòng làm việc (đèn chiếu sáng, máy tính để bàn, điều hòa nhiệt độ, quạt điện, máy in, …) khi hết giờ làm việc; đặt chế độ tắt màn hình máy tính sau 5 phút không sử dụng. Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, mở cửa sổ, dùng quạt thay điều hòa; chỉ sử dụng điều hòa khi thật sự cần thiết.

Cùng với đó, công ty đã đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện trong năm 2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện. Đồng thời đổi mới các hình thức tuyên truyền, phổ biến về tiết kiệm điện. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội truyền thông mạnh mẽ về tình hình cung ứng điện và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tiết kiệm điện nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Từ năm 2016, Công ty điện lực Ninh Bình đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa. Đây là một trong những trung tâm điều khiển xa đầu tiên của Tổng công ty điện lực miền Bắc - một bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh. Cùng với việc thành lập trung tâm điều khiển xa, các trạm biến áp cũng được trang bị máy móc hiện đại, đồng bộ, áp dụng công nghệ thông tin, phần mềm chuyên dụng như hệ thống điều khiển, camera giám sát an ninh, giám sát thao tác và hệ thống báo cháy, giám sát ắc quy online... Toàn bộ dữ liệu và thông số ở các trạm được cập nhật online liên tục hàng giờ về trung tâm điều khiển. Các điều độ viên có thể nhanh chóng phát hiện, cô lập và xử lý sự cố kịp thời, giảm các vụ cháy nổ, hạn chế tối đa thời gian thao tác, điều chỉnh điện áp nhanh chóng kịp thời giúp giảm được tổn thất điện, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên.

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Hướng dẫn khách hàng phương pháp tiết kiệm điện tại nhà

Ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm điều khiển xa cho biết:”Với mục tiêu số hóa toàn bộ các dữ liệu, Điện lực Ninh Bình đã chú trọng áp dụng triệt để các chức năng, phần mềm dùng chung, phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và hỗ trợ điều hành. Việc các dữ liệu như công suất, điện áp và dòng điện của lưới điện được cập nhật liên tục thông qua các phần mềm và xuất ra được các báo cáo giúp chúng tôi xây dựng được các biểu đồ phụ tải theo từng ngày, tháng, năm hay theo mùa. Đây là cơ sở là dữ liệu quan trọng để ngành tính toán, lập phương thức vận hành lưới điện tối ưu, phù hợp với kết cấu, tăng trưởng phụ tải, từ đó đánh giá cũng như dự báo được nhu cầu phụ tải của toàn tỉnh. Điển hình như năm 2024, các dữ liệu cho thấy, toàn tỉnh công suất lớn nhất đạt 565MW, so với năm 2023 là 484MW mức tăng trưởng 16,75%. Căn cứ mức độ tăng trưởng theo năm, theo mùa, Công ty điện lực Ninh Bình xây dựng được phương thức vận hành hợp lý đảm bảo cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội cũng như việc xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp cải tạo lưới điện phù hợp với nhu cầu phụ tải nâng cao hiệu quả công tác đầu tư”

Đối với các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện cao thì việc có dữ liệu báo cáo chính xác, đầy đủ cũng giúp ngành đưa ra các giải pháp khuyến cáo doanh nghiệp cân đối, bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm nguồn điện trong giờ cao điểm và tranh thủ sử dụng điện vào giờ thấp điểm (dịch chuyển giờ sản xuất để tiết kiệm chi phí giá thành cũng như góp phần giảm tải cho hệ thống điện vào khung giờ cao điểm).

Việc đồng bộ và hiện đại hóa thiết bị máy móc, đường dây truyền tải điện là biện pháp hữu hiệu để giảm tổn thất điện năng. Vì vậy, cùng với đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện, áp dụng chuyển đổi số kiểm soát lượng điện hàng ngày, tiến đến kiểm soát tổn thất online, sử dụng sơ đồ lưới điện trực tuyến, theo dõi vận hành tối ưu lưới điện, đến nay 100% công tơ cơ khí trên địa bàn tỉnh đã được thay thế bằng công tơ điện tử, áp dụng phần mềm theo dõi từ xa. Nhờ đó, việc đo mức độ sử dụng điện của các đơn vị, gia đình chính xác hơn. Nhân viên ngành điện có thể thu thập dữ liệu theo thời gian thực, theo dõi các thống số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha theo ngày, theo giờ... từ đó, có thể nhanh chóng phát hiện được những sự cố bất thường như công tơ hỏng hay đơn vị nào có sản lượng tiêu thụ điện bất thường để lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn.

Không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu tối đa tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống điện, với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động", Công ty điện lực Ninh Bình còn đồng hành cùng nhân dân tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả thông qua việc lan tỏa những ứng dụng thông minh.

Trước đây, đến cuối tháng, khi có thông báo qua tin nhắn thì khách hàng mới biết tháng đó mình sử dụng hết bao nhiêu điện và phải trả bao nhiêu tiền. Vì vậy, mặc dù ý thức được việc phải tiết kiệm nhưng do không quản lý được cụ thể việc sử dụng các thiết bị điện nên khách hàng thường không biết cần tiết kiệm như thế nào cho hiệu quả. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Ninh Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNNPC CSKH). Với ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, tháng, năm; tra cứu hóa đơn tiền điện, thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; đăng ký dịch vụ cấp mới điện và các dịch vụ khác, báo mất điện và đề nghị sửa chữa điện online…

Bà Dương Thị Thương, Thôn Phong Phú, xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư cho biết, sau khi được ngành Điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng giờ đây tôi có thể ngồi nhà tra cứu mức tiêu thụ điện năng của gia đình mình thay vì phải kiểm tra trực tiếp tại công tơ điện như trước kia. Tôi cũng có thể chủ động ước tính số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng. Từ đó, điều chỉnh việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, nhất là vào những thời điểm thời tiết nắng nóng, cực đoan. Ứng dụng này lúc đầu tưởng là khó nhưng sau khi cài đặt thì thấy rất thuận tiện. Hướng dẫn 1 lần là tôi biết ngay…

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Kiểm tra thiết bị bằng máy bắn nhiệt tại trạm 110 kV Yên Khánh

Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp chủ động hơn, ngành điện thực hiện minh bạch, công khai các dịch vụ mà còn góp phần quan trọng thay đổi nhận thức của mỗi người về sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Khi nhận thức đã thay đổi thì hành động sẽ có sự chuyển biến tích cực theo hướng tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày như hạn chế dùng điện vào giờ cao điểm, chuyển dịch các phụ tải không cần hoạt động liên tục sang giờ thấp điểm; tắt các thiết bị điện khi không dùng tới…

Ông Chu Ngọc Cảnh, Phó phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Khi hướng dẫn cài app CSKH cho các hộ dân, các CBCNV ngành điện đã hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng việc sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý, tiết kiệm nhất; sử dụng app kiểm tra sản lượng điện dùng hàng ngày để có sự so sánh lượng điện sử dụng, qua đó chủ động việc sử dụng một cách tiết kiệm, thay đổi giảm mức sử dụng nếu sản lượng tăng, kiểm tra lại hệ thống điện gia đình có thể bị rò điện nếu lượng điện tăng một cách bất thường.”

Khuyến cáo tiết kiệm điện cho từng nhóm khách hàng cụ thể

Công ty Điện lực Ninh Bình đã đưa ra các biện pháp tiết kiệm điện cụ thể đối với từng đối tượng khách hàng, giúp khách hàng sử dụng điện không chỉ tiết kiệm mà còn sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Đối với khách hàng sử dụng điện sản xuất, Công ty tổ chức làm việc trực tiếp với từng các khách hàng lớn để tuyên truyền và đẩy mạnh công tác điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại (DR) và tiết kiệm điện; Khuyến khích khách hàng chủ động phương án sử dụng nguồn điện tại chỗ, huy động máy phát diesel khi thiếu nguồn; Làm việc, vận động các khách hàng có máy phát điện diesel lớn hơn 1000kVA và tổng công suất máy phát diesel lớn hơn Pmax phụ tải của khách hàng, thống nhất các giải pháp để hòa lên lưới hoặc mượn máy phát; đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 2% so với nhu cầu sử dụng điện thực tế. Đồng thời tăng cường kiểm tra công suất sử dụng điện vào các khung giờ cao điểm của khách hàng có đăng ký biểu đồ phụ tải, đã ký kết hợp đồng mua bán điện.

Đối với các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, Công ty trích xuất dữ liệu đo xa sản lượng các ngày trong tuần, sau đó tính toán điện năng dự kiến tiêu thụ của tháng từ điện năng luỹ kế các ngày đã sử dụng đến ngày báo cáo và điện năng dự kiến tiêu thụ các ngày còn lại được tính toán dựa trên nội suy điện năng tiêu thụ trung bình của các ngày đã sử dụng để có cơ sở so sánh với các tháng cùng kỳ năm 2023 nhằm giúp các cơ quan, công sở có nhìn nhận về tình hình tiêu thụ điện để chủ động tiết kiệm điện. Đối với các Đơn vị chiếu sáng công cộng, các Đơn vị chiếu sáng ngoài trời và quảng cáo, Công ty Điện lực Ninh Bình hướng dẫn khách hàng cài đặt đóng/cắt hệ thống chiếu sáng công cộng theo thời gian cụ thể, khuyến khích thời gian đóng điện từ 19h00 các ngày, tắt điện lúc 4h30 phút sáng các ngày (riêng đối với các khu vực, tuyến đường yêu cầu duy trì điện từ tối đến sáng, tắt hệ thống chiếu sáng lúc 5h00 sáng các ngày). Thời gian thực hiện khung giờ trên duy trì cho đến hết ngày 30/09/2024. Đối với nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại: Công ty tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng cắt hoặc giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện; Sử dụng điều hòa nhiệt độ ở chế độ và mức nhiệt độ phù hợp (chế độ làm lạnh từ 27 độ C trở lên); Lắp đặt bổ sung cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng khi có/không có người sử dụng tại khu vực hành lang, cầu thang bộ, nhà vệ sinh...

Điện lực Ninh Bình: Hiệu quả từ các các giải pháp chủ động tiết kiệm điện
Hỗ trợ khách hàng cài App CSKH và theo dõi sản lượng điện năng tiêu thụ trên điện thoại

Bằng nhiều giải pháp cụ thể và thiết thực trong thực hành tiết kiệm điện, trong 9 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh Ninh Bình đã tiết kiệm được 54.483.955 kWh trên tổng sản lượng điện thương phẩm là 2.092.075.618 kWh, đạt tỉ lệ 2,60%. Trong đó, tiết kiệm điện trong khối cơ quan, công sở (HCSN) là 2.705.188 kWh; Chiếu sáng công cộng là 7.253.002 kWh; Sinh hoạt là 12.690.632 kWh; Sản xuất là 25.830.287 kWh; kinh doanh dịch vụ 27.918.312 kWh.

Cùng với việc tuyên truyền các thông điệp về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến với người dân, giao chỉ tiêu TKĐ cho từng CBCNV cũng như gia đình tham gia thực hành tiết kiệm điện, PC Ninh bình cũng giao nhiệm vụ và khuyến khích CBCNV trong toàn công ty tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Từ đó góp phần lan tỏa đến người thân trong gia đình, bạn bè, bà con nhân dân cùng tham gia, tìm hiểu để có kiến thức cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm, thói quen sử dụng điện an toàn tiết kiệm trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua, được cụ thể hóa bằng nhiều văn bản chỉ đạo, điển hình như Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 20 ngày 8/6/2023 về công tác thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025; Chỉ thị 05 ngày 14/2/2024 về đảm bảo cung ứng điện, than, dầu khí để đảm bảo điện cho năm 2024. Trên cơ sở những chỉ đạo của Chính phủ, bộ Công thương, Tổng công ty điện lực miền Bắc, Công ty điện lực Ninh Bình luôn coi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trước mắt và lâu dài.

Trường Sang

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Lợi thế áp đảo của The Opus One trên thị trường phía Đông TP.HCM

Lợi thế áp đảo của The Opus One trên thị trường phía Đông TP.HCM

Hội tụ cùng lúc nhiều giá trị vượt trội, độc tôn trên thị trường, dự án căn hộ hạng sang The Opus One (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) - một sản phẩm hợp tác giữa Vinhomes và Tập đoàn SAMTY (Nhật Bản) hiện đang đứng đầu danh sách tìm kiếm của khách hàng và nhà đầu tư tại thị trường phía Đông TP HCM.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM

Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng nhiều hoạt động của Hội đồng đội TP.HCM với hơn 50.000 sản phẩm sữa dành tặng các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Mời Quý khách đến trải nghiệm phòng Golf 3D Lanmax

Mời Quý khách đến trải nghiệm phòng Golf 3D Lanmax

Thời gian qua, bộ môn thể thao golf 3D khá phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người ưa chuộng, golf 3D sẽ không bị giới hạn về không gian, thời gian và địa hình, giúp người chơi có thể luyện tập, nâng cao kỹ năng ngay trong phòng tập.
THACO nhận bằng khen trong công tác “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Quảng Nam

THACO nhận bằng khen trong công tác “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Quảng Nam

Mới đây, THACO vinh dự nhận bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam với những đóng góp tích cực trong công tác “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tại địa phương giai đoạn 2023 - 2025.
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Tin khác

Kênh đầu tư “vua” giữa bối cảnh thị trường biến động

Kênh đầu tư “vua” giữa bối cảnh thị trường biến động
Trong những năm gần đây, căn hộ cao cấp và hạng sang liên tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản. Ngay cả trong giai đoạn trầm lắng vừa qua, khi nhiều phân khúc lao đao thì loại hình căn hộ chung cư vẫn duy trì sự ổn định, liên tục dẫn đầu về nguồn cung, giao dịch và tốc độ tăng giá trên thị trường.

BIDV góp phần mở rộng, tăng cường sự quản lý của phụ nữ với nền kinh tế

BIDV góp phần mở rộng, tăng cường sự quản lý của phụ nữ với nền kinh tế
Trong Diễn đàn thường niên lần thứ 5 về “Mở rộng sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng 3 vừa qua, đại diện BIDV cùng các chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm để xây dựng hệ sinh thái vững mạnh và tăng cường đầu tư cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Sữa Uống Lên Men Ít Đường 18 tỷ lợi khuẩn: Hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột

Sữa Uống Lên Men Ít Đường 18 tỷ lợi khuẩn: Hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột
Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn, Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT chính là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, hỗ trợ tăng đề kháng và sức khỏe đường ruột.

Dòng nước triệu năm từ Núi Tiên - Mạch nguồn tinh khiết từ thiên nhiên

Dòng nước triệu năm từ Núi Tiên - Mạch nguồn tinh khiết từ thiên nhiên
Giữa lòng Núi Tiên nằm ẩn mình trên dải đất xứ Nghệ, mạch nguồn nước triệu năm được thiên nhiên tỉ mỉ gạn lọc qua từng lớp đá, kết tinh thành dòng nước tinh khiết. Đây là món quà quý giá từ tự nhiên, mang đến sự trong lành và tươi mới cho cuộc sống mỗi ngày.

BIC chi trả hơn 1,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng BIDV

BIC chi trả hơn 1,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng BIDV
Ngày 27/3/2025, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng L.T.T (thường trú tại Hà Nội).

Khẳng định vị thế dẫn đầu, BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker

Khẳng định vị thế dẫn đầu, BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker
Ngày 27/3/2025, tại Hà Nội, BIDV tiếp tục thiết lập cột mốc mới trên hành trình một thập kỷ dẫn đầu với cú đúp giải thưởng từ The Asian Banker: Ngân hàng có sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam lần thứ 6 và Ngân hàng có dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp.

Ngân hàng BIDV chung tay đưa dịch vụ công đến gần người dân

Ngân hàng BIDV chung tay đưa dịch vụ công đến gần người dân
Ngày 27/3/2025 tại Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội (PVHCC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng về thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với các thủ tục hành chính trên nền tảng số.

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà
Theo đó, khách hàng cá nhân đến 35 tuổi có nhu cầu mua/thuê mua nhà ở trên toàn quốc được hỗ trợ lãi suất 5,5%/năm cố định trong vòng 03 năm đầu và các năm sau đó bằng lãi suất huy động vốn kỳ hạn 24 tháng + 3%/năm; thời gian cho vay lên đến 40 năm và đặc biệt không phải trả gốc trong vòng 05 năm áp dụng trên số tiền tối đa 05 tỷ đồng/khách hàng. Đối với các dự án có cam kết dành tối thiểu 30% tổng sản phẩm đầu ra cho người trẻ, chủ đầu tư sẽ được BIDV áp dụng mức lãi suất ưu đãi 6%/năm cố định đến 24 tháng và các năm sau đó sẽ thấp hơn mức lãi suất thông thường từ 1-2%/năm.

Không gian coworking đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An

Không gian coworking đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An
Nhà sáng lập Ecopark thiết kế không gian coworking đắt giá, lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An, đặt giữa phân khu Central Bay, Eco Central Park giúp mở cửa cho mô hình làm việc năng động, sáng tạo, giao lưu đa dạng, khắc phục những đứt gãy của mô hình làm việc truyền thống.

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
Ngày 24/3/2025 thông tin từ Ngân hàng SeABank cho biết, tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

Sống Live – Work- Play với tiện ích đa thế hệ tại đại công viên xanh lớn nhất miền Trung

Sống Live – Work- Play với tiện ích đa thế hệ tại đại công viên xanh lớn nhất miền Trung
Giữa đại công viên xanh lớn bậc nhất miền Trung Eco Central Park, cư dân Central Bay sống- làm việc- giải trí với hệ tiện ích phục vụ đa thế hệ ngay bên thềm nhà, không mất nhiều công sức di chuyển, để dành thời gian cho những điều ý nghĩa.

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Niềm kiêu hãnh giữa trái tim “thành phố Đỏ”

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Niềm kiêu hãnh giữa trái tim “thành phố Đỏ”
Tọa lạc tại vị trí “hồng tâm” của thành phố Vinh (Nghệ An), Vincom Shophouse Diamond Legacy không chỉ là chốn an cư thượng lưu mà còn là biểu tượng của sự trường tồn, một tài sản truyền đời độc bản khẳng định đẳng cấp của chủ nhân với giá trị không ngừng gia tăng.

Vingroup tài trợ 1.000 tỷ đồng cho “Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia”

Vingroup tài trợ 1.000 tỷ đồng cho “Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia”
Ngày 21/3/2025, Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 1.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ triển khai Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia, giai đoạn 2025 – 2030; đồng thời ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) triển khai thí điểm với 4 địa phương là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Kiên Giang.

VinFast Green - Đáp án cho bài toán chuyển đổi xanh tại Việt Nam

VinFast Green - Đáp án cho bài toán chuyển đổi xanh tại Việt Nam
Bắt đầu mở cọc, các dòng xe VinFast Green đã nhanh chóng nhận được hàng loạt đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các bác tài. Giới chuyên môn kỳ vọng, bộ 4 mẫu xe này sẽ thúc đẩy xanh hóa dịch vụ vận tải, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam diễn ra nhanh và bền vững hơn.
Xem thêm
“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.
Hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên khu vực Thủ đô

Hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên khu vực Thủ đô

Ngày 9/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP Hà Nội đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức “Ngày hội việc làm 2025” dành cho sinh viên trong và ngoài nhà trường. Tham dự ngày hội có 50 đơn vị doanh nghiệp, với 2.155 chỉ tiêu việc làm.
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.
“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.
Doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An: Đối tác tin cậy, hợp tác vươn tầm

Doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An: Đối tác tin cậy, hợp tác vươn tầm

Ngày 31/3/2025, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và kết nối địa phương tỉnh Long An, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công chương trình Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Long An - Nhật Bản tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản.
“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.
Nestlé MILO: Truyền cảm hứng bền bỉ cho thế hệ trẻ Việt Nam “Ươm mầm tài năng – Bứt phá tương lai”

Nestlé MILO: Truyền cảm hứng bền bỉ cho thế hệ trẻ Việt Nam “Ươm mầm tài năng – Bứt phá tương lai”

Ngày 9/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức Họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2025.
THACO nhận bằng khen trong công tác “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Quảng Nam

THACO nhận bằng khen trong công tác “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Quảng Nam

Ngày 28/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 25 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổng kết công tác vận động xã hội hóa nguồn lực thực hiện chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh
Lợi thế áp đảo của The Opus One trên thị trường phía Đông TP.HCM

Lợi thế áp đảo của The Opus One trên thị trường phía Đông TP.HCM

Hội tụ cùng lúc nhiều giá trị vượt trội, độc tôn trên thị trường, dự án căn hộ hạng sang The Opus One (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) - một sản phẩm hợp tác giữa Vinhomes và Tập đoàn SAMTY (Nhật Bản) hiện đang đứng đầu danh sách tìm kiếm của khách hàng
“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.

Tin đọc nhiều

Phiên bản di động