Đắk Lắk: Quộc lộ 27 bảo hành sau thảm nhựa, hư hỏng vẫn hoàn hư hỏng.
Nhịp cầu bạn đọc 20/01/2021 07:50
Để xác minh lại thông tin, phóng viên đã khảo sát hiện trường cụ thể. Quả thật những gì phóng viên thấy còn tệ hơn so với người dân mô tả. Đường mới thảm nhựa xong đã xuống cấp nứt nẻ, bê tông nhựa không liên kết. Sau khi đơn vị thi công sửa chữa bảo hành theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk thì điều bất ngờ là đường xuống cấp còn tồi tệ hơn lúc chưa bảo hành, đúng như người dân phản ảnh hư hỏng vẫn hoàn hư hỏng.
Đường mới được đơn vị thi công bảo hành xong theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk |
Chúng tôi đã dùng tay thử bóc lớp bê tông nhựa mới thảm bảo hành lên thì điều không tưởng tượng nổi đã xảy ra là bê tông nhựa bong lên từng mảng lớn, bẻ nhẹ nhàng đã vở đôi, vở 3. Thậm chí bên dưới lớp bê tông nhựa phóng viên bốc được cả nạm đá mi bột dùng để trộn bê tông nhựa. Bên dưới chúng không thấy lớp nhựa phủ tạo kết dính giữa mặt đường cũ và lớp nhựa mới thảm.
Dùng tay gỡ từng mảng bê tông nhựa, bẻ nhẹ đã vở đôi, bỡ ba. |
Chứng kiến những gì mà phóng viên thử nghiệm, người dân đã thốt lên rằng “không nghĩ bê tông nhựa lại quá tệ như vậy”. Khi đặt vấn đề: Tại sao bà con bóc lên thử để phản ánh với chính quyền sở tại, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa hoặc tố cáo hành vi thi công đường kém chất lượng, công trình bị rút ruột thì người dân nói rằng: “chúng tôi sợ không dám làm vì không cẩn thận lại rơi vào tội phá hoại công trình nhà nước, khi các anh phóng viên xuống thì chúng tôi chỉ cho những đoạn đường quá tệ, bị thi công gian dối, kém chất lượng”.
Bê tông nhựa vỡ ra từng mảng sau bảo hành theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk |
“Các anh thấy đó thi công sửa chữa, nâng cấp thảm nhựa Quốc lộ 27 gian dối rồi sửa chữa bảo hành lại càng gian dối dẫn đến một con đường quá tệ xuống cấp vẫn hoàn xuống cấp trong khi nhà nước đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp sửa chữa. Ai chịu trách nhiệm về vấn để này hả các anh” một người dân lớn tuổi bức xúc nói.
Bê tông nhựa gỡ lên dễ dàng sau thảm và mới được bảo hành. |
Trả lời phóng viên Tạp chí Người cao tuổi tại buổi họp báo định kỳ tháng 12 năm 2020 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk khẳng định: Sở đã chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa các lỗi sau thi công thảm nhựa, việc sửa chữa đã xong.
Ông Lê Công Du, Phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk khẳng định: Sở đã chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa các lỗi sau thi công thảm nhựa, việc sửa chữa đã xong. |
Khi khảo sát thực tế người dân cũng cho hay: Người ta mới sửa chữa lại cách đây khoảng hơn một tuần.
Đường mới được bảo hành sau thảm nhựa theo yêu cầu của Sở GTVT Đắk Lắk |
Thế nhưng những gì phóng viên mục sở thị là con đường vẫn bong tróc, nứt toác, thụt lún rất nghiêm trọng, thậm chí còn có thể dùng tay để gỡ bê tông nhựa lên từng mảng vài chục cm, bên dưới phóng viên có thể bốc được cả nạm đá mi bột dùng để trộn bê tông nhựa thật là khó hiểu. Ai chịu trách nhiệm về thực trạng này? Câu trả lời thuộc về các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk.
Bên dưới lớp nhựa thảm đá bột mi có thể bốc được từng nạm sau bảo hành. |
Sau đây là những hình ảnh phóng viên đã ghi lại được tại hiện trường công trình QL27 vừa mới được bảo hành sau thảm nhựa theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk.
Đường thụt lún nứt toác sau bảo hành |
Mới bảo hành lại hư hỏng. |
Bê tông nhựa dùng tay bóc lên dễ dàng, bẻ nhẹ là ngãy. |
Sau bảo hành đường hư hỏng vẫn hoàn hư hỏng |
Bê tông không kết dính cho thấy chất lượng quá kém. |