Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt

Cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đến nay đã tròn 79 năm. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Thay mặt Chính phủ Lâm thời của nước Việt Nam mới, Người khẳng định: “Pháp chạy, Nhật hàng, vua Bảo Đại thoái vị. Dân ta đã đánh đổ các xiềng xích thực dân gần một trăm năm nay để gây dựng nên nước Việt Nam độc lập. Dân ta lại đánh đổ chế độ quân chủ mấy mươi thế kỉ mà lập nên chế độ Dân chủ Cộng hòa”.
Quân và dân ta đánh bại quân xâm lược Pháp tại Điện Biên Phủ (7/5/1954).
Quân và dân ta đánh bại quân xâm lược Pháp tại Điện Biên Phủ (7/5/1954).

Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Tuyên ngôn Độc lập và sự ra đời của Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á minh chứng lòng tin bất diệt thợ thuyền và dân cày có đủ trí tuệ, bản lĩnh, sức mạnh đứng dậy đánh đổ chế độ bóc lột, sự cai trị của chủ nghĩa thực dân đế quốc. Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lần đầu tiên có tên trên bản đồ chính trị thế giới. Đó là niềm tự hào chính đáng của dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam - con Lạc cháu Hồng mấy ngàn năm lịch sử.

Hồ Gươm - trái tim yêu dấu của Hà Nội và cả nước.
Hồ Gươm - trái tim yêu dấu của Hà Nội và cả nước.

79 năm qua, kể từ Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, như Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tuyên ngôn, Nhân dân ta đã đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập, đánh tan các đế quốc to, xây dựng cuộc sống ấm no, văn minh và hạnh phúc của Nhân dân. Sau cuộc Cách mạng long trời lở đất tháng Tám năm 1945, Nhân dân ta đã đánh thắng thực dân Pháp khi chúng quay lại nước ta một lần nữa. Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu góp phần đánh sập chủ nghĩa thực dân cũ“Chín năm làm một Điên Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng” (Tố Hữu).

Cuộc trường chinh vĩ đại kéo dài 20 năm, với đại thắng mùa Xuân năm 1975, sau sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ, Nhân dân ta đánh bại chủ nghĩa thực dân mới Hoa Kỳ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, non sông gấm vóc ta thu về một mối, kéo dài từ Hữu Nghị Quan đến Mũi Cà Mau, từ Móng Cái cực Đông Bắc đến Hà Tiên cực Tây Nam. Hai cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, vào lúc đại hồng thủy Liên Xô và hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu sụp đổ, Việt Nam bị Mỹ và phương Tây bao vây, cấm vận về kinh tế, thương mại. Vận mệnh độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội ở nước ta thời điểm đó như lâm vào cuộc thử thách ngặt nghèo, quyết liệt, nằm giữa lằn ranh mất còn. Nhưng rồi, con tàu Việt Nam dưới bàn tay chèo lái tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam đã vượt qua giông bão, chiến thắng chủ nghĩa cường quyền, trí tuệ và bản lĩnh thực hiện công cuộc đổi mới vĩ đại, một Việt Nam vững chãi và kiên trung ra biển lớn, thực hiện hoài bão dân giàu, nước mạnh.

Ngày 30/4/1975, quân giải phóng đánh chiếm Dinh Độc Lập, giờ phút thiêng liêng đánh bại chủ nghĩa thực dân mới Hoa Kỳ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày 30/4/1975, quân giải phóng đánh chiếm Dinh Độc Lập, giờ phút thiêng liêng đánh bại chủ nghĩa thực dân mới Hoa Kỳ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt. Mọi thành quả và thắng lợi không thể đến dễ dàng, cũng không thể một sớm một chiều mà có. Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng, mật ngọt. Kẻ thù bên ngoài và kẻ thù bên trong - giặc nội xâm, tham nhũng và tiêu cực như những con vi rút truyền nhiễm phá phách, đục khoét. Trên các trang mạng xã hội trong nước và ngoài nước, với những động cơ thiện ác khác nhau, không ít ý kiến trái chiều, thậm chí xung đột quan điểm, cách nhìn nhận. Nhưng nhân nghĩa và chính nghĩa là điều không ai có thể cản bước, càng nhiều gian nan, thử thách, đất nước ta, Nhân dân ta càng vững một niềm tin yêu, chung sức đồng lòng đoàn kết bên nhau, vượt qua gian nan thử thách một cách ngoạn mục. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo có cuộc sống bình dị, gần dân, thương dân, liêm chính và chí công vô tư, người đầu tiên đưa ra nhận định, được đưa vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

TP Hồ Chí Minh hướng tới kỉ niệm 50 năm giải phóng, đổi mới và phát triển từng ngày.
TP Hồ Chí Minh hướng tới kỉ niệm 50 năm giải phóng, đổi mới và phát triển từng ngày.

Muôn vàn sóng gió, con tàu Việt Nam vẫn dũng mãnh ra khơi tiến vào biển lớn, để cập bến bờ vinh quang. Giữa trùng khơi và giông bão, đòi hỏi vững tay chèo, bản lĩnh và tầm trí tuệ vượt trội. Thành công được khẳng định từ đời sống người dân, từ thành quả công cuộc đổi mới, đất nước sống trong sự ổn định và hòa bình, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, đó mới là điều cốt lõi. Hãy nhìn lên tấm bản đồ chính trị thế giới để thấy nơi nào ổn định và bình yên, nơi nào đang chao đảo, mưa sa bão giật? Thế giới đương đại đang chuyển từ đơn cực sang đa cực, chiến lược và sự toan tính giữa các nước lớn đẩy thế giới vào nguy cơ bùng nổ chiến tranh và xung đột bất cứ lúc nào. Ở khu vực Đông Âu, chiến dịch quân sự đặc biệt của Liên bang Nga tại Ukraina diễn gần 3 năm nay, bao tang thương mất mát. Tạm thời chưa bàn đến việc ai đúng ai sai, ai chọn phe, để ra nông nỗi? Trước mắt là một đất nước Ukraine tươi đẹp trở thành đống đổ nát hoang tàn. Hàng triệu người phải rời xa Tổ quốc di tản đến các quốc gia khác để lánh nạn. Vạn vạn người lính cả hai bờ chiến tuyến đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến hào. Cuộc chiến giữa hai quốc gia anh em một thời trong đại gia đình Liên bang Xô Viết thực chất đang là bãi chiến trường thí nghiệm các loại vũ khí mới, là cuộc xung đột đẫm máu giữa một bên là nước Nga và một bên là Ukraine bởi súng đạn của Mỹ và phương Tây. Tình hình Trung Đông hầm hập như núi lửa sắp phun trào, khi các mối quan hệ Israel - Palestine, Israel - Li Băng, Israel - I ran,… căng như dây đàn, tựa thùng thuốc súng chực chờ bùng nổ. Tại khu vực Mỹ Latinh, khu vực Nam Á, châu Phi và nhiều nơi khác âm ỉ các cuộc xung đột, chực chờ nổ súng, xe tăng xung trận.

Nói như vậy để thấy, ngày nay bất cứ quốc gia nào có sự ổn định và nền hòa bình được giữ vững để xây dựng và phát triển đất nước là điều quý giá hơn bất cứ điều gì. Việt Nam không chọn phe, đã và đang làm được điều đó.

Một Việt Nam đổi mới và phát triển, hệ thống đường cao tốc vươn dài từ Bắc vào Nam.
Một Việt Nam đổi mới và phát triển, hệ thống đường cao tốc vươn dài từ Bắc vào Nam.

Có dịp xuống các vùng nông thôn khắp cả nước, đường sá phong quang được trải nhựa, đổ bê tông kiên cố. Nông thôn mới hiện hữu, tuy một số nơi còn khó khăn nhưng nhìn chung bà con nông dân có cuộc sống khá, ăn no mặc ấm, tiến tới ăn ngon, mặc đẹp. Con em được cắp sách đến trường. Hệ thống đường cao tốc nối dài các vùng miền, người dân di chuyển thuận lợi. Cuộc sống tại các đô thị chuyển động, phát triển và đổi mới không ngừng. Về đối ngoại, trong vòng một năm, ba nguyên thủ quốc gia của ba cường quốc, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden; Tổng thống Nga V.Putin; Chủ tịch, Tổng Bí thư quốc gia láng giềng Trung Quốc Tập Cận Bình đều đến Việt Nam, kí kết nhiều văn kiện chính trị, kinh tế, ngoại giao quan trọng, không thể không khẳng định đó là kì tích, là thế và lực của đất nước đang lên, vị thế và uy tín Việt Nam tăng cao. Việt Nam xử lí hài hòa giữa lợi ích quốc gia - dân tộc và lợi ích chung của cộng đồng quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong các tổ chức khu vực và quốc tế.

Vẫn biết trên các mạng xã hội, đây đó còn lắm ý kiến, có khi nặng lời, lối nói xách mé. Một nhóm bạn một thời gắn bó thân thiết mà vẫn không tránh khỏi va chạm, thậm chí đổ vỡ do cách nhìn, quan điểm và sự bình phẩm khác nhau. Chồng bát đĩa trong gian bếp mỗi nhà không thiếu lúc bị xô đẩy chòng chành. Chuyện vợ chồng, chuyện cha con trong một gia đình lắm khi còn phức tạp, giận dỗi, căng thẳng, thậm chí từ mặt nhau, huống hồ việc bá tánh trăm họ trong ngoài, chuyện đại sự một quốc gia, một đất nước trăm triệu người. Trong cuộc sống xô bồ và rất sôi động, với những biến đổi mau lẹ khó lường, tích cực và tham nhũng tiêu cực đan xen, nếu là chuyện nhỏ, đôi khi chỉ là cá tính, sự nóng giận và nhìn nhận nhất thời có thể khác nhau vẫn rất cần sự thể tất, lắng nghe và sẻ chia, lấy đoàn kết, nghĩa tình, sự ấm áp, đồng lòng, chung sức làm trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Cả đất nước thương tiếc vô hạn, hàng triệu người mắt nhòa lệ, tay nắm tay đổ ra đường, hoặc ngồi trước màn hình nhỏ theo dõi lễ Quốc tang, xúc động kính tiễn người con ưu tú của Đảng và dân tộc, nhà lãnh đạo tài đức vẹn toàn. Sẻ chia đau thương, tình đoàn kết Việt Nam như càng được xiết chặt hơn. Lòng tin và niềm tự hào kết tinh trong mỗi chúng ta. Tin ở bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam để vượt qua bao thử thách cam go đang ở phía trước.

Hải Vân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics

Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics

Ngày 16/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 990, ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân

Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân

Bình Định thành lập Cụm công nghiệp (CCN) Bùi Thị Xuân phần mở rộng có vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng để phục vụ việc di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động sản xuất trong CCN Quang Trung và CCN Nhơn Bình thuộc TP Quy Nhơn.
Bình Định lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia Trường Lũy

Bình Định lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia Trường Lũy

Phó Chủ UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký Văn bản số 6532 đồng ý cho chủ trương lập hồ sơ trích ngang di tích Trường Luỹ Bình Định trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho chủ trương lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia.
Thanh Hóa chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thanh Hóa chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 21 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Cứu trợ bằng trái tim và lí trí

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí

Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những đoàn xe vận tải chuyển hàng cứu trợ từ miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên tiến ra miền Bắc, nơi có hàng nghìn đồng bào đang chịu cảnh tan hoang của bão và lũ lụt. Những hình ảnh đó thực sự mang lại niềm xúc động và tự hào của mọi con tim người Việt.

Tin khác

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi
Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"
Đây là thông điệp của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm nay do Tổ chức Y tế thế giới đưa ra.

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao
Nhiều người dân, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tỏ ra vô cùng hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Tỉnh Tiền Giang: Trao quà cho 100 học sinh khuyết tật vượt khó

Tỉnh Tiền Giang: Trao quà cho 100 học sinh khuyết tật vượt khó
Ngày 16/9, Ủy ban Mặt trận MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình trao quà cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu vượt khó. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tỉnh Tiền Giang: Tiếp nhận hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tỉnh Tiền Giang: Tiếp nhận hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3
Ngày16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tiếp nhận các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra. Dự buổi tiếp nhận có ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Minh bạch và niềm tin

Minh bạch và niềm tin
Ngày 11/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công bố hơn 12.000 trang sao kê danh sách, số tiền cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào chịu hậu quả bão lụt đang xảy ra tại các tỉnh miền Bắc. Việc công khai sao kê này đang được tiếp tục.

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão
Để chủ động phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ cũng như các tai nạn khác do điện gây ra, đặc biệt trong mùa mưa bão. Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn điện đến người dân, khách hàng.

Thanh Hóa: Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa: Hơn 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, tính đến 17 giờ ngày 16/9, đã có 619 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với số tiền hơn 15,4 tỷ đồng.

Xuất cấp hơn 182 tấn lương thực, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ 4 tỉnh phía Bắc

Xuất cấp hơn 182 tấn lương thực, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ 4 tỉnh phía Bắc
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa kí Quyết định số 986/QĐ-TTg giao Bộ Tài chính xuất cấp lương thực, vật tư, trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đường sắt miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai

Đường sắt miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai
Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp xảy ra do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi và hoàn lưu bão, khiến nhiều địa phương tại miền Bắc Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề, công tác cứu trợ đang trở thành nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực vận tải, nhanh chóng thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội bằng việc triển khai hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tới các tỉnh bị ảnh hưởng.

Tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục bão lũ

Tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục bão lũ
Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani - Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng cho biết, sẽ đóng góp 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi)

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3
Bão số 3 đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhưng sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cùng người dân đã giúp quá trình khắc phục đang diễn ra khẩn trương, hiệu quả.

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Ngân hàng giảm lãi vay cho nông, ngư dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi

Ngân hàng giảm lãi vay cho nông, ngư dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi
Cơn bão số 3 (Yagi) khiến nhiều bà con ngư dân, nông dân và nông hộ kiệt quệ, khó khôi phục sản xuất, thậm chí bị trắng tay về nhà xưởng, nhà hàng, đầm nuôi tôm cá... Trước thực tế này, một số ngân hàng trước mắt sẽ giảm lãi vay cho dư nợ hiện hữu và dư nợ vay mới, nhằm tạo điều kiện nhà nông ổn định sản xuất và cuộc sống.

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Nestlé Việt Nam huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm
Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics

Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics

Ngày 16/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 990, ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân

Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân

Bình Định thành lập Cụm công nghiệp (CCN) Bùi Thị Xuân phần mở rộng có vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng để phục vụ việc di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động sản xuất trong CCN Quang Trung và CCN Nhơn Bình thuộc TP Quy Nhơn.
Bình Định lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia Trường Lũy

Bình Định lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia Trường Lũy

Phó Chủ UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký Văn bản số 6532 đồng ý cho chủ trương lập hồ sơ trích ngang di tích Trường Luỹ Bình Định trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho chủ trương lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động