Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc:

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh chiều 14/12. Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh.

Phấn đấu đạt dự toán thu ngân sách nhà nước 2023

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thuế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Bình cho biết, thu ngân sách 11 tháng đạt trên 292 ngàn tỷ đồng, đạt 90,3% dự toán pháp lệnh năm, bằng 94,8% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, tổng thu trừ dầu 11 tháng được 269,8 ngàn tỷ đồng, đạt 87,7% dự toán pháp lệnh, bằng 95,9% so với cùng kỳ; thu từ dầu thô 11 tháng đạt xấp xỉ 22,3 ngàn tỷ đồng, đạt 139,4% dự toán pháp lệnh năm, bằng 83,7% so với cùng kỳ.

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh chiều 14/12.

Tổng thu lũy kế đến ngày 13/12/2023 đạt 294.295 tỷ đồng, đạt 90,95% dự toán pháp lệnh, bằng 87,3% so với cùng kỳ.

Kết quả thu một số khoản thu, sắc thuế cụ thể như sau: Thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh lũy kế 11 tháng đầu năm 2023 thu được 173.927 tỷ đồng, đạt 89,6% dự toán pháp lệnh năm, bằng 99% so với cùng kỳ 2022.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, thu phát sinh giảm so với cùng kỳ 2022 tại hầu hết các khu vực kinh tế. Cụ thể, khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương giảm 10%, khu vực doanh nghiệp nhà nước địa phương giảm 0,6%, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giảm 4,7%. Riêng khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh tăng 4,8% so với cùng kỳ. Trong đó thu thuế TNDN bằng 108,4% so với cùng kỳ, thu thuế GTGT bằng 97,3% so với cùng kỳ, thu thuế TTĐB bằng 83,8% so với cùng kỳ.

Các khoản thu từ đất, thu tiền sử dụng đất lũy kế 11 tháng năm 2023 ước thu được 5.369 tỷ đồng, đạt 41,8% dự toán, bằng 44,7% so với cùng kỳ. Thu tiền thuê đất lũy kế 11 tháng thu được 4.818 tỷ đồng, đạt 96,4% dự toán, bằng 73,6% so với cùng kỳ.

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Các khoản thu còn lại: Thuế TNCN lũy kế 11 tháng đầu năm 2023 ước thu được 52.164 tỷ đồng, đạt 91,5% dự toán, bằng 98,6% so với cùng kỳ. Thuế BVMT lũy kế 11 tháng đầu năm 2023 thu được 5.158 tỷ đồng, đạt 51,6% dự toán, bằng 80,3% so với cùng kỳ. Lệ phí trước bạ lũy kế 11 tháng đầu năm 2023 thu được 5.306 tỷ đồng, đạt 79,2% dự toán, bằng 69,2% so với cùng kỳ …

Ông Nguyễn Nam Bình cho rằng, tình hình thu NSNN 11 tháng chưa đạt kết quả như kỳ vọng, với tổng số thu giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính của việc số thu giảm so với cùng kỳ là do tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, nhiều diễn biến khó lường, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng giảm, chuỗi cung ứng chưa được phục hồi hoàn toàn, lạm phát tăng,..

Những yếu tố trên đã tác động trực tiếp đến tình hình kinh tế Việt Nam và Thành phố dù cho Quốc hội, Chính phủ, UBND Thành phố đã có những chính sách kịp thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Trực tiếp nguyên nhân về kinh tế, số thu NSNN trên địa bàn giảm là do tăng trưởng kinh tế không đạt dự kiến. Tại TP Hồ Chí Minh, dưới áp lực giảm tốc rất lớn từ quý 4/2022 đã ảnh hưởng kéo dài sang quý I/2023 phản ánh qua chỉ số GRDP chỉ đạt 0,7%, và dần cải thiện qua quý 2/2023 với GRDP đạt 5,9%, qua quý 3 GRDP đạt 6,7%.

Bên cạnh việc nguồn thu bị ảnh hưởng do tăng trưởng kinh tế chậm lại, còn có nguyên nhân từ chính sách hỗ trợ thuế, phí, lệ phí cho người dân và doanh nghiệp. Ước tổng số tiền miễn giảm trong 11 tháng trên 10.246 tỷ đồng, với tổng số tiền thuế được gia hạn là 11.755 tỷ đồng.

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Cục trưởng Cục Thuế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Với những kết quả như trên, Cục Thuế đã báo cáo UBND TP về khả năng thu ngân sách tháng cuối năm được khoảng 26.174 tỷ đồng, bằng 90,1% so với cùng kỳ. Như vậy, ước cả năm 2023 thu được khoảng 318.288 tỷ đồng, đạt 98,4% dự toán (hụt thu ước tính khoảng 5.287 tỷ đồng so với dự toán), bằng 94,4% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, trên tinh thần phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách ở mức cao nhất, “Cục Thuế sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung vào giải pháp đôn đốc các khoản nộp thuế giá trị gia tăng được gia hạn đến hạn nộp trong tháng 12, không để phát sinh nợ. Cục Thuế phấn đấu cả năm 2023 thu 323.600 tỷ đồng, đạt 100% dự toán pháp lệnh, bằng 96% so với cùng kỳ”, ông Nam Bình chia sẻ.

Tiếp tục các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Năm 2024, nhiệm vụ ngân sách năm 2024 của Cục Thuế Thành phố là 351.860 tỷ đồng, tăng 8,7% so với dự toán năm 2023 (tương ứng tăng 28.285 tỷ đồng). Để hoàn thành được mục tiêu đề ra, ngay tại thời điểm hiện tại, Cục Thuế Thành phố tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp thường xuyên của ngành, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024 trong đó tập trung triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp quản lý thu. Đồng thời theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng khu vực thu, từng sắc thuế, có phương án chỉ đạo, điều hành thu kịp thời, dự báo thu hàng tháng, hàng quý sát đúng với thực tế phát sinh.

Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong năm 2024, tâp trung hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện miễn, giảm; tiếp tục đẩy mạnh quá trình triển khai xử lý các hồ sơ miễn, giảm thuế, tiền thuê đất; đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn và triển khai nhanh chóng các chính sách hỗ trợ mới. Đồng thời tiếp tục tiếp nhận các ý kiến đề xuất đóng góp của các doanh nghiệp về chính sách thuế, qua đó nghiên cứu, đề xuất giải pháp cắt giảm một số loại thuế, phí và lệ phí do cơ quan thuế thực hiện quản lý thu.

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu được giao năm 2024 và nuôi dưỡng nguồn thu các năm tiếp theo, Cục Thuế Thành phố đề xuất Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ cho người nộp thuế trong năm 2024 tương tự như năm 2023 nhằm tạo nguồn tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh sớm phục hồi. Đồng thời nhằm giúp các doanh nghiệp có thể chủ động trong phương án tài chính, cũng như có thể tận dụng được chính sách một cách hiệu quả nhất, Cục Thuế kiến nghị thời gian ban hành các chính sách hỗ trợ trong các tháng đầu năm 2024. Bên cạnh đó, Cục Thuế đề xuất Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế quan tâm biên chế giao cho Cục Thuế trong các năm tiếp theo để hỗ trợ Cục Thuế đủ nhân lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ công tác quản lý

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc biểu dương Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong bối cảnh rất khó khăn của năm 2023. Theo Bộ trưởng, TP Hồ Chí Minh là đầu tầu kinh tế của cả nước, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh là Cục thuế lớn nhất của cả nước nên số thu NSNN của Cục Thuế thành phố có vai trò rất lớn đối với việc hoàn thành thu NSNN của cả nước. Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng, với thế và lực sẵn có, thời gian tới, Cục Thuế Thành phố sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cục Thuế TP HCM cần đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tặng tranh lưu niệm cho Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.

Đối với năm 2024, Bộ trưởng cho rằng, dự báo tình hình kinh tế- xã hội tiếp tục có nhiều khó khăn, do đó, đơn vị cần chủ động tham mưu cho Thành phố triển khai các giải pháp chống thất thu, tăng thu về NSNN.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc lưu ý, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường ứng dụng AI, vừa hỗ trợ công tác quản lý, vừa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường quản lý nợ thuế; đẩy mạnh ứng dụng hóa đơn điện tử; hoàn thuế GTGT kịp thời cho doanh nghiệp đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Bộ trưởng cũng đặc biệt lưu ý cơ quan thuế chú ý mở rộng nguồn thu từ hoạt động thương mại điện tử.

Theo Bộ trưởng, 74 nhà cung cấp nước ngoài đã nộp số thuế gần 12 ngàn tỷ đồng. Với nhiều số liệu đưa ra doanh thu trên các sàn thương mại điện tử ”Đây là thị trường tiềm năng để mở rộng cơ sở thu”, Bộ trưởng nói.

Đối với kiến nghị của Cục Thuế về việc bổ sung nguồn nhân lực, Bộ trưởng đề nghi Cục Thuế sớm xây dựng phương án thi tuyển, tuyển dụng nhân tài trình Tổng Cục Thuế để tuyển dụng đủ nhân lực trước tháng 7/2024.

Thế Thực

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gủi thư khen lực lượng CSGT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gủi thư khen lực lượng CSGT

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư khen tới lực lượng CSGT về thành tích thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và hỗ trợ Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Sáng 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

Từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5/2024, người dân Hà Nội có thể chiêm ngưỡng bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại khu vực tượng đài Cảm tử (41 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong những bức tranh đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới.
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách” (Hội thảo) tổ chức mới đây tại tỉnh Ninh Bình. Các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo các Ban, Văn phòng của hai cơ quan.
Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội đã xem xét, bỏ phiếu thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang.

Tin khác

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.
Ngày 2/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung chủ trì hội nghị công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ
Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5
Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều mai 2/5.

Đại thắng mùa Xuân 1975 - khát vọng thống nhất, hòa bình

Đại thắng mùa Xuân 1975 - khát vọng thống nhất, hòa bình
Đại thắng mùa Xuân 1975 là thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh Nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng này là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc...

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thời đại Hồ Chí Minh
Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc đã đánh thắng một đế quốc lớn và mở đầu sự tiêu vong của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam
Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng
Xem thêm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gủi thư khen lực lượng CSGT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gủi thư khen lực lượng CSGT

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư khen tới lực lượng CSGT về thành tích thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và hỗ trợ Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Sáng 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

Từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5/2024, người dân Hà Nội có thể chiêm ngưỡng bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại khu vực tượng đài Cảm tử (41 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong nh
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học tại Ninh Bình
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Phiên bản di động