Vụ tranh chấp đất đai xảy ra ở xã Ea Hồ, huyện Kroong Năng, tỉnh Đắk Lắk:

Cho rằng bị xử ép, bị đơn kháng cáo toàn bộ bản án

Không đồng tình với bản án của TAND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án hộ Lê Văn Trường khởi kiện ông Phạm Duy Đính, bà Đỗ Thị Hương cùng trú tại thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, với yêu cầu hộ ông Đính phải trả lại cho gia đình ông Trường 30m2 đất ở; sau đó, xin đổi nội dung khởi kiện giảm xuống còn 21,91m2, vì cho rằng diện tích nhà ông Đính đang sử dụng lớn hơn nhiều so với diện tích được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ); ông Đính đã kháng cáo toàn bộ bản án trên

Thực tế sử dụng đất.

Ông Phạm Duy Đính cho biết: Nguyên trước đây, ông Nguyễn Đăng Dung có thửa đất giáp với ở phía tây thửa đất của ông Lê Văn Trường khởi kiện yêu cầu ông Trường phải trả lại 30m2 đất cạnh phía nam giáp tường rào chợ 2,27m, phía đông giáp ông Trường và các cạnh dài theo thửa đất của hai bên, phía Bắc giáp Quốc lộ 29 là góc nhọn của hình tám giác, vì cho rằng ông Lê Văn Trường đã lấn chiếm đất của ông Dung.

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tranh chấp đất đai giữa hộ ông Lê Văn Trường kiện ông Phạm Duy Đính và bà Đỗ Thị Hương

Còn thửa đất của ông Lê Văn Trường đã sử dụng và xây nhà kiên cố có giáp ranh với gia đình ông Đính không có tranh chấp. Khi ông Trường xây nhà, phần phía trước đã được cấp phép xây dựng và được cán bộ địa chính xã bàn giao cắm mốc thực địa rõ ràng. Nghĩa là trước đó việc xác định ranh giới đã được địa chính cắm mốc để hộ ông Trường xây nhà đúng với Biên bản bàn giao đất ngày 11/6/2012 của UBND xã Ea Hồ và sổ đỏ của hộ ông Trường.

Được biết, phần đất của hộ ông Lê Văn Trường trở về phía Tây đến cổng chợ Ea Hồ là đất do Nhà nước phân lô bán nền trước đây, phía mặt tiền của chợ giáp với Quốc lộ 29, các thửa đất có chiều rộng bằng nhau là 5mx20m đã trừ lộ giới.

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Thửa đất của hộ ông Phạm Duy Đính mua lại của hộ bà H’Nỡm Niê và anh Y Anh Niê từ năm 1999, trong giấy ghi diện tích ngang 11mx49m diện tích 539m2

Riêng thửa đất của hộ ông Phạm Duy Đính mua lại của hộ bà H’Nỡm Niê và anh Y Anh Niê từ năm 1999, với diện tích ngang 11mx49m diện tích 539m2. Tứ cận thửa đất hiện nay: Phía Tây giáp với đất chợ và đất ông Trường; phía Bắc giáp Quốc lộ 29; phía Đông giáp đất ông Lê Khắc Diệu; phía Nam giáp hộ ông sử dụng ổn định cho đến nay. Sau khi kê khai đất để cấp quyền sử dụng đất năm 2002, gia đình ông được hướng dẫn kê khai diện tích đất ở, còn đất nông nghiệp không kê khai. Sau đó gia đình ông Đính được cấp sổ đỏ ở nông thôn là 380m2 với cạnh rộng 11m, sâu 35,55m. Phần đất nông nghiệp còn lại ông vẫn sử dụng cho đến nay.

Diễn biến vụ án.

Sau khi ông Nguyễn Đăng Dung khởi kiện ông Lê Văn Trường đòi đất, hộ ông Đính là người có nghĩa vụ liên quan và nhiều lần đã hòa giải tại tòa. Trong khi đang giải quyết tranh chấp thì ông Lê Văn Trường mua lại thửa đất của ông Nguyễn Đăng Dung đang bị thiếu. Sau đó, ông Trường chính thức khởi kiện hộ ông Phạm Duy Đính ra tòa án huyện Krông Năng yêu cầu xét xử buộc hộ ông Đính phải trả 30m2 đất đã lấn chiếm của gia đình ông, đúng bằng diện tích đất mà ông Nguyễn Đăng Dung đã khởi kiện đòi ông Trường trước đó. Sau đó, ông Trường đổi nội dung khởi kiện giảm còn 21.91m2.

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Số đo thửa đất ông Nguyễn Đăng Dung khởi kiện ông Lê Văn Trường đòi đất và hộ ông Đính là người có nghĩa vụ liên quan

Ông Đính cho biết: “Trong vụ án ông Dung kiện đòi đất nhà ông Trường và đưa gia đình ông là người có nghĩa vụ liên quan, trong các lần hòa giải, ông Lê Văn Trường cho rằng: Do hộ ông Phạm Duy Đính lấn đất của gia đình ông nên gia đình ông xây nhà lấn sang đất của ông Nguyễn Đăng Dung. Nên sau khi mua lại thửa đất của hộ ông Nguyễn Đăng Dung đang bị thiếu thì hộ ông Trường khởi kiện ông Đính để đòi đất”.

Sau khi thu thập thông tin, tại 2 vụ án tranh chấp đất giữa ông Dung và ông Trường, ông Trường và ông Đính đã có hai lần đo đạc trên các thử đất đất có tranh chấp tại bản số 111/2021/DS-ST, ngày 14/12/2021 của TAND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk nhận định: Tại kết quả đo đạc cho thấy thửa đất của hộ ông Lê Văn Trường phía nam bị xéo chỉ còn rộng 3.21m phía bắc chỉ còn rộng 4,48m. Kích thước này nhỏ hơn so với kích thước thể hiện trong biên bản giao đất ngày 11/6/2012 của UBND xã Ea Hồ (5x20). Diện tích hiện ông Trường đang sử dụng cũng nhỏ hơn diện tích được ghi trong sổ đỏ là 22.59m2 (100m2 - 77,41m2)

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Sau phiên tòa sơ thẩm, bà Đỗ Thị Hương và các con bức xúc đi đo để xác định lại cạnh thửa đất mà Tòa buộc gia đình phải trả lại 1,77m đất cho gia đình ông Trường

Ngược lại thửa đất nhà ông Phạm Duy Đính bà Dỗ Thị Hương đang sử dụng phía Bắc giáp Quốc lộ 29 rộng 13,03m; phía Nam giáp đất ông Nhân rộng 11,77m số đo này rộng hơn số đo ghi trong giấy sang nhượng trước đây gia đình ông Đính và bà H’Nỡm Niê và anh Y Anh Niê. Mặt khác diện tích hộ ông Đính đang sử dụng lớn hơn nhiều so với sổ đỏ của gia đình ông Đính được cấp là 152,6m2 (532,6m2 - 380m2)

Trên cơ sở thu thập thông tin, dữ liệu, số đo thửa đất, Thẩm phán Đỗ Văn Dũng, Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm đã tuyên tại Bản án số: 111/2021/DS-ST, ngày 14/12/2021 của TAND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk: Chấp nhận đơn khởi kiện của ông Lê Văn Trường về việc yêu cầu Tòa án buộc ông Phạm Duy Đính, bà Đỗ Thị Hương phải trả cho ông phần đất có diện tích là 21,91m2, tại thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, với tứ cận: Phía Đông giáp đất hộ ông Phạm Duy Đính 20m, phía Tây giáp đất ông Lê Văn Trường 20m, phía Bắc giáp Quốc lộ 29 là 0,42m và phía Nam giáp đất chợ rộng 1,77m.

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Đất của nhà ông Phạm Duy Đính được cấp rất vuông vắn bổng tòa tuyên phải trả lại đất cho ông Trường thì nó trở thành thửa đất dích dắc rất vô lý.

Hộ ông Lê Văn Trường và hộ ông Phạm Duy Đính có trách nhiệm liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để đăng ký biến động đất đai theo quy định.

Tòa án buộc gia đình ông Đính phải chịu phí thẩm định tại chỗ và phí đo đạc là 14.034.000 đồng và 7.942.000 đồng án phí sơ thẩm.

Ông Phạm Duy Đính búc xúc kháng án.

Ngay sau khi bản án được ban hành, ông Phạm Duy Đính đã có đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu xét xử phúc thẩm cho rằng: Thẩm phán tuyên án vô căn cứ, chỉ dựa vào diện tích đang sử dụng để tuyên án là không khách quan, thẩm phán có dấu hiệu xử ép gia đình ông.

Ông Đính dẫn chứng: Nếu tính tổng diện tích mà gia đình ông đang sử dụng còn nhỏ hơn diện tích mà ông đã mua trước đây là 6,4 m2 (539m2 - 532,6m2). Nếu căn cứ vào sổ đỏ thì cả dẫy đất mặt tiền Quốc lộ 29 giáp với tường chợ do Nhà nước phân lô bán nền có diện tích bằng nhau (5mx20m). Nhưng thực tế, theo số đo để giải quyết tranh chấp đất giữa ông Nguyễn Đăng Dung và ông Lê Văn Trường cho thấy các thửa đất có sự thay đổi rất nhiều về các cạnh. Đặc biệt là cạnh phía Nam giáp với tường rào chợ, rất nhiều nhà có số đo rộng hơn 5 mét so với quy hoạch phân lô bán nền trước đây. Vậy tại sao thẩm phán chủ tọa phiên tòa không dẫn chứng là các hộ trên đã có sự xê dịch mốc dẫn đến thiếu đất 1.77m chiều rộng phần xéo của hộ ông Trường.

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Phần đất phải trả cho ông Trường ông Phạm Duy Đính phác họa nằm trọn trong phần đất mà gia đình ông đang sử dụng, không có cạnh nào giáp đất chợ như Tòa tuyên án.

Ông Đính xác định: Tại điểm cuối phía nam thửa đất của ông Lê Văn Trường mà thẩm phán cho rằng, gia đình ông đã lấn chiếm của hộ ông Trường thì gia đình ông vẫn đang sử dụng chỉ 11m ngang. Nếu gia đình gia đình ông phải trả cho ông Trường 1,77m thì phần đất đoạn giữa thửa đất của nhà tôi chỉ còn 9,23m và thửa đất sẽ thành hình dích dắc, điều này rất phi lý. Điều phi lý nữa là nếu phần đất ông Đính phải trả cho ông Trường là 1,77m phía Nam giáp đất chợ là không có cơ sở vì phần đất này ăn sâu vào trong đất nhà Đính đang sử dụng không có cạnh nào giáp đất chợ như tòa tuyên án.

Một tình tiết khác là diện tích đất của ông Trường thiếu so với sổ đỏ và Biên bản bàn giao đất ngày 11/6/2012 của UBND xã Ea Hồ là 22.59m2 , thế nhưng ông Lê Văn Trường chỉ yêu cầu ông Đính trả cho ông 21.91m2 thì còn 0,68m2 ông Trường đòi ai?

Đắk Lắk: Ông Nguyễn Duy Đính tố Thẩm phán tòa án nhân dân huyện Krông Năng xử ép gia đình ông khi giải quyết tranh chấp đất đai.
Các con ông Phạm Duy Đính và bà Đỗ Thị Hương đo đất chứng minh rằng Tòa tuyên án không đúng thực tế gây thiệt hại cho gia đình.

Trong vụ việc này hộ ông Phạm Duy Đính bức xúc nhất về việc có dấu hiệu Chủ tọa phiên tòa "xử ép" gia đình ông. Chính vì vậy, ông Đính đề nghị: "Tranh chấp đất đai mà dựa vào diện tích để xác định việc lấn chiếm đất đai là không khách quan, không đúng với thực tế. Trong xác định ranh giới đất đai, ông cha ta có câu “đất căng dây, cây cắm sào”. Do đó không thể xác định đất nhà rôi rộng hơn diện tích đất được ghi trong sổ đỏ để buộc gia đình tôi phải trả cho hộ ông Trường 21.91m2 đất có các cạnh như bản án. Trong xét xử, Thẩm phán “người cầm cân nẩy mực” cần phải xác định các cạnh của thửa đất để xét xử vụ án tranh chấp đất đai giữa gia đình tôi và ông gia đình ông Trường để thấu tình đạt lý".

Lê Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn và ảnh của ông Trần Trọng Lâm, 72 tuổi; ông Nguyễn Linh, 76 tuổi; cùng nhiều người dân ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; phản ánh về tình trạng khai thác đất sét để sản xuất gạch có dấu hiệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sản xuất và cuộc sống của người dân trên địa bàn và hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác của nhiều người cùng tham gia tổ chức chơi họ (trong đó có nhiều người cao tuổi), trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh, họ là nạn nhân của vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động hùn họ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng; đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền công khai các vụ việc, để nhắc nhở, cảnh báo cho mọi người, trong đó có người cao tuổi biết quy định về họ, hụi, biêu, phường, để phòng tránh.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Ông Đỗ Mộc, 70 tuổi, đại diện Công ty CP Phú Hải, ở 23 đường Hoàng Việt, khu phố Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có “Đơn đề nghị” gửi Bí thư Tỉnh ủy; Ban Nội chính; Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giao đất và bồi thường thu hồi đất làm dự án…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Trần Thị Tám, 79 tuổi, ở B1/360, ấp 2, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, khiếu nại Quyết định số: 489/QĐ-UBND ngày 4/4/2023 của UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người, trong đó có nhiều người cao tuổi phản ánh việc Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ - du lịch - Tòa nhà Hoàng Phi - Queen Central - Apartment - Samba - Coffee, địa chỉ tại số 10AB đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh tự ý chuyển đổi, sử dụng sai công năng một số tầng trong tòa nhà và nhiều hạng mục khác... nên cơ quan chức năng chưa thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chưa thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cựu chiến binh Nguyễn Văn Hiển, 67 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phản ánh việc lãnh đạo UBND xã Nghĩa An chưa thẩm tra kĩ tài liệu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về quyền sử dụng thửa đất trang trại ở cánh đồng Dại Lách, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Nguyễn Quang Lợi, 69 tuổi, ở 90, tổ 11, ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, phản ánh việc bị mất 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do ông Lợi đứng tên.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân (trong đó có nhiều người cao tuổi) ở xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh nhiều công trình xây dựng ở xã Suối Rao có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định
Trong những chuyến đi “phượt” qua nhiều địa phương trên cả nước, tôi thấy có một thực trạng vô cùng nguy hiểm, đó là trên các tuyến đường không ít tài xế cho xe ô tô dừng đỗ một cách tuỳ tiện, sai quy định.

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội
Nhớ hồi còn nhỏ, khi đi chơi các lễ hội trong vùng vào dịp đầu Xuân, tôi thấy rất vui, khi lễ hội nhỏ- lớn nào cũng có đông người tham dự.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn phản ánh của người cao tuổi về việc nhiều Phòng khám đặt bảng quảng cáo và thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lại là “Bệnh viện”.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi, phản ánh việc Trường Mầm non Độc lập Lily ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đặt biển tên trường có dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động