Câu chuyện về hoạt động văn nghệ của người cao tuổi Bắc Sơn

Tôi vượt gần hai trăm ki lô mét, trong đó có quá nửa là đường đèo núi quanh co, khúc khuỷu, có những đoạn một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút… để đi xem văn nghệ NCT huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Lời mời gọi của núi rừng, của đồng bào và người cao tuổi (NCT) đã thôi thúc, tôi tự nhủ mình phải quyết tâm vượt qua, để xem ở miền núi cao Bắc Sơn, xứ Lạng này, NCT đã hoạt động như thế nào.

Về gần đến thị trấn thì cơn mưa rừng bất chợt ào xuống, rất nhanh. Tôi cho xe vào một xưởng cơ khí bên đường trú tạm. Anh chủ xưởng chừng ngoài năm mươi vui vẻ mời tôi uống trà chờ cơn mưa qua. Biết tôi lên dự Liên hoan tiếng hát NCT huyện tổ chức vào sáng hôm sau, anh vui vẻ cho tôi biết: Chị lên đúng chỗ rồi đấy. Ở đây phong trào NCT sôi nổi lắm. Này nhé, hát dân ca, nhảy khiêu vũ, tập dưỡng sinh, sôi động cả các thôn bản. Các cụ không chỉ tự tập cho mình đâu, mà còn thu hút cả lớp trẻ nữa đấy.

Các đại biểu tham dự Liên hoan
Các đại biểu tham dự Liên hoan

Sáng hôm sau, khi tôi đang vòng quanh sân đi thể dục đã thấy mấy bà, mấy chị áo dài dân tộc đang chụp ảnh phía trước hội trường Trung tâm Hành chính huyện. Lại gần hỏi chuyện mới biết các chị là thành viên đội văn nghệ Hội NCT thị trấn Bắc Sơn đi biểu diễn tranh tài, vì có tiết mục đầu nên đến sớm vừa có thời gian chụp ảnh vừa chuẩn bị cho đỡ vội.

Không khí tưng bừng, náo nhiệt khi chúng tôi vào đến hội trường. Các bà, các chị xúng xính trong trang phục váy áo đủ sắc màu đang hối hả nốt phần trang điểm để kịp vào biểu diễn. Nhóm thì màu hoa lá sen, có lẽ múa bài “Làng Sen quê Bác”, nhóm lại đồng phục bộ đội hoặc thanh niên xung phong, nhóm trang phục Tày, Nùng, Mông, nhóm áo bà ba cổ khoác khăn rằn, gợi lại hình ảnh quen thuộc thân thương của đồng bào miền Nam…

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan

Khai mạc chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng NCT huyện Bắc Sơn lần thứ V năm 2022, bà Dương Thúy Quynh, Trưởng BĐD Hội NCT huyện cho biết: Tham gia Liên hoan có 320 nghệ nhân, diễn viên NCT biểu diễn 49 tiết mục ca múa nhạc của 16 đoàn thuộc Hội NCT các xã, thị trấn. Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên NCT gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ lành mạnh, bổ ích; đồng thời khai thác, phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động văn hóa nghệ thuật của NCT. Liên hoan được đón Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Minh Tuyến; Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Thị Thép và khách quý Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Bình Gia Nguyễn Hà Vinh.

“Chúng tôi tổ chức là để các cụ về đây cùng chơi với nhau, động viên, cổ vũ nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực để NCT sống vui khỏe, sôi nổi thi đua đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của NCT ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu”, bà Quynh chia sẻ.

Trao Giải cho các đơn vị xuất sắc
Trao Giải cho các đơn vị xuất sắc

Những năm qua, Hội NCT các cấp huyện Bắc Sơn luôn được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo để Hội triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác, đạt kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện có 18 Hội NCT cơ sở (xã, thị trấn), 150 Chi hội. Từ đầu năm đến nay, Hội tuyên truyền vận động kết nạp 567 hội viên mới, nâng tổng số toàn huyện lên trên 8.300 hội viên. Có 681 NCT được chúc thọ mừng thọ theo quy định; 1.369 cụ từ 80 tuổi trở lên và 1.634 NCT từ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi được bảo trợ xã hội. Trên 4.400 NCT được khám sức khỏe định kì, trên 3.300 NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, 7.500 NCT có thẻ bảo hiểm y tế. Chăm lo đời sống tinh thần cho NCT, Hội thành lập 82 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút gần 7.500 NCT tích cực tham gia.

Tuy hầu hết là những nông dân quanh năm gắn bó với nương rẫy, vườn rừng, con bò con trâu. Đời sống còn khó khăn, kinh phí hoạt động rất hạn chế. Song khi Hội tổ chức các hội thi, hội diễn hoặc giao lưu trong và ngoài huyện, ngoài việc sinh hoạt định kì, các thành viên CLB lại dành nhiều thời gian luyện tập để hát đều hơn, múa dẻo hơn đẹp hơn. Với đội ngũ cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo nên khi triển khai chương trình đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hội viên. Do vậy, phong trào văn nghệ, thể thao NCT phát triển đến tận chi hội, thu hút cả hội viên, NCT ở vùng sâu vùng xa; trong đó nhiều CLB văn nghệ, dân ca góp phần phát huy vai trò NCT trong bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, truyền dạy cho con cháu và thế hệ trẻ.

Câu chuyện về hoạt động văn nghệ của người cao tuổi Bắc Sơn

Một tiết mục tham gia Liên hoan
Một tiết mục tham gia Liên hoan
Một tiết mục tham gia Liên hoan

Bà Dương Thị Hải, 63 tuổi, hội viên NCT xã Tân Hương làm quen với đàn tính điệu then từ năm 16 tuổi. Bà thích hát những bài ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Hôm nay bà mang đến Liên hoan bài hát do chính bà tự biên, tự diễn. Bà bảo, lớp trẻ bây giờ mải làm ăn không có thời gian làm quen với các làn điệu dân tộc, mà các nghệ nhân, NCT hát dân ca ngày càng ít đi. Chính quyền địa phương cần quan tâm phát huy vai trò NCT tham gia bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các hội thi hội diễn như thế này.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Trưởng ban Giám khảo cho biết: Những tác phẩm tham gia Liên hoan đều mang nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước quê hương đổi mới, gương sáng NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đoàn cũng xây dựng kết cấu chương trình phong phú về thể loại (đơn ca, song ca, tốp ca, múa, khèn…). Một số đoàn đầu tư dàn dựng công phu, luyện lập kĩ lưỡng, trang phục đẹp đậm đà bản sắc dân tộc, chất lượng nghệ thuật biểu diễn cũng nâng lên rõ rệt so với các kì liên hoan trước.

Tiết mục của NCT thị trấn Bắc Sơn tham gia Liên hoan
Tiết mục của NCT thị trấn Bắc Sơn tham gia Liên hoan
Tiết mục hát then đàn tính của NCT xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
Tiết mục hát then đàn tính của NCT xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Giải thưởng giản dị và khiêm tốn, tổng cộng các giải thưởng chỉ 11,5 triệu đồng, song nét mặt ai cũng hân hoan, phấn khởi. Bà Quynh cho tôi biết thêm: Chỉ là tạo chỗ để các cụ chơi với nhau thôi mà. Kinh phí giải thưởng lấy từ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT huyện; còn các đoàn cơ sở thì UBND xã, thị trấn hỗ trợ xe và kinh phí ăn uống. Mỗi người góp sức một chút là chúng ta có sân chơi vui cho các cụ rồi. Đồng bào các dân tộc và NCT trong huyện yêu văn nghệ lắm, nhất là các ca khúc cách mạng và làn điệu dân ca Sli dân tộc Nùng; hát lượn, hát then đàn tính dân tộc Tày, hát ví dân tộc Dao, múa khèn Mông… Và cứ khi có chương trình do NCT biểu diễn thì hội trường đông kín khán giả, không chỉ NCT mà có cả thanh niên, thiếu niên đến chung vui, cổ vũ.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng NCT huyện Bắc Sơn khép lại, một lần nữa khơi dậy niềm yêu ca hát, yêu các làn điệu dân ca dân tộc của quê hương trong NCT và con cháu họ. Hơn thế, đây còn là bằng chứng sinh động thể hiện tinh thần vượt khó đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao NCT ở huyện miền núi xa xôi này. Thật đáng trân quý và ngưỡng mộ!

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay

Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.
Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...
Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…
Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe

Ngã Ba Bông, nơi sông Mã tách dòng phân nhánh thành sông Lèn (Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vẫn được người dân ví von là vùng đất một tiếng gà gáy, 5 huyện đều nghe. Nơi đây còn có đền Cô Bơ nổi tiếng linh thiêng, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, vãn cảnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024

Lễ hội Mường Xia là hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm tri ân công lao của tướng quân Tư Mã Hai Đào, người đã có công lớn trong việc diệt trừ quân xâm lược, trấn ải biên cương.

Tin khác

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già
Bằng sự đam mê nghề nghiệp sau nhiều năm miệt mài lao động, dưới bàn tay tài hoa của người thợ mộc già, ông tự mình làm nên căn nhà bên trong hoàn toàn bằng gỗ mít...

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận
Sau một buổi sáng (16/3) sôi nổi, rộn rã, 10 phường 10 vẻ khác nhau, 30 tiết mục với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên, nhạc công không chuyên như những bông hoa văn hóa, văn nghệ đẹp đủ màu đã nở tung, khoe sắc trên sân khấu lớn Liên hoan tiếng hát NCT năm 2024 của quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy
Lễ hội Sết Boóc Mạy được đồng bào người dân tộc Thái ở Như Thanh (Thanh Hóa) gìn giữ nhằm tri ân công đức của tổ tiên. Đồng thời, truyền lại cho thế hệ sau về truyền thống kiên cường, bất khuất của ông cha.

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm
Ở TP Tân An, tỉnh Long An có một khu chợ hơn trăm năm tuổi mà ngày nay, người dân vẫn nhắc đến với tất cả thân thương - chợ cũ Tân An...

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi
Sau nhiều cuộc khai quật, kho cổ vật hơn 600 năm tuổi hiện được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) trưng bày, thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món sandwich ngon nhất thế giới
Chuyên trang ẩm thực Tasteatlas mới đây đã đăng bài viết "Top 100 sandwiches in the world" (top 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới), trong đó bánh mì Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên.

Khỏe để tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước

Khỏe để tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước
Ngày 2/3, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam và Hội NCT TP Hà Nội phối hợp tổ chức Liên hoan dân vũ - DanceSport - Nhóm nhảy múa Zumba Fitness và Earobic - Yoga khu vực phía Bắc năm 2024. Tham dự có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam; ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Hội NCT TP Hà Nội; đại diện Trung ương Hội NCT Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam, Thường trực Hội NCT TP và hàng trăm vũ công, diễn viên đến từ 26 đoàn thuộc các tỉnh, TP (Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam).

Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024
Tối 29/2, UBND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024, nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch của thị xã.

Chủ động, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chủ động, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Sáng 27/2, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Đoàn nghệ thuật, các CLB thành viên thuộc Trung tâm và đông đảo hội viên.

Tết của người Sán Chỉ ở xã vùng cao Đại Dực

Tết của người Sán Chỉ ở xã vùng cao Đại Dực
Dẫu ở vùng sâu vùng xa của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, nhưng người Sán Chỉ ở xã Đại Dực lại có một cái Tết rất vui và đậm đà bản sắc dân tộc.

Giải mã sức hút của Novaworld Phan Thiet từ thành công của lễ hội Vibe Fest Tết Giáp Thìn 2024

Giải mã sức hút của Novaworld Phan Thiet từ thành công của lễ hội Vibe Fest Tết Giáp Thìn 2024
Lần đầu tiên tại Vibe Fest Tết 2024, gần 180 nghìn lượt khách du xuân đã được hòa mình vào không khí bùng nổ với loạt hoạt động vui chơi, giải trí đỉnh cao ngay từ những ngày đầu năm. Nhiều du khách cho biết sẽ sớm quay lại NovaWorld Phan Thiet trong một ngày gần nhất. Điều này một lần nữa tiếp tục khẳng định vị thế của NovaWorld Phan Thiet trên bản đồ du lịch khu vực.

Trường Sinh Việt Nam và những điều tâm nguyện

Trường Sinh Việt Nam và những điều tâm nguyện
Ngày 20/2, hơn 200 hội viên NCT từ các huyện Thanh Trì, Sóc Sơn, Đan Phượng, quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân… hội tụ về Trung tâm Nhân đạo Thịnh Phúc ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội tham dự Chương trình giao lưu văn nghệ, dưỡng sinh Thức vũ kinh Trường Sinh NCT khai Xuân Giáp Thìn 2024.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội làng Đông Môn trên đất Tây Đô

Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội làng Đông Môn trên đất Tây Đô
Lễ hội truyền thống làng Đông Môn, xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) năm 2024 diễn ra từ ngày 22-24/2, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.

Hiện tượng phòng vé “Đào, Phở và Piano” khiến cả web và app sập liên tục

Hiện tượng phòng vé “Đào, Phở và Piano” khiến cả web và app sập liên tục
Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim "Đào, phở và piano" có lượng đặt vé tăng đột biến. Đến 10 giờ sáng 20/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường bởi số lượng người đặt vé online quá đông.

Bộ phim “Đào, phở và piano” liên tục gây sốt phòng vé

Bộ phim “Đào, phở và piano” liên tục gây sốt phòng vé
Hiện toàn bộ vé xem phim đến hết ngày 20/2 đã được bán hết. Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã liên tục phải tăng suất chiếu cho “Đào, Phở và Piano”, ban đầu từ 3 suất lên 5 suất, và hiện nay là 11-15 suất chiếu mỗi ngày, tùy theo ngày thường hay cuối tuần.
Xem thêm
Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.
Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Chùa Bồng Hinh giáp sông Yên, thuộc xã Quảng Trung (Quảng Xương, Thanh Hóa) gây ấn tượng với không gian tĩnh lạng, trang nghiêm.
Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.
Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” – Về nguồn 2024 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 7/4/2024 (ngày 29/2 âm lịch).
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Ngay sau trận thua "bết bát" của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF đã ra thông cáo báo chí với nội dung: “VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”.
Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Vào lúc 19h ngày 26/3, trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam có trận tái đấu với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi

Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.
Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ

Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!
Tết của người cựu chiến binh

Tết của người cựu chiến binh

Kể từ khi bị tai biến cách đây vài năm về trước, kí ức đối với ông tôi chỉ là những mảnh chắp vá lúc nhớ lúc quên.
"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

Phim “Dune: Hành tinh cát 2” là phần tiếp theo của “bom tấn” thành công năm 2021, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Xứ cát” của nhà văn Frank Herbert.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Tối 9/3, tập 1 "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) do bộ đôi cực phẩm về visual và độ nổi tiếng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đóng chính đã ra mắt khán giả.
Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Chương trình "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân" được Việt hóa theo chương trình The return of superman của Hàn Quốc.
Phiên bản di động