Cảnh giác với vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng

Với tốc độ phát triển nhanh của công nghệ số, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể mọi mặt về kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục,… Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực luôn tồn tại mặt tiêu cực, do phát triển mạnh về công nghệ số kéo theo nhiều hành vi vi phạm pháp luật cũng phát triển trên nền tảng công nghệ. Có thể thấy phổ biến nhất là tội phạm lợi dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, các ứng dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điển hình như vụ Nhâm Hoàng Khang xâm nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của người khác để đánh cắp thông tin và thực hiện hành vi phạm tội…
Thời gian qua, các vụ án cho thấy đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thường nằm ở nước ngoài như Campuchia, Lào, Trung Quốc,… các đường dây này dụ dỗ những người trẻ tuổi thiếu hiểu biết, chiêu mộ những đối tượng trốn truy nã, có tiền án, tiền sự tham gia hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có chân rết cả trong và ngoài nước.

Các đối tượng này sử dụng phương thức thủ đoạn như gọi điện thoại giả danh là cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án, thanh tra giao thông, cán bộ bưu điện, cán bộ hải quan, cán bộ nhân viên nhà mạng viễn thông… gọi điện đến để đe dọa, uy hiếp lấy thông tin của nạn nhân và truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng chiếm đoạt tiền, nhiều đối tượng còn hack tài khoản mạng xã hội của nạn nhân này để nhắn tin vay tiền, nhờ chuyển tiền cho người khác… Đối với thủ đoạn phạm tội này, thì nạn nhân có thể là bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào do các đối tượng này khá am hiểu thói quen và tâm lí nạn nhân, nên việc thực hiện hành vi lừa đảo càng trở nên dễ dàng, nạn nhân sau khi bị uy hiếp, đe dọa đã răm rắp nghe theo chỉ dẫn và “sập bẫy” của các đối tượng tội phạm giăng ra.

Cảnh giác với vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng

Một luật sư tâm sự, bản thân bị đối tượng lừa đảo gọi điện thoại đến để đánh cắp thông tin. Giả vờ trao đổi qua lại để nắm bắt thủ đoạn của tội phạm, nhưng khi xưng danh luật sư, vị luật sư nọ nói nghiêm túc với đối tượng để các đối tượng chấm dứt hành vi, thì nhận lại được một tuyên bố “xanh rờn” rằng: “Công an không bao giờ bắt được chúng tôi. Chúng tôi trước khi thực hiện hành vi phạm tội đã tìm hiểu mức án mình có thể phải đối mặt nếu bị bắt.Tôi từng đi tù 7 năm, gia đình tan nát nên giờ không còn gì để mất nữa. Nếu ông khuyên tôi dừng lại là vô ích…”.

Có thể thấy rằng, các đối tượng phạm tội lợi dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng xã hội có thể thực hiện hành vi lừa đảo với bất cứ ai, bất kì người nào thiếu hiểu biết và nhẹ dạ cả tin, ít cập nhật tin tức ngoài xã hội thì sẽ có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo trên mạng.

Trước tình trạng trên, người dân nên đề phòng cảnh giác và thực hiện những biện pháp sau: Chủ động bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng, số thuê bao di động, không gửi giấy tờ cá nhân và cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ người nào, tổ chức nào qua mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng xã hội; thường xuyên cập nhật tin tức qua báo chí, truyền hình, thông tin tuyên tuyền ở địa phương, trong nhà trường và ngoài xã hội về các hành vi đang được cảnh báo là nguy cơ của tội phạm; tố giác hành vi lừa đảo của các đối tượng khi bị gọi điện, bị chiếm đoạt tài khoản nhằm cảnh tỉnh những người khác và giúp người khác tránh được nguy cơ bị lừa đảo tương tự; đối với cơ quan chức năng cần phối hợp với nhà trường, các cụm dân cư, thông qua các kênh tin tức địa phương phổ biến kiến thức pháp luật và cách thức nhận diện dấu hiệu tội phạm trong các giao dịch dân sự đời thường; các cơ quan có thẩm quyền khi liên hệ làm việc với người dân cần có thông báo, giấy mời, giấy triệu tập, nếu cần thiết phải liên hệ qua điện thoại cho người dân cần giữ nguyên tắc ứng xử phù hợp, tránh hạch sách cửa quyền, nạt nộ dẫn tới hình thành tâm lí sợ sệt từ người dân khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng, dẫn tới bị các đối tượng tội phạm lợi dụng để uy hiếp đe dọa người dân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan nước ngoài trong việc đấu tranh trấn áp các ổ nhóm, băng đảng tội phạm mạng từ nước ngoài để xử lí các đường dây này góp phần chặn đứng tình hình tội phạm.

Hiện nay, Việt Nam đã có những văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh xử lí hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt cao nhất lên đến tù chung thân, nếu tài sản chiếm đoạt từ 500 triệu đồng trở lên.

Nếu đối tượng thực hiện hành vi có thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, đối tượng lợi dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo còn có thể chịu những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như phạm tội có tổ chức, dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để phạm tội.

Nếu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa thỏa mãn dấu hiệu cấu thành để truy cứu trách nhiệm hình sự, thì người thực hiện hành vi sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm c, Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ mức xử phạt từ 2-3 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm.

Có thể thấy, chế tài xử phạt hiện tại của pháp luật là phù hợp với tình hình tội phạm hiện nay, hình phạt đã đủ tính nghiêm khắc. Tuy nhiên, nếu có thể thì ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự mà đối tượng phạm tội phải chịu, cơ quan chức năng cần xem xét bổ sung quy định khi phát hiện các giao dịch nghi ngờ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tài sản bất minh cần được phong tỏa nhanh chóng tránh các đối tượng tẩu tán tài sản, ngoài ra áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với những đối tượng không có ý thức khắc phục hậu quả, giao nộp lại tiền, tài sản phạm pháp, không xem xét giảm nhẹ hình phạt, giảm án cho những đối tượng chưa thực hiện trách nhiệm bồi thường khắc phục hậu quả. Đó cũng là biện pháp phòng ngừa hiệu quả, phòng ngừa từ xa và có tính răn đe chung để đẩy lùi tình trạng tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản phát triển mạnh trong thời đại công nghệ số.

Thanh Đồng - Hải Long

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi về quê thăm bà ngoại, tôi đã gần như mất ngủ, đau đầu bởi hai nhà hàng xóm kế bên hát karaoke gần như xuyên ngày.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Lần đầu đến Điện Biên

Lần đầu đến Điện Biên

“Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Lời thơ ấy ngân nga trong tôi khi lần đầu đến thăm TP Điện Biên Phủ.

Tin khác

Bài học từ con cúi của nội tôi

Bài học từ con cúi của nội tôi
Bà nội tôi sinh 11 người con, ba tôi là út, nên khi tôi bắt đầu đi học thì bà đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà vẫn khoẻ mạnh, hằng ngày vẫn đi giựt tàu dừa khô, làm cỏ, xới đất trồng rau trong vườn. Bà bảo, còn mạnh tay mạnh chân thì để bà làm, coi như thể dục để giãn gân giãn cốt. Với bà, chỉ có người lười, người bệnh mới nằm không, chứ còn sức thì còn làm việc, bởi lao động cũng là niềm vui.

“Truyện Kiều” chinh phục người đọc hơn 200 năm qua

“Truyện Kiều” chinh phục người đọc hơn 200 năm qua
Nguyễn Du (1765-1820), tên tự Tố Như, sinh tại Hà Tĩnh, mất tại Huế. Ông được biết đến là đại thi hào của dân tộc Việt Nam và danh nhân văn hóa thế giới. “Truyện Kiều”, tác phẩm của ông đã được đón nhận nhiệt liệt khi ra mắt và có sức sống mãnh liệt dù đã trải qua mấy trăm năm...

Dạy các kĩ năng bơi lội từ sớm cho trẻ

Dạy các kĩ năng bơi lội từ sớm cho trẻ
Đã từ lâu, khi bước vào mùa Hè ở miền Bắc và mùa khô ở miền Nam nước ta luôn xảy ra rất nhiều vụ trẻ bị đuối nước, dẫn tới những cái chết vô cùng thương tâm. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này đó là do trời oi bức nắng nóng, nhu cầu “giải nhiệt” của trẻ rất cao, nên các em thường lén trốn ông bà, cha mẹ để cùng bạn bè đi bơi lội, tắm táp tại các đầm phá, ao, hồ, sông, suối...

Kí ức cùng ngoại

Kí ức cùng ngoại
Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, hình ảnh ông bà nội, ông bà ngoại luôn hằn sâu trong tâm trí mỗi người. Những kỉ niệm đẹp về bà ngoại vẫn còn nguyên trong tôi, cho dù tóc tôi đã muối tiêu và bà cũng không còn nữa.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Quán trọ Sài Gòn Bao dung thuộc Công ty TNHH MTV Qũy Từ thiện và Bảo trợ xã hội (BTXH) Trăng Khuyết được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động lần đầu ngày 10/11/2020, đăng kí thay đổi lần thứ 8 ngày 15/3/2024; (có 2 cơ sở, 1 tại phường 6 quận 8), cơ sở 2 tại địa chỉ 552 đường Lý Thường Kiệt, phường 7 quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)

Ông nội tôi cả đời lo cho con cháu

Ông nội tôi cả đời lo cho con cháu
Ông tôi tên là Đặng Văn Trụ, ở làng Hạ Bỳ, tổng Hạ Bỳ xưa, nay là xã Xuân Lộc, huyện Thanh thủy, tỉnh Phú Thọ, năm nay đã ngoài 80 tuổi, về hưu trên hai thập kỉ, mọi người yêu kính ông tôi gọi là cụ giáo về hưu.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày, trong năm 2024, người lao động còn được nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, hưởng nguyên lương.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông

Trong 5 ngày nghỉ lễ 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông
Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai
Vào khoảng 9h sáng 1/5, tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) có nhiều công nhân tới làm việc thì bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên. Mọi người hốt hoảng kiểm tra, phát hiện có nhiều người bị thương, số khác nằm bất động, xung quanh nhiều đồ vật ngổn ngang.

Đêm trên “vùng giới tuyến”

Đêm trên “vùng giới tuyến”
Đêm đứng bên cầu Hiền Lương, dường như lịch sử ùa về theo tiếng dòng sông thì thào trong gió, để kể về những đêm vượt sông giữa mưa bom bão đạn, kể về những người mẹ vá cờ, nghe những điệu ru con ơ ầu vang lên trong xóm nhỏ giữa khoảnh khắc chiến tranh đầy kinh hoàng, và để nghe kể về những con người ở đôi bờ sông này bất khuất đến chừng nào.

Chiến sĩ thi đua số 1 trong Chiến dịch Điện Biên

Chiến sĩ thi đua số 1 trong Chiến dịch Điện Biên
Cách đây 11 năm (2013), nhân hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) là cộng tác viên thân thiết của báo Quảng Ninh, nên tôi được nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Kha, nguyên Trưởng phòng Chính trị-Xã hội báo Quảng Ninh (nay đã nghỉ hưu), gợi ý viết về ông Nguyễn Tiến Thụ.

Về vụ bán 3 quả dứa giá 500 nghìn đồng cho du khách nước ngoài

Về vụ bán 3 quả dứa giá 500 nghìn đồng cho du khách nước ngoài
Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định.

Diện mạo mới của Tây Đô sau gần 50 năm nước nhà thống nhất

Diện mạo mới của Tây Đô sau gần 50 năm nước nhà thống nhất
Thành phố Cần Thơ mệnh danh là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, với tên gọi mĩ miều Tây Đô. Hiện TP Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!

Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!
Đại thắng mùa Xuân 1975 đã lùi xa gần trọn nửa thế kỉ. Chiến công nối tiếp chiến công nhưng bao câu chuyện hi sinh thầm lặng góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc vẫn chưa thể nói hết.

Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy

Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 29/4, tính chung 4 tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông.
Xem thêm
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Bài học từ con cúi của nội tôi

Bài học từ con cúi của nội tôi

Bà nội tôi sinh 11 người con, ba tôi là út, nên khi tôi bắt đầu đi học thì bà đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà vẫn khoẻ mạnh, hằng ngày vẫn đi giựt tàu dừa khô, làm cỏ, xới đất trồng rau trong vườn. Bà bảo, còn mạnh tay mạnh chân thì để bà làm, coi như thể dục để giãn gân giãn cốt. Với bà, chỉ có người lười, người bệnh mới nằm không, chứ còn sức thì còn làm việc, bởi lao động cũng là niềm vui.
Kí ức cùng ngoại

Kí ức cùng ngoại

Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, hình ảnh ông bà nội, ông bà ngoại luôn hằn sâu trong tâm trí mỗi người. Những kỉ niệm đẹp về bà ngoại vẫn còn nguyên trong tôi, cho dù tóc tôi đã muối tiêu và bà cũng không còn nữa.
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín
Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào k
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày, trong năm 2024, người lao động còn được nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, hưởng nguyên lương.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông

Trong 5 ngày nghỉ lễ 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Phiên bản di động