Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả ngành du lịch, khai thác tối đa những lợi thế, tiềm năng sẵn có của tỉnh. Phóng viên Tạp chí điện tử Ngày mới Online có cuộc phỏng vấn ông Trần Hiếu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau để hiểu rõ hơn những kế hoạch cũng như định hướng phát triển du lịch Cà Mau trong bối cảnh bình thường

Phóng viên: Thưa ông, chúng ta vừa trải qua một năm khó khăn vì đại dịch Covid-19, nhưng Cà Mau vẫn có điểm sáng trong bức tranh du lịch. Vậy, ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Ông Trần Hiếu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau,

Ông Trần Hiếu Hùng: Hiện nay tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã hoạt động trở lại trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo của Trung ương. Trong 3 tháng đầu năm 2022, du lịch Cà Mau thu hút hơn 300.000 lượt khách; tổng thu 360 tỷ đồng, cho thấy du lịch Cà Mau đang dần phục hồi trở lại. Dự báo, lượng khách sẽ tăng cao khi tỉnh tổ chức các hoạt động trong Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”.

Nhìn tổng thể bức tranh du lịch Cà Mau có nhiều điều kiện thuận lợi để phục hồi và phát triển.

Về tài nguyên du lịch tự nhiên: Cà Mau có tiềm năng du lịch đa dạng, trong đó có nhiều tài nguyên khá đặc sắc gắn với hệ sinh thái mặn và ngọt, đặc biệt vị trí địa lý Mũi Cà Mau là một trong những thế mạnh đặc biệt quan trọng của du lịch Cà Mau so với một số địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước. Cà Mau hoàn toàn có cơ sở để phát triển những sản phẩm du lịch không trùng lặp với sản phẩm du lịch của nhiều địa phương khác trong khu vực, trong đó đặc biệt là lĩnh vực du lịch sinh thái, du lịch địa lý, điều này sẽ tạo cho du lịch Cà Mau có được sức hấp dẫn riêng và đây sẽ là yếu tố quan trọng đối với phát triển du lịch.

Về tài nguyên du lịch nhân văn: Tài nguyên du lịch nhân văn của Cà Mau rất đặc trưng với nét văn hóa bản địa đặc sắc, những di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội truyền thống, công trình kiến trúc, nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, di sản văn hóa phi vật thể,…. mang đậm nét văn hóa nhân văn, đặc trưng riêng của con người vùng sông nước Cà Mau. Hiện nay, Cà Mau có 12 di tích Quốc gia và 32 di tích cấp tỉnh; hơn 40 di sản văn hóa phi vật thể được ghi nhận. Trong đó có 03 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục văn hóa phi vật thể Quốc gia, gồm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và 2 loại hình tri thức dân gian: Nghề thủ công truyền thống Gác kèo ong và Nghề thủ công truyền thống Muối ba khía. Với lợi thế này, Du lịch Cà Mau từng bước tổ chức khai thác và phát huy giá trị di tích phù hợp trên các tuyến du lịch.

Về nguồn nhân lực: Sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện nay nguồn lao động đã trở lại làm việc cơ bản đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên các đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch vẫn phải tiếp tục đào tạo, đào tạo lại để đảm bảo phục phục vụ du khách được tốt nhất.

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Điểm du lịch Mũi Cà Mau - Cực nam tổ quốc.

Về cơ sở vật chất: Hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ cơ bản thông suốt, đảm bảo tính kết nối, đồng bộ đến các điểm du lịch chính (Đất Mũi, Khai Long, Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh hạ). Tuyến đường Hồ Chí Minh về đến Đất Mũi góp phần quan trọng cho việc phát triển các tuyến du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế; giao thông hàng không đang khai thác phát triển đường bay Cà Mau – Thành phố Hồ Chí Minh; dự kiến mở rộng thêm các đường bay mới đến các thành phố trọng điểm phát triển du lịch. Với hơn 80 cơ sở lưu trú và hơn 20 khu, điểm du lịch (kể cả hộ du lịch cộng đồng), nhiều nhà hàng, quán cà phê đủ điều kiện phục vụ khách du lịch.

Phóng viên: Thưa ông, Cà Mau được biết đến với nhiều điểm tham quan du lịch đẹp. Vậy, tỉnh đã kế hoạch gì để đánh thức ngành du lịch của tỉnh nhà sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch Covid -19?

Ông Trần Hiếu Hùng: Trong những tháng đầu năm, tỉnh đã ban hành hàng loạt chương trình, kế hoạch để phục hồi, phát triển du lịch như: Kế hoạch phát triển du lịch Cà Mau năm 2022; Kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn năm 2022; Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2022”; Chương trình xúc tiến du lịch năm 2022... cho thấy sự quyết tâm của tỉnh trong việc phục hồi và phát triển du lịch Cà Mau trong năm nay và những năm tiếp theo.

Trong đó, Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” tổ chức các hoạt động như: Lễ Tri ân Quốc tổ, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương; Ngày Hội bánh dân gian Nam bộ lần II; sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày Hội Cua Cà Mau; Lễ thượng cờ thống nhất non sông; Ngày Hội ẩm thực Đất Mũi; Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 góp phần làm nóng thị trường du lịch Cà Mau, sau một thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh đang xây dựng Phương án Đảm bảo hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm tổ chức các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2019; đồng thời, tạo sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành địa phương và doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch và người dân trong việc khôi phục lại các hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, chất lượng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả thiết thực.

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Điểm du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao xuống

Phóng viên: Thưa ông, trong thời gian tới tỉnh đã có những chủ trương, chính sách gì để thu hút đầu tư và định hướng phát triển du lịch Cà Mau trong bối cảnh bình thường mới?

Ông Trần Hiếu Hùng: Về định hướng sắp tới, Cà Mau tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025. Tăng cường công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trọng điểm trong cả nước (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Đà Nẵng,…) và mở rộng thị trường du lịch quốc tế. Phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch theo loại hình du lịch thế mạnh của tỉnh như: sinh thái, cộng đồng, rừng, biển đảo, gắn với hệ thống sản phẩm du lịch từ nông nghiệp (thủy, hải sản), nghề truyền thống,… Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển.

Bên cạnh thực hiện các giải pháp phục hồi phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, Cà Mau tập trung thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Trong đó tập trung thực hiện:

Một, tập trung hoàn thiện Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả thế mạnh đặc trưng về vị trí địa lý, hệ sinh thái độc đáo gắn với rừng ngập mặn, biển đảo, để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù đưa Khu du lịch trở thành khu du lịch sinh thái độc đáo trong hệ thống du lịch vùng ĐBSCL và đến năm 2030 đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu du lịch quốc gia; đồng thời lập Đề án phát triển du lịch đến năm 2025.

Hai, tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch: đối với lĩnh vực ngành, tập trung tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của người dân tham gia hoạt động du lịch ý thức trong bảo vệ môi trường; thể hiện, nêu cao nét văn hóa địa phương thân thiện, hiếu khách; từng bước làn tỏa ra cộng đồng dân cư tại khu, điểm du lịch; gắn phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới.

Ba, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, gắn phát triển du lịch nông thôn với chương trình “mỗi xã một sản phẩm. Rà soát, có kế hoạch cụ thể chỉnh trang cảnh quan, từng bước tổ chức khai thác và phát huy giá trị các điểm di tích phù hợp trên các tuyến du lịch; Phối hợp lập và triển khai có hiệu quả Đề án Làng Văn hóa Du lịch; hướng dẫn các điểm du lịch hiện có đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau.

Bốn, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước, nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh về vùng đất, văn hóa và con người Cà Mau: xây dựng các clip giới thiệu về Cà Mau phát trên các Cổng Thông tin du lịch Cà Mau và các trang của các tỉnh liên kết; phối hợp một số địa phương trong chương trình liên kết hợp tác, tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại các thị trường trọng điểm du lịch (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,...) nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp lữ hành tại các thị trường trọng điểm với Cà Mau; tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau;...

Năm, huy động, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch: Tranh thủ các ngành liên quan, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, nhất là công trình giao thông đảm bảo thông suốt đến các khu du lịch trọng điểm bằng phương tiện công cộng; phát triển các tuyến đường hàng không đến các thành phố trọng điểm phát triển du lịch;...

Sáu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch: Tiếp tục thực hiện theo định kỳ công tác bồi dưỡng nhân lực có kỹ năng, nghiệp vụ tay nghề cao. Chú trọng đào tạo bằng hình thức trực quan như tổ chức nhiều chuyến học tập trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch trong và ngoài nước. Tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm về chất lượng nhân lực nhằm hỗ trợ cơ sở kịp thời chấn chỉnh và bổ sung nguồn lực phù hợp với yêu cầu phát triển du lịch.

Bảy, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh gắn với nhiệm vụ của từng ngành, địa phương; tiếp tục nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của du lịch trong phát triển kinh tế xã hội, là động lực cho các ngành khác phát triển./.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thạch Bình ( Thực hiện)

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4

Nhiều hoạt động hấp dẫn để “sống cùng quá khứ” tại Sun World Ha Long dịp 30/4

Dịp lễ 30/4 sắp tới, Sun World Ha Long rợp sắc cờ đỏ sao vàng, mang đến không khí lễ hội rộn ràng với diễu hành, flashmob, buffet Chiến thắng và ưu đãi hấp dẫn.
Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà

Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà

LaserVision vừa công bố những phân cảnh đầu tiên của Bản Giao Hưởng Đảo Xanh, hé lộ tạo hình nàng tiên hạc Cát Bà – nhân vật trung tâm trong màn trình diễn jetski bắn pháo hoa quy mô chưa từng có tại Việt Nam.
Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách

Tỉnh Bình Thuận: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đón khoảng 85.000 lượt khách

Từ ngày 5 đến 7/4/2025, ở tỉnh Bình Thuận có khoảng 85.000 lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3.500 lượt, doanh thu khoảng 237 tỷ đồng. Trong dịp lễ, lượng khách tập trung đông vào các ngày 5 và 6/4, một số cơ sở lưu trú du lịch chất lương cao từ 3-5 sao gần như đạt công suất 100% như: Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria, Sonata, Sailing Bay, Victoria Resort, Khách sạn Hoàng Long,… Nhìn chung, công suất phòng bình quân đạt khoảng 70 - 90%.
Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đã đón 9,8 triệu lượt khách, tổng thu đạt 25.000 tỉ đồng. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang trên đà phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới...
Có hẹn với Đà Lạt

Có hẹn với Đà Lạt

Tôi không nhớ nổi đã bao nhiêu lần lên Đà Lạt. Cao nguyên này buồn, cô đơn và lạnh. Tôi thích tản bộ qua những con dốc, ấn tượng đặc biệt với những con đường. Những con đường khác nhau, đôi khi lát đá, đôi khi bụi bặm, lúc quanh co nương nhẹ bước chân, lúc lại là những bậc thang mải miết lan man với dây leo và những cánh hoa quanh năm khoe sắc. Cuối mỗi con đường mở ra một Đà Lạt hư ảo, bất ngờ và cuốn hút.

Tin khác

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”

Đà Nẵng lọt top điểm đến cho khách “đi một mình”
Mới đây, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã gợi ý Đà Nẵng là một trong 7 điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho khách du lịch một mình.

Hành hương về đất Phật

Hành hương về đất Phật
Ấn Độ là một Quốc gia ở Nam Á, phía Bắc giáp Trung Quốc, Bu-tan và Nê-pan; phía Đông Bắc giáp Băng-la-đét, Miến Điện; phía Tây Bắc giáp Áp-ga-ni-xtan và Pa-ki-xtan; phía Tây, Đông và Nam được Ấn Độ Dương bao bọc.

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?

Có gì đặc biệt tại siêu phẩm Jetski bắn pháo hoa lấy cảm hứng từ nàng tiên hạc Cát Bà?
Đâu là những lý do khiến show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh”- Symphony of the Green Island sẽ trở thành tuyệt tác nghệ thuật trên mặt nước hoành tráng bậc nhất hè này mà bạn nhất định phải trải nghiệm?

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận

Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận
Nhằm tăng cường công tác quảng bá hình ảnh điểm đến “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” gắn với giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với thị trường khách du lịch quốc tế, từ ngày 17 - 20/3/2025, Du lịch Bình Thuận tổ chức đón Đoàn Famtrip Hàn Quốc, do Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn làm trường đoàn. Các thành viên gồm 21 người là đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, các công ty lữ hành lớn, các hãng truyền thông, người nổi tiếng tham quan, khảo sát và trải nghiệm sản phẩm du lịch. Chương trình do Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Thuận tài trợ

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet

Bay thẳng TP.HCM đi Nagoya, Fukuoka, khám phá xứ sở “Mặt trời mọc” cùng Vietjet
Chào đón đường bay mới TP.HCM – Nagoya và TP.HCM - Fukuoka, Vietjet mang đến ưu đãi với hàng nghìn vé máy bay chỉ từ 0 đồng (*) dành cho tất cả đường bay thẳng giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Vietjet khai trương liên tiếp hai đường bay mới đến Bengaluru và Hyderabad của Ấn Độ

Vietjet khai trương liên tiếp hai đường bay mới đến Bengaluru và Hyderabad của Ấn Độ
Liên tục mở rộng mạng bay kết nối Việt Nam với thế giới, ngày 20/3/2025, Vietjet khai trương hai đường bay mới đến Bengaluru, Hyderabad, hai đô thị hàng đầu của Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân, du khách.

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Cần “cú hích” chính sách để phát triển kinh tế đêm

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Cần “cú hích” chính sách để phát triển kinh tế đêm
Theo TS Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch đêm được đầu tư bài bản từ một số doanh nghiệp đã tạo “cú hích” cho các địa phương. Tuy nhiên, việc “thắp sáng” kinh tế đêm tại Việt Nam vẫn chưa xứng với tiềm năng do thiếu nhận thức đúng đắn và các chính sách có tầm nhìn dài hạn.

Trải nghiệm văn hoá Ấn Độ, đón lễ hội sắc màu Holi trên các chuyến bay Vietjet

Trải nghiệm văn hoá Ấn Độ, đón lễ hội sắc màu Holi trên các chuyến bay Vietjet
Hành khách Vietjet đã có một hành trình đáng nhớ khi trải nghiệm lễ hội Holi ngay trên bầu trời, nơi sắc màu rực rỡ và không khí sôi động lan tỏa khắp máy bay.

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại
Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?

Độc đáo ngôi tháp hơn nghìn năm tuổi

Độc đáo ngôi tháp hơn nghìn năm tuổi
Vào dịp đầu năm mới, nhiều du khách tới tháp Bằng An dâng hương với những ước vọng về bình an, sức khỏe, hanh thông và may mắn.

Hạ tầng bài bản: Liều “doping” cho tăng trưởng du lịch và địa ốc Cát Bà

Hạ tầng bài bản: Liều “doping” cho tăng trưởng du lịch và địa ốc Cát Bà
Hưởng lợi từ cú hích danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới, Cát Bà đang ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch nhờ gỡ điểm nghẽn hạ tầng du lịch và xanh hóa giao thông tới đảo. Đây cũng là đòn bẩy kích thích thị trường địa ốc tăng trưởng.

Đánh thức du lịch Nam Trà My

Đánh thức du lịch Nam Trà My
Chú trọng đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch vùng sâm và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của các tộc người Xê Đăng, Ca Dong, tạo điểm nhấn cho bức tranh du lịch Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là hướng đi mà chính quyền địa phương đã và đang thực hiện…

Những trải nghiệm ‘về đêm’ không thể bỏ lỡ tại Singapore

Những trải nghiệm ‘về đêm’ không thể bỏ lỡ tại Singapore
Khi mặt trời dần khuất dạng sau những tòa nhà chọc trời, Singapore khoác lên diện mạo lộng lẫy, sôi động và đầy mê hoặc.

Hé lộ những trải nghiệm mới mẻ, cực chất tại Đà Nẵng từ tháng 3 này

Hé lộ những trải nghiệm mới mẻ, cực chất tại Đà Nẵng từ tháng 3 này
Du xuân Đà Nẵng những ngày này, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự đổi mới đến bất ngờ từ những trải nghiệm và sản phẩm du lịch mới của thành phố. Và đừng bỏ qua 3 trải nghiệm mới cực kỳ thú vị lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố sông Hàn.

Năm 2025 du lịch Bình Thuận: Đón đầu nỗ lực đạt 10.600.000 lượt khách

Năm 2025 du lịch Bình Thuận: Đón đầu nỗ lực đạt 10.600.000 lượt khách
Năm qua 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá tốt, khi đón trên 9,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch đề ra.
Xem thêm
Hoàng Cẩm Thạch đong đầy trong “Đi tìm lời ru”

Hoàng Cẩm Thạch đong đầy trong “Đi tìm lời ru”

Qua hơn 30 năm sáng tác, xuất bản 13 tập thơ, trên 200 bài được phổ nhạc nhưng với “Đi tìm lời ru”, ở Hoàng Cẩm Thạch vẫn vẹn nguyên chất chứa đong đầy …
Ấn tượng chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống của NCT phường Nghĩa Tân

Ấn tượng chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống của NCT phường Nghĩa Tân

Chào mừng kỉ niệm 30 năm thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2025, được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp Đảng ủy, chính quyền phường Nghĩa Tân, Hội NCT quận Cầu Giấy. Theo đó, Hội NCT phường đã tiên phong phối hợp Nhà hát Tuồng Việt Nam
Khỏe để nêu gương sáng, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương

Khỏe để nêu gương sáng, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương

Ngày 21/3, trên 70 hội viên NCT phường Mộc Lỵ, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La có bài đồng diễn dưỡng sinh trên nền nhạc “Khỏe vì nước” đồng đều, đẹp mắt tại Lễ phát động Ngày chạy Oyimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2025.
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66, năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025) tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ ngày 28 đến 30/3. Đây là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất trong làng thể thao Việt Nam, lần đầu được tổ chức vào năm 1958 tại Hà Nội.
Tưng bừng Hội thao VMU năm 2025

Tưng bừng Hội thao VMU năm 2025

Sáng 15/3/2025, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thao VMU năm 2025.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng đội mưa chạy bộ cùng hàng trăm runner

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đội mưa chạy bộ cùng hàng trăm runner

Không quản mưa gió, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu đã xuống đường hoàn thành gần 10km chạy bộ cùng hàng trăm runner trên địa bàn TP Hải Phòng.
Chung một mái nhà

Chung một mái nhà

Sáng ra, bầu trời của mùa Thu đẹp thật, nắng vàng như mật ong rót xuống làng quê yên bình. Ông Đại mở cửa bước ra ngoài sân, tập mấy động tác thể dục. Xong xuôi, ông dánh răng rửa mặt, thong thả ngồi vào bàn pha ấm trà ngon Tân Cương để uống. Bà Minh bưng bát mì bốc hơi nghi ngút ra cho ông:
Giọt mật

Giọt mật

Chú Sáu tôi nói với Tâm mùa hạn này mà vắt mật ong thì đã tay phải biết. Mật thơm ngon, sóng sánh, sền sệt mượt mà chảy ra từ đôi bàn tay bóp chặt tảng mật.
Cấy dặm mùa Xuân

Cấy dặm mùa Xuân

Ngày chưa vợ, ba tôi từng có một mối tình đắm say, nhưng không thành. Người ấy là cô Năm Tươi cùng làng. Cô Năm Tươi xinh gái, phổng phao, con một.
Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?
Đại nhạc hội Road to 8WONDER mở cổng bán vé với loạt trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Đại nhạc hội Road to 8WONDER mở cổng bán vé với loạt trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 19/02/2025, Lễ hội âm nhạc đỉnh cao Road to 8WONDER – The Next Icon tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) chính thức mở bán vé. Sự kiện sẽ là tâm điểm của giới trẻ với những màn biểu diễn đốt cháy sân khấu từ những biểu tượng mới trong làng n
Cận cảnh căn villa giá 100 triệu/đêm gây xôn xao trong “Yêu nhầm bạn thân”

Cận cảnh căn villa giá 100 triệu/đêm gây xôn xao trong “Yêu nhầm bạn thân”

Chiếm trọn spotlight trong phân đoạn Bình An và Toàn đặt chân đến Đà Nẵng của Yêu nhầm bạn thân là những khung cảnh đẹp đến đứng hình của khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang và cả sự “xa hoa” của căn villa có giá đến 100 triệu đồng/đêm.
Phiên bản di động