Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả ngành du lịch, khai thác tối đa những lợi thế, tiềm năng sẵn có của tỉnh. Phóng viên Tạp chí điện tử Ngày mới Online có cuộc phỏng vấn ông Trần Hiếu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau để hiểu rõ hơn những kế hoạch cũng như định hướng phát triển du lịch Cà Mau trong bối cảnh bình thường

Phóng viên: Thưa ông, chúng ta vừa trải qua một năm khó khăn vì đại dịch Covid-19, nhưng Cà Mau vẫn có điểm sáng trong bức tranh du lịch. Vậy, ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Ông Trần Hiếu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau,

Ông Trần Hiếu Hùng: Hiện nay tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã hoạt động trở lại trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo của Trung ương. Trong 3 tháng đầu năm 2022, du lịch Cà Mau thu hút hơn 300.000 lượt khách; tổng thu 360 tỷ đồng, cho thấy du lịch Cà Mau đang dần phục hồi trở lại. Dự báo, lượng khách sẽ tăng cao khi tỉnh tổ chức các hoạt động trong Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”.

Nhìn tổng thể bức tranh du lịch Cà Mau có nhiều điều kiện thuận lợi để phục hồi và phát triển.

Về tài nguyên du lịch tự nhiên: Cà Mau có tiềm năng du lịch đa dạng, trong đó có nhiều tài nguyên khá đặc sắc gắn với hệ sinh thái mặn và ngọt, đặc biệt vị trí địa lý Mũi Cà Mau là một trong những thế mạnh đặc biệt quan trọng của du lịch Cà Mau so với một số địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước. Cà Mau hoàn toàn có cơ sở để phát triển những sản phẩm du lịch không trùng lặp với sản phẩm du lịch của nhiều địa phương khác trong khu vực, trong đó đặc biệt là lĩnh vực du lịch sinh thái, du lịch địa lý, điều này sẽ tạo cho du lịch Cà Mau có được sức hấp dẫn riêng và đây sẽ là yếu tố quan trọng đối với phát triển du lịch.

Về tài nguyên du lịch nhân văn: Tài nguyên du lịch nhân văn của Cà Mau rất đặc trưng với nét văn hóa bản địa đặc sắc, những di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội truyền thống, công trình kiến trúc, nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, di sản văn hóa phi vật thể,…. mang đậm nét văn hóa nhân văn, đặc trưng riêng của con người vùng sông nước Cà Mau. Hiện nay, Cà Mau có 12 di tích Quốc gia và 32 di tích cấp tỉnh; hơn 40 di sản văn hóa phi vật thể được ghi nhận. Trong đó có 03 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục văn hóa phi vật thể Quốc gia, gồm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và 2 loại hình tri thức dân gian: Nghề thủ công truyền thống Gác kèo ong và Nghề thủ công truyền thống Muối ba khía. Với lợi thế này, Du lịch Cà Mau từng bước tổ chức khai thác và phát huy giá trị di tích phù hợp trên các tuyến du lịch.

Về nguồn nhân lực: Sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện nay nguồn lao động đã trở lại làm việc cơ bản đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên các đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch vẫn phải tiếp tục đào tạo, đào tạo lại để đảm bảo phục phục vụ du khách được tốt nhất.

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Điểm du lịch Mũi Cà Mau - Cực nam tổ quốc.

Về cơ sở vật chất: Hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ cơ bản thông suốt, đảm bảo tính kết nối, đồng bộ đến các điểm du lịch chính (Đất Mũi, Khai Long, Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh hạ). Tuyến đường Hồ Chí Minh về đến Đất Mũi góp phần quan trọng cho việc phát triển các tuyến du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế; giao thông hàng không đang khai thác phát triển đường bay Cà Mau – Thành phố Hồ Chí Minh; dự kiến mở rộng thêm các đường bay mới đến các thành phố trọng điểm phát triển du lịch. Với hơn 80 cơ sở lưu trú và hơn 20 khu, điểm du lịch (kể cả hộ du lịch cộng đồng), nhiều nhà hàng, quán cà phê đủ điều kiện phục vụ khách du lịch.

Phóng viên: Thưa ông, Cà Mau được biết đến với nhiều điểm tham quan du lịch đẹp. Vậy, tỉnh đã kế hoạch gì để đánh thức ngành du lịch của tỉnh nhà sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch Covid -19?

Ông Trần Hiếu Hùng: Trong những tháng đầu năm, tỉnh đã ban hành hàng loạt chương trình, kế hoạch để phục hồi, phát triển du lịch như: Kế hoạch phát triển du lịch Cà Mau năm 2022; Kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn năm 2022; Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2022”; Chương trình xúc tiến du lịch năm 2022... cho thấy sự quyết tâm của tỉnh trong việc phục hồi và phát triển du lịch Cà Mau trong năm nay và những năm tiếp theo.

Trong đó, Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” tổ chức các hoạt động như: Lễ Tri ân Quốc tổ, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương; Ngày Hội bánh dân gian Nam bộ lần II; sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày Hội Cua Cà Mau; Lễ thượng cờ thống nhất non sông; Ngày Hội ẩm thực Đất Mũi; Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 góp phần làm nóng thị trường du lịch Cà Mau, sau một thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh đang xây dựng Phương án Đảm bảo hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm tổ chức các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2019; đồng thời, tạo sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành địa phương và doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch và người dân trong việc khôi phục lại các hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, chất lượng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả thiết thực.

Cà Mau: Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch
Điểm du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao xuống

Phóng viên: Thưa ông, trong thời gian tới tỉnh đã có những chủ trương, chính sách gì để thu hút đầu tư và định hướng phát triển du lịch Cà Mau trong bối cảnh bình thường mới?

Ông Trần Hiếu Hùng: Về định hướng sắp tới, Cà Mau tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025. Tăng cường công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trọng điểm trong cả nước (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Đà Nẵng,…) và mở rộng thị trường du lịch quốc tế. Phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch theo loại hình du lịch thế mạnh của tỉnh như: sinh thái, cộng đồng, rừng, biển đảo, gắn với hệ thống sản phẩm du lịch từ nông nghiệp (thủy, hải sản), nghề truyền thống,… Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển.

Bên cạnh thực hiện các giải pháp phục hồi phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, Cà Mau tập trung thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Trong đó tập trung thực hiện:

Một, tập trung hoàn thiện Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả thế mạnh đặc trưng về vị trí địa lý, hệ sinh thái độc đáo gắn với rừng ngập mặn, biển đảo, để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù đưa Khu du lịch trở thành khu du lịch sinh thái độc đáo trong hệ thống du lịch vùng ĐBSCL và đến năm 2030 đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu du lịch quốc gia; đồng thời lập Đề án phát triển du lịch đến năm 2025.

Hai, tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch: đối với lĩnh vực ngành, tập trung tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của người dân tham gia hoạt động du lịch ý thức trong bảo vệ môi trường; thể hiện, nêu cao nét văn hóa địa phương thân thiện, hiếu khách; từng bước làn tỏa ra cộng đồng dân cư tại khu, điểm du lịch; gắn phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới.

Ba, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, gắn phát triển du lịch nông thôn với chương trình “mỗi xã một sản phẩm. Rà soát, có kế hoạch cụ thể chỉnh trang cảnh quan, từng bước tổ chức khai thác và phát huy giá trị các điểm di tích phù hợp trên các tuyến du lịch; Phối hợp lập và triển khai có hiệu quả Đề án Làng Văn hóa Du lịch; hướng dẫn các điểm du lịch hiện có đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau.

Bốn, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước, nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh về vùng đất, văn hóa và con người Cà Mau: xây dựng các clip giới thiệu về Cà Mau phát trên các Cổng Thông tin du lịch Cà Mau và các trang của các tỉnh liên kết; phối hợp một số địa phương trong chương trình liên kết hợp tác, tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại các thị trường trọng điểm du lịch (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,...) nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp lữ hành tại các thị trường trọng điểm với Cà Mau; tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau;...

Năm, huy động, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch: Tranh thủ các ngành liên quan, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, nhất là công trình giao thông đảm bảo thông suốt đến các khu du lịch trọng điểm bằng phương tiện công cộng; phát triển các tuyến đường hàng không đến các thành phố trọng điểm phát triển du lịch;...

Sáu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch: Tiếp tục thực hiện theo định kỳ công tác bồi dưỡng nhân lực có kỹ năng, nghiệp vụ tay nghề cao. Chú trọng đào tạo bằng hình thức trực quan như tổ chức nhiều chuyến học tập trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch trong và ngoài nước. Tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm về chất lượng nhân lực nhằm hỗ trợ cơ sở kịp thời chấn chỉnh và bổ sung nguồn lực phù hợp với yêu cầu phát triển du lịch.

Bảy, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh gắn với nhiệm vụ của từng ngành, địa phương; tiếp tục nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của du lịch trong phát triển kinh tế xã hội, là động lực cho các ngành khác phát triển./.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thạch Bình ( Thực hiện)

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng – Biển,  ngàn hoa và đại ngàn xanh

Lâm Đồng – Biển, ngàn hoa và đại ngàn xanh

Sau khi sáp nhập tỉnh, du khách đã nghe: Lâm Đồng – Biển, ngàn hoa và đại ngàn xanh. Đúng thế! Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, mà còn sở hữu: vẻ đẹp của biển hồ – hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương như tấm gương soi bóng trời. Muôn loài hoa khoe sắc quanh năm – cẩm tú cầu, mai anh đào, mimosa, hoa dã quỳ vàng rực núi đồi. Đại ngàn Tây Nguyên xanh mát – rừng thông bạt ngàn, đồi chè, đồi cà phê, những thác nước hùng vĩ, vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà. Hồ Tà Đùng như Vịnh Hạ Long thu nhỏ và Biển xanh - cát trắng- nắng vàng.
Người cao tuổi - thị trường tiềm năng của ngành du lịch

Người cao tuổi - thị trường tiềm năng của ngành du lịch

Một thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa thực sự được quan tâm đúng cách, đó chính là du lịch dành cho người cao tuổi (NCT). Thực tế cho thấy các sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện nay vẫn chủ yếu hướng đến giới trẻ, gia đình và khách quốc tế, trong khi nhóm khách cao tuổi thường bị xếp vào diện "khách phụ" hoặc chỉ phục vụ chung chung mà thiếu sự chuyên biệt hóa.
Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Ngày 12/7/2025, tại Kỳ họp lần thứ 47 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) diễn ra từ ngày 06 đến 16 tháng 7 năm 2025 ở Thủ đô Paris, Pháp, đã chính thức công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Văn hóa Thế giới.
Đồng bằng sông Cửu Long đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025

Đồng bằng sông Cửu Long đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025

Chiều 9/7, tại Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025).
Không còn là tin đồn: từ 4/7, Hạ Long tổ chức “đại tiệc pháo hoa” mỗi cuối tuần

Không còn là tin đồn: từ 4/7, Hạ Long tổ chức “đại tiệc pháo hoa” mỗi cuối tuần

Từ ngày 4/7, một không gian lễ hội hoàn toàn mới mang tên Vịnh Pháo hoa sẽ sáng đèn tại Sun Elite City, Hạ Long – mở ra những đêm hè rực rỡ với pháo hoa bên vịnh, chợ đêm Vui-Fest, âm nhạc và ẩm thực hấp dẫn.

Tin khác

Du lịch Đài Loan (Trung Quốc), những điều thú vị có đi mới biết

Du lịch Đài Loan (Trung Quốc), những điều thú vị có đi mới biết
Đài Loan (Trung Quốc) là một đảo nằm ở vùng Đông Á, phía Tây Bắc của Thái Bình Dương.

Du lịch hè Bình Thuận: Những trải nghiệm bất tận

Du lịch hè Bình Thuận: Những trải nghiệm bất tận
Những ngày hè đến Bình Thuận, nhất là vùng biển sẽ thấy ngay không khí sôi động của lượng khách từ khắp nơi đổ về. Dọc các tuyến đường Hàm Tiến, Mũi Né của TP Phan Thiết xe đậu kín những resort, khu du lịch…

Du khách phấn khích với chuỗi show mới tại Bà Nà

Du khách phấn khích với chuỗi show mới tại Bà Nà
Với sự đầu tư công phu về kịch bản, âm nhạc, vũ đạo và sự góp mặt của các nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế, chuỗi show mới ra mắt đã biến Sun World Ba Na Hills thành một sân khấu mở, nơi nghệ thuật thăng hoa và cảm xúc bùng nổ.

Bái Tử Long vào mùa du lịch

Bái Tử Long vào mùa du lịch
Đa phần du khách đến Quảng Ninh chỉ quen với du lịch vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long tuy đã được khai thác nhưng chưa thật nổi bật. Mới đây, tỉnh Quảng Ninh chính thức khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long, giúp du khách có những khám phá mới ở Bái Tử Long.

Tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng ở Di sản Thành nhà Hồ

Tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng ở Di sản Thành nhà Hồ
Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề "Thành Nhà Hồ - 10 năm kinh đô, hai vương triều, một điểm đến”, được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Hinh (Thanh Hóa) tổ chức.

Bay cùng Vietjet, hết mình với đại nhạc hội Kpop hoành tráng nhất mùa hè 2025

Bay cùng Vietjet, hết mình với đại nhạc hội Kpop hoành tráng nhất mùa hè 2025
Tháng 6 này, đại nhạc hội Kpop K-Star Spark in Vietnam được mong chờ nhất mùa hè 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự đồng hành của Vietjet trong vai trò nhà bảo trợ vận chuyển hàng không của chương trình.

Cáp treo Tây Thiên triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt

Cáp treo Tây Thiên triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt
Thực hiện chủ trương sáp nhập tỉnh Vĩnh Phúc với Phú Thọ, Hoà Bình và lấy tên là tỉnh Phú Thọ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân của tỉnh Vĩnh Phúc thăm quan khu danh thắng Tây Thiên trước khi sáp nhập tỉnh. Cáp treo Tây Thiên triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt.

Động Từ Thức - nơi ghi dấu chuyện tình tiên cảnh nhân gian

Động Từ Thức - nơi ghi dấu chuyện tình tiên cảnh nhân gian
Động Từ Thức tại xã Nga Thiện (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là một hang động tuyệt đẹp, nằm trong lòng một quả núi thuộc dãy Tam Điệp hùng vĩ, gắn liền với truyền thuyết Từ Thức gặp tiên.

Nghỉ hè giữa thành phố lên ngôi, các gia đình hiện đại rủ nhau đi trung tâm thương mại "nghỉ dưỡng” kiểu mới

Nghỉ hè giữa thành phố lên ngôi, các gia đình hiện đại rủ nhau đi trung tâm thương mại "nghỉ dưỡng” kiểu mới
Mùa hè 2025 bước vào cao điểm với loạt trải nghiệm mới lạ, đặc biệt dịp 1/6. Các trung tâm thương mại trở thành điểm đến sôi động của các gia đình hiện đại với cuộc thi Tài năng Nhí, triển lãm Doraemon, lễ hội Summer Fest… góp phần khuấy động xu hướng “Mini getaway” – kỳ nghỉ ngắn ngay giữa lòng thành phố, tiện nghi, giàu cảm xúc, lý tưởng cho cả gia đình.

Sống lại tuổi thơ cùng “Lễ hội mùa hè Eco Central Park 2025”

Sống lại tuổi thơ cùng “Lễ hội mùa hè Eco Central Park 2025”
So tài cùng “phù thủy” bóng đá nghệ thuật Nguyễn Ngọc Phát; hóa thân thành siêu sao bóng rổ; thử làm tay chơi golf, chân sút cừ khôi và thể hiện sự khéo léo qua hàng loạt workshop nghệ thuật là những trải nghiệm đặc biệt có trong “Lễ hội mùa hè Eco Central Park 2025”, được tổ chức tại đại công viên xanh Eco Central Park dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Du lịch Bình Thuận: Lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Du lịch Bình Thuận: Lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững
Thời gian gần đây, tỉnh Bình Thuận đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp về phát triển du lịch xanh để phát triển bền vững hơn…

Da Nang Downtown tưng bừng đón sinh nhật 1 tuổi với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Da Nang Downtown tưng bừng đón sinh nhật 1 tuổi với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Từ ngày 01/06/2025 đến hết ngày 07/06/2025, tâm điểm vui chơi của thành phố sông Hàn - Da Nang Downtown - sẽ triển khai tổ chức “Tuần lễ vàng” để mừng sinh nhật 1 tuổi, với hàng loạt chương trình ưu đãi và trải nghiệm mới lạ dành cho du khách.

Tháp Nhạn Phú Yên – Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt

Tháp Nhạn Phú Yên – Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt
Được mời tham quan các di tích ở Phú Yên, đầu tháng 5 vừa qua, đoàn chúng tôi ghé thăm Cảng Vũng Rô nơi có Đoàn tàu không số tiếp tế vũ khí cho chiến trường miền Nam, tháp Nghinh Phong, Thánh tích Mằng Lăng và sau cùng là di tích Tháp Nhạn, tọa lạc trên núi Nhạn thuộc phường 1, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Học sinh trở thành hướng dẫn viên quảng bá Di sản Thành nhà Hồ

Học sinh trở thành hướng dẫn viên quảng bá Di sản Thành nhà Hồ
Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ vừa phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Hinh (Thanh Hóa) phát động cuộc thi video clip ngắn trên nền tảng TikTok với chủ đề “Em là hướng dẫn viên di sản quê em”.

Bình Thuận: Bàu Trắng- điểm đến hấp dẫn trong mùa hè

Bình Thuận: Bàu Trắng- điểm đến hấp dẫn trong mùa hè
Giữa tháng 5 khi cái nắng hè bắt đầu trở nên gay gắt chúng tôi có dịp về Bàu Trắng. Dọc đường lướt qua cung đường biển Mũi Né thật đẹp. Từ Phan Thiết đến Bàu Trắng thuộc huyện Bắc Bình đi xe chỉ gần 1 tiếng đồng hồ...
Xem thêm
Họa sĩ Ngô Phương Cúc và tấm lòng người con xa xứ

Họa sĩ Ngô Phương Cúc và tấm lòng người con xa xứ

Vào cuối tháng 5/2025, ông Ngô Dương Hải, hiện đang định cư ở Úc đã tặng Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam 9 bức tranh và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh 14 bức tranh sơn dầu của họa sĩ Ngô Phương Cúc.
Đau đáu nỗi buồn trong “Nếu ngày mai”...

Đau đáu nỗi buồn trong “Nếu ngày mai”...

Ai gặp nhà thơ Hồng Đà đều chung cảm nhận chị là một người phụ nữ giàu năng lượng, vui vẻ, xởi lởi với nụ cười thường trực trên môi.
Trưng bày ảnh về “Hoàng Sa - Trường Sa” và thành tựu Đảng bộ Vùng 2 Hải quân

Trưng bày ảnh về “Hoàng Sa - Trường Sa” và thành tựu Đảng bộ Vùng 2 Hải quân

Ngày 2/7, tại tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Huấn luyện, Vùng 2 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh, tuyên truyền về “Hoàng Sa, Trường Sa” và kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Vùng, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB

Ngày 22/6/2024, tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025”, tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Giải Pickleball chào mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Giải Pickleball chào mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sáng 21/6, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức giải Pickleball Trường Đại học CSND mở rộng lần thứ I năm 2025 chào mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025).
Xác lập kỷ lục Việt Nam giải chạy có nhiều nhà báo tham gia

Xác lập kỷ lục Việt Nam giải chạy có nhiều nhà báo tham gia

Sáng 15/6, Giải đi bộ – chạy bộ "Tự hào Thành phố tôi yêu" Cúp Agribank 2025, do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), do Hội Nhà Báo Việt Nam và Hội Nhà Báo TP Hồ Chí Minh chủ trì, cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) và Công ty cổ phần truyền thông Nexus (Nexus Sport Events) thực hiện.
Món quà của người giao hàng

Món quà của người giao hàng

Anh chị có một cửa hàng bán quà lưu niệm cho trẻ con. Cửa hàng lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là trẻ con. Vào những ngày lễ lớn, mặc dù đã thuê thêm vài người làm nhưng đôi vợ chồng này vẫn không ngơi tay vì lượng khách nhí đông nghẹt.
Trách nhiệm

Trách nhiệm

Mấy hôm nữa đã là tháng Bảy. Điểm hẹn đặc biệt.
Ngôi nhà dưới chân núi Sim

Ngôi nhà dưới chân núi Sim

Mây đang gồng mình quảy gánh củ mài đem giao cho quán bà béo thì đứa con gái lên 9 tuổi hớt hải chạy ra gọi:
Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

Giao lưu cờ tướng các câu lạc bộ: Tam Điệp - Bỉm Sơn - Nga Sơn

giải giao lưu cờ tướng thường niên giữa ba câu lạc bộ
Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Nơi thử thách đam mê, tôn vinh tài năng đất Hà thành

Giữa tiết trời đầu tháng Tư dịu nhẹ của Thủ đô, sự kiện “Tinh hoa tay nghề làm đẹp 2025 – EBC Awards” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.E.C 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Cát Bà sẽ là bối cảnh cho loạt phim Hollywood dựa trên game Liên minh huyền thoại

Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO,... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?
Phiên bản di động