Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác thực thi mô hình “3 nhà” với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Tin tức 02/03/2023 17:34
![]() |
Bộ GTVT kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh tại 3 sân bay lớn. Ảnh minh hoạ |
Đoàn kiểm tra gồm 6 người do ông Đoàn Khắc Trung - Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng Thanh tra 5, Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.
Nội dung kiểm tra gồm kiểm tra việc điều phối giờ cất, hạ cánh (xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot…) tại Cảng hàng không quốc tế sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
Bộ GTVT cho biết, mục đích của đợt kiểm tra này là đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không Việt Nam trong công tác điều phối slot tại cảng hàng không, sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo công tác điều phối slot được quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, từng bước ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.
Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, Trưởng Đoàn kiểm tra xây dựng đề cương báo cáo và yêu cầu đơn vị được kiểm tra chuẩn bị nội dung và các hồ sơ, tài liệu có liên quan để cung cấp cho Đoàn kiểm tra.
Trên cơ sở báo cáo và hồ sơ tài liệu do đơn vị cung cấp, Đoàn kiểm tra tiến hành nghiên cứu, nhận xét, đánh giá; kiểm tra xác suất một số hồ sơ tại Cục Hàng không Việt Nam để thu thập thêm các thông tin, tài liệu và làm rõ các vấn đề có liên quan.
Trong trường hợp cần thiết, Trưởng Đoàn kiểm tra quyết định làm việc với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay, các hãng hàng không….để nắm bắt về các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế, những thông tin, đề xuất, kiến nghị liên quan đến quá trình điều phối slot.
Bộ GTVT yêu cầu Đoàn kiểm tra hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả trước ngày 25/3 tới.
Theo kết quả điều phối slot lịch bay mùa Hè 2023 cập nhật đến ngày 16/2, tổng số slot tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trên cơ sở tham số điều phối 37 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6h-23h59' và 30 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0h-5h59' là 846 slot/ngày. Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 719 slot/ngày (trung bình 630 slot vào khung giờ ban ngày và trung bình 89 slot vào khung giờ ban đêm). Tổng số slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên cơ sở tham số điều phối 42 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6h-23h59' và 32 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0h-5h59' là 948 slot/ngày. Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 843 slot/ngày (trung bình 736 slot vào khung giờ ban ngày và trung bình 107 slot vào khung giờ ban đêm). Tổng số slot còn khả dụng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 105 slot/ngày, trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 20 slot (các khung giờ còn slot là khung 6h, 7h, 8h, 20h, 22h và 23h địa phương) và 85 slot vào khung giờ ban đêm. |
![]() NMO - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra công tác đào ... |
![]() NMO - Bộ Giao thông vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam rà soát giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của ... |
![]() NMO - Cục Đăng kiểm Việt Nam đặt mục tiêu dự kiến đến ngày 1/7 sẽ thực hiện việc miễn kiểm định lần đầu đối ... |