Ân nhân của những người lầm lỗi

Hay tin, không chỉ có cơ sở cai nghiện ma túy ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương mà vợ chồng anh Nguyễn H.N còn lập các cơ sở ở một số tỉnh, thành trong cả nước, kết quả không tái nghiện rất cao, tới 70 - 80%. Để mắt thấy tai nghe, tôi tìm đến gặp vợ chồng anh N tại nhà riêng, ở thôn Bá Nha, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; và được vợ chồng anh N tiếp chuyện chân tình, cởi mở.

Một thời lầm lỡ

Có năng khiếu âm nhạc, năm 13 tuổi (1995), N chơi được nhiều loại nhạc cụ và thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia. Không may, N tiếp xúc với người nghiện, ban đầu chỉ thử cho biết, rồi mắc nghiện lúc nào không hay. Nhà trường buộc N thôi học, đi tập trung cai nghiện. Sau cai nghiện N thân tàn ma dại về quê. Được người thân động viên, N quyết tâm cai và ôn để thi lại đại học. Với trí thông minh, ý chí vươn lên, N thi đỗ hai trường đại học, anh chọn Khoa Cơ - Tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Gia đình rất phấn khởi, hi vọng N sẽ đoạn tuyệt với ma tuý, trở thành kĩ sư tin học, có cuộc sống ổn định. Nào ngờ, bước chân vào trường đại học, “bạn nghiện” lại tìm đến... và N tái nghiện.

Bị đuổi học, N vừa thương vừa sợ mẹ, không dám về nhà mà sống vạ vật ở TP Hải Dương. Người mẹ tảo tần, thương con cùng chị gái đi tìm đưa N về. Tin tưởng con trai thông minh, có kiến thức về tin học, gia đình vay mượn mở cho N một tiệm buôn bán, sửa chữa điện thoại. Lúc rỗi rãi, N chơi nhạc cụ, ca rất mùi mẫn, cộng với dáng thư sinh, điển trai, khách khá đông. Trong đó có cô gái khoẻ mạnh, xinh đẹp, nhân hậu, mạnh mẽ Nguyễn Thị Ng, chủ một cơ sở thẩm mĩ viện yêu tiếng hát, say tiếng đàn của N, cảm thông với người nghiện, tin ở tình yêu có thể cảm hoá được N, Ng đem lòng yêu và trở thành người vợ, ân nhân của N.

Bệnh nhân cùng ăn, cùng gia đình Gặp mặt cuối năm.
Bệnh nhân cùng ăn, cùng gia đình Gặp mặt cuối năm.

Làm vợ N, chị Ng nghe ở đâu có thầy cai nghiện ma tuý tốt, là đưa N đi cai. Ng bán cơ sở làm đẹp, hai vợ chồng đi Nam, đi Bắc, miền ngược, miền xuôi tìm thầy tốt cai nghiện cho N. Trời không lấy hết của ai, một lần hai vợ chồng tìm đến một ông thầy người dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, được thầy sắc lá rừng cho N uống. Ngay chén trà đầu tiên, N đã thấy êm dịu, không vật vã. Hai vợ chồng cai nghiện ở đó gần 3 tháng. Thật kì diệu, N khoẻ mạnh, hết thèm, hết nhớ thuốc. Vợ chồng cảm ơn ông già người dân tộc, không quên mua trà về cai.

Với trí thông minh và quyết tâm tìm thuốc, tìm phương pháp cai nghiện hiệu quả để cứu mình và cứu giúp người nghiện, N nghiên cứu qua sách, báo, hiểu nguyên nhân nhiều cơ sở cai tỉ lệ tái nghiện cao là do không xử lí tận gốc. Gốc là sự chỉ huy của bộ não. Khi người nghiện đưa một lượng lớn morphin từ bên ngoài vào qua đường hút hít, tiêm thì não bộ không điều tiết morphin nữa, buộc người nghiện phải tiêm, chích, hút hít, thiếu không chịu được. Từ bài trà của ông già người dân tộc, N đã nghiên cứu, pha chế, thí nghiệm cai, kết quả rất tốt. Từ năm 2015, hai vợ chồng N mở cơ sở cai nghiện ma tuý, chống tái nghiện đạt tỉ lệ cao. Cơ sở xây dựng phác đồ điều trị và tổ chức cai nghiện tại gia đình, với quy mô chỉ từ 10-15 người /đợt.

Người cai cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với gia đình, không cách li, không quản thúc, không gò ép. Sau giai đoạn cắt cơn, cơ sở tổ chức cho người cai đi thăm quan, vui chơi rất thải mái... Trà cai là các loại thảo được bào chế thành bột, pha nước uống, an toàn. Gồm, trà giải độc não bộ, kí hiệu là BN; trà nhằm kích thích não bộ sản sinh morphin nội sinh, kí hiệu là AM; trà kích thích điều chỉnh đồng hồ sinh học, kí hiệu là AT. Phác đồ điều trị áp dụng cho từng đối tượng khác nhau, giai đoạn cắt cơn từ 3-4 ngày, êm dịu, không vật vã, ăn ngủ bình thường. Sau đó uống liên tục từ 4 gói/ngày xuống 1-2 gói/ngày. Thời giai cai từ 1 đến 3 tháng. Hết nghiện hoàn toàn, không tái nghiện.

Mắt thấy, tai nghe

Từ năm 2015 đến nay, sau 7 năm, cơ sở đã cai không tái nghiện cho nhiều người đến từ khắp mọi miền đất nước. Tuổi đời từ trên 13 tuổi đến trên dưới 70 tuổi, có thâm niên nghiện, đã cai ở nhiều nơi. Người nghiện cai ở cơ sở của anh N không tái nghiện và có cuộc sống bình thường, nhiều người trở thành cán bộ Nhà nước, thành doanh nhân,...

Anh N và chị Ng kể về trường hợp Nguyễn Đức H, đến từ Nam Định, một người nghiện nặng đến mức teo não, tâm thần phân liệt phải đi trung tâm thần kinh điều trị. Khi biết vợ chồng anh N có cơ sở ở Lâm Đồng, gia đình đưa H vào cai. Sau 3 tháng điều trị, H khỏi nghiện, trở về tiếp tục làm việc, sinh hoạt bình thường. Anh N kết nối cho tôi với một người tên T, Việt kiều ở Pháp. Anh T cho biết, anh bị nghiện, qua mạng xã hội, anh biết vợ chồng N cai tốt đã đặt mua trà. Sau 3 tháng sử dụng đã khỏi hoàn toàn. Trường hợp hai vợ chồng ở Hải Phòng cùng bị nghiện, đi cai ở nhiều nơi không hiệu quả, cai ở cơ sở anh N sau 3 tháng khoẻ mạnh, hiện là doanh nhân thành đạt ở Hải Phòng. Một người ở Yên Bái rất giàu có, đi cai ở nhiều nơi không hiệu quả. Hôm xuống cơ sở của anh N, ông ta mang theo thuốc phiện, xin anh N hút hết bọc thuốc rồi sẽ cai. Ông ta hút suốt đêm, đến sáng hôm sau hết thuốc, ông bắt đầu cai, sau 20 ngày ông khoẻ mạnh. Hiện đang là công chức ở tỉnh Yên Bái.

Chị Ng còn cho tôi đọc trên Facebook, rất nhiều người, ở nhiều địa phương gửi tin nhắn thông báo, họ đã đoạn tuyệt được với ma tuý, đang làm lại cuộc đời, gửi lời cảm ơn vợ chồng anh H.N. Trong đó có ông Đỗ Th viết: “Qua việc cai nghiện cho người thân, tôi thấy vợ chồng anh N cai rất tốt, rất có hiệu quả. Tôi được biết, vợ chồng anh N còn cho nhiều người nợ tiền. Mặc dù tôi và anh N chưa gặp nhau lần nào, chỉ biết trên mạng. Anh chị đã cai thành công cho nhiều người, trong đó có cả cán bộ, doanh nhân, Việt kiều...”.

Hôm tôi đến, cơ sở của anh N đang có 3 người cai, trong đó 1 anh khoảng 30 tuổi, quê ở Thái Bình, đã cai được 20 ngày, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, rất vui, không có vẻ gì là người nghiện; 1 anh ở Quảng Bình, khoảng 28 tuổi, người gầy yếu, nhưng tỉnh táo; 1 cặp vợ chồng, còn rất trẻ ở Đắk Lăk, vợ là giáo viên mầm non đi theo chăm chồng. Biết cơ sở của vợ chồng anh N cai có hiệu quả, rất muốn ra cai, nhưng không có tiền, người vợ nói với chị Ng cho chồng cai, chồng cai xong về làm thuê sẽ trả đủ tiền. Chị Ng động viên, cứ đưa chồng ra cai, khi nào có tiền trả cũng được, còn gửi tiền cho hai vợ chồng đưa nhau ra. Hiện chồng đã cai xong, khoẻ mạnh, tươi tỉnh và đã về Đắk Lắk.

Sau 7 năm tổ chức cai cho người nghiện, anh N khẳng định, trà của anh được bào chế từ thảo dược, an toàn, hiệu quả, chỉ cần người nghiện kiên trì, có bản lĩnh, quyết tâm, không cần phải tập trung, anh có thể gửi trà và hướng dẫn sử dụng theo phác đồ là thành công. Đến nay, cơ sở đã gửi trà cho nhiều người nghiện ở nhiều nơi, hầu hết đều không tái nghiện...

Vào dịp cuối năm hằng năm, cở sở tổ chức gặp mặt những người đã cai tại cơ sở, có năm có hàng trăm người về dự, ai cũng khoẻ mạnh, cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc, rất biết ơn vợ chồng anh N. Anh N tâm sự, là người từng nghiện ma túy, thấu hiểu nỗi khổ của gia đình, sự bế tắc của người nghiện, anh có nguyện vọng tạo việc làm cho bệnh nhân sau khi cai, nhưng lực bất tòng tâm.

Người viết bài này đã từng làm lãnh đạo, quản lí cơ sở cai nghiện ma tuý, rất ủng hộ nguyện vọng của vợ chồng anh N. Rất mong các ngành chức năng nghiên cứu bài trà cai nghiện của anh N. ở TP Hải Dương, nếu có hiệu quả thật sự thì phổ biến để nhân rộng.Tạo điều kiện hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, quỹ đất, tiền vốn... để cơ sở tổ chức mô hình cai nghiện, dạy nghề, tạo việc làm sau cai. Đấy là mấu chốt để chống tái nghiện, góp phần giảm tệ nạn xã hội, xây dựng xã hội văn minh.

Tây Ninh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động