Agribank - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Xã hội 30/11/2025 09:25
![]() |
| UBND xã Hoằng Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2025 |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại xã Hoằng Hóa tính đến ngày 20/11/2025 theo các chỉ tiêu liên quan đến “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến” theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ: tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt 99,85%; Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 97.71%; Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,98%; Tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 100%.
![]() |
| Hàng ngày, người dân và doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Hoằng Hóa được hướng dẫn, hỗ trợ tận tình |
Ông Hoàng Văn Hải - Phó giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công (HCC) xã Hoằng Hóa cho biết: “Từ khi vận hành chính quyền 2 cấp, UBND xã đã chỉ đạo Trung tâm HCC thường xuyên niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà, chi phí và thời gian cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Cụ thể: Đã niêm yết 461 thủ tục hành chính (trong 84 lĩnh vực thuộc thẩm quyền cấp xã), đạt 100%.”
Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ HCC: Từ 01/7/2025 đến 20/11/2025 đã tiếp nhận 6.187 hồ sơ. Đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 6.142 hồ sơ, đạt 99,27%. Số quá hạn: 06 hồ sơ (trong đó số sơ quá hạn đã giải quết là 06 hồ sơ. Hồ sơ quá hạn đang giải quyết là 0 hồ sơ). Số hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 39 hồ sơ. Kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến: Tổng số tiếp nhận 6.182 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99.91% trên tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.
![]() |
| Tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Hoằng Hóa niêm yết công khai danh mục các thủ tục hành chính được miễn toàn bộ phí, lệ phí khi thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến |
Để đạt được kết quả trên, UBND xã Hoằng Hóa đã chỉ đạo thực hiện tốt việc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm túc việc khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… Bên cạnh đó, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, công dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tại Trung tâm phục vụ HCC xã Hoằng Hóa, hạ tầng, trang thiết bị vận hành được đảm bảo theo quy định, đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, tập thể cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ HCC xã Hoằng Hóa đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, tận tâm phục vụ nhân dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính với các nguyên tắc: công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả.
“Khơi thông thủ tục hành chính”, luôn đặt việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tạo động lực, nguồn lực để xã Hoằng Hóa và các địa phương phát triển toàn diện.