Xóm Ông Châu: Căn nhà thứ 2 - niềm mơ ước của nhiều người

Gần 20 năm gắn bó với vị trí là Ủy viên Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (liên tục 4 khóa liền, từ khóa VI đến khóa IX), nên có lẽ từ trong tư tưởng, đến suy nghĩ và hành động, anh Lê Hải Châu Anh, Chủ doanh nghiệp các thực phẩm chức năng với thương hiệu Cao ngựa Chu Việt - Chuyên gia tư vấn cho nhiều doanh nghiệp phát triển trên thị trường hiện nay - đã luôn trăn trở sẽ làm một điều gì đó thật ý nghĩa với cộng đồng, với xã hội, giúp mọi người vui, khỏe và có ích.

Đây cũng là điều mà anh luôn “nung nấu” trong mình suốt bao nhiêu năm trải nghiệm ở mọi miền đất nước, cũng như nhiều nước bạn láng giềng (Trung Quốc, Mông Cổ, Singapor,...). Bởi với anh, được làm một điều gì đó có ý nghĩa với mọi người, giúp mọi người vui vẻ, hưởng thụ… chính là đã giúp bản thân mình tích lũy được nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Từ suy nghĩ đơn giản và chân thật như vậy, nên anh Lê Hải Châu luôn là người tiên phong tìm ra những cái mới, những điều hay không chỉ về lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng hay những ý tưởng tư vấn, kinh doanh táo bạo mà đến thời điểm hiện tại anh lại là người tiên phong đi đầu về việc hình thành Khu dân cư Nghỉ dưỡng - Xóm Ông Châu – hiện đang từng ngày “thay da đổi thịt” ở xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, nơi xứ sở sương mù với không khí thiên nhiên ôn hòa, mát mẻ và thật trong lành!

Xóm Ông Châu: Căn nhà thứ 2 - niềm mơ ước của nhiều người

Theo chia sẻ của anh, ý tưởng xây dựng khu dân cư nghỉ dưỡng này là một kiểu mẫu mới về những căn nhà “thân thiện”, giúp mọi người nhất là với những cụ già khi đến đây đều có được cảm giác thật ấm áp và trìu mến cùng mọi người dân xung quanh như chính ngôi nhà thứ 2 của mình. Anh nói:“Trong đời tôi có rất nhiều trải nghiệm, từ khi còn bé tôi đã trải qua nhiều công việc, nhiều ngành nghề khác nhau. Suốt quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm đã giúp tôi tạo ra không ít các sáng kiến mới với những ngành nghề mà tôi đã thực hiện như công nghệ, sản xuất, dịch vụ,… Tất cả những sáng kiến ấy, tôi đều lấy ý tưởng chính là cùng phục vụ tốt nhất về sức khỏe và nhu cầu của người dân. Chính vì thế cách đây 20 năm, tôi đã có ý tưởng xây dựng Trung tâm dưỡng lão cho các cụ ông cụ bà được sum họp vui vẻ khi đến tuổi xế chiều. Vì tôi hiểu rằng, người già họ rất cô đơn. Người ta nói rằng: Sống khỏe thôi chưa đủ mà phải sống vui, không những khỏe về thể xác mà phải khỏe về tinh thần mới gọi là khỏe!... Nhưng đại đa số người lớn tuổi trong cuộc sống hiện nay đều không có đủ những yếu tố ấy, bởi do tâm lý, môi trường và cả nhịp sống hiện đại này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến điều đó. Với ý tưởng như vậy, nên tôi đã đặt chân đến nhiều nơi trên cả nước hình chữ S – Việt Nam của chúng ta để tìm vị trí phù hợp, có thể biến ý tưởng thành hiện thực”.

Vậy là nơi mà anh đã chọn để xây dựng ý tưởng của mình, hình thành Trung tâm Nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi với ý nghĩa thật nhân văn như anh chia sẻ đó là xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.“Tôi đã mua mảnh đất này cách đây 12 năm, để hoàn thành ý tưởng nhưng trong quá trình xin thủ tục thực hiện, có nhiều điều khách quan phải tốn kém thời gian, nên 2 năm trước tôi đã quyết định thay đổi Trung tâm Nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi thành Khu dân cư nghỉ dưỡng và đặt tên là - Xóm Ông Châu”- Anh giải thích.

Khi được hỏi, “Cái tên Xóm Ông Châu – nghe rất chân chất, mộc mạc và thân thiện với mọi người có phải vì điều này nên anh đã đặt tên cho Dự án của mình hay ngoài ra còn có ý nghĩa gì nữa?”. Anh vui vẻ trả lời:“Đời thường tôi hay nói với mọi người một câu dí dỏm:“Ga cuối chỉ nhận người mà không nhận hành lý”. Tôi xây dựng và hình thành nên Khu Dân Cư nghỉ dưỡng với mục đích làm đẹp cho đời, cho người chứ không có ý nghĩa vì mục đích kinh doanh. Vì vậy, tôi không chọn đặt những tên khác mà đặt tên chính tôi để mọi người ai đã từng đặt chân đến đây, sẽ có được cảm giác thân thiện với mọi người, thân thiện với thiên nhiên,… Nếu một ngày nào đó, khi tôi buông tay về với cát bụi, thì mọi người sẽ luôn nhớ đến tôi, nhớ đến cái tên đang còn hiện hữu trên đời - Xóm Ông Châu. Cũng chính vì điều này, nên ước mơ và kì vọng của tôi không chỉ là xây dựng hoàn hảo Khu nghỉ dưỡng Xóm Ông Châu mà nếu tôi còn đủ minh mẫn, đủ sức khỏe tôi sẽ hình thành không chỉ một Xóm Ông Châu, mà phải là một khu dân cư mới, có thật nhiều người sinh sống với cái tên được nâng cấp hơn, đó là Thị trấn Ông Châu”.

Vâng! với ý tưởng xuất phát từ nhu cầu sức khỏe, đem những điều mới mẻ, thật an nhiên và gần gũi giữa đời thường đến với mọi người xung quanh. Nên anh đã chọn mảnh đất Lộc Quảng - Bảo Lâm - Lâm Đồng. Đây là mảnh đất cao nguyên còn rất hoang sơ, với tứ bề là các danh thắng, chùa Di Đà, Tu viện Bát Nhã, Khu du lịch Thác Cam-Ry, Lâu Đài Trắng… Không khí nơi đây thật trong lành, với khí hậu thường xuyên ở mức 220C, cảnh vật xung quanh còn rất thơ mộng, bao quanh là những đồi chè xanh mướt, những vườn cà phê thơm nứt mũi. Cảnh vật nơi đây không chỉ thơ mộng mà còn tỏa hương làm cho bất kỳ ai đặt chân đến cũng phải đắm mình, hòa nguyện vào thiên nhiên. Không những vậy, từ địa điểm này rất thuận lợi và dễ dàng di chuyển nhanh chóng chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để đến những tỉnh, thành du lịch với các dải bờ biển Phan Thiết hay Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp và chỉ mất một giờ đồng hồ để đến Thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, ở vị trí này liền kề với trung tâm Thành phố Bảo Lộc, nên mọi người sẽ dễ dàng di chuyển tới các tiện ích xã hội như: Bệnh viện II Lâm Đồng, hệ thống trường học, sân bay Lộc Phát, Coopmart Bảo Lộc, chợ Bảo Lộc và hệ thống Ngân hàng…

Từ những ưu điểm vượt trội như vậy, nên không có gì ngạc nhiên khi anh Lê Hải Châu lại chọn mảnh đất cao nguyên này để xây dựng Khu dân cư nghỉ dưỡng. Được biết, Khu dân cư Xóm Ông Châu của anh được khởi công xây dựng từ tháng 6/2019. Và vị khách “đặc biệt” đầu tiên “bỏ phố về rừng” trở thành người tiên phong sống ở Khu dân cư này không ai khác chính là anh. Từ đó đến nay, đã có nhiều nhà đầu tư đặt chân đến “góp gạch” cùng anh xây dựng mảnh đất này ngày càng “nóng” lên. Bởi anh đã trang bị đầy đủ những điều kiện cần thiết về nội thất cũng như những dịch vụ hữu ích xung quanh. Đó chính là ưu điểm để mọi người chọn Khu dân cư Xóm Ông Châu.

Dù được thành lập trên cơ sở thật ý nghĩa, thật an nhiên dành cho mọi người nhưng thời gian Xóm Ông Châu “thai nghén và sinh nở” là giai đoạn cả nước “gồng mình” chống dịch covid-19, kinh tế khó khăn, điều đó phần nào đã ảnh hưởng đến quá trình xây dựng, như anh đã tâm sự: Nếu là chủ doanh nghiệp thì người chủ doanh nghiệp nào cũng thế, không những chỉ lo phát triển sản phẩm mà còn nhiều điều phải lo tiếp theo là vốn, là đầu ra sản phẩm,…. đó là nỗi khổ của tất cả doanh nghiệp nói chung. Trong gia đình để xây dựng một căn nhà đã có nhiều khó khăn, nhiều nỗi lo khác nhau, huống chi cả Khu dân cư của tôi 300 căn nhà. Thời gian từ lúc được sinh đến bây giờ đã gần “3 tuổi” - đứa con tinh thần - Khu Dân cư Xóm Ông Châu của tôi phải “gồng gánh” 300 căn nhà, điều đó khiến tôi không thể không tránh khỏi áp lực. Nhất là so với nhiều chủ doanh nghiệp khác, chắc chắn áp lực sẽ gấp nhiều lần, nhưng có lẽ càng áp lực càng giúp bản thân tôi mạnh mẽ hơn, hăng say hơn với công việc. Dù đã bước sang cái tuổi “ngũ tuần” nhưng để chạy kịp tiến độ công việc, hằng ngày tôi làm việc không chỉ 8 tiếng mà phải đến 20 tiếng. Rồi cộng thêm, thời gian qua toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng gặp diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, càng gây khó khăn cho việc hoàn thành Dự án. Nhưng may thay, ở vùng đất cao nguyên này, không khí thật ôn hòa và trong lành nên qua thời gian khủng hoảng vì dịch bệnh, hiện nay có rất nhiều người tìm đến Khu Dân cư Xóm Ông Châu của tôi để trải nghiệm cuộc sống xanh và tận hưởng không khí trong lành, tránh được phần nào tâm lý bất an và lo lắng về dịch bệnh, giúp tinh thần sảng khoái và an lành hơn”.

Thật vậy, qua thực tế trải nghiệm của nhiều người họ đã ghi nhận đến với Khu Dân cư Xóm Ông Châu của anh Lê Hải Châu - mọi người luôn được an tâm với tâm thế thật thoải mái và dễ chịu, không phải lo lắng bất cứ điều gì kể cả nội thất thô cũng như những hậu mãi về dịch vụ và tiện ích xung quanh. Nhắc đến điều này, anh chia sẻ thêm: “Nếu khách hàng muốn “đầu quân” về Xóm Ông Châu chỉ cam kết xây dựng theo đúng kiến trúc và kiểu mẫu quy định là có thể yên tâm “đầu quân”. Còn lại, nơi đây đều có đủ các tiện ích vui chơi, giải trí, công viên xanh mát; Có các điểm check in về những cánh đồng hoa, tươi đẹp mang đầy sức sống của thiên nhiên cao nguyên. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng mọi người “về với lối sống xanh” bằng cách xây xựng các vườn rau sạch, để mọi người có thể tự mình trồng, chăm sóc và tận hưởng thành quả lao động với thiên nhiên của mình. Bên cạnh đó, về an ninh thì luôn được đảm bảo an toàn với các chốt bảo vệ trực 24/24; Luôn có xe phục vụ đưa đón khách tham gia các buổi giã ngoại về với thiên nhiên; Đặc biệt, ở đây còn có một Tổ Điều dưỡng phục vụ chăm sóc sức khỏe y tế, vật lý trị liệu đáp ứng các nhu cầu cần thiết về sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là các người lớn tuổi và cư dân sinh sống nghỉ dưỡng tại Xóm Ông Châu. Bởi về với Xóm Ông Châu là về với Căn nhà thứ 2 của mọi người!

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.
Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.
Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.
TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.
Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Tin khác

Giữ hộ!

Giữ hộ!
Vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm (Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh) xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", khi thẩm vấn các bị can không khí trở nên… sôi nổi. Đến phần Chủ toạ phiên toà hỏi Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Ca nói, tôi nhận số tiền 35 tỉ đồng từ vợ chồng Đước là để “giữ hộ”, không phải để chạy án.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn
“Từ nửa cuối tháng 12/2023 tới nay, đa phần toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không mưa, chỉ một số nơi có mưa nhưng lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”. Ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương
Với tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT các cấp, xây dựng Hội NCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, ngày 2/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định số: 499/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong tình hình mới

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong tình hình mới
Trong những năm qua, đẩy mạnh việc phát huy truyền thống giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang đã luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, học tập, công tác, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024
Ngày 16/4/2024 UBND TP. Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024.

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”
Sáng 16/4/2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”.

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu.

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn
Liên quan vụ xe khách chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh gặp tai nạn, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh
Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.

Loại bỏ và... cách li!

Loại bỏ và... cách li!
Chiều 11/4, sau hơn một tháng xét xử, Toà án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan lãnh án tử hình về 3 tội: Tham ô tài sản, đưa hối lộ và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời

Cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua đời
Chia sẻ với báo chí, bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, mẹ của bà là cụ Doãn Ngọc Trâm do tuổi cao sức yếu, dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng cụ đã tạ thế vào lúc 4h48 sáng ngày 16/4, hưởng thọ 99 tuổi.

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm
Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.
Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông.
Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen.
Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Sáng ngày 16/4/2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động