Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định: “Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực".

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua
Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Anh Thư

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Tin khác

Ngân hàng SHB “thắng lớn” các giải thưởng của ABF

Ngân hàng SHB “thắng lớn” các giải thưởng của ABF
Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) 4 giải thưởng quốc tế danh giá: Ngân hàng tài trợ thương mại trong nước tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có sáng kiến quản lý đại dịch COVID tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Sáng kiến tiêu dùng số tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng có sáng kiến sản phẩm thế hệ Y tốt nhất Việt Nam.

World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”

World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” (customer centric), SOJO Hotel mang đế một trải nghiệm lưu trú đặc biệt. Đây cũng là lợi thế giúp chuỗi khách sạn này được World Travel Awards (WTA) 2022 công nhận là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”. Đây là năm thứ hai liên tiếp SOJO Hotels giành giải thưởng này.

Thời điểm "vàng" để đầu tư Meyhomes Capital Crystal City

Thời điểm "vàng" để đầu tư Meyhomes Capital Crystal City
Giữa lúc thị trường bất động sản đang cơ cấu lại dòng tiền theo hướng bền vững hơn, dự án nào sở hữu tính pháp lý lâu dài cùng chính sách giảm bớt áp lực nguồn vốn và tối ưu hóa nguồn vốn đó được xem là lợi thế vượt trội.

Hanoi FC khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Bắc Giang

Hanoi FC khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Bắc Giang
Ngày 15/9, tại TP Bắc Giang, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang – cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động, với mục tiêu cung cấp các tài năng trẻ cho bóng đá Bắc Giang, Hanoi FC và đặc biệt là sứ mệnh nâng tầm bóng đá Việt Nam trong tương lai. Sự kiện có sự tham dự của ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group.

Eurowindow Twin Parks – Điểm đến an cư và đầu tư phía Đông Hà Nội

Eurowindow Twin Parks – Điểm đến an cư và đầu tư phía Đông Hà Nội
Với sự đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng, khu vực phía Đông Hà Nội đang bứt tốc với sự xuất hiện của nhiều dự án tầm cỡ, thu hút làn sóng cư dân dịch chuyển về sinh sống.

SHB tổ chức cuộc thi ý tưởng thiết kế “Sáng tạo không giới hạn”

SHB tổ chức cuộc thi ý tưởng thiết kế “Sáng tạo không giới hạn”
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức phát động cuộc thi ý tưởng thiết kế các bộ ấn phẩm chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng (13/11/1993-13/11/2023) với chủ đề “30 năm SHB phát triển cùng đất nước”. Đây là lần thứ 2 ngân hàng tổ chức cuộc thi “Sáng tạo không giới hạn” với tổng giá trị giải thưởng hấp dẫn lên đến 700 triệu đồng.

SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022”

SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022”
Theo kết quả đánh giá xếp hạng của The Banker - Tạp chí uy tín hàng đầu trong ngành tài chính thế giới, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã được xếp hạng trong “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022” (Top 1000 World Banks 2022), qua đó ghi nhận sự bứt phá tăng trưởng mạnh mẽ của SeABank trong giai đoạn vừa qua.
Xem thêm
Giá vàng hôm nay 25/9/2022: Vàng trong nước tiếp tục đứng yên

Giá vàng hôm nay 25/9/2022: Vàng trong nước tiếp tục đứng yên

Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới.
Giá vàng hôm nay 24/9/2022: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng yên

Giá vàng hôm nay 24/9/2022: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng yên

Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới.
Giá heo hơi hôm nay 23/9: Tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 23/9: Tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi 23/9/2022, Ngày mới online cập nhật thông tin giá heo hơi miền Bắc, giá heo hơi miền Trung, giá heo hơi miền Nam hàng ngày, nhanh và chính xác.
Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong bị phạt

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong bị phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành xử phạt đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong với tổng số tiền là 250 triệu đồng.
Xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS 185 triệu đồng

Xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS 185 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS (OTC: VPSS) 185 triệu đồng vì hành vi phạm luật trong lĩnh vực chứng khoán.
Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình bị xử phạt 310 triệu đồng

Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình bị xử phạt 310 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS) vì 2 hành vi công bố thông tin không đúng quy định của pháp luật.
Vi phạm hành chính về thuế, Công ty CP nhựa An Phát Xanh bị xử phạt, truy thu hơn 800 triệu đồng

Vi phạm hành chính về thuế, Công ty CP nhựa An Phát Xanh bị xử phạt, truy thu hơn 800 triệu đồng

Cục thuế tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty CP nhựa An Phát Xanh vì đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế TNDN phải nộp năm 2020-2021
Giải GOLF Doanh nhân vì cộng đồng 2022, tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của Doanh nhân Việt Nam

Giải GOLF Doanh nhân vì cộng đồng 2022, tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của Doanh nhân Việt Nam

Ngày 14/9 tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC), Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức công bố Giải GOLF "Doanh nhân vì cộng đồng 2022” nhằm tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân có thành tích đóng góp vì cộng đồng năm 2022 và hướng tới chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
CCO Home Credit: "Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến"

CCO Home Credit: "Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến"

Khá quen thuộc ở các nước, nhưng "mua trước trả sau” vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng nhằm phát triển công nghệ và mở rộng mạng lưới đối tác cho sản phẩm “mua trước trả sau” mang tính tiên phong Home PayLater.
Tầm nhìn đến năm 2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ có hơn 30.000 căn nhà ở xã hội

Tầm nhìn đến năm 2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ có hơn 30.000 căn nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 2021 – 2025, nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố lũy kế dự kiến là 244.550 đối tượng, khả năng thành phố dự kiến phát triển 30.500 căn. Tầm nhìn đến năm 2030, khả năng thành phố dự kiến sẽ phát triển khoảng 50.000 căn hộ.
Bộ Xây dựng: Thời hạn sở hữu nhà chung cư của người dân không bị áp dụng hồi tố

Bộ Xây dựng: Thời hạn sở hữu nhà chung cư của người dân không bị áp dụng hồi tố

Liên quan đến các đề xuất về thời hạn sở hữu nhà chung cư đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian gần đây, Bộ Xây dựng khẳng định, thời hạn sở hữu nhà của người dân sẽ không áp dụng hồi tố. Tức là, nếu người dân mua chung cư trước ngày Luật Nhà ở sửa đổi mới nhất có hiệu lực thì sẽ được áp dụng quy định tại thời điểm mua đó.
“Cộng đồng sống khỏe Nova”: Nét đặc sắc trong văn hóa doanh nghiệp tại NovaGroup

“Cộng đồng sống khỏe Nova”: Nét đặc sắc trong văn hóa doanh nghiệp tại NovaGroup

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống cũng ngày càng tăng lên. Làm thế nào để nâng cao chất lượng sống cho người lao động luôn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.
Phiên bản di động