Văn hóa doanh nghiệp – điểm tựa nâng cao sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Từ lâu, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một trong những giá trị nội lực tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hòa chung trong dòng chảy của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), văn hóa doanh nghiệp đã có những biến thiên như thế nào để giúp các doanh nghiệp quản trị và hội nhập quốc tế hiệu quả, PV Ngày mới Online đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Dương Thị Liễu, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam để làm rõ hơn về vấn đề này.

PV: Thưa bà, văn hóa doanh nghiệp không phải là khái niệm mới xuất hiện, tuy nhiên, đến nay, đã có định nghĩa chuẩn về vấn đề này chưa?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Vào những năm 1970, sau sự thành công vang dội của hàng loạt các công ty Nhật trên khắp thế giới, đặc biệt tại châu Mỹ, người ta bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu sâu về văn hóa doanh nghiệp – yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của các thương hiệu đến từ đất nước “mặt trời mọc”. Cho đến gần đây, sau sự bùng nổ của CMCN 4.0, cụm từ “văn hóa doanh nghiệp” ngày càng phổ biến, trở thành tiêu chí để đo lường giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Tại Việt Nam, vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, sau những khảo sát đầu tiên của Đại học Kinh tế Quốc dân, văn hóa doanh nghiệp đã chính thức được đưa vào nghiên cứu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một khái niệm thống nhất về vấn đề này bởi nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Song, có thể nói văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi của doanh nghiệp, chi phối hoạt động của mọi thành viên trong doanh nghiệp, được chia sẻ bởi các thành viên và tạo nên bản sắc riêng cho từng doanh nghiệp.

PV: Vậy văn hóa doanh nghiệp được cấu thành từ những yếu tố nào và biểu hiện ra sao, thưa bà?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Như đã nói ở trên, văn hóa doanh nghiệp chưa có một định nghĩa chính xác thì thang đo để phân tích, đánh giá các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp cũng chỉ mang tính chất tương đối. Xét từ góc độ văn hóa vật thể và phi vật thể, có thể thấy văn hóa doanh nghiệp biểu hiện qua 3 cấp độ. Ở cấp độ 1, văn hóa doanh nghiệp thể hiện dưới dạng cấu trúc hữu hình như: kiến trúc đặc trưng, biểu tượng, logo, khẩu hiệu, ấn phẩm, tài liệu văn bản,… hoặc thông qua các quá trình như: lễ nghi, hội nghị, lễ kỷ niệm,… Bước sang cấp độ 2, văn hóa doanh nghiệp được biểu thị qua những giá trị được chấp nhận, công bố, chia sẻ như tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp hay thậm chí là các chuẩn mực hành vi, quy tắc giao tiếp ứng xử của từng nhân viên. Cuối cùng, ở cấp độ 3, văn hóa doanh nghiệp biểu thị trừu tượng dưới dạng các giá trị cốt lõi về niềm tin, nhận thức, suy nghĩ, tình cảm mặc nhiên,... Cho dù ở cấp độ nào, văn hóa doanh nghiệp cũng biểu hiện như “phần hồn” của doanh nghiệp, là sợi dây kết nối sức mạnh tinh thần giúp củng cố vững chắc nền tảng phát triển của đơn vị đó trên thương trường. Song điều đáng bàn hơn không chỉ là việc phân chia văn hóa doanh nghiệp theo từng cấp độ mà là mối quan hệ giữa hai yếu tố cấu thành là văn hóa vật thể và phi vật thể của nó. Ví dụ như câu chuyện về logo của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Chiếc logo đó không chỉ đơn thuần là hình ảnh biểu trưng trong bộ nhận diện thương hiệu cho Viettel mà còn là việc kể chuyện bằng hình ảnh về triết lý kinh doanh nổi tiếng của đơn vị này. “Hãy nói theo cách của bạn” chính là cách mà Viettel khích lệ và tôn trọng bản thể cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Do đó, có thể thấy, các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp không có sự tách rời mà đan xen, hòa quyện, bổ trợ lẫn nhau để biểu đạt chuẩn xác nhất về nét riêng biệt của từng doanh nghiệp.

3753 vhdn
Văn hóa doanh nghiệp là điểm tựa nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Ảnh minh họa

PV: Có thể thấy, cuộc CMCN 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Vậy nó đã làm thay đổi văn hóa doanh nghiệp như thế nào?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Do văn hóa doanh nghiệp không phải bất biến mà được bồi đắp dần các giá trị, tư tưởng thông qua bối cảnh mới nên tất yếu nó sẽ chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ CMCN 4.0. CMCN 4.0 buộc các vận hành phải nhanh chóng, thuận lợi nên mọi đối tác trên toàn cầu đều đánh giá văn hóa doanh nghiệp qua tốc độ xử lý các thủ tục, giải quyết công việc. Có thể nói, trong thời đại 4.0, quy mô không còn là yếu tố then chốt quyết định sức mạnh cạnh tranh mà chính “văn hóa tốc độ” mới trở thành lợi thế. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi công nghệ và phương thức quản trị bắt đầu từ việc chăm lo cho các nền tảng văn hóa, tinh thần. Với sự ra đời của công nghệ Blockchain đã đánh dấu bước đại nhảy vọt trong việc minh bạch hóa các quy trình, nhờ đó tạo ra các công cụ hỗ trợ nhà quản lý phân bổ nhiệm vụ và đánh giá hiệu quả công việc khách quan, công bằng hơn. Chính vì vậy, văn hóa quản lý bằng hiệu quả dần thay thế văn hóa áp đặt, nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, giảm bớt các thủ tục, lễ tiết rườm rà khác. Ngoài ra, CMCN 4.0 còn đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới và chấp nhận các thất bại.

PV: Cách mạng công nghiệp 4.0 có đặt ra những thách thức nào cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp hay không?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Mặc dù công nghệ 4.0 đã giúp gia tăng thêm các hình thức quản trị mới trong văn hóa doanh nghiệp, tuy nhiên, nó cũng đặt ra không ít thách thức khác đối với các doanh nghiệp, đòi hỏi phải thay đổi để thích nghi. Điển hình như với robot và trí tuệ nhân tạo (AI), chúng được tạo ra nhằm thay thế một phần các công việc tay chân của con người, song công nghệ phát triển đã khiến robot ngày càng trở nên thông minh hơn, chúng đã xóa sổ một số công việc trước đây con người từng đảm nhiệm. Ngoài ra, sự ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành doanh nghiệp khiến tính đoàn kết, tính tập thể có thể bị suy giảm do máy móc trở thành trung gian trao đổi giữa các phòng ban dẫn đến tính tương tác kém. Điều này thật đáng ngại khi mỗi người chỉ chú tâm làm tốt việc của mình mà không cần quan tâm đến các nội dung sứ mệnh, tầm nhìn chung của doanh nghiệp. Sự phụ thuộc vào máy móc có thể ít nhiều làm giảm nhu cầu sáng tạo, ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu. Nếu tính sáng tạo không được đề cao thì sẽ dẫn đến việc các thương hiệu không còn nổi bật, ghi nhớ trong lòng khách hàng. Một tác động khác do CMCN 4.0 tạo ra là tâm lý sợ rủi ro. Khi lo ngại rủi ro sẽ dẫn đến sự đầu tư dưới mức cần thiết cho những cơ hội, đáp ứng chậm chạp trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường dẫn đến các tín hiệu quan trọng bị doanh nghiệp bỏ lỡ hoặc phản ứng quá chậm.

4011 vhdn 1
PGS. TS Dương Thị Liễu, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: NVCC

PV: Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới, theo quan điểm của bà, quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần thích ứng những điều gì?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Có thể nói, văn hóa doanh nghiệp như cái neo nhân văn trong thời CMCN 4.0 bởi cho dù công nghệ có phát triển đến đâu thì các yếu tố đặc trưng của con người như: đạo đức, niềm tin, sự tương tác và kết nối,… cũng không thể thiếu được. Tuy nhiên, để bắt nhịp với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thì văn hóa doanh nghiệp cũng cần thay đổi để thích ứng trong bối cảnh mới.

Tôi cho rằng, quá trình đổi mới, nâng tầm văn hóa thời 4.0 là không thể thiếu, đây là một hành trình dài hạn cần được cụ thể hóa bằng các chương trình như xây dựng, tích hợp các giá trị cốt lõi vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp. Tiếp theo là định hình lại hệ thống văn hóa liên quan đến các thành tố như chiến lược, cơ cấu tổ chức, hệ thống quản trị nhân lực,… để phù hợp với môi trường kinh doanh mới. Lẽ dĩ nhiên việc chuyển đổi số sẽ mang đến không ít lợi ích cho doanh nghiệp nên nhà lãnh đạo cần phải sở hữu tầm nhìn về công nghệ. Họ cần có lập trường tiên phong về văn hóa gắn với sự quản trị bằng công nghệ để chèo lái con thuyền doanh nghiệp một cách vững vàng nhất. Ngày nay, việc sử dụng công nghệ và giao tiếp trực truyến cũng là cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp, giúp họ không cảm thấy cô đơn cho dù đang làm việc ở bất cứ đâu.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng đòi hỏi nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp nhằm nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Bởi lẽ các doanh nghiệp xuất sắc trong kỷ nguyên số đều có một nền văn hóa với đặc tính nuôi dưỡng, khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo không ngừng. Văn hóa này thấm nhuần trong tư duy của nhà lãnh đạo lẫn nhân viên tạo nên thói quen, phong cách hoạt động của doanh nghiệp đó. Thúc đẩy sáng tạo đang là mục tiêu hàng đầu của các nhà lãnh đạo bởi điều này không chỉ làm gia tăng hiệu quả công việc mà còn gắn kết nhân viên với công ty bằng sự tin tưởng và thái độ tích cực.

Ngoài ra, thiết nghĩ cần cải thiện văn hóa doanh nghiệp theo hướng minh bạch hơn. Cụ thể đó là sự cởi mở, đề cao và thực hiện có hiệu quả việc chia sẻ thẳng thắn, rõ ràng về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược, quy trình hoạt động để tất cả các nhân viên trong công ty đều nắm được. Đều này giúp lan tỏa thông điệp tinh thần từ nhà lãnh đạo đến toàn bộ các thành viên, kể cả các nhân viên mới đặt chân đến ngôi nhà doanh nghiệp. Việc hiểu được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy tin tưởng, an tâm hơn và có động lực để làm việc hiệu quả nhất. Cuối cùng, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp giống như “bộ gen” giải mã bản sắc, là nguồn cội tạo ra sự khác biệt của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nhận thức sâu sắc rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng trong quản trị, vận hành doanh nghiệp trong thời đại CMCN 4.0. Do đó, các nhà lãnh đạo sáng suốt cần đưa ra chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với đơn vị trong bối cảnh mới nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức này.

Xin cảm ơn bà!

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Với sứ mệnh và tầm nhìn mới trong giai đoạn phát triển mới, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) hướng đến việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng và kinh tế bền vững.
Sức mạnh đoàn kết trong lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Petrovietnam

Sức mạnh đoàn kết trong lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Petrovietnam

Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chính là vai trò hạt nhân chính trị vững vàng của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt: “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
Petrovietnam – Hình mẫu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Petrovietnam – Hình mẫu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Với mô hình Đảng bộ toàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) theo Quy định số 60-QĐ/TW, Petrovietnam đã xây dựng được hệ thống chính trị đồng bộ, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, tạo sự thống nhất trong hành động và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Mô hình này được xem là hình mẫu tiêu biểu trong khối doanh nghiệp nhà nước hiện nay.
6 tháng đầu năm 2025, HDBank báo lãi 10.068 tỷ đồng, ROE lên tới 26,5%

6 tháng đầu năm 2025, HDBank báo lãi 10.068 tỷ đồng, ROE lên tới 26,5%

6 tháng đầu năm 2025, HDBank báo lãi 10.068 tỷ đồng, tăng 23,3% so với cùng kỳ.
Đảng ủy Petrovietnam: Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Đảng ủy Petrovietnam: Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột của tăng trưởng kinh tế, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang cho thấy sự tiên phong và quyết đoán trong chuyển đổi. Yếu tố quan trọng nhất giúp Petrovietnam dẫn đầu trong thời đại số chính là vai trò lãnh đạo toàn diện, nhất quán của Đảng ủy Tập đoàn.

Tin khác

Từ mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến tầm vóc Petrovietnam

Từ mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến tầm vóc Petrovietnam
Năm 1959, trong chuyến thăm Azerbaijan, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong Việt Nam có một “khu công nghiệp dầu khí mạnh như Bacu”. Hơn 6 thập niên trôi qua kể từ khoảnh khắc lịch sử ấy, ngọn lửa nhiệt huyết mà Người nhen lên vẫn cháy mãi, soi đường cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp năng lượng nước nhà hôm nay.

Chủ tịch nước Lương Cường dự hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại 2025 tại Hải Phòng

Chủ tịch nước Lương Cường dự hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại 2025 tại Hải Phòng
Chiều ngày 15/7, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại 2025 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến chiến lược của Kỷ nguyên mới”. Chủ tịch nước Lương Cường dự và phát biểu chỉ đạo.

Doanh nghiệp nhỏ “lên sóng lớn”: Vì sao VPBankSME chọn livestream đồng hành cùng SME?

Doanh nghiệp nhỏ “lên sóng lớn”: Vì sao VPBankSME chọn livestream đồng hành cùng SME?
VPBankSME triển khai chuỗi livestream “Chạm deal siêu hời” trên TikTok Shop, đồng hành cùng KOLs và loạt thương hiệu SME nhằm mở rộng kênh phân phối, thúc đẩy doanh thu và định hình tư duy bán hàng số cho doanh nghiệp nhỏ.

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.

Không lo thiếu vốn nhờ gói vay lãi suất thấp nhất thị trường của VPBank

Không lo thiếu vốn nhờ gói vay lãi suất thấp nhất thị trường của VPBank
Bài toán vừa kinh doanh vận hành trơn tru, vừa thích nghi chuyển đổi số, tuân thủ đúng quy định trong Nghị định 70 đang khiến nhiều hộ kinh doanh trăn trở. Thấu hiểu những thách thức này, VPBank giới thiệu gói giải pháp tài chính toàn diện, với chương trình tín dụng quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi bậc nhất thị trường, chỉ từ 3,99%/năm.

“Check-in sống xanh” tại TH true mart: Khi đi mua sắm cũng có thể bảo vệ môi trường theo cách riêng

“Check-in sống xanh” tại TH true mart: Khi đi mua sắm cũng có thể bảo vệ môi trường theo cách riêng
Hơn cả một chuỗi phân phối và bán lẻ đơn thuần, TH true mart đang dần trở thành nơi truyền cảm hứng sống xanh cho những người trẻ yêu môi trường. Hưởng ứng chiến dịch “Ngày không túi ni-lông tại Việt Nam năm 2025”, chuỗi cửa hàng đã tạo nên một “sân chơi xanh” với các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, truyền cảm hứng tiêu dùng bền vững – khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong hành trình phát triển xanh, “trân quý Mẹ Thiên nhiên”.

Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng

Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng
Ngày 29/6/2025, tại nút giao dự án với Quốc lộ 27 (Km192) thuộc xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), UBND tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T, Công ty cổ phần đầu tư Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group), và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng
Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng – đánh dấu một bước tiến chiến lược trên hành trình phát triển đội bay riêng, khẳng định năng lực và tầm vóc mới của hãng hàng không đầy khát vọng này.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.

THACO Bus - thương hiệu xe bus quốc gia vươn tầm khu vực

THACO Bus - thương hiệu xe bus quốc gia vươn tầm khu vực
Sau hơn 20 năm phát triển, THACO Bus đã khẳng định vị thế là thương hiệu xe bus đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia, tiên phong trong việc nâng tầm chất lượng và thiết lập những tiêu chuẩn mới cho ngành vận tải hành khách tại Việt Nam. Không dừng lại ở thị trường trong nước, thương hiệu xe bus do THACO AUTO nghiên cứu thiết kế, sản xuất và phân phối đang từng bước ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6/2025 hàng trăm cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean Cleanup 2025”. Bên cạnh đó, SeABank còn trao tặng các địa phương thùng đựng rác, túi đựng tự hủy sinh học cho ban quản lý tại khu du lịch. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SeABank triển khai chương trình ý nghĩa này.

Vietjet đặt hàng mới 100 máy bay A320/A321neo

Vietjet đặt hàng mới 100 máy bay A320/A321neo
Ngày 17/6, Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus hôm nay công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới. Sự kiện diễn ra tại Triển lãm Hàng không Lé Bourget Paris (Paris Airshow) 2025, góp phần thúc đẩy kim ngạch hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Pháp và Châu Âu, đồng thời ghi dấu mốc giai đoạn phát triển mới của Vietjet theo hướng tập đoàn hàng không đa quốc gia.

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới THACO Mobihome 120

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới THACO Mobihome 120
THACO AUTO công bố thông tin cho biết,THACO AUTO vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - THACO Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
Ngày 18/6/2025 tại Hà Nội, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.

Công ty Xi măng Long Sơn từ lịch sử hướng tương lai

Công ty Xi măng Long Sơn từ lịch sử hướng tương lai
Phát huy tiềm năng, Xi măng Long Sơn đã phát triển nhanh chóng, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước, đồng thời mở rộng chinh phục thị trường quốc tế bằng chất lượng công trình.
Xem thêm
Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

Loyalty 4.0 – Cuộc đua giành trái tim khách hàng đã bước sang kỷ nguyên mới

LynkiD và TAPTAP – vừa chính thức “bắt tay” trong một dự án hợp tác chiến lược. Theo đó, tính năng “Kho quà 0Đ” độc quyền từ LynkiD sẽ được tích hợp lên ứng dụng TAPTAP, mở ra cơ hội trải nghiệm ưu đãi dễ dàng, linh hoạt hơn cho hàng triệu n
Gần 1.500 khách tham gia sự kiện của Sun Group tại Vũng Tàu

Gần 1.500 khách tham gia sự kiện của Sun Group tại Vũng Tàu

Diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/7/2025, “Hành trình gặp lại thanh xuân trong thành phố tương lai” mang đến cho khách hàng của Blanca City nhiều trải nghiệm thú vị và giàu cảm xúc. Nơi những ký ức đẹp đẽ về Vũng Tàu xưa trở thành nguồn cảm hứng cho mong ước
Từ 23 đến 25/7, Vietjet dành tặng hành khách bay quốc tế 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Từ 23 đến 25/7, Vietjet dành tặng hành khách bay quốc tế 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng trong mùa hè, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi vé chỉ từ 0 đồng (*) tặng kèm 20kg hành lý ký gửi cho các đường bay quốc tế (**).
Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

Ngày 06/08/2025, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo – Tây Ninh năm 2025 tổ chức tại Tokyo Dome Hotel.
Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống

Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống

Người cao tuổi chọn kênh đầu tư phù hợp làm cho cuộc sống an nhàn và sung túc hơn khi về già, đảm bảo sự an tâm về tài chính để có thể tận hưởng cuộc sống.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Từ ngày 15 - 18/7, tại TP Hải Phòng, sẽ diễn ra kỳ họp lần thứ 3 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC năm 2025 (ABAC III) với chủ đề “Cầu nối-Doanh nghiệp-Vươn xa”.
Từ đường cong mái ngói đến gam màu biển khơi: Mỗi “ngôi nhà” Casa - một tuyên ngôn cá nhân hóa

Từ đường cong mái ngói đến gam màu biển khơi: Mỗi “ngôi nhà” Casa - một tuyên ngôn cá nhân hóa

Giữa nhịp sống biển Bãi Sau tràn đầy sinh khí, phân khu Casa tại Blanca City hiện lên như bức tranh được vẽ bởi hơn 200 “nét cọ” kiến trúc độc bản. Mỗi căn nhà phố hay biệt thự không chỉ khác biệt ở đường nét thiết kế hay công năng linh hoạt, mà còn mang
Đất nền Đà Nẵng vào đường băng phát triển nhờ loạt siêu quy hoạch mới

Đất nền Đà Nẵng vào đường băng phát triển nhờ loạt siêu quy hoạch mới

Đà Nẵng đang tiệm cận một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với kỳ vọng lớn từ các mô hình phát triển kinh điển như trung tâm tài chính quốc tế (IFC), khu thương mại tự do (FTZ), từng làm nên tên tuổi của Dubai, Singapore hay Thượng Hải. Trong làn sóng chuyể
Đồng Nai tháo gỡ các dự án tồn đọng, khơi thông nguồn lực phát triển

Đồng Nai tháo gỡ các dự án tồn đọng, khơi thông nguồn lực phát triển

Đồng Nai quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng, khai thông nguồn lực phát triển, hoàn tất xử lý trong năm 2025.
Phiên bản di động