Văn hóa doanh nghiệp – điểm tựa nâng cao sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Từ lâu, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một trong những giá trị nội lực tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hòa chung trong dòng chảy của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), văn hóa doanh nghiệp đã có những biến thiên như thế nào để giúp các doanh nghiệp quản trị và hội nhập quốc tế hiệu quả, PV Ngày mới Online đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Dương Thị Liễu, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam để làm rõ hơn về vấn đề này.

PV: Thưa bà, văn hóa doanh nghiệp không phải là khái niệm mới xuất hiện, tuy nhiên, đến nay, đã có định nghĩa chuẩn về vấn đề này chưa?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Vào những năm 1970, sau sự thành công vang dội của hàng loạt các công ty Nhật trên khắp thế giới, đặc biệt tại châu Mỹ, người ta bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu sâu về văn hóa doanh nghiệp – yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của các thương hiệu đến từ đất nước “mặt trời mọc”. Cho đến gần đây, sau sự bùng nổ của CMCN 4.0, cụm từ “văn hóa doanh nghiệp” ngày càng phổ biến, trở thành tiêu chí để đo lường giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Tại Việt Nam, vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, sau những khảo sát đầu tiên của Đại học Kinh tế Quốc dân, văn hóa doanh nghiệp đã chính thức được đưa vào nghiên cứu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một khái niệm thống nhất về vấn đề này bởi nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Song, có thể nói văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi của doanh nghiệp, chi phối hoạt động của mọi thành viên trong doanh nghiệp, được chia sẻ bởi các thành viên và tạo nên bản sắc riêng cho từng doanh nghiệp.

PV: Vậy văn hóa doanh nghiệp được cấu thành từ những yếu tố nào và biểu hiện ra sao, thưa bà?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Như đã nói ở trên, văn hóa doanh nghiệp chưa có một định nghĩa chính xác thì thang đo để phân tích, đánh giá các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp cũng chỉ mang tính chất tương đối. Xét từ góc độ văn hóa vật thể và phi vật thể, có thể thấy văn hóa doanh nghiệp biểu hiện qua 3 cấp độ. Ở cấp độ 1, văn hóa doanh nghiệp thể hiện dưới dạng cấu trúc hữu hình như: kiến trúc đặc trưng, biểu tượng, logo, khẩu hiệu, ấn phẩm, tài liệu văn bản,… hoặc thông qua các quá trình như: lễ nghi, hội nghị, lễ kỷ niệm,… Bước sang cấp độ 2, văn hóa doanh nghiệp được biểu thị qua những giá trị được chấp nhận, công bố, chia sẻ như tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp hay thậm chí là các chuẩn mực hành vi, quy tắc giao tiếp ứng xử của từng nhân viên. Cuối cùng, ở cấp độ 3, văn hóa doanh nghiệp biểu thị trừu tượng dưới dạng các giá trị cốt lõi về niềm tin, nhận thức, suy nghĩ, tình cảm mặc nhiên,... Cho dù ở cấp độ nào, văn hóa doanh nghiệp cũng biểu hiện như “phần hồn” của doanh nghiệp, là sợi dây kết nối sức mạnh tinh thần giúp củng cố vững chắc nền tảng phát triển của đơn vị đó trên thương trường. Song điều đáng bàn hơn không chỉ là việc phân chia văn hóa doanh nghiệp theo từng cấp độ mà là mối quan hệ giữa hai yếu tố cấu thành là văn hóa vật thể và phi vật thể của nó. Ví dụ như câu chuyện về logo của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Chiếc logo đó không chỉ đơn thuần là hình ảnh biểu trưng trong bộ nhận diện thương hiệu cho Viettel mà còn là việc kể chuyện bằng hình ảnh về triết lý kinh doanh nổi tiếng của đơn vị này. “Hãy nói theo cách của bạn” chính là cách mà Viettel khích lệ và tôn trọng bản thể cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Do đó, có thể thấy, các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp không có sự tách rời mà đan xen, hòa quyện, bổ trợ lẫn nhau để biểu đạt chuẩn xác nhất về nét riêng biệt của từng doanh nghiệp.

3753 vhdn
Văn hóa doanh nghiệp là điểm tựa nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Ảnh minh họa

PV: Có thể thấy, cuộc CMCN 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Vậy nó đã làm thay đổi văn hóa doanh nghiệp như thế nào?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Do văn hóa doanh nghiệp không phải bất biến mà được bồi đắp dần các giá trị, tư tưởng thông qua bối cảnh mới nên tất yếu nó sẽ chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ CMCN 4.0. CMCN 4.0 buộc các vận hành phải nhanh chóng, thuận lợi nên mọi đối tác trên toàn cầu đều đánh giá văn hóa doanh nghiệp qua tốc độ xử lý các thủ tục, giải quyết công việc. Có thể nói, trong thời đại 4.0, quy mô không còn là yếu tố then chốt quyết định sức mạnh cạnh tranh mà chính “văn hóa tốc độ” mới trở thành lợi thế. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi công nghệ và phương thức quản trị bắt đầu từ việc chăm lo cho các nền tảng văn hóa, tinh thần. Với sự ra đời của công nghệ Blockchain đã đánh dấu bước đại nhảy vọt trong việc minh bạch hóa các quy trình, nhờ đó tạo ra các công cụ hỗ trợ nhà quản lý phân bổ nhiệm vụ và đánh giá hiệu quả công việc khách quan, công bằng hơn. Chính vì vậy, văn hóa quản lý bằng hiệu quả dần thay thế văn hóa áp đặt, nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, giảm bớt các thủ tục, lễ tiết rườm rà khác. Ngoài ra, CMCN 4.0 còn đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới và chấp nhận các thất bại.

PV: Cách mạng công nghiệp 4.0 có đặt ra những thách thức nào cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp hay không?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Mặc dù công nghệ 4.0 đã giúp gia tăng thêm các hình thức quản trị mới trong văn hóa doanh nghiệp, tuy nhiên, nó cũng đặt ra không ít thách thức khác đối với các doanh nghiệp, đòi hỏi phải thay đổi để thích nghi. Điển hình như với robot và trí tuệ nhân tạo (AI), chúng được tạo ra nhằm thay thế một phần các công việc tay chân của con người, song công nghệ phát triển đã khiến robot ngày càng trở nên thông minh hơn, chúng đã xóa sổ một số công việc trước đây con người từng đảm nhiệm. Ngoài ra, sự ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành doanh nghiệp khiến tính đoàn kết, tính tập thể có thể bị suy giảm do máy móc trở thành trung gian trao đổi giữa các phòng ban dẫn đến tính tương tác kém. Điều này thật đáng ngại khi mỗi người chỉ chú tâm làm tốt việc của mình mà không cần quan tâm đến các nội dung sứ mệnh, tầm nhìn chung của doanh nghiệp. Sự phụ thuộc vào máy móc có thể ít nhiều làm giảm nhu cầu sáng tạo, ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu. Nếu tính sáng tạo không được đề cao thì sẽ dẫn đến việc các thương hiệu không còn nổi bật, ghi nhớ trong lòng khách hàng. Một tác động khác do CMCN 4.0 tạo ra là tâm lý sợ rủi ro. Khi lo ngại rủi ro sẽ dẫn đến sự đầu tư dưới mức cần thiết cho những cơ hội, đáp ứng chậm chạp trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường dẫn đến các tín hiệu quan trọng bị doanh nghiệp bỏ lỡ hoặc phản ứng quá chậm.

4011 vhdn 1
PGS. TS Dương Thị Liễu, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: NVCC

PV: Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới, theo quan điểm của bà, quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần thích ứng những điều gì?

PGS. TS Dương Thị Liễu: Có thể nói, văn hóa doanh nghiệp như cái neo nhân văn trong thời CMCN 4.0 bởi cho dù công nghệ có phát triển đến đâu thì các yếu tố đặc trưng của con người như: đạo đức, niềm tin, sự tương tác và kết nối,… cũng không thể thiếu được. Tuy nhiên, để bắt nhịp với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thì văn hóa doanh nghiệp cũng cần thay đổi để thích ứng trong bối cảnh mới.

Tôi cho rằng, quá trình đổi mới, nâng tầm văn hóa thời 4.0 là không thể thiếu, đây là một hành trình dài hạn cần được cụ thể hóa bằng các chương trình như xây dựng, tích hợp các giá trị cốt lõi vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp. Tiếp theo là định hình lại hệ thống văn hóa liên quan đến các thành tố như chiến lược, cơ cấu tổ chức, hệ thống quản trị nhân lực,… để phù hợp với môi trường kinh doanh mới. Lẽ dĩ nhiên việc chuyển đổi số sẽ mang đến không ít lợi ích cho doanh nghiệp nên nhà lãnh đạo cần phải sở hữu tầm nhìn về công nghệ. Họ cần có lập trường tiên phong về văn hóa gắn với sự quản trị bằng công nghệ để chèo lái con thuyền doanh nghiệp một cách vững vàng nhất. Ngày nay, việc sử dụng công nghệ và giao tiếp trực truyến cũng là cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp, giúp họ không cảm thấy cô đơn cho dù đang làm việc ở bất cứ đâu.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng đòi hỏi nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp nhằm nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Bởi lẽ các doanh nghiệp xuất sắc trong kỷ nguyên số đều có một nền văn hóa với đặc tính nuôi dưỡng, khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo không ngừng. Văn hóa này thấm nhuần trong tư duy của nhà lãnh đạo lẫn nhân viên tạo nên thói quen, phong cách hoạt động của doanh nghiệp đó. Thúc đẩy sáng tạo đang là mục tiêu hàng đầu của các nhà lãnh đạo bởi điều này không chỉ làm gia tăng hiệu quả công việc mà còn gắn kết nhân viên với công ty bằng sự tin tưởng và thái độ tích cực.

Ngoài ra, thiết nghĩ cần cải thiện văn hóa doanh nghiệp theo hướng minh bạch hơn. Cụ thể đó là sự cởi mở, đề cao và thực hiện có hiệu quả việc chia sẻ thẳng thắn, rõ ràng về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược, quy trình hoạt động để tất cả các nhân viên trong công ty đều nắm được. Đều này giúp lan tỏa thông điệp tinh thần từ nhà lãnh đạo đến toàn bộ các thành viên, kể cả các nhân viên mới đặt chân đến ngôi nhà doanh nghiệp. Việc hiểu được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy tin tưởng, an tâm hơn và có động lực để làm việc hiệu quả nhất. Cuối cùng, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp giống như “bộ gen” giải mã bản sắc, là nguồn cội tạo ra sự khác biệt của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nhận thức sâu sắc rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng trong quản trị, vận hành doanh nghiệp trong thời đại CMCN 4.0. Do đó, các nhà lãnh đạo sáng suốt cần đưa ra chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với đơn vị trong bối cảnh mới nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức này.

Xin cảm ơn bà!

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic tổ chức Lễ xuất quân SEA Games 33

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic tổ chức Lễ xuất quân SEA Games 33

Ngày 28/11 Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức Lễ xuất quân cho 500 huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 33, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 3 đến ngày 20 tháng 12 năm 2025. Đoàn Thể Thao Việt Nam đăng ký 1.165 huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ tham gia kỳ Đại hội lần
Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Ngày 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SHB, Chủ tịch HĐQT SHS vinh dự có mặt trong TOP 10 doanh nhân xuất sắc nhất Giải thưởng Sao Đỏ năm nay.
Những chuyến bay Vietjet chở đầy yêu thương

Những chuyến bay Vietjet chở đầy yêu thương

Giữa những dãy thùng hàng chất cao, người kiểm đếm, người ghi phiếu, người bốc xếp…, mọi công việc diễn ra hối hả, khẩn trương để những chuyến bay Vietjet vận chuyển hàng cứu trợ của người dân cả nước đến với đồng bào đang gồng mình giữa vùng mưa lũ.

Tin khác

Anrê Trương Quốc Uy: Doanh nhân kiến tạo hệ sinh thái thẩm mỹ và giá trị nhân văn

Anrê Trương Quốc Uy: Doanh nhân kiến tạo hệ sinh thái thẩm mỹ và giá trị nhân văn
Ông Anrê Trương Quốc Uy, Chủ tịch Tập đoàn Thẩm mỹ Quốc tế Kathleen và Tập đoàn Truyền thông và Giải trí Green World, được biết đến với hướng đi kết nối giữa lĩnh vực làm đẹp, nghệ thuật và truyền thông, xây dựng một hệ sinh thái vừa chuyên nghiệp, vừa mang giá trị cộng đồng.

AEON và ba mũi nhọn trong chiến lược ‘nuôi dưỡng thế hệ trẻ’

AEON và ba mũi nhọn trong chiến lược ‘nuôi dưỡng thế hệ trẻ’
Vừa qua, Lễ trao Học bổng AEON đã được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, dưới sự ủy thác của Quỹ AEON 1%. Sự kiện năm nay đồng thời đánh dấu 20 năm chương trình học bổng AEON 1%, với sự tham dự của các cựu sinh viên từng nhận học bổng. Đây không phải là một hoạt động đơn lẻ mà là một phần trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ mà AEON Việt Nam kiên trì triển khai – thông qua ba hướng tiếp cận toàn diện: trang bị kiến thức, trao cơ hội trải nghiệm thực tế và gỡ bỏ rào cản tài chính.

Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi Thức Uống Sữa Trái Cây MISTORI mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi Thức Uống Sữa Trái Cây MISTORI mới
Trong nhịp sống hiện đại, các bậc phụ huynh ngày càng chú trọng tìm kiếm những sản phẩm đồ uống vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, vừa mang lại trải nghiệm thưởng thức vui cho con. Nắm bắt nhu cầu đó, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm dành cho trẻ em với việc ra mắt các sản phẩm mới: Thưc Uống Sữa Trái Cây TH true JUICE milk MISTORI 180 ml và Thức Uống Sữa Trái Cây Có Thạch TH true JUICE milk MISTORI 180 ml – mang đến lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp vị ngon của sữa tươi và nước ép trái cây tự nhiên cùng trải nghiệm nhai giòn sảng khoái.

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên
Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.

Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới Miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới Miền Trung
Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.

Sun Group được xướng danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Sun Group được xướng danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
Tập đoàn Sun Group vừa chính thức được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025 tại Lễ trao giải "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức vào tối 19/11/2025 tại TP. HCM.

“Kiến tạo xanh”, ESG bằng nguồn vốn vay ưu đãi cho các dự án xanh của Agribank

“Kiến tạo xanh”, ESG bằng nguồn vốn vay ưu đãi cho các dự án xanh của Agribank
Không chỉ gắn bó mật thiết, là “bệ đỡ” cho các chương trình, dự án ở lĩnh vực "tam nông", Agribank còn thực hiện đa dạng dòng tín dụng hướng đến các dự án xanh, tuần hoàn, ESG hướng đến phát triển bền vững. Tính đến hết Quý III/2025, tổng dư nợ tín dụng xanh của Agribank đạt hơn 28.300 tỷ đồng.

BIDV và Tổng công ty Thái Sơn triển khai hợp tác toàn diện

BIDV và Tổng công ty Thái Sơn triển khai hợp tác toàn diện
Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng BIDV giai đoạn 2025 - 2030. Hợp tác mở ra chặng đường mới với nhiều tiềm năng.

Hơn 60 tỷ đồng cho dự án cải thiện điều kiện vệ sinh học đường

Hơn 60 tỷ đồng cho dự án cải thiện điều kiện vệ sinh học đường
Vì sức khỏe cộng đồng, và vì sức khỏe học đường nói riêng, từ nhiều năm nay, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH Và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã bền bỉ thực hiện nhiều dự án góp phần cải thiện hạ tầng vệ sinh học đường tại các địa phương, đồng thời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, để học sinh Việt Nam được tiếp cận và sử dụng những công trình vệ sinh chất lượng, văn minh và được giáo dục về sức khỏe học đường đầy đủ.

Các chi nhánh khu vực miền Trung, Agribank quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu năm 2025

Các chi nhánh khu vực miền Trung, Agribank quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu năm 2025
Ngày 18/11, Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh dẫn đầu đoàn công tác của Agribank làm việc với các chi nhánh khu vực miền Trung nhằm đánh giá toàn diện tình hình thực hiện kế hoạch, kịp thời tháo gỡ khó khăn và dồn lực cho giai đoạn “nước rút”, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025.

Ngân hàng Agribank tăng tốc chặng cuối 2025, kiến tạo xung lực phát triển cho năm 2026

Ngân hàng Agribank tăng tốc chặng cuối 2025, kiến tạo xung lực phát triển cho năm 2026
Trong các ngày 11–13/11/2025, Ban lãnh đạo ngân hàng Agribank đã làm việc trực tiếp với các chi nhánh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhằm rà soát toàn diện kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025. Đây là minh chứng thể hiện sự sát sao, quyết liệt trong điều hành của Trụ sở chính, với tinh thần chỉ đạo trọng tâm thời gian gần đây: tập trung tăng trưởng hiệu quả – kiểm soát rủi ro chặt chẽ – nâng cao năng lực vận hành chi nhánh – củng cố nền tảng cho giai đoạn 2026.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam phối hợp cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi cho cầu thủ thông qua dinh dưỡng thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.

Nestlé Việt Nam trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.

Công ty TNHH Mai Tâm Phương không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh

Công ty TNHH Mai Tâm Phương không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh
Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Mai Tâm Phương (xã Thọ Bình, tỉnh Thanh Hóa) đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, đứng vững trên thị trường nhờ sự kiên trì, nỗ lực của ông Bùi Xuân Tâm - Giám đốc công ty. Với phương châm: Luôn giữ vững uy tín và chất lượng sản phẩm, Mai Tâm Phương đã dần lớn mạnh, xây dựng được thương hiệu trên thị trường cả trong và ngoài nước.

Danh mục ẩm thực "healthy trên mây" - dấu ấn hợp tác giữa Tập đoàn TH và Vietnam Airlines

Danh mục ẩm thực "healthy trên mây" - dấu ấn hợp tác giữa Tập đoàn TH và Vietnam Airlines
Sự có mặt của các sản phẩm thương hiệu TH mang đến cho hành khách Vietnam Airlines những lựa chọn ẩm thực tươi ngon, bổ dưỡng và hoàn toàn từ thiên nhiên.
Xem thêm
Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Giữa vùng đất phía Bắc Đồng Nai, xã Xuân Bắc trải dài những đồi cây xanh mướt, trĩu quả theo mùa.
Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” trên phạm vi cả nước.
Bay Vietjet, mua sắm tại Lotte Duty Free Hàn Quốc để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn

Bay Vietjet, mua sắm tại Lotte Duty Free Hàn Quốc để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn

Vietjet hợp tác cùng Lotte Duty Free - chuỗi cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc, mang đến hàng loạt đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho hành khách bay cùng hãng. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2025.
Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Ngày 27/11, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh khu vực 8 công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị (Vietcombank Quảng Trị).
Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Trong hai năm trở lại đây, xu hướng NCT tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, ít biến động và có dòng tiền đều đặn đang tăng mạnh. Sau giai đoạn lãi suất gửi tiết kiệm có lúc sụt giảm, nhiều người bắt đầu chuyển sự quan tâm sang trái phiếu doanh nghiệp uy tín, một kênh vốn từng được xem là chỉ dành cho giới tài chính chuyên nghiệp…
VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

Trong “chiếc giỏ” Siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp. Trong đó, phải kể tới phần mềm hỗ trợ kinh doanh, Loa Thịnh Vượng, Loa Sound
Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Với thiên nhiên khoáng đạt, hệ tiện ích chuẩn 5 sao dưới chân nhà và nhịp sống giàu cảm hứng từ các sự kiện, lễ hội, Ocean City định nghĩa lại khái niệm nghỉ dưỡng khi kỳ nghỉ không còn bị giới hạn trong những chuyến đi xa, mà bắt đầu ngay trong chính ngô
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Tầng lớp khách hàng cao cấp đang dịch chuyển sang những không gian kinh doanh có phong cách riêng, nơi thiết kế, quy hoạch, cảnh quan, tiện ích đều tham gia vào chuỗi trải nghiệm. Đáp ứng nhu cầu đó, Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) cung cấp d
Hà Nội: Dự án CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung mở bán chính thức

Hà Nội: Dự án CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung mở bán chính thức

Ngày 17/11, dự án nhà ở xã hội CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung (Thăng Long Green City) do liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua. Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại dự án nhà ở xã hội CT3 Kim Chung, xã Thiên Lộc (Hà Nội) kéo dài từ 17/11/2025 đến 3/1/2026. Tuy nhiên căn cứ lượng người đến làm thủ tục, chủ đầu tư cũng sẽ xem xét gia hạn thời gian tiếp nhận nếu số hồ sơ còn tồn quá nhiều.
Phiên bản di động