Khắp nơi kỉ niệm Ngày truyền thống NCT (6/6), 83 năm Ngày NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2024)

Tự hào và tin yêu trong trái tim người cao tuổi

Nhân dịp kỉ niệm Ngày NCT Việt Nam (6/6), 83 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024), Hội NCT các cấp tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, thể thao, tọa đàm, lễ kỉ niệm gắn với sơ kết giữa nhiệm kì và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm. Từ đó, tạo không khí vui tươi, phấn chấn trong lớp người “cây cao bóng cả”. Có thể nói, trong mỗi trái tim, tình cảm của NCT đều trào dâng niềm tự hào về những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc…
Lãnh đạo Huyện ủy, Hội NCT huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La trao quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Huyện ủy, Hội NCT huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La trao quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn.

Tại tỉnh Sơn La, Hội NCT huyện Thuận Châu tổ chức kỉ niệm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024); giao lưu văn nghệ giữa 11 CLB, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút hàng trăm diễn viên, nhạc công NCT tham gia, cống hiến cho khán giả hàng chục tiết mục ca múa nhạc, thể dục dưỡng sinh… Nhân dịp này, thừa ủy quyền Trung ương Hội NCT Việt Nam, lãnh đạo Hội NCT tỉnh đã trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT cho 22 cá nhân; Hội NCT huyện tặng quà 11 hội viên hoàn cảnh khó khăn.

Tự hào và tin yêu trong trái tim người cao tuổi

Ông Lê Văn Nhã, Chủ tịch Hội NCT TP Hải Phòng

Kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6) là dịp các cấp Hội tổ chức đợt sinh hoạt và hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về vị trí vai trò NCT Việt Nam. NCT hiện nay là lớp người hi sinh cả tuổi xuân, xương máu, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế, song NCT vẫn tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương, là nền tảng của gia đình và xã hội. Tự hào về truyền thống NCT, Hội NCT các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần xây dựng quê hương, đất nước; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Nhiều địa phương tổ chức Kỉ niệm ngày truyền thống trang trọng, phù hợp điều kiện thực tế gắn với sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn… nhằm động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Toàn huyện có trên 15.000 hội viên NCT, sinh hoạt tại 29 Hội cơ sở. Từ đầu năm đến nay, Hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT theo quy định; phối hợp tặng 700 suất quà cho NCT nghèo, NCT cô đơn, tàn tật, hoàn cảnh khó khăn; 14.000 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 677 NCT từ 60 - 79 tuổi và 2.571 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng bảo trợ xã hội. Phối hợp khám, lập hồ sơ quản lí sức khỏe cho 15.000 NCT. Duy trì hoạt động 49 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và 19 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), thu hút trên 1.700 NCT tham gia…

TP Hà Nội. Hội NCT thành phố chỉ đạo Hội NCT các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Phối hợp với Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam tặng 100 suất quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và túi quà bằng hiện vật. Chiều 5/6, Đoàn công tác Hội NCT TP Hà Nội do ông Nguyễn Thế Toàn, Trưởng BĐD Hội NCT TP làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hội NCT Việt Nam.

Hội NCT TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội nhân Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6-2024)
Hội NCT TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội nhân Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6-2024)

Kỉ niệm 32 năm Ngày thành lập thị trấn (nay là phường) Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (1/6/1992 - 1/6/2024) và Ngày truyền thống NCT, Hội NCT phường tổ chức giao lưu văn nghệ với 15 CLB trên địa bàn thành phố. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể, Hội NCT phường và cấp ủy, chính quyền tổ dân phố. Hàng trăm diễn viên, nhạc công của 17 CLB tỏa sáng trên sân khấu với 38 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, đem đến không khí vui tươi, phấn chấn trong lớp NCT.

Tự hào và tin yêu trong trái tim người cao tuổi
Ông Dương Quang Minh, Phó Trưởng BĐD Hội NCT thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội:

“Là NCT đã nhiều năm tham gia công tác Hội, chúng tôi hết sức phấn khởi, tự hào, vinh dự đang được đứng trong tầng lớp người luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh như một nét đẹp văn hóa của dân tộc; tự hào với truyền thống vẻ vang của NCT đã có những đóng góp trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng CNXH của Đảng. Chúng tôi càng thấy hào hứng hơn được đến với các cụ, các ông, các bà cán bộ, hội viên NCT ở cơ sở, cùng truyền cho nhau những tình cảm, những cảm hứng sâu đậm; được nói với nhau về sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác NCT và Hội NCT, cũng như đóng góp của NCT, của Hội NCT đối trong công cuộc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường; xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa. Và động viên nhắc nhở cán bộ, hội viên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa xây dựng Hội vững mạnh; tổ chức tốt, đa dạng các hoạt động, thực hiện thành công chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, thực hiện tốt chỉ thị, Nghị quyết Đảng liên quan đến NCT, góp phần thực hiện thành công Chương trình Hành động Quốc gia về NCT giai đoạn 2021 - 2030.

Hiện nay tốc độ già hóa đang diễn ra rất nhanh, theo thống kê, tỉ lệ NCT Sơn Tây đã đạt trên 14% dân số, hoạt động của Hội cũng ngày càng phát triển, đa dạng với hàng trăm CLB các loại và trên 5.000 thành viên. NCT mong muốn thành phố, quận, huyện, thị xã tạo điều kiện về cơ sở vật chất (nhà văn hóa NCT) để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giao lưu giữa các địa phương, các CLB, để động viên NCT và đẩy mạnh phong trào ngày càng phát triển”.

Hội NCT thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) tổ chức Hội nghị kỉ niệm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam gắn với biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và sơ kết 6 tháng đầu năm; khen thưởng 14 cá nhân xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.

Giao lưu CLB Dân ca phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội chào mừng Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6)
Giao lưu CLB Dân ca phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội chào mừng Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6)

Hội NCT xã Minh Châu (huyện Ba Vì) tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm Ngày truyền thống NCT và ra mắt 2 CLB LTHTGN thôn Chu Châu và Chu Chàng. Sau khi ôn lại truyền thống của NCT, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chúc mừng, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Hội NCT; đồng thời khẳng định trong từng giai đoạn cách mạng NCT Việt Nam luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, đất nước; là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Tại đây, 2 CLB LTHTGN thôn Chu Châu và Chu Chàng đón nhận 80 triệu đồng từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lãnh đạo địa phương và hội viên vào vốn quỹ. Nguồn vốn ban đầu cho các thành viên vay không lấy lãi để mở rộng sản xuất, kinh doanh nhỏ, góp phần phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Một tiết mục tại buổi giao lưu văn nghệ NCT phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang
Một tiết mục tại buổi giao lưu văn nghệ NCT phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Tỉnh Bắc Giang. Thị xã Việt Yên tổ chức thành công Chương trình Văn nghệ - Thể thao năm 2024 chào mừng ngày truyền thống NCT. Hơn 200 môn sinh, diễn viên, nhạc công NCT đến từ 34 CLB đồng diễn 2 bài thể dục dưỡng sinh tập thể và 25 tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu, chất lượng, đẹp mắt thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng NCT huyện Lục Nam năm 2024 thu hút gần 700 ca sĩ, diễn viên, nhạc công của 25 đội văn nghệ Hội NCT các xã, thị trấn tham gia. Mỗi đơn vị đem đến 3 tiết mục văn nghệ đặc sắc, gồm các thể loại ca, múa, nhạc; chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi công cuộc đổi mới và phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”. Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức trao 10 giải A và 15 giải B cho các đội.

Tiết mục tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng NCT huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang
Tiết mục tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng NCT huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Chương trình Văn nghệ - Thể thao NCT thị xã Việt Yên và Liên hoan tiếng hát NCT huyện Lục Nam thực sự là sân chơi bổ ích cho NCT, tạo điều kiện cho các CLB giao lưu, học hỏi, tạo sợi dây gắn kết tình cảm, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của NCT. Qua chương trình, cũng ghi nhận sự đoàn kết, nỗ lực hết lòng vì phong trào NCT của đội ngũ cán bộ làm công tác Hội; tiếp tục khẳng định vai trò, niềm tin của lớp NCT vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và thể hiện tình cảm của NCT đối với quê hương, đất nước; giúp hội viên NCT có được những giây phút thoải mái, nâng cao đời sống tinh thần để tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo.

Tự hào và tin yêu trong trái tim người cao tuổi
Ông Đặng Văn Đích, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu:

“Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “NCT là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng, chăm lo để NCT được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy “của quý vô giá” đấy bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm qua, NCT huyện Tam Đường không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống trong mọi lĩnh vực. Hiện nay, toàn huyện có 244 NCT trực tiếp tham gia công tác xã hội, được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong tổ chức đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, khuyến học, tổ hòa giải... Những NCT tham gia công tác xã hội có người là cán bộ hưu trí, từng trải qua các lĩnh vực công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiến thức sâu rộng nên thường xuyên đóng góp ý kiến tâm huyết xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở, tham gia góp ý vào kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp, NCT thẳng thắn nêu những vấn đề tồn tại, bức xúc ở địa phương, phản ánh kịp thời những ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân; đồng thời, tham mưu các giải pháp khắc phục khó khăn. Dù trong hoàn cảnh nào, cán bộ, hội viên NCT luôn phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh và đấu tranh phòng, chống tham những, tiêu cực, tệ nạn xã hội”.

TP Hải Phòng. Sáng ngày 4/6, Hội NCT phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn tổ chức kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam và sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có ông Lê Văn Nhã, Chủ tịch Hội NCT thành phố; lãnh đạo Hội NCT quận; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT và hội viên. Từ đầu năm đến nay, BCH Hội NCT phường tham mưu cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh chăm sóc, bảo vệ NCT; tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn phường, góp phần cùng Đảng bộ và Chính quyền địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giao lưu văn nghệ NCT xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương
Giao lưu văn nghệ NCT xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

Tỉnh Hải Dương. Nhân kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT và chào mừng Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh, huyện; Hội NCT các xã, thị trấn huyện Thanh Miện ngoài giao lưu văn nghệ, thể thao, còn tổ chức tặng gần 200 suất quà cho NCT khó khăn, mỗi suất từ 200 đến 300 nghìn đồng. Riêng xã Cao Thắng tổ chức giao lưu văn nghệ thu hút hàng chục diễn viên, nhạc công tham gia biểu diễn các tiết mục ca, múa, dân vũ và hàng trăm người dân sôi nổi cổ vũ.

Giao lưu bóng chuyền hơi NCT huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh
Giao lưu bóng chuyền hơi NCT huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh. Trong 2 ngày 1 và 2/6, Hội NCT huyện Can Lộc tổ chức Giao lưu bóng chuyền hơi năm 2024; 160 vận động viên đến từ 16 đội thuộc Hội NCT các xã, thị trấn trên địa bàn tham gia. Các đội chia ra thành 2 bảng, thi đấu trực tiếp chọn đội xuất sắc vào đấu bán kết, chung kết. Tuy thời tiết nắng, nóng nhưng NCT vẫn thể hiện tinh thần thi đấu hăng say, nhiệt tình cống hiến cho khán giả nhiều pha xử lí bóng hay, khéo léo, kịch tính và hấp dẫn, thu hút đông đảo Nhân dân đến xem và cổ vũ. Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đội bóng chuyền hơi NCT thị trấn Nghèn, giải Nhì xã Thiên Lộc, đồng giải Ba trao cho Hội NCT xã Thanh Lộc và Thuần Thiện.

Giải bóng chuyền hơi Hội NCT huyện Can Lộc là dịp để NCT rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm, qua đó, nâng cao chất lượng luyện tập và thi đấu, góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho NCT.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6) của TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6) của TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Tỉnh Quảng Bình. Sau Đại hội thành lập Hội NCT thị xã Ba Đồn, ngày 1/6, Hội NCT thị xã tổ chức Giải bóng chuyền hơi NCT chào mừng Đại hội Hội NCT tỉnh và kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT; thu hút hơn 200 cầu thủ của 24 đội tham gia. Kết quả, giải Nhất nữ thuộc về Đội NCT xã Quảng Sơn, giải Nhất nam thuộc về Đội NCT phường Ba Đồn.

Toàn huyện Tuyên Hóa có 17/19 xã, thị trấn tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền hơi, cầu lông và nhiều môn thể thao khác; thu hút 27 đội nam, 82 đội nữ với 1.100 NCT tham gia, số tiền trao thưởng và tổ chức 126,5 triệu đồng. Nhân dịp này, toàn huyện vận động xã hội hóa tặng 129 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn.

Giao lưu văn nghệ, dưỡng sinh NCT tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi
Giao lưu văn nghệ, dưỡng sinh NCT tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Tỉnh Quảng Ngãi, nhiều cơ sở thuộc Hội NCT TP Quảng Ngãi tổ chức phong phú các hoạt động, nổi bật là lưu văn nghệ, thể dục dưỡng sinh giữa các CLB thuộc Hội NCT xã Nghĩa An và CLB NCT các phường Nghĩa Chánh, Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi), CLB NCT thị trấn Ba Tơ (huyện Ba Tơ) thu hút 150 NCT hào hứng tham gia; biểu diễn 18 tiết mục văn nghệ, đồng diễn thể dục dưỡng sinh và nhảy dân vũ… Lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ dự và tặng hoa chúc mừng, tặng quà cho các CLB.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh Ninh Thuận trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi
Lãnh đạo Hội NCT tỉnh Ninh Thuận trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi

Tỉnh Ninh Thuận. Hội NCT huyện Ninh Phước tổ chức Hội thi Ban Chủ nhiệm CLB giỏi, thu hút 40 thành viên của 8 CLB tham gia. Ban tổ chức trao giải Nhất cho Ban Chủ nhiệm CLB thôn Bình Quý (thị trấn Phước Dân); 3 giải Nhì trao cho các CLB thôn Hữu Đức (xã Phước Hữu), thôn Long Bình (xã An Hai), CLB thôn Hoài Trung (xã Phước Thái); 3 giải Ba thuộc về các Ban Chủ nhiệm CLB Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân), CLB Thành Tin (xã Phước Hai) và Vạn Phước (xã Phước Thuận); giải Khuyến khích trao cho CLB Hiểu Lễ (xã Phước Hậu). Được biết, để đi tham gia cuộc thi, các thí sinh là thành viên Ban Chủ nhiệm phải học thuộc 80 câu hỏi do Ban tổ chức soạn, nội dung chủ yếu về kĩ năng quản lí, vận hành và tổ chức hoạt động của CLB LTHTGN.

Hội viên NCT xã Ea Lê, huyện Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk tham gia giao lưu
Hội viên NCT xã Ea Lê, huyện Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk tham gia giao lưu

Tỉnh Đắk Lắk. Hội NCT huyện Ea Súp tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hướng tới kỉ niệm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6). Tại chương trình, ông Nguyễn Đình Tương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và ông Lê Năng Hảo, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh đã trao Thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cụ Hồ Lân (xã Ea lê) và cụ Phan Thị Thái (thị trấn Ea Súp) tròn 100 tuổi. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng cũng đã tặng quà mừng thọ 34 cụ tròn 90 tuổi trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Hội NCT tỉnh Đắk Lắk trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Hồ Lân ở huyện Ea Súp
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Hội NCT tỉnh Đắk Lắk trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Hồ Lân ở huyện Ea Súp

Chiều ngày 1/6, CLB bóng chuyền hơi NCT thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar đăng cai tổ chức giao lưu với các xã, thị trấn chào mừng Ngày truyền thống NCT. Sáng 2/6, Chi hội NCT Tổ dân phố 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ cùng cấp ủy và Tổ dân phố tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống NCT và Hội NCT; tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT theo quy định.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6) của TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6-6) của TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Tỉnh Đắk Nông. Hội NCT TP Gia Nghĩa kỉ niệm Ngày truyền thống NCT, giao lưu văn nghệ, dân vũ thu hút 300 NCT biểu diễn 30 tiết mục. Tại buổi lễ, 20 cá nhân tiêu biểu là bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố và hội viên NCT có nhiều đóng góp được trao tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Ông Bùi Ngọc Dũng, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị:
Tự hào và tin yêu trong trái tim người cao tuổi

“Vào dịp 6/6 năm nay, tại làng Mai Xá Chánh, xã Gio Mai đã tổ chức Lễ khánh thành, khai trương sân tập đa năng cho NCT. Những năm qua, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của NCT diễn ra khá sôi nổi, không kể mưa nắng, NCT vẫn thường xuyên luyện tập, nhiều hội viên NCT đã tham gia vòng loại vào chung kết tại huyện. Thấu hiểu đam mê của NCT, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã tài trợ 300 triệu đồng làm sân chơi tặng các cụ. Đây là phần quà thiết thực dành cho lớp người “cây cao bóng cả” nhân Ngày truyền thống NCT của.

Cũng trong dịp này, thị trấn Gio Linh tổ chức mừng thọ 108 NCT, số tiền 65 triệu đồng; trong đó, có 7 cụ trên 100 tuổi, 2 cụ 95 tuổi. Lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, xã thị trấn đến thăm và tặng thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UNBD tỉnh cho 10 cụ tròn 100 tuổi và 85 cụ tròn 90 tuổi”.

Hội NCT xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tổ chức Giao lưu bóng chuyền hơi trung - cao tuổi mở rộng chào mừng Kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT. Tham gia giao lưu có 11 đội bóng chuyền hơi trung - cao tuổi nam, nữ đến từ thị trấn Lộc Thắng; 4 đội đến từ xã Lộc An huyện Bửu Lâm (tỉnh Lâm Đồng); 3 đội thuộc CLB LTHTGN xã Quảng Khê; 1 đội thuộc Hội NCT xã Đắk R’măng và đơn vị chủ nhà có 3 đội nam, nữ. Sau phần khai mạc, các trận đấu giao hữu diễn ra trong không khí sôi nổi, các vận động viên mang tới buổi giao lưu những pha bóng hay, đường chuyền đẹp, thể hiện một tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích, để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Trước đó, ngày 31/5, Hội NCT huyện Đắk Glong tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội NCT; khen thưởng 3 tập thể, 5 cá nhân xuất sắc; trao 25 suất quà của Trung ương Hội cho NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Một trận giao hữu bóng chuyền hơi của NCT huyện Đắk Glong
Một trận giao hữu bóng chuyền hơi của NCT huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông

Tỉnh Bình Dương. Hội NCT xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo phối hợp Văn hóa - Thông tin xã tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục dưỡng sinh năm 2024. Có 11 CLB văn nghệ dưỡng sinh của Hội NCT huyện Phú Giáo; thị trấn Phước Vĩnh; xã Vĩnh Hòa; CLB văn nghệ - thể dục dưỡng sinh xã Phước Hòa và CLB Văn nghệ - thể dục dưỡng sinh của 7 ấp trong toàn xã tham gia. Các đội đồng diễn tập thể bài 9 động tác thể dục dưỡng sinh trên nền nhạc “Khoẻ vì nước”; mỗi CLB biểu diễn 2 bài dưỡng sinh tùy chọn, văn nghệ hoặc khiêu vũ.

Lễ khánh thành sân tập đa năng cho NCT tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị
Lễ khánh thành sân tập đa năng cho NCT tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

TP Cần Thơ. Ðoàn lãnh đạo TP Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà NCT tiêu biểu tròn 90 tuổi trên địa bàn quận Ninh Kiều nhân kỉ niệm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/2024). Ðoàn đã đến thăm cụ Trương Thị Bé, sinh năm 1934, ở phường Tân An, hiện cụ sống cùng vợ chồng con trai út và 2 cháu nội; cụ Lục Thị Thanh Vân ở phường Thới Bình, nguyên Chủ tịch UBND phường, gia đình thờ cúng 2 liệt sĩ; thân mẫu của cụ Thanh Vân là Mẹ Việt Nam anh hùng; cụ Lê Phú Tươi ở phường An Hòa, Thiếu tướng Quân đội nghỉ hưu, hằng tháng, cụ còn được hưởng trợ cấp ưu đãi người có công cách mạng, chế độ thương binh suy giảm khả năng lao động.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hằng ngày của các cụ; đồng thời chúc các cụ luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc; tiếp tục giáo dục, động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, phấn đấu học tập, lao động, tham gia công tác xã hội địa phương.

Thanh Hà (Thực hiện)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào NCT

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào NCT

Hội NCT huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT huyện. Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội gồm 9 ủy viên, Ban Kiểm tra 3 ủy viên và bầu 17 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Hội NCT tỉnh Bắc Kạn, nhiệm kì 2024 - 2029. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ 3 ủy viên; bà Bùi Thị Hoa, Trưởng BĐD Hội NCT huyện được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT huyện Ba Bể, nhiệm kì 2024 - 2029.
Tỉnh Đồng Nai: Làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi

Tỉnh Đồng Nai: Làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai luôn tích cực triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần NCT trên địa bàn.
Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”

Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”

Trong những năm gần đây, ông Phạm Quang Năng, sinh năm 1955, đảm nhiệm song song hai nhiệm vụ Chủ tịch Hội NCT và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Ở cương vị nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Hơn 7,7 tỉ đồng xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT

Hơn 7,7 tỉ đồng xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chuyện về ông Hải “hiến tạng”

Chuyện về ông Hải “hiến tạng”

“Khi một sinh mệnh từ giã cõi đời thì ở một nơi khác, nhiều cuộc đời khác sẽ được cứu sống nhờ vào những mảnh ghép sinh mệnh người đó để lại. Nếu chết là hết thì việc cho đi sẽ còn lại mãi…”. Đó là tâm niệm của ông Trịnh Văn Hải, 63 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; người được bà con trong phường gọi với cái tên thân mật là ông Hải “hiến tạng”.

Tin khác

Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô
Sáng 28/6, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã đến thăm tặng quà cụ Đỗ Sáng Luyện, 87 tuổi, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Suất quà gồm tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng do cá nhân Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng trực tiếp chuẩn bị và trao tặng.

Đại hội thành lập NCT tỉnh Trà Vinh thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập NCT tỉnh Trà Vinh thành công tốt đẹp
Ngày 26/6, Hội NCT tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh (theo Quyết định số 719/QĐ-UBND, ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Trà Vinh).

Chăm sóc NCT là để phát huy “nguồn lực quý”

Chăm sóc NCT là để phát huy “nguồn lực quý”
Vấn đề cốt lõi trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về NCT là sự kính trọng, tôn vinh và đặt niềm tin sâu sắc đối với NCT. Người nói: “NCT là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”. “Một lời nói của phụ lão có ảnh hưởng đến hưng bang… Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão đã có trọng trách là bậc tôn trưởng, đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao”...

Nâng cao hiệu quả công tác phát huy vai trò người cao tuổi

Nâng cao hiệu quả công tác phát huy vai trò người cao tuổi
Thời gian qua, Hội NCT huyện Yên Bình đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, động viên cán bộ, hội viên luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua, hoạt động của địa phương. Qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và xây dựng tổ chức Hội NCT ngày càng vững mạnh.

Hội thi văn nghệ, dân vũ NCT huyện Ba Chẽ năm 2024

Hội thi văn nghệ, dân vũ NCT huyện Ba Chẽ năm 2024
Nhân kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2024), 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1990 - 1/10/2024), Ban Đại diện Hội NCT huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với CLB Hưu trí 3/2 tổ chức Hội thi văn nghệ, dân vũ và tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khoẻ NCT huyện Ba Chẽ năm 2024.

Làm giàu từ trồng na dai

Làm giàu từ trồng na dai
Thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi, trong những năm qua, nhiều NCT ở tỉnh Quảng Ninh đã gương mẫu tham gia lao động sản xuất và trở thành những tấm gương tiêu biểu. Ðiển hình như ông Lê Văn Thắng, ở thôn Đình, xã Thống Nhất, TP Hạ Long.

Quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ lớn trong năm

Quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ lớn trong năm
Sáng 26/6, Cụm thi đua số II Hội NCT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tọa đàm “tang văn minh, tiến bộ”, tổ chức hoạt động CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN).

Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả
Chiều 26/6, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên về việc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 (Kết luận 58) của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; công tác Hội và phong trào NCT năm 2023 và 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

“ Vua lò sấy” ở TP Long Xuyên

“ Vua lò sấy” ở TP  Long Xuyên
Hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT phát động, các cấp Hội NCT cùng cán bộ, hội viên NCT tỉnh An Giang tích cực thực hiện và thu được nhiều kết quả thiết thực. Một trong những điển hình, tiên tiến của phong trào NCT làm kinh tế giỏi của tỉnh là ông Dương Xuân Quả (Năm Nhã), 67 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch, ở phường Bình Đức, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Nỗ lực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Nỗ lực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Hòa chung không khí sôi nổi thực hiện chương trình công tác năm 2024 của quận với chủ đề “Năm hành động vì cảnh quan môi trường, đô thị và chuyển đổi số”, Hội NCT phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội đã tích cực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, đóng góp vào thành tích chung 6 tháng đầu năm 2024 của địa phương.

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024, và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.

Hội NCT tỉnh Bến Tre: Chung tay bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi nghèo, neo đơn

Hội NCT tỉnh Bến Tre: Chung tay bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi nghèo, neo đơn
Thời gian qua, Hội NCT cùng các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NCT, đặc biệt là NCT thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo điều kiện để các NCT sống vui, sống khỏe, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

26 năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB

26 năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB
Một ông già vận bộ quân phục cũ đã sờn vai “cuốc bộ” từ sớm cho đến lúc mặt trời đứng bóng mới về.

Những nét nổi bật của Hội Người cao tuổi huyện Kbang

Những nét nổi bật của Hội Người cao tuổi huyện Kbang
Ngay từ đầu nhiệm kì, các cấp Hội NCT huyện Kbang, tỉnh Gia Lai chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của lớp người “cây cao bóng cả”, là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Đồng thời, tiếp tục huy động các nguồn lực của toàn xã hội để chăm lo cho NCT. Nhờ vậy, các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT đạt nhiều kết quả thiết thực, với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

“Chơi cầu lông để luyện rèn sức khỏe”

“Chơi cầu lông để luyện rèn sức khỏe”
Đó là chia sẻ của cụ Trần Như Phong, 88 tuổi, ở số 27 ngõ 76/83 đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Xem thêm
Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Xứng đáng người cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô

Sáng 28/6, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã đến thăm tặng quà cụ Đỗ Sáng Luyện, 87 tuổi, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo để Hội NCT kiện toàn và hoạt động hiệu quả

Chiều 26/6, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên
Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Việc làm cho NCT là chính sách kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự phát triển bền vững

Ngày 20/6, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội thảo khoa học góp ý vào Luật Việc làm (bổ sung, sửa đổi). TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm chủ trì Hội thảo. Tham dự có các nhà khoa học, nhà quản lí; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Viện Nghiên cứu NCT thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH...
Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào NCT

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào NCT

Hội NCT huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT huyện. Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội gồm 9 ủy viên, Ban Kiểm tra 3 ủy viên và bầu 17 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Hội NCT tỉnh Bắc Kạn, nhiệm kì 2024 - 2029. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ 3 ủy viên; bà Bùi Thị Hoa, Trưởng BĐD Hội NCT huyện được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT huyện Ba Bể, nhiệm kì 2024 - 2029.
Tỉnh Đồng Nai: Làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi

Tỉnh Đồng Nai: Làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai luôn tích cực triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần NCT trên địa bàn.
Hơn 7,7 tỉ đồng xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT

Hơn 7,7 tỉ đồng xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”

Luôn làm tròn trách nhiệm cả “hai vai”

Trong những năm gần đây, ông Phạm Quang Năng, sinh năm 1955, đảm nhiệm song song hai nhiệm vụ Chủ tịch Hội NCT và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Ở cương vị nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chuyện về ông Hải “hiến tạng”

Chuyện về ông Hải “hiến tạng”

Nếu chết là hết thì việc cho đi sẽ còn lại mãi…”, đó là tâm niệm của ông Trịnh Văn Hải (63 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) hay còn được gọi với cái tên khác là ông Hải “hiến tạng”. ​​​​​​​
Làm giàu từ trồng na dai

Làm giàu từ trồng na dai

Thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi, trong những năm qua, nhiều NCT ở tỉnh Quảng Ninh đã gương mẫu tham gia lao động sản xuất và trở thành những tấm gương tiêu biểu. Ðiển hình như ông Lê Văn Thắng, ở thôn Đình, xã Thống Nhất, TP Hạ Long.
Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024, và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.
Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 95 NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) tổ chức tổng kết phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Những cá nhân tiêu biểu làm nên tập thể tiêu biểu…

Hội NCT các cấp huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”,
Phiên bản di động