Thanh Hóa:

Trường THPT Nông Cống 3, tỉnh Thanh Hóa: Điểm sáng về chất lượng dạy và học

Hơn 40 năm qua tập thể giáo viên học sinh Trường THPT Nông Cống 3, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Ngay từ những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện Nông Cống, của ngành GD&ĐT, sự chia sẻ, giúp đỡ của nhân dân địa phương, ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng tập thể học sinh đã kiên trì phấn đấu vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng nền nếp, kỷ cương; xây dựng cơ sở vật chất
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Hơn 40 năm qua tập thể giáo viên học sinh Trường THPT Nông Cống 3 luôn phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học

Hàng năm nhà trường không ngừng quan tâm đến chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và kết quả thi đại học hướng tới đạt chuẩn về chất lượng. Vì vậy, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hơn so với học kỳ I năm học trước, học sinh giỏi cấp tỉnh đứng tóp 30 trong tỉnh. Nhà trường tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiệu trưởng Lường Văn Phán cho biết: Năm học 2020 – 2021 nhà trường có 28 lớp/ 1121/ 65 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 9 lớp khối 10, 10 lớp khối 11, 9 lớp khối 12. Năm học 2020 - 2021 có 16 em đạt 27 điểm trở lên và 16 em đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp.

Để đạt thành tích trên, nhà trường đã thực hiện hiệu quả Công văn 4612 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện nội dung tích hợp của từng môn học hoặc liên môn; tổ chức hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Chỉ đạo các tổ chuyên môn đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện hiệu quả các giờ dạy trên lớp.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Những sự kiện và hoạt động của thầy và trò Nhà trường

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành…

Chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá.

Về công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2021: Trường bám sát chỉ đạo của Sở GD&ĐT, căn cứ và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh; tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải bảo đảm sức khỏe học sinh; đảm bảo cho học sinh lớp 12 ở tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT đều được tham gia ôn tập tại trường. Trên cơ sở đăng ký môn thi của học sinh, Ban giám hiệu phân công giáo viên giảng dạy, chỉ đạo các tổ môn chuyên môn thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch ôn tập, chú ý phân loại học sinh để nâng cao hiệu quả chất lượng ôn tập.

Tổ chức, hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập các bài dạy trên truyền hình Thanh Hóa (TTV) do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức năm 2020, đã đăng trên mạng Internet. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập. Giáo viên bộ môn xây dựng phương án và kế hoạch cụ thể dạy học trực tuyến cho học sinh nếu tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Tuyên dương học sinh có thành tích đạt gỏi cấp quốc gia

Về công tác tư tưởng: nhà trường lồng ghép việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua tiết sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, lồng ghép qua các môn học, đặc biệt là vai trò của môn giáo dục công dân. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” để giáo viên và học sinh tự hoàn thiện nhân cách. Quan tâm công tác xây dựng đảng, công tác tư tưởng vì vậy 100% cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từ năm học 2018 đến nay Trường THPT Nông Cống 3 đã kết nạp được 23 đảng viên.

Tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để quản lý, giáo dục học sinh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường...

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hiệu trưởng Lường Văn Phán cho biết: năm học 2021- 2022, Trường THPT Nông Cống 3 không ngừng rút kinh nghiệm và khắc phục tồn tại của năm trước, theo đó xây dựng và thực hiện phương hướng, nhiệm vụ. Cụ thể:

1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 Hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng lần thứ 8 - Khóa XI “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”;

2. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; đẩy mạnh hơn nữa việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;

3. Thực hiện chương trình các môn học; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống;

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, bước đầu hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

5. Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, đánh giá chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

6. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học và triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học.

7. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

8. Sử dụng và quản lý có hiệu quả trang thiết bị dạy học; sử dụng tối đa và có hiệu quả các đồ dùng, thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, thư viện trường học; đồng thời phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học.

9. Tuyệt đối chấp hành các qui định về quản lý dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính theo đúng qui định.

10. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng và dự giờ thăm lớp của giáo viên; tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn. Chú trọng tổ chức cho giáo viên nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, sáng kiến cải tiến; quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán mỗi bộ môn.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường

Nhìn lại chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Trường THPT Nông Cống 3 vô cùng tự hào với những thành quả đạt được. Qua mỗi giai đoạn và chặng đường đã qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, của nhân dân địa phương; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt nhiều thành tích tự hào, góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện Nông Cống. Với những nỗ lực đó Trường THPT Nông Cống 3 vinh dự được nhà nước trao tăng Huân chương Lao động hạng Ba, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Với tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Sáng 16/4/2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”.

Tin khác

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh
Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ
Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM
Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Gần 900 học sinh Thanh Hóa tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

Gần 900 học sinh Thanh Hóa tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp
Hàng trăm học sinh Trường THCS&THPT Như Thanh, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm với nhiều thông tin bổ ích về các chương trình du học nghề.

Thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 24-28/4

Thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 24-28/4
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Kế hoạch số 299/KH-BGDĐT về việc tổ chức hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an
Theo Hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 do Bộ Công an vừa mới ban hành, Kỳ thi đánh giá của Bộ năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới
Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới của một số trường đại học trên cả nước.

Học sinh biến rác thải thành trang phục, đồ trang trí

Học sinh biến rác thải thành trang phục, đồ trang trí
Từ các nguyên liệu bỏ đi như vỏ chai, giấy báo cũ, túi ni lông,... qua đôi bàn tay khéo léo của các em học sinh đã tạo thành nhiều vật dụng hữu ích.

Trung tâm CEDC tặng quà học sinh vượt khó hiếu học ở Bù Đăng

Trung tâm CEDC tặng quà học sinh vượt khó hiếu học ở Bù Đăng
Hướng đến kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), và nhân dịp chuẩn bị kết thúc năm học 2023 – 2024.

Lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh cả nước

Lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh cả nước
Theo kế hoạch năm học 2023-2024 của Bộ GD&ĐT, kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ

Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 29/3/2024 chấn chỉnh hoạt động của Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.

Lịch thi, đề thi vào lớp 10 THPT công lập của Thủ đô Hà Nội

Lịch thi, đề thi vào lớp 10 THPT công lập của Thủ đô Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.

Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?

Vì sao Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh?
Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có báo cáo về hoạt động của Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) gửi Thủ tướng Chính phủ.

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024
Ngày 28/03/2024, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2024.
Xem thêm
Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Mạnh Hải (SN 1977, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế); Đỗ Hữu Hải (SN 1986, Giám đốc Công
Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động