Thanh Hóa:

Trường THPT Nông Cống 3, tỉnh Thanh Hóa: Điểm sáng về chất lượng dạy và học

Hơn 40 năm qua tập thể giáo viên học sinh Trường THPT Nông Cống 3, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Ngay từ những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện Nông Cống, của ngành GD&ĐT, sự chia sẻ, giúp đỡ của nhân dân địa phương, ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng tập thể học sinh đã kiên trì phấn đấu vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng nền nếp, kỷ cương; xây dựng cơ sở vật chất
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Hơn 40 năm qua tập thể giáo viên học sinh Trường THPT Nông Cống 3 luôn phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học

Hàng năm nhà trường không ngừng quan tâm đến chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và kết quả thi đại học hướng tới đạt chuẩn về chất lượng. Vì vậy, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hơn so với học kỳ I năm học trước, học sinh giỏi cấp tỉnh đứng tóp 30 trong tỉnh. Nhà trường tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiệu trưởng Lường Văn Phán cho biết: Năm học 2020 – 2021 nhà trường có 28 lớp/ 1121/ 65 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 9 lớp khối 10, 10 lớp khối 11, 9 lớp khối 12. Năm học 2020 - 2021 có 16 em đạt 27 điểm trở lên và 16 em đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp.

Để đạt thành tích trên, nhà trường đã thực hiện hiệu quả Công văn 4612 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện nội dung tích hợp của từng môn học hoặc liên môn; tổ chức hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Chỉ đạo các tổ chuyên môn đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện hiệu quả các giờ dạy trên lớp.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Những sự kiện và hoạt động của thầy và trò Nhà trường

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành…

Chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá.

Về công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2021: Trường bám sát chỉ đạo của Sở GD&ĐT, căn cứ và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh; tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải bảo đảm sức khỏe học sinh; đảm bảo cho học sinh lớp 12 ở tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT đều được tham gia ôn tập tại trường. Trên cơ sở đăng ký môn thi của học sinh, Ban giám hiệu phân công giáo viên giảng dạy, chỉ đạo các tổ môn chuyên môn thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch ôn tập, chú ý phân loại học sinh để nâng cao hiệu quả chất lượng ôn tập.

Tổ chức, hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập các bài dạy trên truyền hình Thanh Hóa (TTV) do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức năm 2020, đã đăng trên mạng Internet. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập. Giáo viên bộ môn xây dựng phương án và kế hoạch cụ thể dạy học trực tuyến cho học sinh nếu tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Tuyên dương học sinh có thành tích đạt gỏi cấp quốc gia

Về công tác tư tưởng: nhà trường lồng ghép việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua tiết sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, lồng ghép qua các môn học, đặc biệt là vai trò của môn giáo dục công dân. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” để giáo viên và học sinh tự hoàn thiện nhân cách. Quan tâm công tác xây dựng đảng, công tác tư tưởng vì vậy 100% cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từ năm học 2018 đến nay Trường THPT Nông Cống 3 đã kết nạp được 23 đảng viên.

Tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để quản lý, giáo dục học sinh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường...

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hiệu trưởng Lường Văn Phán cho biết: năm học 2021- 2022, Trường THPT Nông Cống 3 không ngừng rút kinh nghiệm và khắc phục tồn tại của năm trước, theo đó xây dựng và thực hiện phương hướng, nhiệm vụ. Cụ thể:

1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 Hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng lần thứ 8 - Khóa XI “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”;

2. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; đẩy mạnh hơn nữa việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;

3. Thực hiện chương trình các môn học; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống;

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, bước đầu hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

5. Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, đánh giá chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

6. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học và triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học.

7. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

8. Sử dụng và quản lý có hiệu quả trang thiết bị dạy học; sử dụng tối đa và có hiệu quả các đồ dùng, thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, thư viện trường học; đồng thời phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học.

9. Tuyệt đối chấp hành các qui định về quản lý dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính theo đúng qui định.

10. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng và dự giờ thăm lớp của giáo viên; tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn. Chú trọng tổ chức cho giáo viên nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, sáng kiến cải tiến; quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán mỗi bộ môn.

Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Trường THPT Nông Cống 3 (Thanh Hóa): Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường

Nhìn lại chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Trường THPT Nông Cống 3 vô cùng tự hào với những thành quả đạt được. Qua mỗi giai đoạn và chặng đường đã qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, của nhân dân địa phương; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt nhiều thành tích tự hào, góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện Nông Cống. Với những nỗ lực đó Trường THPT Nông Cống 3 vinh dự được nhà nước trao tăng Huân chương Lao động hạng Ba, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tân Thành

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trên hành trình tự học – Hành trình tự trau dồi bản thân của các bạn trẻ

Trên hành trình tự học – Hành trình tự trau dồi bản thân của các bạn trẻ

Roise Nguyễn là một tác giả trẻ giàu năng lượng và nhiệt huyết cho tuổi trẻ - độ tuổi cần nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm để trở nên chín chắn. Bằng những năm tháng học hành trên giảng đường, bằng những trải nghiệm các hoạt động xã hội, thiện nguyện, Roise Nguyễn đã đúc kết nên những kinh nghiệm quý giá của mình trong cuốn sách Trên hành trình tự học . Đây là một trong số rất nhiều cuốn sách của tác giả khi bàn về cách sống và kinh nghiệm học hành của các bạn trẻ. Cuốn sách đem đến cho mỗi người đọc những kiến thức bổ ích và những chiêm nghiệm sâu xa.
Sửa đổi quy định về quản lí giáo viên, biên soạn sách giáo khoa

Sửa đổi quy định về quản lí giáo viên, biên soạn sách giáo khoa

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã báo cáo Quốc hội 19 nhóm vấn đề; trong đó có nhiệm vụ khắc phục tình trạng thừa - thiếu giáo viên; biên soạn, thẩm định sách giáo khoa (SGK)...
Đời ngắn đừng ngủ dài

Đời ngắn đừng ngủ dài

Robin Sharma là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng: The Monk Who Sold his Ferrari, The Leader Who Had No Title, Who You Cry When You Die, những cuốn sách trên được độc giả hưởng ứng nhiệt liệt, làm thay đổi nhận thức của nhiều người khiến nhiều người thành công và trở nên tích cực hơn trong cuộc sống. Robin Sharma từng diễn thuyết nhiều nơi trên thế giới là tác giả truyền cảm hứng tích cực đến nhiều người.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT báo cáo Quốc hội về thừa thiếu giáo viên, sách giáo khoa

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT báo cáo Quốc hội về thừa thiếu giáo viên, sách giáo khoa

Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng hơn 27.800 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023.
Thiếu hơn 6.000 giáo viên,toàn ngành GD&ĐT tỉnh Nghệ An phải thích ứng để đảm bảo dạy và học trong năm học mới

Thiếu hơn 6.000 giáo viên,toàn ngành GD&ĐT tỉnh Nghệ An phải thích ứng để đảm bảo dạy và học trong năm học mới

Năm học 2022 - 2023, tỉnh Nghệ An hiện thiếu hơn 6.000 giáo viên và là một trong những tỉnh thiếu nhiều giáo viên nhất cả nước. Điều này khiến cho việc tổ chức dạy và học ở nhiều nhà trường trên địa bàn Nghệ An gặp nhiều khó khăn buộc toàn ngành giáo dục phải thích ứng để đảm bảo dạy và học trong năm học mới.

Tin khác

Làm ít được nhiều – Cẩm nang làm việc hiệu quả cho mọi người

Làm ít được nhiều – Cẩm nang làm việc hiệu quả cho mọi người
Cuộc sống luôn có những vòng quay hối hả, liên tục và bất tận buộc mỗi người phải không ngừng tiến lên phía trước để có thể đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra. Cuốn sách làm ít được nhiều của tác giả Chin- Ning – Chu là cuốn cẩm nang hấp dẫn dành cho nhiều độc giả đang mong muốn tìm hiểu phương pháp làm việc hiệu quả để có thể tiến gần hơn đến thành công.

Trước 17h hôm nay 30/9, thí sinh không xác nhận nhập học trực tuyến là từ chối cơ hội học tập

Trước 17h hôm nay 30/9, thí sinh không xác nhận nhập học trực tuyến là từ chối cơ hội học tập
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, Hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến được mở từ ngày 18/9 đến 17h00' ngày 30/9.

Phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ

Phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dao động từ 19,00 - 27,25 điểm

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dao động từ 19,00 - 27,25 điểm
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2022, năm nay điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dao động từ 24,40 - 27,25 điểm (đối với cơ sở đào tạo phía Bắc) và từ 19,00 - 25,85 điểm (đối với cơ sở đào tạo phía Nam).

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2022 giảm so với năm ngoái

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2022 giảm so với năm ngoái
Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2022 tất cả các ngành được Ngày mới Online cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất phục vụ các bậc phụ huynh và các em học sinh tra cứu và tham khảo…

Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi trúng tuyển đại học

Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi trúng tuyển đại học
Sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh bắt buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo yêu cầu của các trường đã trúng tuyển. Thời gian xác nhận nhập học từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9/2022.
Xem thêm
Vĩnh Phúc: Đổi mới giao ban công tác báo chí

Vĩnh Phúc: Đổi mới giao ban công tác báo chí

Vĩnh Phúc: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2022, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của tỉnh, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không có sai sót về lập tr
Bộ Công Thương lấy ý kiến điều chỉnh biểu giá bán lẻ điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến điều chỉnh biểu giá bán lẻ điện

Bộ Công Thương vừa gửi Công văn đến các Bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan để lấy ý kiến các phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.
Vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh: Công an vào cuộc điều tra

Vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh: Công an vào cuộc điều tra

Ngày 6/10, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin chủ nợ giả mạo phụ huynh để đón học sinh tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót.
Điểm chuẩn năm 2022 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

Điểm chuẩn năm 2022 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

Điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM 2022 Ngày mới Online cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất phục vụ các phụ huynh và các em học sinh…
Từ Tân Ca… đến Phiêng Luông (bài 2)

Từ Tân Ca… đến Phiêng Luông (bài 2)

Bài 2: Những triệu phú cao tuổi ở xã Phiêng Luông
Từ Tân Ca… đến Phiêng Luông

Từ Tân Ca… đến Phiêng Luông

Bài 1: Hoạt động NCT ở bản vùng cao Tân Ca…
Phiên bản di động