Thủy điện sông Âm bao giờ về đích?

Dự kiến hoàn thành công trình vào quý I năm 2020, nhưng cho đến nay, quá trình thi công dự án Thủy điện sông Âm do Công ty CP Đầu tư Năng lượng Việt Nam (thành viên Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư vẫn còn “ì ạch” bởi chưa hết “vướng”.

Dự án Thuỷ điện sông Âm nằm trên địa bàn các xã Yên Thắng, Tam Văn (thuộc huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa). Đây là dạng thuỷ điện bậc thang, không hồ chứa.

Ngày 3/10/2011, Bộ Trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 5046/QĐ-BCT phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch thuỷ điện nhỏ toàn quốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đối với dự án thuỷ điện Sông Âm. Theo đó, dự án thuỷ điện Sông Âm được điều chỉnh từ 2MW lên 12MW.

Tháng 7/2010, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Năng lượng Việt Nam đã tiến hành khởi công dự án. Mặc dù UBND huyện Lang Chánh đã tiến hành giải phóng mặt bằng để hỗ trợ công tác thi công xây dựng nhưng dự án vẫn chưa thể triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Ngày 23/9/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 10878/UBND – CN yêu cầu chủ đầu tư phải khởi công xây dựng công trình vào tháng 1/2017 và hoàn thành công trình vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, đến nay, đã gần hết quý IV/2020 mà dự án vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Thủy điện sông Âm bao giờ về đích?
Hơn một thập kỷ, dự án Thủy điện sông Âm vẫn chậm tiến độ. Ảnh minh họa

Liên quan đến nguyên nhân dự án Thủy điện sông Âm bị chậm tiến độ, trả lời PV Ngày mới Online, đại diện truyền thông của Tập đoàn GFS cho biết: “Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành việc chi trả, bồi thường cho các hộ dân nằm trong khu vực xây dựng rồi. Tuy nhiên, do trong dự án có 0,1 ha rừng tự nhiên nên còn đang chờ văn bản của các cấp có liên quan.”

Ngày 26/05/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa có Văn bản số 6627/UBND – NN về việc Công ty CP Đầu tư Năng lượng Việt Nam xin chuyển đổi 0,1 ha rừng tự nhiên tại dự án Thủy điện sông Âm. Theo đó, UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) tại Công văn số 6445/UBND – NN, Bộ NN&PTNT cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương chuyển mục đích rừng tự nhiên để thực hiện dự án nhưng đến nay, Thủ tướng Chính phủ vẫn đang xem xét, chưa có ý kiến chỉ đạo.

Tại Phiên thảo luận về phát triển kinh tế - xã hội ở Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong giai đoạn trước đây, nhiều dự án thủy điện chiếm đất rừng tự nhiên và ảnh hưởng đến rừng đầu nguồn, chức năng của rừng trong phòng, chống lũ, bão cũng như giảm thiểu tác động đến môi trường. Vì vậy, việc phát triển thủy điện nhận được sự quan tâm đặc biệt của Quốc hội, Chính phủ. Công tác về phát triển thủy điện nói chung và quản lý về an toàn đập, hồ thủy điện, sự vận hành của các công trình thủy điện đã được bảo đảm một mức mới và cụ thể.

“Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ về việc kiểm soát chặt chẽ phát triển thủy điện, không cho phép xâm dụng vào rừng tự nhiên, từ năm 2016, Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành tuyệt đối không bổ sung bất kỳ một dự án thủy điện nào nếu sử dụng đến diện tích đất rừng tự nhiên. Trên thực tế, từ năm 2016 đến nay, không có một dự án thủy điện nào sử dụng đến đất rừng tự nhiên”, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định.

Cũng tại phiên thảo luận, trả lời thắc mắc của các đại biểu về ảnh hưởng của thủy điện đến tình hình lũ bão, ngập lụt cũng như những nguy cơ sạt lở đất, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, qua khảo sát thực tế cũng như ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, báo cáo của địa phương, việc sạt lở đất gây ra những tổn hại nghiêm trọng về người và tài sản vừa qua tại Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam..., gắn chặt trực tiếp với yếu tố dị thường, cực đoan của thời tiết. Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn và chức năng, lượng mưa tại các địa phương này lên đến hàng nghìn mét khối/giây. Đây là những nguy cơ rất lớn và tạo ra tác động đến cấu tạo địa chất cũng như điều kiện đất đai và thổ nhưỡng địa phương và gây ra sụt lở rất nghiêm trọng.

“Vấn đề mất rừng đầu nguồn, thảm thực vật, mất độ kết dính của đất… do tác động của con người thông qua các dự án thủy điện cũng như các dự án khác là vấn đề không thể phủ nhận trong một mức độ chừng mực nhất định”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thừa nhận.

Thực tế cũng cho thấy, trong thời gian gần đây, trận lũ lụt lịch sử xảy ra ở miền Trung nước ta đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho nền kinh tế và đời sống của người dân. Xét về nguyên nhân gây ra lũ lụt, ngoài sự ảnh hưởng của thiên tai thì cũng cần xét đến các yếu tố khác, trong đó có việc trồng và bảo vệ rừng. Bởi rừng là lá phổi xanh của trái đất, có vai trò điều hòa khí hậu và giữ đất, giữ nước vô cùng quan trọng.

Nếu chỉ quan tâm đến giá trị kinh tế trước mắt mà quên mất những lợi ích lâu dài thì chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những hệ lụy xảy đến trong tương lai. Bởi vậy, trong quy hoạch phát triển thủy điện, đặc biệt là những thủy điện có diện tích đất rừng tự nhiên, rừng đặc dụng, thiết nghĩ, các cơ quan Nhà nước cần cẩn trọng để đưa ra những phương án hợp lý nhất.

Liên quan đến việc đánh giá hiệu quả của các dự án điện, nhất là thủy điện nhỏ và vừa, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, đưa 472 dự án ra khỏi quy hoạch thủy điện; đồng thời đưa ra khỏi quy hoạch 8 dự án thủy điện bậc thang các lưu vực sông. Bên cạnh đó, 213 điểm tiềm năng cho phát triển thủy điện cũng được đưa ra khỏi quy hoạch thủy điện theo yêu cầu của Quốc hội, bảo đảm yêu cầu mới cho phát triển.
Chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật bị phạt 500 triệu đồng Chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật bị phạt 500 triệu đồng

Với hành vi không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa, đập dâng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong ...

Sẽ báo cáo thu hồi giấy phép hoạt động của nhà máy Thủy điện Thượng Nhật Sẽ báo cáo thu hồi giấy phép hoạt động của nhà máy Thủy điện Thượng Nhật

Ngày 18/11, sau khi nghiên cứu hồ sơ và làm việc với đại diện UBND huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và Công ...

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đất tại Rào Trăng 3 Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đất tại Rào Trăng 3

Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 1404/CĐ-TTg về cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực tiểu ...

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản

Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp bán hàng vượt trội, Vinhomes đã định hình lại “cuộc chơi” của thị trường bất động sản, đồng thời mở ra cơ hội vàng giúp khách hàng và nhà đầu tư có thể chạm tay đến các siêu phẩm thượng lưu tại thành phố đảo Hoàng gia Vinhomes royal island.
Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Sau một thời gian dài gửi tiền trong tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), 1 khách hàng tại Hà Nội bỗng nhận được thông báo khoản tiền hơn 58 tỷ đồng của mình "biến mất".
Agribank tiếp tục triển khai 8.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãidành cho lĩnh vực lâm, thủy sản

Agribank tiếp tục triển khai 8.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãidành cho lĩnh vực lâm, thủy sản

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước,phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
BIDV và Học viện Tài chính ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029

BIDV và Học viện Tài chính ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029

Thỏa thuận hợp tác toàn diệngiai đoạn 2024-2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)và Học viện Tài chínhsẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Tin khác

BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn
BOUBE được bắt nguồn từ cách đọc từ “búp bê” trong tiếng Pháp, như một cách nói đầy yêu thương mà ba mẹ vẫn thường dùng để gọi con yêu của mình. Với cái tên này, BOUBE hy vọng sẽ luôn mang đến cảm giác thân thương, gần gũi và hạnh phúc cho chính bé yêu và cả gia đình bạn.

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B
Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm
Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng
Để tăng cường an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN vừa ban hành công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi
Trong 5 năm qua, Hội NCT huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên NCT hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình NCT sản xuất kinh doanh giỏi trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Sau một thời gian dài gửi tiền trong tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), 1 khách hàng tại Hà Nội bỗng nhận được thông báo khoản tiền hơn 58 tỷ đồng của mình "biến mất".
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE được bắt nguồn từ cách đọc từ “búp bê” trong tiếng Pháp, như một cách nói đầy yêu thương mà ba mẹ vẫn thường dùng để gọi con yêu của mình. Với cái tên này, BOUBE hy vọng sẽ luôn mang đến cảm giác thân thương, gần gũi và hạnh phúc cho chính bé yêu và
Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản

Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp bán hàng vượt trội, Vinhomes đã định hình lại “cuộc chơi” của thị trường bất động sản, đồng thời mở ra cơ hội vàng giúp khách hàng và nhà đầu tư có thể chạm tay đến các siêu phẩm thượng lưu tại thành phố đảo Hoàng
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
Phiên bản di động