Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam: Còn những thách thức nào?

“Kinh tế tuần hoàn” có lẽ vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với các doanh nghiệp của Việt Nam. Một số hình thái ban đầu của mô hình kinh tế mới này đã manh nha nhưng chưa thực sự được các doanh nghiệp thấu hiểu. Vậy trong bối cảnh “bình thường mới” sau đại dịch covid – 19, để tạo ra “cú hích” cho kinh tế tuần hoàn thì “đòn bẩy” nằm ở đâu? PV Ngày mới Online đã có cuộc trò chuyện về vấn đề này với ông Phạm Hoàng Hải, Trưởng ban Thư ký Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

PV: Có thể nói tiêu dùng nhanh đang trở thành xu thế trong bối cảnh mới, nhất là đối với giới trẻ. Vậy theo ông, sự khác biệt trong nhận thức đã đặt ra cho việc triển khai kinh tế tuần hoàn ở nước ta hiện nay những khó khăn nào?

Ông Phạm Hoàng Hải: Tôi cho rằng, vấn đề cốt lõi là chúng ta phải nâng cao nhận thức, để tất cả mọi người đều hiểu được rằng “Trái đất chỉ có hạn, nguồn tài nguyên không phải là vô hạn”. Nếu chúng ta cứ tiếp tục xu thế sản xuất và tiêu dùng nhanh như hiện nay thì điều tất yếu sẽ xảy ra chính là thiếu hụt nguồn tài nguyên, nguyên vật liệu đầu vào để cung cấp cho các dây chuyền sản xuất mới. Một thách thức thứ hai đang đặt ra chính là trình độ phát triển của khoa học công nghệ. Muốn kinh tế tuần hoàn được triển khai thì khoa học công nghệ phải đi tiên phong. Chúng ta cần có công nghệ môi trường 4.0 để có thể xử lý vấn đề trước, trong và sau quy trình sản xuất. Điều thứ ba tôi muốn nhấn mạnh chính là chúng ta cần xây dựng được bộ tri thức mới, để có thể chuyển đổi được quan niệm từ “nguồn tài nguyên” sang “vốn tài nguyên”. Đối với “nguồn tài nguyên”, chúng ta đang quan niệm có “nguồn đầu vào” và “chất thải ra”. Nhưng khi chuyển từ nguồn sang vốn thì sẽ có sự khác biệt, bởi “vốn tài nguyên” có tính chất quay vòng, tái sử dụng. Đây cũng là những điều mà tôi thấy cần đẩy mạnh truyền thông về kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới.

PV: Ông đánh giá như thế nào về việc triển khai kinh tế tuần hoàn trong nội tại của các doanh nghiệp hiện nay?

Ông Phạm Hoàng Hải: Hiện tại, việc khởi động kinh tế tuần hoàn đối với các doanh nghiệp trong nước là đã có rồi. Tuy nhiên, bởi vì chúng ta chưa hiểu rõ đặc tính của kinh tế tuần hoàn nên nhiều khi chúng ta chưa có sự nhận biết rõ rệt về mô hình này. Nói về kinh tế tuần hoàn, không chỉ là câu chuyện về xử lý chất thải mà còn xoay quanh nhiều vấn đề khác. Ví dụ như việc sử dụng năng lượng sạch, mô hình VAC trong nông nghiệp hay mô hình kinh tế chia sẻ cũng là những biểu hiện của kinh tế tuần hoàn. Hoặc như một số mô hình kinh doanh mới bây giờ, thay vì sản xuất và bán sản phẩm thì họ cho thuê sản phẩm. Hiện nay, trên thế giới đã có một số công ty áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn khá hiệu quả, điển hình như Tập đoàn IKEA. IKEA là một thương hiệu sản xuất đồ nội thất nổi tiếng thế giới, ngoài việc bán sản phẩm thì họ sẵn sàng thu mua lại những sản phẩm nội thất đã bán ra sau khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng nữa. Sau đó họ sẽ sửa chữa, làm mới và tiếp tục bán những sản phẩm đó cho người khác. Đó là một sự khác biệt tạo nên năng lực cạnh tranh tốt cho IKEA trên thị trường. Một ví dụ khác có thể kể đến là thương hiệu đình đám Adidas. Cách đây không lâu, Adidas vừa ra mắt thị trường một loại giày được sản xuất chỉ từ một loại vật liệu. Chính vì giày được sản xuất từ một loại vật liệu nên sau khi sử dụng xong, họ có thể thu gom lại và tái chế một cách dễ dàng.

Hồ nuôi cá sử dụng nước thải sau khi xử lý của nhà máy Bia Heineken. Nguồn: Internet
Hồ nuôi cá bằng nước thải sau xử lý của nhà máy Bia Heineken. Nguồn: Internet

PV: Có thể nói, trong kinh tế tuần hoàn, doanh nghiệp không thể đi một mình được mà rất cần có hệ sinh thái. Vậy ông đánh giá đâu là vai trò trung tâm và đâu là vai trò kết nối trong hệ sinh thái đó?

Ông Phạm Hoàng Hải: Trong kinh tế tuần hoàn, chúng ta có thể hiểu một sản phẩm được hình thành bởi hai quy trình đó là quy trình sinh học và quy trình kỹ thuật. Đối với thành phẩm nằm tại quy trình sinh học thì chúng ta sẽ đưa nó quay lại quy trình sinh học, còn ở quy trình kỹ thuật thì chúng ta sẽ cho nó quay về quy trình kỹ thuật. Vì vậy, với từng sản phẩm khác nhau, bản thân doanh nghiệp cần phải mở rộng quan hệ đối tác để làm sao, nguồn thải của đơn vị này sẽ là nguồn đầu vào cho đơn vị khác. Tôi nghĩ rằng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cần đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với chính phủ để có thể tạo ra một vòng tròn khép kín trong việc triển khai kinh tế tuần hoàn.

PV: Vậy chính sách của Nhà nước sẽ thúc đẩy vào đâu, thưa ông?

Ông Phạm Hoàng Hải: Nhà nước sẽ tạo ra hành lang pháp lý để chúng ta có cơ sở xây dựng các quan hệ hợp tác. Ví dụ như đối với vấn đề nước thải, dù đã có tiêu chuẩn rồi nhưng tôi vẫn kiến nghị đưa vào luật quy trình mới về tiêu chuẩn của nước thải để tái sử dụng. Hiện tại, nước thải được tái sử dụng là có nhưng chúng ta chưa có hành lang pháp lý cho việc này. Vì vậy, nếu như có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra thì chúng ta chưa có cơ sở pháp lý để giải quyết vấn đề đó. Ví dụ như Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam. Hiện tại, Heineken đã tính toán để sử dụng nước thải sau sản xuất tiếp tục dùng để nuôi cá. Nếu sử dụng nước thải đó trong nông nghiệp vùng ngập mặn ở miền Tây, điều này là rất tốt tuy nhiên nếu không có tiêu chuẩn tái sử dụng nước thải đó thì người ta sẽ không dám sử dụng. Bởi nếu được mùa thì không sao, chứ nếu mất mùa thì chắc chắn là công ty sẽ phải chịu trách nhiệm.

PV: Vậy ông đánh giá hành lang pháp lý cần thiết nhất để triển khai kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hiện tại là gì?

Ông Phạm Hoàng Hải: Tôi nghĩ rằng Chính phủ cần ban hành các nghị định được áp dụng cụ thể đối với từng ngành nghề. Bởi kinh tế tuần hoàn không thể thực hiện theo một quy trình chung được mà nó đi theo từng ngành và tiểu ngành. Cần tạo ra một hành lang pháp lý phù hợp để làm sao doanh nghiệp trong mỗi ngành và tiểu ngành có thể tự tính toán đồng thời tìm được các vòng lọc khác nhau cho từng quy trình sản phẩm của họ.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Tin khác

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng
Để tăng cường an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN vừa ban hành công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi
Trong 5 năm qua, Hội NCT huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên NCT hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình NCT sản xuất kinh doanh giỏi trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”
Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện vùng cao xứ Thanh

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện vùng cao xứ Thanh
Phong trào NCT làm kinh tế giỏi tại huyện vùng cao Bá Thước đã xuất hiện nhiều NCT là chủ trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất,... tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động; góp phần xóa đói giảm nghèo...

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống
Nối nghiệp nghề truyền thống từ gia đình, anh Nguyễn Văn Đạo (36 tuổi) ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đầu tư nhà xưởng, đẩy mạnh dòng sản phẩm mới, với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.

Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị thực hiện quyết liệt, triệt để việc cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị thực hiện quyết liệt, triệt để việc cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử
Tổng cục Thuế và các địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo cơ quan thuế các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành sát sao, quyết liệt thực hiện thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT) sau mỗi lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội
Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh
Nhiều năm qua, lớp NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, đa dạng hóa ngành nghề, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả góp phần làm giàu cho gia đình, xã hội, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương… Trong đó, phải kể đến ông Đoàn Ngọc Tuyên ở Buôn K62, xã Đăk Drô, huyện Krông Nô đã mạnh dạn thay chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hái tiền tỉ từ mô hình trồng cà phê.

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững
Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức
Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Nối nghiệp nghề truyền thống, anh Nguyễn Văn Đạo, ở xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầu tư nhà xưởng với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗ
Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phí
Phiên bản di động