Quy chế xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”

Ngày 10/5/2022, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội kí Quyết định số 86/QĐ-HNCT ban hành Quy chế xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”. Tạp chí Người cao tuổi (NCT) trân trọng giới thiệu toàn văn Quy chế này…
Nhằm hỗ trợ cán bộ Hội NCT các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn, từ năm 2023, Tạp chí Người cao tuổi mở chuyên mục CÁN BỘ HỘI CẦN BIẾT. Chuyên mục đăng tải những thông tin về chính sách, pháp luật hiện hành đối với NCT và đội ngũ cán bộ làm công tác Hội; các văn bản của Trung ương Hội NCT Việt Nam chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ ở địa phương, cơ sở. Tạp chí cũng xin làm cầu nối chuyển ý kiến của cán bộ Hội NCT các địa phương đến với Trung ương Hội để các Ban chuyên môn có những trao đổi và hướng dẫn cụ thể.

Trân trọng kính mời cán bộ, hội viên NCT đón xem và gửi câu hỏi trao đổi về Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội - ĐT: 0243 733 4423.

Chương I. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi xét tặng Kỉ niệm chương

Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” (gọi tắt là Kỉ niệm chương NCT Việt Nam) của Hội NCT Việt Nam tặng những cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăn sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Điều 2. Thời gian xét tặng kỉ niệm chương

Kỉ niệm chương được xét định kì hằng năm vào dịp kỉ niệm Ngày NCT Việt Nam (ngày 06 tháng 6), Ngày Quốc tế NCT (ngày 01 tháng 10) và thực hiện nhiệm vụ đột xuất của Ban Thường vụ, Thường trực Hội NCT Việt Nam.

Điều 3. Nguyên tắc xét tặng

1. Kỉ niệm chương được tặng một lần cho mỗi cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của tổ chức Hội và công tác NCT theo quy định Điều lệ Hội.

2. Việc xét tặng Kỉ niệm chương được tiến hành hằng năm, bảo đảm đúng đối tượng, tiêu chuẩn và quy trình theo Quy chế này.

Chương II. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN

Điều 4. Đối tượng xét tặng

1. Cá nhân đã và đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tổ chức của Hội.

2. Cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, lãnh đạo cấp ủy chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể các cấp; người hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục, tôn giáo; người đứng đầu các tổ chức hội, doanh nghiệp... xuất sắc, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT và xây dựng Hội NCT Việt Nam.

3. Người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, người nước ngoài đóng góp có hiệu quả công sức, tài chính đối với sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam và xây dựng Hội NCT Việt Nam.

Điều 5. Tiêu chuẩn, điều kiện xét tặng với các cá nhân làm việc, hoạt động trong hệ thống tổ chức Hội

1. Tiêu chuẩn

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội NCT, được tặng Bằng khen, Giấy khen của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và của Hội từ cấp huyện trở lên về công tác NCT.

2. Điều kiện: Có thời gian công tác Hội NCT các cấp như sau:

a) Thời gian giữ chức vụ từ 05 năm trở lên

- Ủy viên Ban Chấp hành Hội NCT Việt Nam.

- Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Trung trong Hội. Cấp trưởng, cấp phó: Báo NCT, Tạp chí NCT, Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.

- Trưởng các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ; cấp Trưởng, cấp Phó Ban Đại diện Hội NCT, Ủy viên Thường trực Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh).

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Hội NCT; cấp Trưởng, cấp Phó, Ủy viên Thường trực Ban Đại diện Hội NCT huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện).

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội NCT xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã).

- Chuyên viên, nhân viên là cán bộ nghỉ hưu hoặc NCT làm việc chuyên trách tại Cơ quan Trung ương Hội, các Cơ quan Hội NCT hoặc Ban Đại diện Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện.

b) Thời gian công tác, giữ chức vụ từ 10 năm trở lên đối với các đối tượng trẻ trong độ tuổi lao động và các đối tượng cụ thể trong trường hợp sau:

- Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội NCT cấp xã, Chi hội trưởng NCT thôn, bản, ấp, khu dân cư.

- Chuyên viên, nhân viên là công chức, viên chức Nhà nước, người lao động làm việc tại Cơ quan Trung ương Hội, Hội NCT hoặc Ban Đại diện Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện.

- Cán bộ, chuyên viên làm việc ở các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Điều 6. Xét tặng Kỉ niệm chương đối với các cá nhân có thành tích đặc biệt

Là các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp có hiệu quả cao đối với sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT Việt Nam, không tính thời gian công tác. Cụ thể các đối tượng sau:

1. Cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể các cấp; người hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, khoa học, giáo dục, các nhà hảo tâm, người đứng đầu doanh nghiệp, các tổ chức Hội, tôn giáo…

2. Người có thành tích xuất sắc, đột xuất trong việc bảo vệ tính mạng của NCT, tài sản của tổ chức Hội các cấp và các cơ sở chăm sóc NCT.

3. Người ủng hộ có hiệu quả cao về tài chính, thiết bị, phương tiện làm việc, nhằm tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện chăm sóc, phát huy vai trò NCT và hoạt động của tổ chức Hội.

4. Người tích cực xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác giữa nước ta và các nước, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam.

5. Hội viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong hoạt động của Hội, đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh hoặc của Trung ương Hội NCT Việt Nam, do tổ chức Hội NCT cấp tỉnh xem xét, đề nghị.

Chương III. QUY TRÌNH XÉT VÀ TỔ CHỨC TRAO TẶNG

Điều 7. Hồ sơ và quy trình xét tặng

1. Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỉ niệm chương

- Tờ trình đề nghị tặng Kỉ niệm chương (theo mẫu).

- Tóm tắt thành tích cá nhân (theo mẫu).

- Danh sách trích ngang (theo mẫu).

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua, khen thưởng.

2. Quy trình xét tặng

- Đối với cấp cơ sở, cấp huyện: Ban Chấp hành Hội NCT xã, phường, thị trấn; Ban Chấp hành hoặc Ban Đại diện Hội NCT cấp huyện xét chọn những cá nhân đủ tiêu chuẩn, tập hợp hồ sơ gửi lên cấp trên trực tiếp.

- Đối với cấp tỉnh: Ban Chấp hành hoặc Ban Đại diện Hội NCT tập hợp hồ sơ đề nghị của Ban Chấp hành hoặc Ban Đại diện Hội NCT cấp huyện và của các tổ chức Hội trong tỉnh; Hội đồng Thi đua, khen thưởng cấp tỉnh (đơn vị nào không thành lập Hội đồng Thi đua, khen thưởng) thì tập thể lãnh đạo Hội hoặc Ban Đại diện xem xét và làm tờ trình đề nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội.

- Đối với các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các đơn vị trực thuộc: Các ban của Trung ương Hội được phân công theo dõi có trách nhiệm tập hợp hồ sơ, đề nghị của các đơn vị trực thuộc, các các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, làm tờ trình đề nghị Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam.

- Đối với các cá nhân người nước ngoài: Ban Đối ngoại Trung ương Hội phối hợp với các cơ quan hữu quan xem xét, lập hồ sơ và làm tờ trình đề nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội.

- Trường hợp cá nhân có thành tích đặc biệt do Thường trực Trung ương Hội xem xét, Chủ tịch Trung ương Hội quyết định.

3. Thẩm định, quản lí hồ sơ, cấp Kỉ niệm chương

- Ban Tổ chức - Kiểm tra Trung ương Hội tiếp nhận hồ sơ xem xét, thẩm định, đề nghị xét tặng Kỉ niệm chương trình Ban Thường vụ Trung ương Hội quyết định, ghi vào sổ vàng danh dự những người được tặng Kỉ niệm chương.

- Văn phòng Trung ương Hội có trách nhiệm hợp đồng sản xuất, quản lí, bảo quản Kỉ niệm chương và thực hiện cấp phát theo quyết định của Ban Thường vụ Trung ương Hội.

- Hội NCT, Ban Đại diện Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện ghi vào sổ vàng danh dự những người được tặng Kỉ niệm chương.

Điều 8. Trao tặng

1. Ban Thường vụ Trung ương Hội ủy quyền Hội NCT, Ban Đại diện Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện tổ chức trao tặng Kỉ niệm chương.

2. Ban Thường vụ Trung ương Hội; Ban Chấp hành, Ban Đại diện Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức trao tặng Kỉ niệm chương cho cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các đoàn thể ở Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện.

Điều 9. Tổ chức thực hiện

Căn cứ số lượng Kỉ niệm chương được xét tặng hằng năm, căn cứ thực tiễn của địa phương, tổ chức Hội NCT các cấp đề nghị cơ quan, chính quyền các cấp hỗ trợ kinh phí khen thưởng kèm theo Kỉ niệm chương.

Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cấp Hội, cơ quan và đơn vị phản ảnh về Trung ương Hội (qua Ban Tổ chức - Kiểm tra) để tổng hợp trình Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Dưới đây là một số mẫu văn bản trong hồ sơ xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”...

Quy chế xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”
Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT"

Quy chế xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”
Mẫu danh sách xét tặng Kỉ niệm chương NCT

Quy chế xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”
Mẫu tóm tắt thành tích xét tặng Kỉ niệm chương NCT
Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chính phủ thống nhất phương án giảm tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 80 xuống 75 tuổi

Chính phủ thống nhất phương án giảm tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 80 xuống 75 tuổi

Tại phiên họp Thường kì tháng 7/2023 về chuyên đề xây dựng pháp luật, Chính phủ đã quyết nghị nội dung về Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó, Chính phủ “cơ bản thống nhất đối với các vấn đề như giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để hưởng lương hưu từ 20 năm xuống 15 năm; giảm độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 80 tuổi xuống 75 tuổi”. Đây là tin vui đối với NCT, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với NCT và các chính sách an sinh xã hội dành cho NCT.
Chăm sóc sức khỏe NCT theo Quyết định 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Chăm sóc sức khỏe NCT theo Quyết định 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Bài 2
Chăm sóc sức khỏe NCT theo Quyết định 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Chăm sóc sức khỏe NCT theo Quyết định 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Bài 1
Trách nhiệm chăm sóc, phụng dưỡng NCT

Trách nhiệm chăm sóc, phụng dưỡng NCT

Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 733 4423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com
Chính sách khám chữa bệnh và tổ chức tang lễ cho NCT

Chính sách khám chữa bệnh và tổ chức tang lễ cho NCT

Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Tin khác

Chính sách về chúc thọ mừng thọ NCT

Chính sách về chúc thọ mừng thọ NCT
Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 4)

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 4)
Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 3)

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 3)
Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 2)

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 2)
Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 1)

Trợ giúp xã hội cho người cao tuổi (phần 1)
Mọi ý kiến xin gửi về Phòng Thời sự – Công tác Hội, Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 02437334423.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Hệ thống chính sách đối với NCT

Hệ thống chính sách đối với NCT
Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Hỗ trợ NCT tham gia giao thông công cộng và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch

Hỗ trợ NCT tham gia giao thông công cộng và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch
Thời gian qua, chuyên mục Cán bộ Hội NCT cần biết được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên NCT từ các địa phương. Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Hội NCT cơ sở và các chi hội, tổ hội

Hội NCT cơ sở và các chi hội, tổ hội
Thời gian qua, chuyên mục Cán bộ Hội NCT cần biết được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên NCT từ các địa phương. Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Tổ chức và hoạt động của Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện

Tổ chức và hoạt động của Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện
Thời gian qua, chuyên mục Cán bộ Hội NCT cần biết được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên NCT từ các địa phương. Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Tôn chỉ mục đích, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội NCT Việt Nam

Tôn chỉ mục đích, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội NCT Việt Nam
Thời gian qua, chuyên mục Cán bộ Hội NCT cần biết được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên NCT từ các địa phương. Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Trách nhiệm của tổ chức Hội NCT trong phòng, chống hành vi bạo lực với người cao tuổi

Trách nhiệm của tổ chức Hội NCT trong phòng, chống hành vi bạo lực với người cao tuổi
Bà Đỗ Thị Thuận, 66 tuổi ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội hỏi: Nhà nước có quy định gì về các hành vi bị cấm đối với NCT? Hội NCT cần làm gì để phòng, chống các hành vi bạo lực đối với NCT?

Thủ tục kết nạp, xóa tên, cấp thẻ hội viên Hội NCT

Thủ tục kết nạp, xóa tên, cấp thẻ hội viên Hội NCT
Thời gian qua, chuyên mục Cán bộ Hội cần biết được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên NCT từ các địa phương. Trong đó nhiều NCT đã gửi câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ công tác Hội và các chế độ chính sách cho NCT. Chuyên mục mong tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi, thảo luận. Mọi ý kiến xin gửi về: Phòng Thời sự - Công tác Hội Tạp chí Người cao tuổi, số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0243 7334423. Email: nguyenthanhhabnct@gmail.com.

Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội NCT Việt Nam khóa VI nhiệm kì 2021-2026

Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội NCT Việt Nam khóa VI nhiệm kì 2021-2026
Ngày 6/4/2022, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 288/QĐ-BNV phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam được Đại hội nhiệm kì VI (2021-2026) thông qua ngày 14/1/2022. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng nguyên văn Điều lệ Hội đã sửa đổi, bổ sung…

Tiêu chuẩn về người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi các cấp

Tiêu chuẩn về người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi các cấp
Để Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023 thành công tốt đẹp và lựa chọn, biểu dương NCT làm kinh tế giỏi các cấp là những NCT làm kinh tế giỏi thực sự, có ảnh hưởng và sự lan tỏa trong đời sống xã hội...
Xem thêm
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 20
Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo

Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo

Năm qua, Hội NCT các cấp huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…
Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thời gian qua, Hội NCT tỉnh Sơn La, Đắk Nông đã tích cực chăm lo đời sống, vật chất cho NCT trên địa bàn.
Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Phiên bản di động