Ông Nguyễn Xuân Sơn: Người cao tuổi nêu gương sáng

Ông Nguyễn Xuân Sơn, 66 tuổi, quê xã Hưng Châu, Hưng Nguyên, Nghệ An, hiện trú phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng, hồi mới rời quân ngũ, cuộc sống hết sức khó khăn. Song với tinh thần Quyết thắng của anh Bộ đội Cụ Hồ, ông Sơn đã bền bỉ phấn đấu vươn lên, trở thành chủ doanh nghiệp với gần 90 lao động có việc làm thường xuyên.

Buổi đầu trở về với cuộc sống đời thường (năm 1988), CCB Nguyễn Xuân Sơn đã bươn chải kiếm sống với bao công việc nhọc nhằn, nhưng thu nhập cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Năm 1996, ông Sơn đã chọn Đà Nẵng làm quê hương thứ 2 và bền bỉ phấn đấu vươn lên trong sự hỗ trợ của những người dân Đà Thành giàu tình nghĩa. Trải qua nhiều trải nghiệm, tìm tòi, nghiên cứu, năm 2005, ông Sơn đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất, Chế biến, Kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế (sau đây gọi là Công ty Hương Quế), trụ sở tại tổ dân phố 11, khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Xuân Sơn tại bộ phận may khẩu trang của Công ty Hương Quế
Ông Nguyễn Xuân Sơn tại bộ phận may khẩu trang của Công ty Hương Quế

Vươn lên từ cây quế Trà My

Các sản phẩm của Công ty Hương Quế được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chính là cây quế Trà My (tỉnh Quảng Nam). Từ nguyên liệu quế cùng các loại thảo dược và sự giúp đỡ của các thầy thuốc đông y lão thành, ông Sơn làm ra những sản phẩm bền, đẹp, thân thiện môi trường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú. Thương hiệu sản phẩm Hương Quế nhanh chóng khẳng định được uy tín trên thị trường, cả trong và ngoài nước. Khéo chắt chiu lấy ngắn nuôi dài, ông Sơn từng bước đầu tư phát triển mở rộng sản xuất-kinh doanh. Từ buổi đầu chỉ có 6 lao động, dần dần ông đã tuyển dụng gần 70 lao động thường xuyên và hợp đồng thêm 15 lao động nhận gia công tại nhà. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ văn phòng năng động, lanh lợi, tinh thông nghiệp vụ và ngoại ngữ đã hỗ trợ đắc lực cho ông Sơn trong các khâu đầu vào, đầu ra, tạo dựng đối tác, mở rộng thị trường. Từ năm 2010, Công ty Hương Quế đã thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Ông Nguyễn Xuân Sơn kiểm tra công đoạn đóng gói sản phẩm
Ông Nguyễn Xuân Sơn kiểm tra công đoạn đóng gói sản phẩm

Với đội ngũ cán bộ năng động, công nhân lành nghề, ông Sơn tích cực mở rộng sản xuất, phát triển nhiều sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu của nhiều thị trường. Lót giày, dép đi trong nhà cùng các loại sản phẩm Hương Quế ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tiêu biểu như nịt bụng cao cấp Hương Quế đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, được khách hàng gần xa ưa chuộng. Chị Lê Thị Chương, ở phường 6, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết: Công việc của tôi phải ngồi suốt ngày, nên vòng bụng to, mỡ nhiều, nhưng từ khi dùng nịt bụng cao cấp Hương Quế thấy có hiệu quả rõ rệt, bụng đã thon gọn hơn trước và cảm thấy người khỏe khoắn, thoải mái hơn.

Mỗi năm, Công ty Hương Quế sử dụng hơn 40 tấn quế khô, làm ra 1,1 triệu sản phẩm các loại, phân phối qua hệ thống đại lý, siêu thị, khách sạn, resort trong nước và xuất khẩu khoảng 32%. Theo ông Sơn, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và văn minh thương mại là vấn đề cốt lõi trong quá trình sản xuất-kinh doanh. “Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của hàng triệu khách du lịch, vì vậy, tôi ưu tiên hàng đầu cho phát triển sản phẩm phục vụ du lịch”, ông Sơn nhấn mạnh.

Công ty Hương Quế dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Công ty Hương Quế dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quận Liên Chiểu

Thời gian qua, sản phẩm Hương Quế đã tham gia nhiều Hội chợ thương mại trong nước và quốc tế, được khách hàng hết sức tín nhiệm. Ông Nguyễn Ngọc Châu, ở số 16 Triệu Nữ Vương, Đà Nẵng cho biết: Mình thường xuyên sử dụng lót giày Hương Quế - loại lót giày này đi êm, ấm chân và khử được mùi mồ hôi, dù trời nóng bức nhưng có lót giày Hương Quế thì giày, tất và bàn chân không hôi mà luôn khô ráo.

Nhạy bén, quyết đoán, biến khó khăn thành cơ hội, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ông Sơn cùng tập thể lãnh đạo Công ty Hương Quế đã kịp thời chuyển hướng đầu tư sản xuất mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn bằng nguyên liệu vải kháng khuẩn nhập khẩu của Nhật. Với đội ngũ công nhân khéo tay, mỗi tháng, công ty sản xuất hơn 250.000 khẩu trang, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang một số nước ở châu Âu.

Nhiệt huyết và lòng nhân ái

Hằng năm, CCB Nguyễn Xuân Sơn tận tình chăm lo đời sống công nhân, thường xuyên gần gũi, thân thiết với người lao động, tận tâm giúp đỡ những công nhân có gia cảnh khó khăn. 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Cán bộ, nhân viên nơi đây còn được công ty tổ chức kỷ niệm sinh nhật với những phần quà ý nghĩa. Từ đó, anh chị em công nhân ai cũng gắn bó với công ty, suốt 15 năm qua chưa có ai bỏ việc.

Cùng với đó, ông Sơn tích cực ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, khuyến học khuyến tài. Không chỉ tại Đà Nẵng mà những nghĩa cử thiện nguyện của ông còn đến với nhiều địa phương khác. Ông đã dành nhiều công sức, kinh phí để tìm lại các đồng đội trong thời quân ngũ và kịp thời giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Năm 2019, ông ủng hộ và vận động các CCB Đoàn Đồng Lộc cùng đóng góp, xây dựng ngôi nhà đồng đội tặng CCB Trần Thị Vĩnh ở xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Mới đây, ông trao tặng 6.000 khẩu trang kháng khuẩn cho các đơn vị phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, người giám đốc giàu nhiệt huyết thường tổ chức cho toàn công ty làm Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quận Liên Chiểu. “Tôi nguyện sẽ tiếp tục các hoạt động nghĩa tình đồng đội cho đến khi già yếu, không còn đi lại được”, ông Sơn tâm sự.

Với nhiều thành tích về phát triển kinh tế, tích cực góp phần vào công tác uống nước nhớ nguồn và an sinh xã hội, CCB Nguyễn Xuân Sơn cùng Công ty Hương Quế đã được Bộ Công thương, UBND TP Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen. Công ty Hương Quế được các cơ quan chức năng đề nghị UBND TP Đà Nẵng tặng Cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc năm 2019.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Hương Quế đã gặt hái nhiều thành quả khả quan.Năm 2018, lót giày Hương Quế và dép dưỡng sinh chất lượng cao Hương Quế được UBND TP Đà Nẵng công nhận danh hiệu “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng. Đặc biệt, lót giày Hương Quế được chọn làm quà tặng cho các đại biểu dự Hội nghị ASEAN+7 năm 2007 và Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thăm Công ty Hương Quế
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thăm Công ty Hương Quế

Đến thăm Công ty Hương Quế hồi tháng 3/2019, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho đây là mô hình kinh tế đạt hiệu quả tốt, tạo việc làm cho nhiều lao động, cần được tuyên truyền, nhân rộng. Tại buổi tiếp, ông Sơn trình bày nguyện vọng mong có mặt bằng sản xuất rộng hơn, vì địa điểm công ty hiện nay chật và nằm trong khu dân cư. Nguyện vọng của ông Sơn được vị lãnh đạo cao nhất thành phố đồng ý và chỉ đạo các cơ quan chức năng ưu tiên bố trí tại dự án Cụm Công nghiệp phường Hòa Khánh Nam.

Lê Văn Thơm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Trong quý 1 năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, hướng dẫn của Hội NCT Thành phố, các hoạt động của Hội NCT từ huyện đến xã, thị trấn, ấp, khu phố trên địa bàn huyện Hóc Môn đều đạt kết qua cao, nổi bật là công tác chăm sóc NCT.
Làm giàu từ đồi rừng

Làm giàu từ đồi rừng

Một ngày tháng Tư, ông Vũ Văn Thức, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chúng tôi tới thăm gia đình NCT làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi lợn siêu nạc thương phẩm và trồng thanh Long ruột đỏ ở thôn Thọ Linh…
Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Trong nhiều năm qua, Hội NCT huyện Đức Thọ luôn chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến NCT; về đẩy mạnh công tác Hội NCT, hoạt động Hội phải gắn chặt và phù hợp với nhiệm vụ địa phương; tổ chức kí kết giao ước thi đua, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp Hội NCT trong huyện.
Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Vào những năm 1947, 1948, lớp thanh niên chúng tôi không đợi có lệnh mới nhập ngũ, nhiều nơi chỉ tụ tập bàn nhau rồi lên đường tìm đến những đơn vị bộ đội xin đầu quân.

Tin khác

Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường

Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường
Xác định việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua các cấp Hội NCT vùng cao Tam Đường triển khai nhiều phong trào, hoạt động giúp NCT sống vui, sống khoẻ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng Hội, bảo vệ môi trường… góp một phần sức vào sự phát triển kinh tế của địa phương, xứng đáng là “Cây cao, bóng cả”, tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Thời gian qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, nỗ lực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Góp sức xây dựng Phú Thọ trở thành vùng quê đáng sống

Góp sức xây dựng Phú Thọ trở thành vùng quê đáng sống
Đầu năm 2024, Hội NCT tỉnh Phú Thọ đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia ủng hộ nguồn lực xã hội hóa bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Những chính sách đối với NCT thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là việc chăm lo Tết cho NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn...

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên
Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 2012, còn lại là Ban Đại diện.

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội
Cựu chiến binh Kiều Văn Niết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có 10 anh chị em, tại xã Bàu Trai, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Năm lên 8 tuổi, Kiều Văn Niết phải đi ở đợ, cắt cỏ, coi trâu, mỗi năm nhà chủ trả cho 15 giạ lúa.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm
Năm 2023, Hội NCT các cấp trong huyện Ba Vì đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình lớn, 2 nhiệm vụ Chính phủ giao. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

Tiên phong thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Tiên phong thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2024 của Ban Bí thư, tỉnh Bắc Ninh đã sớm ra quyết định cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện. Ngày 12/4, cán bộ, hội viên NCT huyện Tiên Du phấn khởi chào đón thành công Đại hội thành lập Hội NCT huyện, với nhiệm vụ quan trọng là làm điểm để rút kinh nghiệm nhân ra toàn tỉnh. Tại Đại hội, đã bầu Ban Chấp hành 15 Ủy viên, Ban Thường vụ 3 Ủy viên, Ban Kiểm tra 3 Ủy viên. Bà Lê Thị Luyện được bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2024-2026.

Bình Thuận: Tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT

Bình Thuận: Tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT
Ngày 11/4, tại huyện Hàm Thuận Bắc, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT. Dự tập huấn có 100 người là cán bộ Hội NCT cơ sở và Chi hội NCT khu phố, thôn.

Làm giàu từ chăn nuôi gà lai

Làm giàu từ chăn nuôi gà lai
Tuy tuổi đã cao, nhưng với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, ông Đinh Quang Tưởng, 66 tuổi, xã Hải Đông, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã thành công từ mô hình chăn gà lai, hằng năm thu lãi hơn trăm triệu đồng...

Tuổi bát tuần vẫn say đắm thi ca

Tuổi bát tuần vẫn say đắm thi ca
Có ai đó đã nói: “Tình yêu văn học sẽ không có điểm dừng, khi trái tim còn thổn thức yêu thương”. Điều này thật đúng với nhà giáo Trần Thị Tường Thư.

Hội NCT tỉnh Long An: Tập huấn về CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Hội NCT tỉnh Long An: Tập huấn về CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 10/4/2024, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Long An tổ chức tập huấn CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) cho các cán bộ ở 6 huyện vùng Đồng Tháp Mười, gồm: Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Kiến Tường.

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến
Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”
Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Triển khai hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe NCT”

Triển khai hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe NCT”
Năm 2023, Hội NCT huyện Đan Phượng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT tại địa phương và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác chăm sóc NCT
Thời gian qua, NCT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm về tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT. Từ đó, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Xem thêm
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 20
Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Trong quý 1 năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, hướng dẫn của Hội NCT Thành phố, các hoạt động của Hội NCT từ huyện đến xã, thị trấn, ấp, khu phố trên địa bàn huyện Hóc Môn đều đạt kết qua cao, nổi bật là công tác chăm sóc NCT.
Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Trong nhiều năm qua, Hội NCT huyện Đức Thọ luôn chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến NCT; về đẩy mạnh công tác Hội NCT, hoạt động Hội phải gắn chặt và phù hợp với nhiệm vụ địa phương; tổ chức kí kết giao ước thi đua, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp Hội NCT trong huyện.
Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường

Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường

Xác định việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua các cấp Hội NCT vùng cao Tam Đường triển khai nhiều phong trào, hoạt động giúp NCT sống vui, sống khoẻ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng Hội, bảo vệ môi trường… góp một phần sức vào sự phát triển kinh tế của địa phương, xứng đáng là “Cây cao, bóng cả”, tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.
Làm giàu từ đồi rừng

Làm giàu từ đồi rừng

Một ngày tháng Tư, ông Vũ Văn Thức, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chúng tôi tới thăm gia đình NCT làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi lợn siêu nạc thương phẩm và trồng thanh Long ruột đỏ ở thôn Thọ Linh…
Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Vào những năm 1947, 1948, lớp thanh niên chúng tôi không đợi có lệnh mới nhập ngũ, nhiều nơi chỉ tụ tập bàn nhau rồi lên đường tìm đến những đơn vị bộ đội xin đầu quân.
Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Cựu chiến binh Kiều Văn Niết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có 10 anh chị em, tại xã Bàu Trai, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Năm lên 8 tuổi, Kiều Văn Niết phải đi ở đợ, cắt cỏ, coi trâu, mỗi năm nhà chủ trả cho 15 giạ lúa.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động