Những lưu ý đặc biệt trong công tác xét tuyển đại học năm 2022
Tin tức 29/08/2022 18:05
Xét tuyển đại học năm 2022 |
Thứ nhất, hệ thống đã được nâng cấp để đáp ứng được các thay đổi của Quy chế, và các văn bản quy định về tuyển sinh, qua đó thuận tiện cho thí sinh đăng ký, kiểm tra, nộp lệ phí xét tuyển. Thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên hệ thống với tất cả các phương thức xét tuyển; đối với những thí sinh trúng tuyển có điều kiện có thể kiểm tra được thông tin đăng ký đã đúng với thông tin xét tuyển tại các cơ sở đào tạo; Hệ thống đã bổ sung chức năng nộp lệ phí xét tuyển ngay trên giao diện của thí sinh và kết nối giữa các nền tảng thanh toán để thí sinh có thể thanh toán lệ phí đơn giản và thuận tiện; có chức năng để thí sinh có thể tra cứu để biết kết quả trúng tuyển đồng thời có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.
Hệ thống hỗ trợ các cơ sở đào tạo theo dõi, kiểm tra được danh sách thí sinh trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký xét tuyển trên Hệ thống để nhắc nhở thí sinh kịp thời đăng ký theo thời gian quy định; hỗ trợ các cơ sở đào tạo tải kết quả điểm học tập cấp THPT để làm căn cứ xét tuyển; hỗ trợ các cơ sở đào tạo dữ liệu tuyển sinh để xét tuyển và xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển với tất cả các phương thức xét tuyển trên hệ thống; đồng thời cung cấp thông tin về thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào các cơ sở đào tạo.
Thứ hai, các cơ sở đào tạo thực hiện đầy đủ các bước, quy trình của đợt tập huấn theo hướng dẫn của tài liệu và quy định của quy chế với sự hỗ trợ trực tiếp của các cán bộ của nhóm xét tuyển, các cán bộ kỹ thuật đến từ đơn vị cung cấp phần mềm.
Thứ ba, theo quy chế, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên hệ thống.
Thứ tư, đối với cơ sở đào tạo có nhiều phương thức xét tuyển, cần tiếp tục rà soát các nội dung: dữ liệu xét tuyển sớm, dữ liệu điểm học bạ điện tử của thí sinh, kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với các điều kiện khác, đối tượng xét tuyển theo đánh giá năng lực,…
Thứ năm, các cơ sở đào tạo phải triệt để tuân thủ: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào cơ sở đào tạo là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên hệ thống) không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.
Thứ sáu, theo quy định, đối với thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác. Để đảm bảo chính xác trong công tác xét tuyển và tính sẵn sàng, đồng bộ của cả hệ thống, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức để các cơ sở đào tạo thực hành xử lý nguyện vọng trên cơ sở dữ liệu giả lập. Quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng trên hệ thống được triển khai thực hiện tương tự như quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng chính thức.
Thời gian xử lý nguyện vọng chính thức được quy định tại Phụ lục VII kèm theo Công văn số 2598/BGDĐT-GDĐH ngày 20/6/2022 của Bộ GD&ĐT. Việc phân luồng để thí sinh nộp lệ phí xét tuyển qua Cổng dịch vụ công quốc gia không ảnh hưởng đến Kế hoạch xử lý nguyện vọng đã ban hành. Các nhóm cơ sở đào tạo phối hợp xét tuyển và tất cả các cơ sở đào tạo độc lập phải chủ động tham gia và thực hiện đầy đủ các bước trong quá trình tuyển sinh theo lịch chung.
Thời gian các trường đại học, cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần lưu ý trong xét tuyển đại ... |
Bộ GD&ĐT lùi thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển đại học năm 2022 Bộ GD&ĐT vừa có thông báo lùi thời gian thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh 3 ngày so ... |
Hướng dẫn nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2022 Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong thời gian từ ngày 21 đến 17h ngày 28/8, thí sinh thực hiện xác nhận số lượng, thứ ... |