Những bộ phim châu Á nổi bật tại Liên hoan phim Cannes 2022
Giải trí 26/04/2022 16:56
Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 75 sẽ diễn ra từ ngày 17/5 – 28/5/2022. Năm nay, có 18 phim tranh giải tại Liên hoan phim Cannes 2022, nhiều bộ phim đến từ châu Á đang nhận được đánh giá cao.
Hunt (Hàn Quốc)
Tại Cannes năm nay, bộ phim nhận được một suất chiếu lúc nửa đêm siêu hấp dẫn là Hunt - tác phẩm đầu tay của nam diễn viên Lee Jung Jae trong vai trò đạo diễn. Trong phim Hunt, Lee Jung Jea vừa là đồng biên kịch, sản xuất, đạo diễn và đóng vai chính trong phim.
Nam diễn viên Hàn Quốc đã nhận được sự hoan nghênh của quốc tế trong năm qua với tư cách là ngôi sao đột phá của bộ phim truyền hình ăn khách Squid Game do Netflix phát hành.
Hunt là tác phẩm đầu tay của nam diễn viên Lee Jung Jae trong vai trò đạo diễn |
Trong phim, Lee Jung Jea đóng vai một trưởng đơn vị tình báo Hàn Quốc được giao nhiệm vụ truy quét một điệp viên Bắc Triều Tiên - được gọi là Donglim - trong hàng ngũ của họ. Đồng diễn của anh trong phim này là ngôi sao Hàn Quốc Jung Woo Sung (The Good, The Bad, The Weird).
Decision to leave (Hàn Quốc)
Đạo diễn Park Chan Wook đã thành công trên trường quốc tế khi ra mắt bộ phim Oldboy tại Cannes năm 2003. Tác phẩm đã giành giải Grand Prix. Một tác phẩm khác của Park Chan Wook là The Handmaiden cũng được công chiếu tại Liên hoan phim vào năm 2016.
Sau 6 năm, đạo diễn người Hàn Quốc đánh dấu sự trở lại sự kiện điện ảnh này với tác phẩm Decision to leave hơp tác với cộng sự lâu năm Jung Seo Kyung.
Decision to leave kể về một thám tử (Park Hae-il đóng) đang điều tra cái chết của người chồng sau khi anh ta rơi từ một đỉnh núi xuống. Vợ của nạn nhân (nữ diễn viên Thang Duy thủ vai) là một nghi phạm chính, nhưng trong khi điều tra, anh đã phải lòng cô ấy.
Next Sohee (Hàn Quốc)
Bộ phim Next Sohee của Hàn Quốc sẽ được trình chiếu trong buổi bế mạc Tuần lễ phê bình. Tác phẩm của đạo diễn Jung July kể về Sohee, một học sinh trung học phải chịu áp lực rất lớn khi cô làm việc trong một trung tâm điện thoại. Số phận của cô và của một thám tử sẽ đan xen, lồng ghép vào nhau.
Nữ diễn viên Bae Doona đóng vai chính của bộ phim. Đạo diễn Jung July trước đó cũng được đánh giá cao với tác phẩm đầu tay A girl at my door từng được chiếu tại Cannes trong hạng mục "Nhãn quan độc đáo".
Plan 75 (Nhật Bản)
Trong số các bộ phim chiếu trong cuộc thi bên lề của Liên hoan phim có Plan 75 - một tác phẩm có sự đồng sản xuất của Nhật Bản, Pháp và Philippin. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Hayakawa Chie.
Bản mở rộng của một bộ phim ngắn có trong tuyển tập Mười năm Nhật Bản năm 2018, trong đó các nhà làm phim tưởng tượng về đất nước này một thập kỷ trong tương lai.
Bộ phim này kể về một chương trình hư cấu của chính phủ khuyến khích người cao tuổi tự nguyện cải tạo trong một xã hội có dân số ngày càng già.
Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính - một phụ nữ lớn tuổi, một nhân viên bán hàng của Plane 75 và một lao động trẻ người Philippines. Diễn viên Nhật Bản Hayato Isomura đứng đầu dàn diễn viên.
Broker (Nhật Bản)
Lần cuối cùng nhà làm phim đáng kính của Nhật Bản Hirokazu Kore-eda xuất hiện ở Cannes, ông đã mang về giải thưởng cao nhất, Palme d’Or, cho Shoplifters 2018.
Năm nay, ông đã trở lại cạnh tranh với phim Broker, bộ phim có dàn diễn viên tuyệt vời bao gồm Song Kang Ho (ngôi sao của bộ phim Parasite đình đám năm nào), Gang Dong Won (Peninsula) và Bae Doona (người trước đây đã làm việc với Kore-eda trên Air Doll).
Bộ phim mới nhất này của Hirokazu Kore-eda có một tiền đề được đánh giá là hấp dẫn khi đề cập đến một thế giới nơi những đứa trẻ bị cha mẹ chúng bỏ trong những chiếc hộp và mang vứt bỏ. Những người cha mẹ này quyết định bỏ đi những đứa trẻ mà họ không mong muốn hoặc không thể tự chăm sóc.
All the People I’ll Never Be (Campuchia)
All the People I’ll Never Be (hay còn gọi là Retour à Séoul) của đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Campuchia, Davy Chou, được xếp vào hạng mục Un Certain Regard tại Cannes năm nay. Trước đó, Chou đã sản xuất Kavich Neang’s White Building, bộ phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2021 và nỗ lực mới nhất này đánh dấu bộ phim thứ hai của anh ấy sau Diamond Island năm 2016.
Trong phim, nữ diễn viên mới Emeline Briffaud vào vai một phụ nữ Pháp 25 tuổi sinh ra ở Hàn Quốc nhưng được nhận làm con nuôi, và giờ cô trở về nơi sinh của mình để tìm cha mẹ ruột của mình. Trong số các bạn diễn của cô có Oh Kwang Rok, trước đây đã từng xuất hiện trong A Bittersweet Life và Oldboy của Park Chan Wook và Sympathy for Mr Vengeance.
Will You Look at Me (Trung Quốc)/Canker (Trung Quốc)
Hai phim ngắn, đều của Trung Quốc, cũng được giới thiệu tại Cannes như một phần trong cuộc bình chọn của Tuần lễ phê bình. Đầu tiên là Will You Look at Me, một bộ phim tài liệu tự phản chiếu của Shula Huang, trong đó nhà làm phim đi về quê hương của anh và thực hiện một cuộc trò chuyện với mẹ của mình.
Phim thứ hai, Canker, đến từ Lin Tu sinh ra ở Bắc Kinh. Phim này kể câu chuyện về một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tên 33, người bị đau bên trong môi dưới và nó ngày càng lớn hơn.
‘578: Phát đạn của kẻ điên’: Hé lộ cảnh quay khiến Hoa hậu H’Hen Niê ám ảnh |
Phim ‘Em và Trịnh’ sẽ ra rạp vào tháng 6 |