Hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng bị bắt như thế nào?

Trưa ngày 27/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh Trần Thúy Hiền dưới sông Nhuệ, đoạn qua địa bàn thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín (Hà Nội). Nghi can gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân là 2 kẻ nghiện lâu năm. Để có tiền thoả mãn cơn vật ma tuý chúng đã bàn nhau đẩy nạn nhân xuống sông rồi cướp tài sản.

Manh mối từ chiếc điện thoại của nạn nhân

Khoảng 22h ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của chị Đào Thị Thuận, SN 1974, trú tại thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi về việc cháu Trần Thuý Hiền, 18 tuổi mất tích từ tối ngày 23/10.

Trong đơn trình báo có nội dung: Khoảng 11 giờ ngày 23/10, em Hiền điều khiển xe máy điện từ nhà đến thị trấn Thường Tín gửi xe máy điện sau đó đi xe bus lên Học viện Ngân hàng.

Hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng bị bắt như thế nào?
Nữ sinh Trần Thúy Hiền mới chỉ nhập học được 2 ngày thì bị hãm hại

Đến 18 giờ 30 em Hiền về đến điểm trông giữ xe máy điện và bắt đầu đi xe máy điện về nhà. Khoảng 18 giờ 50 phút cùng ngày em Hiền điều khiển xe qua ngã ba Văn Phú, đoạn rẽ về đường liên xã Văn Phú – Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, từ sau thời điểm đó không ai còn nhìn thấy cháu Hiền đâu nữa.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh để truy tìm tung tích nữ sinh Trần Thuý Hiền.

Tuy nhiên, trong quá trình truy tìm dấu vết nữ sinh, lực lượng chức năng gặp phải rất nhiều khó khăn. Được biết, đúng vào hôm em Hiền mất tích, đèn đường (nơi được cho là điểm cuối cùng nạn nhân mất dấu) không sang.

Hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng bị bắt như thế nào?
Đối tượng Nguyễn Xuân Trung tại cơ quan công an.

Một người dân khu vực này cho biết: “Bình thường thì camera nhà tôi ghi rất nét nhưng hôm đó đèn đường không sáng nên camera không ghi nhận được gì, cơ quan công an cũng đến gia đình tôi để xem camera nhưng không có kết quả”.

Đồng thời với việc truy tìm dấu vết nữ sinh, cơ quan công an cũng đã tập trung vào việc truy tìm chiếc điện thoại của nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được chiếc điện thoại của nữ sinh Hiền đang nằm trong quán buôn bán, sửa chữa điện thoại của anh Nguyễn Văn H. Tại cơ quan điều tra anh H. trình bày mình đã mua chiếc điện thoại đó với giá 500 nghìn đồng của Nguyễn Xuân Trung, SN 1955, trú tại xóm 4, thôn Yên Phú, xã Văn Phú, Thường Tín (Hà Nội).

Từ manh mối quan trọng này, cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng triệu tập Nguyễn Xuân Trung. Ban đầu, Trung quanh co chối tội, đối tượng này nói rằng mình vô tình nhặt được chiếc điện thoại trên đường đi. Vì không có nhu cầu dùng nên đã bán lại cho anh H. với giá hữu nghị.

Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi mà cơ quan điều tra đưa ra, đối tượng Nguyễn Xuân Trung đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 23/10, Trung rủ Nguyễn Văn Quân, SN 1983, trú tại thôn Quất Lâm, xã Quyết Động, Thường Tín (là bạn nghiện lâu năm của Trung) đi lấy trộm cốp pha để bán lấy tiền mua ma tuý. Bọn chúng sau đó đã lấy được 2 bộ cốp pha rồi vận chuyển đến nghĩa trang Trát Cầu.

Trên đường di chuyển bọn chúng nhìn thấy một phụ nữ trẻ đang sử dụng điện thoại đứng cạnh xe đạp điện. Khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi bán cốp pha xong, được 500 nghìn đồng chúng quay về thấy người phụ nữ này vẫn đang ở đó.

Trong phút chốc Trung nảy sinh ý định cướp tài sản của cô gái trẻ. Trung bàn với Quân: “Anh ơi ở đằng kia có con bé đang đứng, hay anh em mình ra đó đẩy nó xuống mương rồi lấy xe”. Nghe vậy Quân bảo: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”.

Hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng bị bắt như thế nào?
Đối tượng Nguyễn Văn Quân.

Sau đó Trung bảo Quân ở lại trông xe còn mình đi bộ tiến về phía cô gái. Khi đến gần, Trung dùng 2 tay đẩy nạn nhân khiến chiếc điện thoại rơi xuống đất còn nạn nhân ngã xuống bờ sông Nhuệ. Khi nạn nhân xin tha thì đối tượng này lại tiếp tục dìm cơ thể nạn nhân xuống nước.

Tiếp đến Trung lên bờ lấy và vứt một số vật dụng cá nhân của nạn nhân xuống sông rồi nhặt chiếc điện thoại và điều khiển chiếc xe đạp điện đến gần chỗ Quân. Sau đó Trung dùng cờ lê tháo biển số xe đạp điện của nạn nhân rồi vứt xuống sông Nhuệ.

Tiếp theo đối tượng này điều khiển xe đạp điện đến khu vực cánh đồng Yên Phụ để giấu chiếc balo của nạn nhân rồi về nhà thay quần áo. Đối tượng này sau đó đã mang chiếc xe cướp được đi bán với giá 2.8 triệu đồng. Còn chiếc điện thoại của nạn nhân Trung bán được 500 nghìn đồng.

Đến 21h tối 23/10, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra một nghĩa trang trên địa bàn huyện Thường Tín sử dụng ma túy. Tại đây, Trung chia cho Quân số tiền 700 nghìn đồng.

Nạn nhân mới chỉ nhập học được 2 ngày

Khi con gái bỗng dưng mất tích, ông Trần Trung Uý, SN 1974 – bố đẻ của nữ sinh Trần Thị Hiền đã tự chất vấn bản thân. Ông bảo, sang hôm đó khi con đi học ông có nhắc nhở chuyện con dùng điện thoại nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc học tập.

Khi bị nhắc nhở, Hiền chỉ vâng chứ không hề tỏ ra khó chịu bố. Thế nên, khả năng con vì giận hờn mà bỏ nhà đi đã bị ông Uý loại bỏ. Ông Uý đau đớn nói trong nước mắt: “Khi con mất tích tôi đã nghĩ nhiều đến chuyện chẳng lành nhưng chẳng bao giờ dám nghĩ con lại bị người ta nhẫn tâm giết hại thế”.

Cũng theo lời ông Uý chia sẻ thì con gái ông mới chỉ nhập học được 2 ngày. Hiền đỗ chuyên ngành kế toán với tổng số điểm 3 môn: Toán, Lý, Tiếng Anh là 25,5 điểm. “Mới chỉ mấy hôm trước thôi, con còn hào hứng nhập học. Vậy mà giờ đây con đã vĩnh viễn ra đi rồi”, ông Uý khóc không thành tiếng.

Hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân Hàng bị bắt như thế nào?
Thi thể của nữ sinh xấu số được tìm thấy dưới sông Nhuệ, cách nhà không xa.

Hai kẻ gây ra cái chết thương tâm cho con gái ông Uý chính là những con nghiện ma tuý lâu năm. Năm 2012, đối tượng Nguyễn Xuân Trung bị đi cai nghiện bắt buộc tại cơ sở 3 (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), năm 2016 thì về địa phương.Chiều 27/10, con ngõ nhỏ ở thôn Gia Khánh (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) dẫn vào gia đình ông Úy chật cứng người thân, bà con hàng xóm đến hỏi thăm, chia buồn. Ai nấy đều xót thương cho cô bé ngoan hiền, học giỏi. Ngoài thời gian học tập, Hiền chỉ loanh quanh ở nhà phụ giúp bố mẹ các công việc lặt vặt và làm thêm nghề may khăn đỏ để có thêm thu nhập.

Mặc dù đã có vợ và 2 con nhưng đối tượng này chưa từng biết vun vén cho gia đình. Theo lời khai của Trung thì hằng ngày anh ta làm nghề sửa chữa xe máy, với thu nhập là 500 nghìn đồng/ngày. Tuy nhiên, số tiền này chỉ đủ để anh ta sử dụng ma tuý.

Những ngày lười không đi làm, Trung lại loay hoay đi ăn cắp vặt. Ai hở ra cái gì là anh ta “xơi” tất. Vợ Trung làm nghề may, thu nhập ít ỏi nên thường xuyên không đủ trang trải cho các sinh hoạt trong gia đình. Trung bảo, cứ lúc nào thiếu tiền cho con cái ăn học là lại phải nhờ cậy đến bố mẹ anh ta. Trung bảo: “Bố mẹ em làm nghề xây dựng nên cũng khá giả”.

Những tháng ngày lang thang lêu lổng, Trung đã gặp và kết thân với Nguyễn Văn Quân. Khi nghe tin con trai liên quan đến cái chết của nữ sinh học viện ngân hàng, bà Lê Thị P. (63 tuổi) đã vô cùng đau khổ. Bà bảo: “Nó gây ra tội thì nó phải đến tội. Tôi mong nó hồi tỉnh mà quay về đầu thú”.

Bà P. kể, hồi chồng mình còn sống ông luôn răn dạy và nhắc nhở Quân đừng đi vào con đường nghiện ngập, sẽ làm khổ vợ, làm xấu hổ gia đình. Tuy nhiên, Quân đã không nghe lời.

Khoảng vài năm trước, do Quân chơi bời, nghiện ngập nên vợ Quân đã chán nản bỏ đi. Gia đình Quân thuộc diện hộ nghèo nên 2 người con được chính quyền sở tại trợ cấp một khoản tiền mỗi tháng để hỗ trợ ăn học. Bản thân đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự.

Tối 27/10, Nguyễn Văn Quân đã bị Công an huyện Thường Tín phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín. Hiện các lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quang Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Thời gian còn lại

Thời gian còn lại

Có ai đó từng nói: “Tuổi tác chỉ là một con số”, câu nói này không hẳn là sai, bởi ở một góc độ nào đó ta có thể trì hoãn được tác động của thời gian nhưng cuối cùng ai rồi cũng già đi, vậy nên hãy yêu bản thân nhiều hơn, sống thoải mái hơn.

Tin khác

Thả gà ra đuổi!

Thả gà ra đuổi!
Theo Điều 85 và Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và hướng dẫn tại Nghị định 58/2020/NĐ-CP, Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động (NLĐ).

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo
Ngày 22/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái
Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn
Sáng 22/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (35 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu
Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định, lệnh khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà.

Lòng tin vào pháp đình

Lòng tin vào pháp đình
Khi cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng mạnh mẽ, mang lại nhiều kết quả thì cũng là lúc “cỗ máy” pháp đình cần tăng cao tần suất và hiệu quả hoạt động.

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong
Từ gần 30 năm nay, sông Tô Lịch của TP Hà Nội đã thực sự trở thành dòng kênh vận chuyển nước thải với đặc trưng màu đen và mùi xú uế gây ô nhiễm môi trường sống của cư dân hai bên sông.

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp
Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin về thị trường lao động và các chương trình du học nghề sau khi tốt nghiệp THPT.

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước
Trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm ngày Thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến (TTKC) Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội.

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời
Trưa 20/4, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt và gia đình có cáo phó về việc ông Phan Quang Huy (SN 1971, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt) từ trần.

Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng

Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng
Ngày 20/4, Công an TP. Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh 15 tuổi, giấu thi thể trong vườn chuối ở xã An Hồng là Lê Phong Toàn (SN 2009, thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương).

Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận

Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận
Chưa đến kỳ nghỉ lễ nhưng trên một số diễn đàn du lịch ở Bình Thuận đã xôn xao, bởi du khách hỏi những điểm đến mới lạ đẹp ở Bình Thuận…

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Mạnh Hải (SN 1977, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế); Đỗ Hữu Hải (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Sơn Hà) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...
Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.
Xem thêm
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Phiên bản di động