Gặp gỡ người tạo “Quà tặng xanh”

Theo các chuyên gia thiết kế của AK Interiors - đơn vị thiết kế thi công văn phòng cho các Tập đoàn Đa quốc gia tại Việt Nam và Các công ty lớn tại Việt Nam. Việc tạo ra không gian làm việc hiệu quả, sống xanh, hợp phong thuỷ và giảm tác hại của sóng điện thoại, bức xạ máy tính là việc rất cần thiết. Phóng viên Tạp chí Ngày mới Online có buổi gặp gỡ trò chuyện cùng chị Nguyệt Hằng, chủ tiệm cây xanh Xóm Nhà Lá Gift & Décor, người khởi nghiệp và tạo nên xu hướng “Quà tặng xanh”.
Gặp gỡ người tạo “Quà tặng xanh”
Cây cảnh
Gặp gỡ người tạo “Quà tặng xanh”
Một số mẫu cây cây cảnh

Các chuyên gia thường chọn các loại cây: Xương rồng, sen đá, lưỡi hổ, nha đam, cỏ lan, ... vào từng không gian xanh trong văn phòng. Chậu cây xanh để bàn không phải là sản phẩm mới, chậu cây xanh thiết kế theo yêu cầu làm quà tặng cũng không mới, nhưng xu hướng sử dụng chậu cây xanh để bàn làm quà tặng thay cho hoa tươi cắt gốc thì mới được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây, và tại sao lại có sự thay đổi này?

PV: Xin chào chị Nguyệt Hằng, chúng ta sẽ bắt đầu buổi trò chuyện hôm nay bằng một từ khóa, đây cũng sẽ là từ khóa xuyên suốt cuộc trò chuyện này, đó là từ “quà tặng xanh”, chị nói gì về điều này?

NH: Xin kính chào quý đọc giả của ngaymoionline.com.vn và cám ơn anh Trần Chấn Nam đã dành cho tôi buổi trò chuyện thoải mái ngày hôm nay.

“Quà tặng xanh” là 3 từ có ý nghĩa rất đặc biệt đối với tôi, xanh ở đây có thể hiểu nghĩa đen là cây xanh, cũng có thể hiểu nghĩa bóng là xanh trong tâm hồn, xanh cho môi trường khi sản phẩm thay thế được các loại quà là hoa tươi cắt gốc, thời hạn sử dụng ngắn mà chi phí lại quá cao, chỉ sau vài tiếng hoặc vài ngày là trở thành rác thải.

“Quà tặng xanh” đó cũng là khởi nguồn cho ý tưởng quà tặng chậu cây xanh để bàn thay cho hoa tươi cắt gốc mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Có lẽ nên nói khởi nguồn cho ý tưởng này là do đặc thù công việc trước đây, tôi nguyên là Chánh Văn phòng CLB Doanh Nhân Sài Gòn và Chánh Văn phòng CLB Bất Động Sản TP Hồ Chí Minh, tính chất của Hội là tổ chức các sự kiện qua đó tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu các doanh nhân, sự kiện được tổ chức rất thường xuyên bên cạnh các chương trình thăm doanh nghiệp, chúc mừng sinh nhật doanh nhân, chúc mừng khai trương doanh nghiệp… các sự kiện này nếu để ý sẽ thấy số lượng hoa tươi chúc mừng là rất lớn, thậm chí có sự kiện hoa tươi tặng lên đến hơn 100 triệu đồng, nhưng tính chất của hoa tươi cắt gốc là chỉ sau 2-3 ngày thậm chí qua ngày hôm sau là hoa sẽ héo và phải bỏ đi. Sự kiện nào tôi cũng là người ở lại cuối cùng cho công tác hậu cần và chứng kiến hoa tươi được chất lên xe rác đem bỏ đi, thật tình là rất tiếc đúng như câu nói “sáng hoa chiều rác”. Và trong tôi hình thành suy nghĩ có quà tặng nào ý nghĩa có thể thay thế hoa tươi mà sử dụng được lâu dài, bên cạnh đó phải đáp ứng được yêu cầu truyền thông được thương hiệu người tặng và người được tặng. Và quà tặng cây xanh đã chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 10/2020, nhận được sự hưởng ứng rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

PV: Chị có thể nói rõ hơn về “quà tặng xanh” và tại sao lại nhanh chóng trở thành xu hướng quà tặng hiện nay không?

NH: Như PV cũng đã cầm trên tay 1 chậu cây xanh quà tặng của Xóm Nhà Lá Gift & Décor, chậu cây xanh đáp ứng được tất cả các tiêu chí mà doanh nghiệp yêu cầu như: Quà tặng ngoại giao sử dụng lâu dài, tạo thêm mảng xanh cho phòng làm việc, in ấn thương hiệu của doanh nghiệp và đối tác lên chậu gốm sứ, thể hiện được thông điệp của người tặng và đặc biệt mang ý nghĩa phong thủy qua các thiết kế tiểu cảnh, tên gọi của cây như thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, vạn sự hanh thông, kim tiền tài, kim ngân lượng, phát tài, hạnh phúc… Đặc biệt một số công trình nghiên cứu cho thấy, cây xanh giúp lọc không khí cũng như giảm căng thẳng cho người làm việc.

Nhưng nói đến “quà tặng xanh” thì tôi muốn nói đến hai ưu điểm mà tôi nghĩ rằng đây cũng là giá trị cốt lõi mà không phải một quà tặng nào cũng có thể làm được. Tôi còn nhớ chậu cây xanh đầu tiên cung cấp ra thị trường, chị khách nhắn rằng chị chụp hình cái cây chị đặt tặng khách cho em coi nhé, cây nó ra lá non nhìn dễ thương lắm, sáng nào anh bạn đối tác của chị tưới cây xong ảnh cũng nhắn cho chị hình ảnh chậu cây đang lớn lên từng ngày; rồi chị và đối tác có thêm nhiều câu chuyện trao đổi bên cạnh chậu cây chị đã tặng ảnh. Và rất nhiều khách hàng của tôi sau đó cũng thường xuyên chụp ảnh chậu cây đâm chồi nảy lộc gửi trong niềm yêu thương như chăm một đứa trẻ vậy, khách còn cảm ơn nhờ cây tôi phát triển tươi tốt nên công ty của họ ngày một thịnh vượng hơn.

Hai là tôi rất thích câu nói “chăm sóc một cái cây giống như bạn chăm sóc cho tâm hồn của mình vậy”. Ở cửa hàng cây của tôi, các “bé” cây được đặt tên gọi và nâng niu như chăm sóc một con người, mỗi khi cho đất và cây vào chậu, hay chuẩn bị chuyển đi đến khách hàng, thì các bạn đều trò chuyện, dặn dò các “bé” cây tới nơi được yêu thương thì phải tươi tốt, phải sống khỏe nha các “bé”… Nhiều khi mình vừa làm vừa nói chuyện với cây, trồng cây, chăm cây giúp tinh thần mình sảng khoái và giảm áp lực rất nhiều. Vì vậy “quà tặng xanh” ở đây có thể hiểu là xanh cho tâm hồn, xanh cho cảm xúc không còn những áp lực căng thẳng hàng ngày làm cho mệt mỏi.

PV: Vậy đối tượng khách hàng của quà tặng xanh là doanh nghiệp, chị có tập trung vào phân khúc khách hàng khác không?

NH: Ban đầu phân khúc khách hàng mà Xóm Nhà Lá Gift & Décor hướng tới là các Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân vì ưu điểm của chậu cây xanh để bàn như tôi đã phân tích bên trên, sau gần một năm hoạt động thì thị trường đã mở rộng ra rất nhiều, nhân viên văn phòng, các bạn trẻ đều có xu hướng dùng “quà tặng xanh” thay cho các lẳng hoa tươi hoặc các sản phẩm quà tặng quen thuộc thường thấy trong các dịp như chúc mừng sinh nhật, chúc mừng khai trương, cưới hỏi, chúc mừng các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm bạn bè, gia đình… và những người cao tuổi làm quà tặng thay cho câu thăm hỏi, cho lời nhắn gửi bình an, khỏe mạnh đến với nhau trong giai đoạn đang có dịch Covid-19 nhiều biến động.

Với thế mạnh là một trong những cửa hàng cây xanh sở hữu số lượng mẫu quà tặng thiết kế lớn nhất hiện nay, với hơn 2,000 mẫu thiết kế với đa dạng các loại cây xanh và mẫu chậu khác nhau. Đặc biệt, chi phí mỗi chậu cây xanh được thiết kế cho từng phân khúc khách hàng linh động, chỉ từ 200 ngàn đồng là khách hàng có thể sở hữu 1 chậu cây xanh được thiết kế và in ấn trọn gói theo yêu cầu riêng. Bên cạnh đó, về chất lượng sản phẩm thì từ loại cây xanh, đất trồng, tỷ lệ trộn phân bón và chất dinh dưỡng cũng như chậu gốm sứ, đều dùng sản phẩm chất lượng nên từ khi đưa sản phẩm ra thị trường đến giờ, tôi chưa bị phàn nàn tình trạng cây chết, đó cũng là thế mạnh của sản phẩm có thể cạnh tranh với quà tặng hoa tươi cũng như các sản phẩm quà tặng khác.

Và một điều hạnh phúc của đội ngũ Xóm Nhà Lá Gift & Décor là sau gần 1 năm hoạt động, cửa hàng đã góp hàng ngàn cây xanh cho TP Hồ Chí Minh và góp phần xanh hóa văn phòng làm việc với các khách hàng là các công ty và tập đoàn lớn trên thị trường.

PV: Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, chị có thể chia sẻ dự định gì cho sự phát triển của “quà tặng xanh” trong thời gian sắp tới?

NH: Không gì hơn là tôi muốn lan tỏa câu chuyện “quà tặng xanh” đến cộng đồng rộng rãi hơn thông qua các buổi workshop cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp tìm hiểu, trồng cây, thiết kế và đem thành phẩm về nhà. Vì chỉ có trực tiếp chăm sóc cây và thực hiện quà tặng thì khách hàng mới cảm nhận và chạm đến được “cảm xúc xanh” mà việc trồng cây đem đến. Và tham vọng của tôi trong 3 năm đầu, cửa hàng sẽ cung cấp 1 triệu cây xanh cho người tiêu dùng, cũng là góp vào triệu cây xanh cho thành phố.

Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, tôi kính chúc Quý đọc giả của Tạp chí Ngày mới Online và Quý anh chị Tòa soạn, chúng ta sẽ môi trường sống xanh, có sức khỏe thật tốt, vượt qua giai đoạn nền kinh tế - xã hội nhiều biến động do dịch Covid-19.

Gặp gỡ người tạo “Quà tặng xanh”
Chậu hoa sứ
Gặp gỡ người tạo “Quà tặng xanh”
Cô chủ Xóm Nhà Lá Gift & Décor
Trần Chấn Nam

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động VH-TT&DL: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động VH-TT&DL: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Tăng cường thực thi pháp luật trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, Bộ VH-TT&DL đã có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; các Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với các chủ đề thiết thực, phù hợp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Sáng 22/9, hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chỉ định Bí thư Đảng đoàn và bầu chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự hội nghị.
Người theo đạo Mẫu bức xúc khi di sản bị phỉ báng, xúc phạm

Người theo đạo Mẫu bức xúc khi di sản bị phỉ báng, xúc phạm

Những hành động phỉ báng, xúc phạm di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu xuất hiện trên một tài khoản Youtuber có tên “Thầy Long 0984...” trong những ngày qua khiến cộng đồng những người theo Đạo Mẫu thực sự bức xúc. Nhiều ý kiến gay gắt lên án và đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nghiêm hành vi xúc phạm di sản tín ngưỡng, tránh tạo tiền lệ cho các hành động sai trái có thể tiếp diễn sau này.
Phổ biến phim trên không gian mạng: Tiêu chí nào để quyết định tiền kiểm hay hậu kiểm?

Phổ biến phim trên không gian mạng: Tiêu chí nào để quyết định tiền kiểm hay hậu kiểm?

Tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội về hồ sơ dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi), cuối tuần qua, Ban soạn thảo dự án Luật tiếp tục hoàn thiện Dự thảo. Các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau vẫn tiếp tục được cân nhắc kỹ, đặc biệt câu chuyện tiền kiểm hay hậu kiểm đối với phổ biến phim trên không gian mạng vẫn tạo tranh luận trái chiều.
Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).

Tin khác

Chuỗi triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

Chuỗi triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”
Từ ngày 15/9 đến tháng 10/2021, Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình triển lãm online trên nền tảng mạng xã hội về chủ đề “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”. Triển lãm nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc; gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa triển khai đề án “Huế- Kinh đô Áo dài” trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ

Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ
Cùng thời điểm với những ồn ào liên quan đến nghệ sĩ Việt Nam, ở Trung Quốc diễn ra hiện tượng các cơ quan quản lý văn hóa mạnh tay chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ, mong muốn trả lại môi trường nghệ thuật trong sáng đúng nghĩa, để nghệ thuật thực sự hướng con người đến chân - thiện - mỹ, giúp con người hoàn thiện nhân cách, đạo đức của mình.

Anh Lưu Quốc Cường và Nhóm từ thiện: Trao quà nhận lại yêu thương

Anh Lưu Quốc Cường và Nhóm từ thiện: Trao quà nhận lại yêu thương
Anh Lưu Quốc Cường- thành viên Cơ sở sản xuất Lập Quyền, quận 11, TP.Hồ Chí Minh cùng Nhóm thiện nguyện đã không quản mưa gió, đêm tối và hiểm nguy, để trao những phần quà đến công nhân ở khu nhà trọ, người lao động hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đây là nghĩa cử đẹp, nhằm sẻ chia, giúp đỡ nhau trong khi có dịch COVID-19.

Phấn trắng lòng son

Phấn trắng lòng son
(Kính tặng GS Nguyễn Khuê, nguyên Trưởng bộ môn Hán Nôm - Khoa Ngữ văn Báo chí – ĐHTH (nay là Trường Đại học KHXH&NV TP. Hồ Chí Minh)

Phòng chống dịch là việc đời và việc đạo

Phòng chống dịch là việc đời và việc đạo
Dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng tác động tới sức khỏe, đời sống của người dân, nhất là với những hộ nghèo, người cao tuổi (NCT), yếu thế, công nhân, người lao động tự do… Trong khó khăn, tinh thần “tương thân, tương ái” của các tăng ni, phật tử thành phố Cần Thơ được nhân lên bởi những tấm lòng thiện nguyện.

Lòng tốt lan tỏa trong dịch bệnh

Lòng tốt lan tỏa trong dịch bệnh
Trong khó khăn dịch bệnh mới thấu hiểu được nghĩa đồng bào, tình dân tộc. Mọi người sẵn sàng trút cạn ruột gan để giúp đỡ người khác, nhất là những gia đình có người cao tuổi (NCT) neo đơn, người yếu thế... Có những chuyến giao hàng tận nhà, tiền vốn, tiền lãi qui thành nụ cười và lời cám ơn.
Xem thêm
Lữ hành Saigontourist tiếp tục tổ chức 8 tour tri ân hàng ngàn y bác sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Lữ hành Saigontourist tiếp tục tổ chức 8 tour tri ân hàng ngàn y bác sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Sau thành công của tour tri ân 119 y bác sĩ, lực lượng tuyết đầu từ các tỉnh, thành phố hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch, về thăm quan Cần Giờ tổ chức vào ngày 19/9. Lữ hành Saigontourist (đơn vị thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group) tiếp tục tổ chức 8 tour tham quan Cần Giờ và Củ Chi, với cùng mục đích tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.
Dân xê dịch truyền tai nhau bí quyết săn sale combo “chanh sả” giá rẻ

Dân xê dịch truyền tai nhau bí quyết săn sale combo “chanh sả” giá rẻ

Chi phí cho những chuyến đi luôn là nỗi băn khoăn lớn, ai cũng muốn săn được giá thấp, chớp được vé rẻ nhưng những “món hời” lại thường là của hiếm. Không khó để nhận thấy xu hướng săn vé, săn phòng giá tốt của hội “mê xê dịch” trên các nền tảng số đang ngày một tăng cao.
Cốm làng Vòng - Đặc sản của mùa thu Hà Nội

Cốm làng Vòng - Đặc sản của mùa thu Hà Nội

Cứ mỗi độ thu về, khi có dịp ghé thăm Hà Nội, chắc hẳn du khách sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngọt của cốm làng Vòng, thức quà dân dã mà đầy thanh tao gắn liền với bao thế hệ người dân nơi Thủ đô. Cốm xanh đượm mùi thơm lúa non, gói mình trong lá sen với hương thơm dịu nhẹ đã làm nên nét văn hóa ẩm thực đặc trưng cho mùa thu đất Hà Thành.
Ông chủ Man City sẵn sàng 'phá két' vì Mbappe

Ông chủ Man City sẵn sàng 'phá két' vì Mbappe

Man City có thể đánh bại Real Madrid trong cuộc chiến giành Kylian Mbappe, khi xúc tiến tuyển mộ siêu sao người Pháp trước lúc hợp đồng tại PSG kết thúc vào cuối mùa giải năm nay.
Thua sát nút Nga, tuyển futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

Thua sát nút Nga, tuyển futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã được thưởng 500 triệu đồng sau khi đã có trận đấu đầy nỗ lực trước Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021.
Giành điểm từ CH Séc, futsal Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup

Giành điểm từ CH Séc, futsal Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup

Chiến thuật phòng ngự kín kẽ cùng tinh thần chiến đấu kiên cường giúp đội tuyển futsal Việt Nam đạt mục đích là 1 điểm trước đội bóng mạnh đến từ châu Âu - Cộng hoà Séc, qua đó lần thứ hai trong lịch sử vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup.
Dòng sông tuổi thơ

Dòng sông tuổi thơ

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng phải trải qua những buồn vui, sóng gió đẩy đưa... Sông quê hương vẫn nằm đó, lắng nghe tiếng đổi thay của mỗi tuổi thơ, dịu dàng và thân thuộc.
Bà nội

Bà nội

Buổi chiều, bố đi làm về. Vào bàn ăn, vừa mở lồng bàn, bố đã reo: Trời! Bà cho cả nhà ăn những gì mà trông đã thấy ngon thế này. Nghe tiếng bố, Hiệp và Khuê, đứa mười lăm, đứa mười hai đang ở ngoài phòng học liền chạy vào. Trên bàn ăn, như có phép lạ, hiện lên sáu đĩa bánh trôi, sáu bát bánh chay, tất cả đều trắng phau.
Cô nàng i ngắn

Cô nàng i ngắn

Chuyến đi cao nguyên đá Đồng Văn của tôi lần ấy hoàn toàn ngẫu hứng. Nó được hình thành khi tôi ghé thăm anh bạn thân đang công tác tại Báo Biên Phòng.
Thủy Tiên - Công Vinh sao kê từ thiện hơn 177 tỉ đồng với 18.000 tờ A4

Thủy Tiên - Công Vinh sao kê từ thiện hơn 177 tỉ đồng với 18.000 tờ A4

Chiều 17.9, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh có mặt tại ngân hàng để tiến hành sao kê số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung. Nữ ca sĩ tiết lộ sao kê dài 18.000 tờ A4 và con số cuối trong tài khoản là hơn 177 tỉ đồng.
Con gái ca sĩ Phi Nhung tiết lộ tình trạng sức khỏe của mẹ

Con gái ca sĩ Phi Nhung tiết lộ tình trạng sức khỏe của mẹ

Ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Chương trình nghệ thuật "Mẹ là tình yêu": Gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người mẹ, người yếu thế đang gặp khốn khó trong đại dịch Covid-19

Chương trình nghệ thuật "Mẹ là tình yêu": Gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người mẹ, người yếu thế đang gặp khốn khó trong đại dịch Covid-19

Nhằm nhắc nhớ những khán giả trẻ về lòng hiếu thảo đặc biệt đối với mẹ, đồng thời hướng đến gây quỹ giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, những người mẹ đang lâm cảnh khó khăn giữa cơn đại dịch Covid-19. Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng thực hiện chương trình truyền hình “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “Cảm ơn những đóa hồng”. Chương trình phát sóng lúc 20h ngày 10/7, trên gần 20 kênh truyền hình và hơn 30 kênh Fanpage, YouTube.
Phiên bản di động