F0 trong khu phong tỏa ở Nha Trang thực trạng và giải pháp ngăn chặn

Từ ngày Khánh Hòa thực hiện giãn cách xã hội lần 3 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (9/8) đến nay, tình hình dịch bệnh được kiềm chế và thuyên giảm rõ rệt. Tuy nhiên, một hiện tượng hơi lạ là TP.Nha Trang, số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu phong tỏa lại liên tục ở mức cao với 2 con số.

Thực trạng dữ dội

Theo Thông báo hàng ngày của Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC) thì từ ngày 9/8, tức là ngày đầu tiên toàn tỉnh Khánh Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay có một hiện tượng lạ là số ca F0 ở cộng đồng giảm rõ rệt, nhưng lại liên tục xuất hiện các ca F0 trong khu phong tỏa (KPT) với mức độ cao, làm người dân hoang mang.

Cụ thể: Ngày 9/8: Nha Trang có 57 ca f0 thì 27 ca trong KPT. Ngày 10/8 có 127 ca F0 thì 108 ca trong KPT. Ngày 11/8 có 196 ca F0 thì 183 ca trong KPT. Ngày 12/8 có 113 ca F0 thì 10 ca trong KPT. Ngày 13/8 có 105 ca F0 thì 80 ca trong KPT. Ngày 14/8 có 98 ca f0 thì 97 ca trong KPT. Ngày 15/8 có 122 ca F0 thì 105 ca trong KPT. Ngày 16/8 có 113 ca F0 thì 106 ca trong KPT. Ngày 17/8 có 109 ca F0 thì 94 ca trong KPT. Ngày 18/8 có 122 ca F0 thì có 100 ca trong KPT.

Đi sâu xem xét các KPT thì thấy đại bộ phận là khu dân cư hình thành tự phát. Có khu ra đời trước giải phóng như ở Vĩnh Phước, Vạn Thạnh, Vạn Thắng, Vĩnh Trường, Vĩnh Lương, Ngọc Hiệp, Vĩnh Thọ… nhưng cũng có khu hình thành gần đây như Đường Đệ của Vĩnh Hòa và Thành Phát, Thành Đạt của Phước Đồng.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại 30 khu vực liên quan đến bệnh nhân Covid(19-7)
Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại 30 khu vực liên quan đến bệnh nhân Covid (ảnh chụp ngày 19/7)

Chúng tôi chỉ thông kê 3 ngày từ 16 đến 18/8 và thấy tần suất xuất hiện tên của một số KPT khá dày đặc, hầu như ngày nào cũng có ca F0 và số ca không hề ít. Thí dụ: Ở phường Ngọc Hiệp có 5 tổ dân phố là Ngọc Hội, Vĩnh Hội, Ngọc Thảo, Lư Cấm, Vĩnh Điềm thì trong 3 ngày đều xuất hiện các ca F0. Tổ Ngọc Thảo có ngày xuất hiện 7 ca. Thôn Thành Phát, xã Phước Đồng chỉ trong 2 ngày 16 và 17 có tới 9 ca. Phường Vạn Thắng, ngày 18/8 có 20 ca, thì Tổ 2 Vạn Đức có tới 14 ca. Phường Vĩnh Hòa: Khu dân cư Đường Đệ trong 3 ngày có 27 ca. Phường Phương Sài có tổ dân cư 16, trong 3 ngày có 6 ca, cứ đều đặn mỗi ngày 2 ca. Phường Vĩnh Phước là một trong những điển hình có nhiều khu dân cư đông đúc, chật chội, trong 3 ngày có tới 64 ca. Phường Vĩnh Thọ trong ngày 16/8 có: 34 ca. Tổ 1 Sơn Phước chiếm tới 28 ca. Phường Vĩnh Trường có diện tích chật hẹp chỉ 1,34 km2, nhưng dân số lên tới 13.700 người, mật độ 10.639 người/km2. Nhân dân sống bằng nghề khai thác thủy sản và buôn bán nhỏ. Trong 3 ngày 16, 17 và 18/8 có 44 ca f0 và trong 3 KPT là Trường Hải, Trường Đông và Trường Sơn khu nào cũng có.

Thống kê cho thấy mỗi KPT đã là một ổ dịch, có khi cả phường là một ổ dịch. Từ thực tiễn đó chúng tôi cho rằng: Bài toán giảm nhiệt F0 ở KPT là phải giải, giải gấp, giải triệt để.

Nguyên nhân rõ ràng

Người dân hầu hết ở KPT chủ yếu sống bằng nghề lao đọng tự do: Đi bạn (khai thác thủy sản), buôn bán nhỏ, xe ôm, ba gác, thợ hồ, thợ đụng, ve chai, mua bán phế liệu… Do đó cuộc sống của họ phần lớn thuộc loại từ khó khăn đến rất khó khăn. Nhà cửa lụp xụp, chật chội, đường sá đi lại nhỏ hẹp, ngoằn nghèo, con cái đông. Chính vì cuộc sống khó khăn đó nên nhận thức của họ cũng rất hạn chế, lại có rất nhiều tệ nạn bủa vây như ma túy, mại dâm, cờ bạc, trộm cắp, rượu chè… Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở đây cũng rất phức tạp, thường xảy ra các vụ trộm cắp, gây rối trật tự công cộng; do đó xuất hiện nhiều đối tượng bất mãn, sống buông thả, tùy tiện, dễ có những hành vi bộc phát, bất cần nên phạm tội và thực tế ở các khu dân cư nói trên có khá nhiều nhiều đối tượng thuộc diện phạm pháp hình sự, đã có thời gian thụ án hoặc cải tạo. Đó là một thực tế không thể phủ nhận.

Còn KPT ở các con hẻm chật chội, đông đúc dân cư thì đã phong tỏa qua 3 lần thành phố giãn cách xã hội, nhưng số ca f0 vẫn đều dặn xuất hiện.
Còn Khu phong toả ở các con hẻm chật chội, đông đúc dân cư thì đã phong tỏa qua 3 lần thành phố giãn cách xã hội, nhưng số ca F0 vẫn đều dặn xuất hiện.

Từ thực tế nói trên, khi dịch covid – 19 bùng phát, chính họ là người dễ bị tổn thương nhất. Và mỗi một khi các khu dân cư nói trên có người dương tính với SARS - CoVi- 2 thì sự lây nhiễm trong cộng đồng KPT ấy trở nên dễ dàng và là điều khó tránh. KPT là cộng đồng thu nhỏ. Mặc dù dược thông báo, giải thích, quản lý, nhắc nhở, thậm chí xử phạt, nhưng do dân ở đông đúc, số nhân khẩu trong một hộ nhiều nên sự xúc tác để lây nhiễm là khó tránh. Mặc dù ngoài đường ở khu phong tỏa có hàng rào ngăn chặn và lực lượng dân phòng, công an canh gác; hàng ngày có nhân viên y tế đến kiểm tra, xem xét và lực lượng cứu trợ mang lương thực, thực phẩm đến giúp dỡ; nhưng khi các lực lượng này rời khỏi vị trí là KPT thì mọi hoạt động đâu lại vào đó; lại ăn nhậu, lại cờ bạc, lại xem phim, lại tiếp xúc chuyện trò… và từ đó khi F1 trở thành F0 thì việc lây nhiễm trở nên dễ dàng hơn nơi nào hết.

Giải pháp ngăn chặn!

Trước khi nêu giải pháp, chúng tôi đề nghị thống nhất nhận thức. Đó là: Phải xác định đã là KPT thì nội bất xuất, ngoại bất nhập. Có rào chắn, người canh. Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men được tiếp tế; y tế được chăm sóc. Nhưng, KPT cũng phải thực hiện giãn cách và giãn cách còn nghiêm ngặt hơn giãn cách xã hội!. KPT là nơi có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 rất cao, cao hơn cả cơ sở cách ly!. Ở đó có các loại f1, f2, thậm chí f3, f4. Mà mỗi một khi f1 trở thành f0 thì mức lây lan của nó là không thể kể hết. Khi f1 trở thành f0 thì f2 chuyển lên f1 và f3, f4 được nâng cấp tiếp theo là điều hết sức dễ dàng. Trong lúc đó ở cơ sở cách ly chỉ có f1. Nếu có lây chéo thì mức độ nguy hiểm của nó cũng không đáng kể. KPT có rất nhiều người cao tuổi, lắm bệnh nền nên nguy cơ tư vong cũng cao. Ngoài ra cũng rất đông phụ nữ và và trẻ em nên sẽ gây tâm lý lo sợ của các đối tượng này là điều khó tránh.

Hiện tại TP.Nha Trang có 72 KPT. Số hộ dân ở các KPT, thấp nhất là 3 hộ như khu dân cư Hẻm 52/34/10/5, xóm Còi, tổ dân phố 24 Tây Bắc, Vĩnh Hải; nhưng cũng có KPT lên đến 745 hộ dân như Thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng; thậm chí 1.500 hộ dân như tổ dân phố 3, Phước Thành, phường Phước Long. Tính chất nguy nhiểm của KPT là ở đây. Thực tế, sự xuất hiện liên tục ở mức cao các ca f0 tại các KPT của TP Nha Trang trong 10 ngày qua cũng bắt nguồn từ đây và sẽ không bao giờ hết cũng là ở đây. Chính vì thế, chúng tôi xin đề xuất giải pháp:

Một là: Ngay từ bây giờ phải tập trung rà soát lại các KPT. Gia đình nào có đủ điều kiện như số người ít, nhà cửa rộng rãi, điều kiện kinh tế khá giả thì cho cách ly tại nhà ở KPT. Gia đình nào đông người, nhà cửa chật chội, kinh tế khó khăn thì đưa vào cơ sở cách ly. Dù khó khăn về địa điểm, nhân sự, kinh phí đến mấy cũng phải đưa vào khu cách ly, vì ở đấy chỉ có f1, nếu khi một f1 nào đó chuyển sang f0 thì cũng lây một vài f1 khác chứ không thể lây hàng loạt f1 như ở KPT. Ở cơ sở cách ly mới, nhà nước sẽ có điều kiện giúp đỡ họ bằng nguồn tiền trợ cấp của Chính phủ (gói 26.000 tỷ) và hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong quá trình phát động toàn dân chung tay phòng chống vovid -19 và cả ngân sách địa phương.

Hai là: Tăng cường vai trò trách nhiệm của Tổ công tác covid -19 trong việc quản lý, động viên, nhắc nhở ý thức tự giác của người dân trong việc đảm bảo giãn cách xã hội ở KPT. “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” là ở đây. Từ đó, có biện pháp giám sát, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm như tụ tập ăn nhậu, bài bạc, chuyện trò. Ai vi phạm, chây lỳ đưa ngay vào cơ sở cách ly để quản lý, không thả rông ở KPT. Ai không chấp hành thì cưỡng chế. Ngoan cố thì xử lý hình sự.

Ba là: Ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và test nhanh để phát hiện và tách bóc đưa f0 ra khỏi KPT. Ưu tiên tiêm vaxcin cho người dân trong KPT.

Bốn là: Chăm sóc tốt hơn cuộc sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân trong KPT, bằng việc cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cũng như thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian phong tỏa.

Năm là: Khi KPT được tháo dỡ, tiếp tục quản lý, kiểm tra, nhắc nhở, động viên người dân để họ không tái phạm.

Đây là một việc khó, đòi hỏi quyết tâm cao và kinh phí, nhân lực lớn nhưng không phải không làm được và không thể không làm. Chúng tôi nghĩ: Nguyên nhân của việc xuất hiện nhiều ca f0 ở KPT trên địa bàn TP. Nha Trang và có thể nhiều địa phương khác) trong thời gian vừa qua như chúng tôi phân tích, chứng minh là một sự thật. Chúng tôi tự tin và cam đoan là không ngoài lý do nào khác. Do đó, chúng tôi thiết tha đề nghị các cấp thẩm quyền, ngành chức năng sớm xem xét triển khai thực hiện biện pháp mà chúng tôi đã đề xuất nói trên càng nhanh càng tốt. Có như vậy mới hy vọng kiểm soát đi đến đẩy lùi tình trạng ca F0 trong KPT như hiện nay.

Nguyễn Xuân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin khác

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động