Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Bằng những bài thuốc nam do cha ông truyền lại, Lương y Hà Duy Bồi, xóm Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nêu tấm gương sáng của một thầy thuốc giàu tình thương, coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, hạnh phúc nhất của cuộc đời mình.
Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình
Lương y Hà Duy Bồi giới thiệu về thuốc.

Sống hết mình và tận tâm với nghề

​Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề thuốc đông y gia truyền nên ngay từ nhỏ ông Bồi đã được ông nội, bố chỉ dẫn, làm quen và thông thạo những loại cây thảo dược. Các bài thuốc quý đã in sâu vào tâm trí ông lúc nào không biết.

Năm 18 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Tại đây ông thấy người dân bị cảm cúm, đau dạ dày, đại tràng uống nhiều loại thuốc vẫn không đỡ. Ông vào rừng tìm các cây thuốc về phơi khô, bào chế, thực hiện kê đơn miễn phí cho người bệnh. Quả nhiên, sau một thời gian uống thuốc nam, tình trạng sức khỏe của họ khá lên trông thấy, bệnh tình ngày càng khuyên giảm và khỏi hẳn. Ngoài ra, ông còn được lương y có kinh nghiệm truyền dạy thêm một số bài thuốc khác để cứu chữa cho đồng đội, giúp đỡ người dân địa phương nơi đóng quân.

Năm 1975, ông Bồi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Không chỉ tham gia lao động sản xuất, ông con được “Đảng tin, dân cử” tham gia đảm nhiệm nhiều công việc ở địa bàn như công an viên, trưởng khu dân cư, đại biểu HĐND xã. Phát huy nghề truyền thống của gia đình, ông tiếp tục khám, bắt mạch, bốc thuốc miễn phí cho người dân trong và ngoài xã.

Năm 2006, ông tham gia khóa học chuẩn hóa lương y tại Sở Y tế Phú Thọ. Sau hơn 1 năm theo học, ông về nhà bắt đầu kế tiếp nghề truyền thống của gia đình. Suốt bao năm gắn bó với nghề y, ông luôn toàn tâm, toàn lực cho sự nghiệp, học tập, nghiên cứu các bài thuốc phục vụ người bệnh; tiếp tục phát triển các bài thuốc gia truyền, không ngừng trau dồi bản thân, tích cực học tập tìm hiểu thêm các phương pháp châm cứu mới.

Mỗi người bệnh đến khám đều được ông coi như người thân trong gia đình, ân cần trò chuyện, bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc. Gần gũi, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, ông luôn tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, nắm bắt tâm lí của người bệnh để tìm phương án hỗ trợ. Đối với những bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh nan y, ông đều chia sẻ và quan tâm giúp đỡ.

Tiếng lành đồn xa, hiện bệnh nhân ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng đến tận nhà ông để được thăm khám, chữa bệnh. Hằng năm, ông tiếp đón khoảng 1.000 lượt bệnh nhân, chủ yếu chữa các bệnh về xương khớp, đau thần kinh tọa, dạ dày, đại tràng, thận, sỏi thận, nóng gan, ho, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, bài thuốc chữa bệnh hiếm muộn… Từ những bài thuốc đơn giản mà hiệu quả của ông, số bệnh nhân khỏi bệnh lên đến 60%.

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình
Lương y Hà Duy Bồi, thôn Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đang bốc thuốc cho bệnh nhân.

Theo ông Bồi, bệnh xương khớp là căn bệnh phổ biến, thường xảy ra ở người cao tuổi, người thường xuyên phải lao động nặng nhọc hoặc người bị tai biến, chấn thương xương khớp... Các vị thuốc ông thường sử dụng trong phương thuốc điều trị đau mỏi xương khớp thường là các vị thuốc giúp giảm đau, thông kinh lạc như đỗ trọng bắc, thạch cao, vượng cốt tì, ngưu tất bắc... Các vị dược liệu được cân đối với tỉ lệ hợp lí để làm tăng hiệu quả điều trị. Bên cạnh những bài thuốc gia truyền, ông miệt mài tìm kiếm các bài thuốc, vị thuốc điều trị cho từng căn bệnh, cho từng bệnh nhân một cách linh hoạt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

Đem tài đức cứu chữa cho nhiều bệnh nhân

​Trong quá trình làm nghề, ông luôn mong muốn góp sức cho nền Đông y, đem tài đức cứu chữa cho nhiều bệnh nhân xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu”. Ông Bồi chia sẻ: “Càng học hỏi càng thấy được cái hay, cái quý của Đông y và thấy mình cần tìm hiểu nhiều hơn nữa để có thể cứu chữa cho nhiều người”. Hằng ngày, mặc dù bận rộn với công việc nhưng ông luôn cố gắng học hỏi, không ngừng hoàn thiện và nghiên cứu các bài thuốc mới để đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất cho người bệnh.

​Bất cứ bệnh nhân nào đến khám bệnh đều được ông tư vấn tận tình, hướng dẫn tỉ mỉ, cách sắc thuốc, giờ giấc uống thuốc, những thức ăn, thức uống cần kiêng khi dùng thuốc; tích cực động viên tinh thần để họ yên tâm, kiên trì chữa trị… Việc làm của ông đều xuất phát từ cái tâm của một lương y. Hơn nữa, ông được nhìn thấy người bệnh khỏe lại, nhìn thấy những nụ cười, những niềm hi vọng trong ánh mắt của mỗi bệnh nhân là niềm hạnh phúc.

Với cương vị là Chi hội trưởng Hội Đông y xã, ông thường xuyên trao đổi thông tin về các phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền, luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh trong tổ chức Hội. Mặt khác, ông cùng với các hội viên trong Hội đã khám, chữa bệnh cho trên 30 nghìn lượt bệnh nhân, cấp thuốc và khám bệnh miễn phí cho hàng nghìn bệnh nhân là các đối tượng chính sách, NCT và hộ nghèo. Nhờ vậy, ông được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y”, được Hội Đông y tỉnh Phú Thọ cử chọn dự Hội nghị vinh danh lương y tiêu biểu toàn quốc năm 2012 và được các cấp các ngành trao tặng nhiều Cúp, Bằng khen, Giấy khen về thành tích chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác từ thiện nhân đạo.

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình
Lương y Hà Duy Bồi khám cho bệnh nhân.

Ông Hà Tiến Công, Bí thư Đảng ủy xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn cho biết: Ông Bồi không chỉ là thầy thuốc giỏi, mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương; động viên con cháu, gia đình, dòng họ, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông tuyên truyền, vận động hội viên NCT cùng con cháu, nhân dân hiến đất, hiến kế, hiến công, ủng hộ tiền xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi và phúc lợi xã hội, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường trên địa bàn xã. Riêng bản thân ông đã hiến khoảng hàng trăm mét vuông đất để mở rộng đường giao thông nông thôn…

Bài và ảnh: Xuân Hiền - Thế Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa, tiếng bào cũng như cảnh mua bán nhộn nhịp. Có được thành quả trên phải kể đến vai trò của NCT thị trấn đã động viên con cháu gữ gìn và phát huy nghề mộc truyền thống.
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp Gia nhau phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới. Đây là kết quả minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.
Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong 3 ngày (26 đến 28/7), Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam do TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình); dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 - Nam Lào, Thành cổ Quảng Trị; Khu Di tích Lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và Khu di tích Lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương, (tỉnh Nghệ An).
“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô

“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô

Xã Nghĩa Đô nằm cách trung tâm huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai 25km, với địa hình là đồi núi thấp bao quanh khu ruộng nhỏ, dân cư chủ yếu là người Tày (chiếm 97% dân số toàn xã). Đây cũng là vùng đất đa dạng, phong phú tạo nên những nét văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng đặc sắc và còn lưu giữ được đến ngày hôm nay.

Tin khác

Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới

Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Yên Mô đã vận động hội viên góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Hàng năm cứ đến Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), thắp hương cho bác tôi - liệt sỹ Nguyễn Đình Phác, bố tôi lại rưng rưng nước mắt nhớ về anh trai của mình. Nay bố tôi đã mất, tôi thay mặt khói nhang cho bác những ngày giỗ, tết. 58 năm bác ra đi đã không hẹn ngày về, chúng tôi luôn mong ngóng và tìm kiếm thông tin và cầu khấn, mong sao tìm được phần mộ để đưa bác về đất mẹ.

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải
Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đó là ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc, trò chuyện với ông Hồ Hữu Hải, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khối 10, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) Khối 10, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương
Các cụ Lý Văn Khoa, 96 tuổi, Ôn Thị Tư, 98 tuổi, ở khu Đồng Pheo, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc; tuy tuổi đã cao nhưng vẫn minh mẫn, khỏe khoắn, nước da đỏ hồng, giọng nói vang khỏe, dõng dạc và vẫn tham gia lao động sản xuất cùng con, cháu.

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…
Nhân dịp kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Việt Nam lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo lời mời của Hội NCT tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Lợi, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phấn khởi: "Chúng tôi muốn giới thiệu cho các nhà báo một mô hình đặc biệt, thành lập trong bối cảnh đặc biệt, là nơi tập hợp những hội viên cao tuổi đam mê làm kinh tế và mê luôn cả việc làm từ thiện, thích đóng góp cho xã hội”.

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành
30 năm qua, từ một phường cơ sở vật chất hầu như chưa có gì, văn hóa, xã hội chưa phát triển; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ổn định, đặc biệt là tệ nạn ma túy còn nhiều phức tạp… Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang
Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hiện quyết liệt, mang lại hiệu quả hay không?

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang
Hơn 4 năm thực hiện sáp nhập, các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã hoạt động ổn định, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tuy nhiên, đến nay, do nhiều vướng mắc, bất cập nên vẫn còn một số nhà, đất, công sở dôi dư không còn nhu cầu sử dụng đang xuống cấp nghiêm trọng, nhếc nhác.

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan
Thực hiện chủ trương sáp nhập địa giới hành chính cấp xã ở Phú Thọ đã tinh giản được bộ máy hành chính, cắt giảm chi phí ngân sách nhà nước… Nhưng hiện nay, vẫn còn tình trạng nhiều trụ sở xã (cũ), trường học, trạm y tế còn mới toanh, chưa có phương án xử lí dứt điểm.

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù
Chiến tranh đã cướp đi đôi mắt và cánh tay; không những thế, trên thân thể của họ còn đầy những thương tích. Dù trong cảnh mù lòa, hai người đã tìm thấy và đi đến với nhau bằng tình yêu đích thực để hát tiếp bài ca chiến thắng vượt lên số phận. Đó là cặp vợ chồng thương binh mù Đào Xuân Tình và Cao Thị Hải (hiện sống ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng (ĐDTBN) Nghệ An).

Nhiều cách làm trong phát triển cây trồng hàng hoá ở Thanh Chương

Nhiều cách làm trong phát triển cây trồng hàng hoá ở Thanh Chương
Với định hướng phát triển nông nghiệp hàng hoá, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã, đang có bước đi, cách làm đổi mới, sáng tạo. Hiệu quả mang lại là diện tích cây trồng hàng hoá và giá trị kinh tế nông nghiệp tăng lên theo từng năm.

Địa chỉ tin cậy cho Người cao tuổi

Địa chỉ tin cậy cho Người cao tuổi
Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã và đang trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy cho nhiều đối tượng, đặc biệt là đối với người cao tuổi trên địa bàn.

Nghề báo, niềm đam mê cháy bỏng trong tôi

Nghề báo, niềm đam mê cháy bỏng trong tôi
Tôi thường nghĩ: “Khi đã dấn thân vào nghề báo, ngoài những kiến thức đã được đào tạo bài bản từ giảng đường đại học, mỗi phóng viên, nhà báo phải trải qua một quá trình rèn luyện, tích lũy tri thức, chuẩn bị và hoàn thiện rất nhiều các kĩ năng để có thể làm, làm tốt và trụ vững được với nghề…”.

Nữ Bí thư Chi bộ cao tuổi chăm chỉ việc làng

Nữ Bí thư Chi bộ cao tuổi chăm chỉ việc làng
Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi về thăm thôn Đoàn Kết, xã Âu Lâu, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) là quang cảnh thoáng đãng, sạch đẹp từ đường chính đến tận các gia đình. Từ nhiều năm nay, thôn thuộc diện “3 không” (không có người nghiện ma túy, không có người vi phạm pháp luật và không có người thụ án tù). Có được thành công như ngày hôm nay, phải kể đến vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tận tâm, tận tình và trách nhiệm của nữ Bí thư Chi bộ cao tuổi Nguyễn Thị Tâm.

Phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Trong những năm qua xã Trường Giag luôn xác định việc xây dựng Nông thôn mới (NTM) là chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng và nhà nước. Do vậy, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng thuận, quyết tâm của nhân dân trong xã đã đạt được những thành tựu quan trọng, làm nền tảng hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao.
Xem thêm
Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần

Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần

Vị trí tâm bão số 3 ở trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng lúc 16 giờ ngày 7/9 có sức gió mạnh nhất cấp 11 - 12 (103 - 133 km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15 - 20 km/giờ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Ngày 7-9, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Ngay sau khi bão số 3 đổ bộ vào khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng vào khoảng 12h30 ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp thứ 2 của Sở Chỉ huy tiền phương, đánh giá tình hình ứng phó của các địa phương.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của ch
Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, Hôm nay, ngày 5.9 học sinh trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy trò trên cả nước đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. Cùng chung niềm vui ấy, thầy và trò trường THCS Tả Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương cùng 95 cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể 2268 học sinh trong trường.
Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Thuốc lá là người bạn đồng hành của ung thư, hay nói cách khác hút thuốc lá là con đường ngắn nhất dẫn đến nghĩa địa. Hút thuốc lá không gây ra cái chết tức thì mà nó ngấm dần rồi giết dần giết mòn cơ thể người hút thuốc lá. Chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ không đúng về tác hại của thuốc lá. Phần lớn họ quan niệm rằng, chỉ có thuốc lá điếu truyền thống mới có hại và dần chuyển sang thuốc lá điện tử. Vì nghĩ thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giới trẻ vị thành niên hiện nay.
Phiên bản di động