Tỉnh Thái Bình:

Chấn chỉnh công tác quản lí, bảo đảm quyền lợi nạn nhân chất độc da cam đúng người, đúng đối tượng

Từng là hậu phương lớn chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến, Thái Bình cũng là một trong các tỉnh có sự đóng góp hi sinh cao cả cho nền độc lập, tự do của dân tộc...
Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả di chứng chiến tranh vẫn còn đó, với hàng vạn gia đình thương binh, liệt sĩ, phơi nhiễm chất độc da cam,vv… Cùng với việc thực hiện nghiêm chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, Thái Bình đã có nhiều hoạt động tri ân đầy tình nghĩa, góp phần san sẻ sự mất mát, thiệt thòi, khó khăn của các gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện, vì nhiều lẽ, Thái Bình cũng bộc lộ một số tồn tại. Đặc biệt trong khi cơ chế chưa hoàn thiện, việc áp dụng đối tượng, thẩm định hồ sơ đối với nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam. Từ đó, đã để lại hệ lụy khôn lường cho hôm nay, dẫn tới khiếu kiện đông người khi bị dừng cấp chế độ không đúng đối tượng. Trước hiện tượng có dấu hiệu mất ổn định trên địa bàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đã bằng nhiều giải pháp cụ thể, chỉ đạo các ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời chấn chỉnh công tác quản lí, rà soát triệt để, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam đúng người, đúng pháp luật.

Theo báo cáo của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Thái Bình cho thấy: Chấp hành nghiêm Kết luận thanh tra số 44/KL-TTr, ngày 2/5/2015 của Bộ LĐ-TB&XH và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ đối tượng hưởng chính sách hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn toàn tỉnh từ năm 2000 đến 2009, với các đối tượng lập hồ sơ để hưởng chế độ trực tiếp và con đẻ hưởng chế độ gián tiếp theo Quyết định 26/2000/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Rà soát toàn bộ hồ sơ về bệnh, tật, dị dạng, dị tật và con đẻ mắc dị dạng, dị tật bẩm sinh làm điều kiện để bố, mẹ đẻ hưởng chính sách.

Ông Lại Văn Biên (huyện Vũ Thư, Thái Bình) chăm sóc cho hai con trai bị ảnh hưởng bởi chất độc hoá học. (Ảnh: TTXVN)
Ông Lại Văn Biên (huyện Vũ Thư, Thái Bình) chăm sóc cho hai con trai bị ảnh hưởng bởi chất độc hoá học. (Ảnh: TTXVN)

Qua rà soát chặt chẽ và nghiêm túc, trên cơ sở căn cứ quy định tại Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 của Chính phủ và Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH, ngày 26/7/2006 của Bộ LĐ-TBXH, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định dừng trợ cấp từ ngày 1/8/2018 và thu hồi trợ cấp đã hưởng sai của 119 trường hợp không bổ sung được giấy tờ chứng minh chiến trường, 519 trường hợp về bệnh, tật, dị dạng, dị tật. Đối với con đẻ, rà soát 11.681 trường hợp dị dạng, dị tật nặng, không tự lực được trong sinh hoạt và người dị dạng, dị tật suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định dừng hưởng trợ cấp theo quy định đối với những trường hợp con đẻ không có dị dạng, dị tật. Sau khi Sở LĐ-TBXH ban hành các quyết định, đa số những trường hợp nêu trên đều chấp thuận và tuân thủ nghiêm. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp có đơn khiếu nại, kiến nghị mặc dù đã được xét và giải quyết thỏa đáng theo quy định, nhưng khi không đáp ứng được đòi hỏi đã tỏ thái độ bất hợp tác, thậm chí còn manh động lôi kéo, kích động, tổ chức khiếu kiện đông người, làm mất ổn định trật tự an ninh trên địa bàn. Phần lớn những đối tượng khiếu kiện này lại tập trung vào các trường hợp hồ sơ xét hưởng là con đẻ dị dạng, dị tật, đã chết, ...

Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và quán triệt toàn hệ thống chính trị, khẳng định nguyện vọng đòi hỏi quyền lợi của các gia đình bị dừng hưởng trợ cấp là chính đáng, nhưng các đòi hỏi đó không được phép có hành động làm trái với quy định của pháp luật. Nguồn gốc dẫn đến hệ lụy này cũng do Thái Bình đều xuất phát từ động cơ vì dân, đã vận dụng thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam trước khi nhà nước có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn. Từ đó, dẫn tới áp dụng sai sót về đối tượng, thẩm định hồ sơ để chi trả chế độ trợ cấp trái quy định. Nhìn thẳng vào sự thật, Thái Bình xác định sai thì phải sửa nhưng cần sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân và sự chia sẻ của các gia đình bị dừng chế độ trợ cấp. Đó là sự lựa chọn đầy nhân văn thể hiện sự công bằng của chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của Đảng ta.

Mặc dù các cấp, các ngành đã tuyên truyền giải thích, thuyết phục nhưng một số đối tượng mà phần lớn thuộc các trường hợp không đủ hồ sơ thực chứng, thậm chí còn man trá, đã lợi dụng sự sai sót, kích động lôi kéo đông người khiếu kiện làm mất trật tự an ninh trên địa bàn, để lại hình ảnh phản cảm về lớp người đã từng là biểu tượng “ vì nước quên thân” được Đảng và Nhân dân tôn quý. Điển hình là ông Bùi Khánh H, ở xã Tây Ninh; ông Hoàng Hải Đ, ở xã Đông Quý, huyện Tiền Hải; ông Phạm Văn Đ, ở xã Thượng Hiền;ông Đoàn Ngọc T, ở xã Minh Tân, huyện Kiến Xương; ông Vũ Văn Q, ở xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy; ông Ngô Duy S, ở xã Minh Phú, huyện Đông Hưng; ông Đặng Văn S, ở xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà; ông Vũ Đình T, ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ. Điều đáng ngạc nhiên là các ông có tên nêu trên cho rằng, mình bị phơi nhiễm chất độc da cam, nhưng hiện nay vẫn đều mạnh khỏe ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, con cháu đề huề. Bi hài hơn như trường hợp của ông Phạm Văn Đ, ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, hồ sơ khai để hưởng chế độ cho con trai bị thiểu năng trí tuệ, nhưng nay con ông lại thành đạt, không thiểu năng trí tuệ chút nào, trở thành kiến trúc sư hiện đang làm việc ở một thành phố lớn.

Đáng buồn hơn có người từng là cán bộ chủ chốt ở địa phương, như trường hợp ông H, ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, chẳng những không gương mẫu chấp hành chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà lại còn đứng ra tổ chức nhóm họp, kích động, lôi kéo nhiều người, ở nhiều địa phương đi khiếu kiện. Đó là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần được xác minh làm rõ, xử lí nghiêm theo quy định.

Phải nói thêm rằng các gia đình đang hưởng hoặc vì một lẽ nào đó phải dừng trợ cấp phơi nhiễm chất độc da cam đều là những người thuộc thế hệ đi trước, có công với đất nước, với Nhân dân. Song quy định của Nhà nước, không một tổ chức, cá nhân nào đứng trên pháp luật để thỏa mãn đòi hỏi quyền lợi trái pháp luật. Dư luận xã hội đồng cảm với nguyện vọng của các gia đình bị dừng chế độ hỗ trợ, nhưng trước hết, các gia đình phải gương mẫu tuân thủ nghiêm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, thậm chí cần thiết khởi kiện ra Tòa để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, chấm dứt tình trạngbị kích động và lôi kéo đi khiếu kiện đông người như vừa qua, trả lại sự lành mạnh, trong sáng cho môi trường xã hội ở Thái Bình.

Mặt khác, Thái Bình cũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH nghiên cứu, bổ sung chính sách đối với người hoạt động kháng chiến sinh con dị dạng, dị tật nhưng người con đó đã chết, đến nay đã hết thời hiệu lưu trữ, nên các cơ quan y tế không còn lưu hồ sơ y tế và các trường hợp không sinh con tại cơ sở y tế nên không có hồ sơ để bổ sung. Đặc biệt là người hoạt động kháng chiến đến nay vẫn còn lưu được hồ sơ có kê khai con đẻ mắc dị dạng, dị tật đã chết lập từ năm 2004-2005 theo Quyết định số 120/2004/QĐ-TTg của Chính phủ.

Nguyễn Trọng Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.
Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Tin khác

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian còn lại

Thời gian còn lại
Có ai đó từng nói: “Tuổi tác chỉ là một con số”, câu nói này không hẳn là sai, bởi ở một góc độ nào đó ta có thể trì hoãn được tác động của thời gian nhưng cuối cùng ai rồi cũng già đi, vậy nên hãy yêu bản thân nhiều hơn, sống thoải mái hơn.

Thả gà ra đuổi!

Thả gà ra đuổi!
Theo Điều 85 và Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và hướng dẫn tại Nghị định 58/2020/NĐ-CP, Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động (NLĐ).

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo
Ngày 22/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái
Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn
Sáng 22/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (35 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu
Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định, lệnh khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà.

Lòng tin vào pháp đình

Lòng tin vào pháp đình
Khi cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng mạnh mẽ, mang lại nhiều kết quả thì cũng là lúc “cỗ máy” pháp đình cần tăng cao tần suất và hiệu quả hoạt động.

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong
Từ gần 30 năm nay, sông Tô Lịch của TP Hà Nội đã thực sự trở thành dòng kênh vận chuyển nước thải với đặc trưng màu đen và mùi xú uế gây ô nhiễm môi trường sống của cư dân hai bên sông.

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp
Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin về thị trường lao động và các chương trình du học nghề sau khi tốt nghiệp THPT.

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước
Trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm ngày Thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến (TTKC) Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội.
Xem thêm
Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động