Cần những 'đầu tàu' dẫn dắt nền nông nghiệp 5.0

Đại diện của Bộ Khoa học và công nghệ đánh giá, sự dịch chuyển và ứng dụng của công nghệ 5.0 cần có các tập đoàn lớn dẫn dắt bởi đó chính là đối tượng đặt hàng và tham gia giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu và khu vực.

Ba chữ “biến” gây khó nông nghiệp Việt

Trong suốt gần 40 năm đổi mới, nông nghiệp luôn là ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việt Nam đã nằm trong nhóm 15 quốc gia xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, với kim ngạch xuất khẩu năm ngoái đạt 26,4 tỷ USD, tăng trên 17% so với năm trước.

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, nông nghiệp luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao từ 3 - 4%/năm, nhất là từ giai đoạn 2021 đến nay.

Năm ngoái, giá trị xuất khẩu nông sản đạt 53 tỷ USD. Việt Nam hiện đứng top 5 thế giới về xuất khẩu cá tra, gạo, cà phê, hạt điều, tiêu đen, chè, sắn và sản phẩm gỗ.

Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước đang phải đối diện với năng suất trên diện tích đất canh tác đã đến ngưỡng.

“Các mặt hàng nông sản chủ lực như gạo, cà phê, tiêu, cá tra đều đạt năng suất kỷ lục thế giới. Trong khi đó, nguồn lực tự nhiên lại suy giảm. Đất canh tác khó có thể mở rộng hơn hoặc phải chuyển đổi thành đất đô thị hoặc suy thoái dần, tình trạng thiếu nước đã diễn ra. Mặt khác, thách thức còn đến từ những quy định mới của các nước về an toàn thực phẩm, hàng rào kỹ thuật về môi trường từ các nước phát triển”, ông Tuấn chia sẻ tại Diễn đàn Nông nghiệp 2024: Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0, do tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hôm 24/7/2024.

 Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: The Leader
Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: The Leader

Ông Tuấn nhìn nhận, ngành nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với ba chữ biến. Đó là biến đổi khí hậu, biến động thị trường và biến chuyển xu thế tiêu dùng và để giải quyết những vấn đề này, chìa khóa bắt buộc phải nằm ở công nghệ.

"Chỉ có công nghệ mới giúp ngành nông nghiệp sử dụng ít đầu vào hơn, ít tài nguyên thiên nhiên hơn, ít sức lao động hơn nhưng vẫn mang lại giá trị cao hơn", ông Tuấn khẳng định.

Đây là những ý tưởng chính của Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững đến năm 2023 và tầm nhìn đến 2050. Chiến lược tập trung khuyến khích nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp bền vững, đưa ra những chính sách hỗ trợ toàn diện, từ đất đai, tín dụng, thuế, hạ tầng, nghiên cứu khoa học công nghệ tới phát triển nguồn nhân lực.

“Ba trụ cột quan trọng của chiến lược là nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh, tạo ra đội ngũ nông dân chuyên nghiệp”, ông Tuấn chia sẻ.

Cần những “đầu tàu 5.0”

Nhìn nhận về công nghệ 5.0, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nói rằng, nếu công nghệ 4.0 mang tới trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối… khuyến khích sự tương tác giữa các vật với nhau, giữa các máy với nhau thì công nghệ 5.0 nhấn mạnh yếu tố con người, con người tương tác và làm chủ AI do chính mình tạo ra.

“AI sẽ là phương tiện để giải quyết những thách thức trong cuộc sống của con người tốt đẹp hơn. Với nông nghiệp, mục tiêu là giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu toàn cầu, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững”, ông Quất nói.

Đại diện Bộ Khoa học và công nghệ cũng đánh giá, sự dịch chuyển và ứng dụng của công nghệ 5.0 cần có các tập đoàn lớn dẫn dắt bởi đó chính là đối tượng đặt hàng và tham gia giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu và khu vực.

“Chia sẻ từ các tập đoàn dẫn đầu lĩnh vực là vô cùng quan trọng vì họ là những người đi cùng người nông dân để tạo ra những hiệu quả thực tế. Chúng ta đang thiếu những đầu tàu dẫn dắt trong lĩnh vực chiến lược để tạo ra sự cạnh tranh”, ông Quất nhận định.

Có mặt tại phiên thảo luận là Tập đoàn TH, một trong những doanh nghiệp “đầu tàu”, ứng dụng nông nghiệp thông minh một cách toàn diện, xuyên suốt và đồng bộ trong chuỗi sản xuất sữa tươi sạch công nghệ cao khép kín và sản xuất các nông sản sạch, hữu cơ.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ, tương lai công nghệ 5.0 đã hiện hữu trước mắt và không còn xa nữa. Tập đoàn TH đã thực hành nông nghiệp thông minh, đặc biệt là chăn nuôi, trong suốt 15 năm qua, do đó càng hiểu rõ hơn xu thế này.

 Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ ứng dụng công nghệ cao tại TH. Ảnh: The Leader
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ ứng dụng công nghệ cao tại TH. Ảnh: The Leader

“Thời điểm đó, khái niệm về 4.0 còn mơ hồ nhưng chúng tôi đã ứng dụng từ sớm, ứng dụng công nghệ 4.0 và thực tế đã thu được nhiều thành công.

Chúng tôi đã đưa các tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn sản xuất nông nghiệp bằng cách ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau, kết hợp với trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt, tìm ra chiếc “chìa khóa vàng” mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp Việt.

Với kinh nghiệm đó, trước làn sóng công nghệ 5.0, hai vấn đề cốt lõi nhất mà TH tập trung vào là con người và kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, ông Hải cho biết.

Với kinh nghiệm là một “đầu tàu”, tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp bền vững, thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh tại Việt Nam, đại diện Tập đoàn TH cho rằng nếu 4.0 mang lại nhiều công cụ, như AI, dữ liệu lớn hay trợ lý ảo, thì 5.0 chú trọng vào việc tương tác giữa con người và máy móc, đòi hỏi con người sử dụng hiệu quả các công cụ đó.

“5.0 sẽ xoá nhoà ranh giới của không gian thực tế và không gian ảo. Tại đây, chúng tôi đặt ra yêu cầu con người phải được đào tạo, đầu tư công nghệ mới, các nhân viên của chúng tôi phải học cách phát triển, tiếp cận và ứng dụng công nghệ hiệu quả nhất”, ông Hải nói.

Việc phát triển này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của TH. Từ lâu, TH đã chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ cao về khoa học công nghệ, có khả năng làm chủ và vận hành các hệ thống công nghệ tiên tiến. Con người vẫn luôn là một trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững của TH.

Để phát triển nông nghiệp thông minh, TH còn liên tục triển khai hợp tác nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ với các đối tác trong nước và quốc tế để nắm bắt, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới cho nông nghiệp. Tập đoàn đầu tư vào các hệ thống tự động hóa tiên tiến và phát triển các mô hình sản xuất theo yêu cầu của người tiêu dùng.

 Ứng dụng công nghệ cao từ lâu đã là thế mạnh của tập đoàn TH. Ảnh: TH
Ứng dụng công nghệ cao từ lâu đã là thế mạnh của tập đoàn TH. Ảnh: TH

Ông Đặng Kim Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhấn mạnh, cả hai mảng nông nghiệp xanh và nông nghiệp hiện đại đều phải dựa trên nền tảng vững chắc là nông dân và doanh nghiệp.

Trong đó chủ lực là các tập đoàn, doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Ông Sơn cũng đã đề xuất Chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp đi đầu này.

Cụ thể, cần hình thành các khu nông nghiệp công nghệ cao, vùng nông nghiệp công nghệ cao gắn với các vùng chuyên canh của các nông sản chủ lực. Tại đây, nhà nước và doanh nghiệp có cơ chế phối hợp để đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, cần hình thành được các chuỗi giá trị gắn kết thành những hệ sinh thái của các doanh nghiệp đầu tàu chịu trách nhiệm chế biến nâng cao giá trị nông sản, đưa hàng hóa ra thị trường.

Gắn bó xung quanh hạt nhân này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương cung cấp vật tư đầu vào, cung cấp dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Kế tiếp là các hợp tác xã trang trại và hộ nông dân liên kết tạo thành một tổng thể đồng bộ về quy trình công nghệ, xuất xứ hàng hóa, cùng cung cấp nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian cho hoạt động chế biến và kinh doanh.

Song song với đó, ông Sơn đề xuất áp dụng những chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút và hỗ trợ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao.

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i
Anh Dũng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các đơn vị

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các đơn vị

Sáng 5/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TKV) thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3 và mưa lớn tại một số đơn vị, khu vực trọng điểm vùng Cẩm Phả và Hòn Gai.
LNG từ Nam ra Bắc, nối tiếp Hành trình năng lượng XANH của PV GAS

LNG từ Nam ra Bắc, nối tiếp Hành trình năng lượng XANH của PV GAS

Tháng 9/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đánh dấu một cột mốc lịch sử mới: chuyến LNG đầu tiên được vận chuyển từ Nam ra Bắc bằng phương tiện tàu hỏa, mang theo nguồn năng lượng xanh trên hành trình xuyên Việt. Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của PV GAS trong việc hoàn thiện chuỗi giá trị năng lượng, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc kiến tạo một tương lai năng lượng bền vững cho Việt Nam.
PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu, thị trường năng lượng Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để phát triển. Thích ứng với xu thế đó, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang thực hiện những bước đi chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG. Sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024. Đó là một quyết tâm đòn bẩy, không chỉ giúp PV GAS mở rộng phạm vi cung ứng mà còn gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu năng lượng đa dạng của thị trường hiện nay.
VPBank Diamond Lounge: Đẳng cấp “thượng lưu” tại chi nhánh Flagship

VPBank Diamond Lounge: Đẳng cấp “thượng lưu” tại chi nhánh Flagship

Chiếm trọn tầng 3 của chi nhánh Flagship đầu tiên, sảnh Diamond Lounge được thiết kế đặc biệt để phục vụ khách hàng cao cấp, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ tài chính khác biệt, xa rời các mô hình chi nhánh ngân hàng truyền thống.
VINGROUP phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”

VINGROUP phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”

Vừa qua, Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau...

Tin khác

VPBank hợp tác Carpla nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

VPBank hợp tác Carpla nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện
Sự kiện VPBank chọn đồng hành cùng Carpla, nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng uy tín tại Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng sở hữu chiếc xe mơ ước ngay trong tầm tay.

Xi măng Long Sơn hướng đến chinh phục thị trường khó tính

Xi măng Long Sơn hướng đến chinh phục thị trường khó tính
Việc hướng đến chinh phục thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),... cho thấy sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty xi măng Long Sơn trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.

Chung kết Robotacon WRO 2024: Giải thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm sáng tạo

Chung kết Robotacon WRO 2024: Giải thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm sáng tạo
Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đến các tuyển thủ robot trong hành trình hơn một tháng đồng hành cùng 1500 thí sinh thi Robotacon WRO 2024. Cuộc thi đã tìm ra đại diện xuất sắc của Việt Nam tham gia giải thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chung kết cuộc thi sáng tạo tài chính dành cho con hội viên Techcombank Private và Priority

Chung kết cuộc thi sáng tạo tài chính dành cho con hội viên Techcombank Private và Priority
Vừa qua, tại Nha Trang, Ngân hàng kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã phối hợp cùng Đại học VinUni tổ chức chung kết “Cuộc thi thử thách sáng tạo tài chính” với sự tham gia của 50 học viên xuất sắc nhất “Chương trình Quản lý tài chính cho thế hệ trẻ” dành cho con Hội viên Techcombank Private và Priority.

Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh
Ngày 23/8, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2024, với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh". Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Lưu Quang; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy.

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
Nhân dịp năm học mới, Công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam
Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

PV GAS thông báo về chốt danh sách chia cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn

PV GAS thông báo về chốt danh sách chia cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn
Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS, Mã chứng khoán: GAS) chốt ngày chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền và quyền nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhựa Tiền Phong khánh thành 4 cây cầu nhân ái tại Đồng Tháp và Cà Mau

Nhựa Tiền Phong khánh thành 4 cây cầu nhân ái tại Đồng Tháp và Cà Mau
Trong 3 ngày 16 - 18/8/2024, Công ty Nhựa Tiền Phong đã chính thức tổ chức Lễ khánh thành 4 cây cầu tại Đồng Tháp và Cà Mau trong Chương trình Cầu nối yêu thương.

Bảo hiểm Bảo Việt “60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm Việt Nam”

Bảo hiểm Bảo Việt “60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm Việt Nam”
Bảo hiểm Bảo Việt - doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam, vừa được vinh danh với giải thưởng “60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm Việt Nam” từ Global Banking & Finance Review.

TH là điển hình về nông nghiệp công nghệ cao và kinh tế tuần hoàn

TH là điển hình về nông nghiệp công nghệ cao và kinh tế tuần hoàn
Phát biểu cảm nhận sau chuyến thăm tìm hiểu cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của TH tại Nghệ An, các cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV nhìn nhận Tập đoàn TH là tấm gương điển hình về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và về thực thi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

VPBank tạo ra điểm đến mới ấn tượng, đậm chất văn hóa tại Sài Gòn

VPBank tạo ra điểm đến mới ấn tượng, đậm chất văn hóa tại Sài Gòn
Mới ra mắt ngày 12/8, Chi nhánh Flagship của VPBank không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc hiện đại và sang trọng mà còn đang là điểm đến thu hút người dân TP. Hồ Chí Minh và du khách nhờ trải nghiệm công nghệ hiện đại và dấu ấn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

SOJO Hotels nhận giải Khách sạn Xanh lần thứ 2

SOJO Hotels nhận giải Khách sạn Xanh lần thứ 2
Giải thưởng Khách sạn thân thiện vì môi trường Quốc gia là một trong những giải thưởng quy mô và uy tín do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh những khách sạn có những đóng góp xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

Cần sửa đổi điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính để phát triển điện gió ngoài khơi, điện khí LNG.

Cần sửa đổi điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính để phát triển điện gió ngoài khơi, điện khí LNG.
Nhằm tạo thuận lợi phát triển điện gió ngoài khơi, điện khí LNG chúng ta cần sửa đổi điều lệ tổ chức hoạt động và quy chế tài chính của các tập đoàn kinh tế Nhà nước trong lĩnh vực năng lượng.

Câu chuyện phát triển bền vững tại trang trại Vinamilk Green Farm được mô phỏng tại cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Câu chuyện phát triển bền vững tại trang trại Vinamilk Green Farm được mô phỏng tại cuộc thi ROBOTACON WRO 2024
Vinamilk đồng hành cùng cuộc thi ROBOTACON WRO 2024, sân chơi Robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên, chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Năm nay, với chủ đề về trái đất - phát triển bền vững, nhãn hàng Vinamilk Green Farm đã mang đến sân chơi nhiều hoạt động, thông tin thú vị dành cho gần 1500 tài năng dự thi.
Xem thêm
Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.
Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.
Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…
Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướ
Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Dự án ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, được quy hoạch xây dựng dựa trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á”, không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp.
Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Flamingo Golden Hill Hà Nam đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản vì sở hữu mọi điều kiện để trở thành thành phố kinh doanh hiệu quả tại Hà Nam - địa phương còn nhiều dư địa để phát triển rực rỡ.
9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

Nhân dịp lễ Vu Lan, một 9X đến từ Hà Nội đã quyết định dành tặng bố mẹ căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng”. Đây cũng là món quà mà bạn trẻ này đã ấp ủ từ nhiều năm trước.
Phiên bản di động